6/12/13

Lambada lắm bà già ..

Cặp nhảy nhí Chico và Robeta
Ngồi xem xong clip Lambada của nhóm Kaoma Mít giới thiệu, lòng chợt bồi hồi nhớ lại một thời .. thế mà cũng đã hơn hai mươi năm..

Hè 1990. Việt Nam vừa tiến hành cái gọi là đổi mới được mấy năm, đời sống đã nhẹ nhàng hơn .. Đêm đêm cùng bạn bè dán mắt vào màn hình theo dõi cổ xe tăng Đức do Beckenbauer cầm lái lừ lừ tiến vào Italia đè bẹp Nam Tư, Columbia .. rồi Hà Lan, Tiệp, Anh để cuối cùng húc tung luôn anh chàng Bilardo mày râu nhẵn nhụi đang cho Arhentina của Maradona đá thực dụng đến phát ghét.

Cả một mùa hè nóng bỏng, ăn bóng đá, ngủ bóng đá .. và không khí càng nóng bỏng hơn khi lần đầu tiên trên màn hình TV xưa nay vốn cực kỳ đạo mạo bỗng xuất hiện một một bài hát giai điệu rộn rã cua một nhóm nhạc Tây trong điệu vũ nóng bỏng với những cú giựt người mạnh mẽ những cú lắc mông tung váy lộ hàng cháy cả màn hình ..   .

Kaoma - Lambada


Kaoma là một ban nhạc pop hỗn hợp Brasil - Pháp, thành lập từ các thành viên cũ của một ban nhạc, gồm Chyco Dru (bass), Jacky Arconte (guitar), Jean-Claude Bonaventure (keyboard) , Michel Abihssira (trống và bộ gõ), Fania (bè) , Loalwa Braz (hát chính), và cặp nhảy nhí là chú bé da đen Chico (sinh 1979) cùng cô bé da trắng Roberta (sinh 1976).

Lambada được Kaoma trình làng năm 1989 dưới hình thức dĩa đơn và lập tức bán được 5 triệu bản, xếp hạng 46 ở Mỹ, hạng 4 ở Anh.

Nhưng Lambada ko phải do Kaoma sáng tác, mà do ban nhạc Los Kjarkas người Bolivia viết từ 1981, có tựa  "Llorando se fue", đến 1986 được Marcia Ferreira, ca nhạc sĩ Brasil năm viết lời Bồ với tựa Chorando se foi, nghĩa theo Gúc là Khóc là ra đi, chả hiểu :-D. Kaoma sau đó bị Los Kjarkas kiện tội đạo nhạc do xào lại mà ko xin phép, và dĩ nhiên thắng kiện. Tuy vậy, ngày nay nhắc đến Lambada người ta cũng chỉ biết  Kaoma, ban nhạc đã trình ra thế giới một bản nhạc rộn rã đắm say chứ ko phải giai điệu slow ballade của một ca khúc khóc vì người yêu bỏ gì đấy  ..

Sau thành công của Lambada, Kaoma ngay trong năm 1989 này cho phát hành album đầu tay Worldbeat. Mời nghe thêm mấy bản trong album này

Dancando Lambada


Melodie D'Amour


Trần Tiến cũng chơi một bản Lambada quê ta


Nghe chơi Lambada (Instrumental )


Lưu cái playlist này đây để thỉnh thoảng xem Kaoma ngoáy mông 






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)