1/4/16

Charice . You only have to wait




Bài hát bằng tiếng Filipino (cùng với tiếng Anh là hai ngôn ngữ chính của Phi), nội dung lời ca đại khái là đừng đánh mất hi vọng khi niềm mơ ước dường như đang vượt tầm tay, hãy rán đợi .. được Charice ca thật xúc động. Bên dưới có mẹ cô ngồi, và cũng không nén nổi cảm xúc ..


Charice (tên thật Charmaine Clarice Relucio Pempengco) sinh ngày 10/5/1992 tại Philippines

Bố mẹ li dị từ khi cô còn bé, Charice và các anh chị sống với mẹ. Không được học hành gì về âm nhạc, nhưng nhờ có năng khiếu bẩm sinh, từ năm lên 7 Charice đã tham gia nhiều cuộc thi âm nhạc để kiếm tiền giúp gia đình. Năm 13 tuổi cô tham gia cuộc thi Little Big Star, một chương trình của Phi lấy format từ American Idol, nhưng chỉ đạt giải 3. Một fan hâm mộ có nick FalseVoice đã post các màn trình diễn của cô lên Youtube. Giọng hát tuyệt vời của một cô bé có khuôn mặt thiên thần nhanh chóng chinh phục cộng đồng mạng, với hơn 15 triệu lượt xem. Năm 2007, một nhà sản xuất Thụy Điển xem được các clip, mời cô thu thử một số bản nhạc, và tháng 10 cùng năm, show ca nhạc Star King cũng mời cô qua Hàn Quốc biểu diễn, hát đôi với một số ca sĩ Hàn, trong đó có Cho Kyu-hyun, nam ca sĩ nổi tiếng của ban nhạc Super Junior. Cô bé 15 tuổi trên một sân khấu quốc tế xa lạ trông thật chửng chạc



Ellen DeGeneres xem online chương trình, thích, mời cô qua Mỹ hát trong talkshow của mình. Ở đó cô gái chỉ mới 16 đã chinh phục mọi người với I Will Always Love You, ca khúc vốn đã được Whitney Houston đóng dấu, bằng một giọng hát khỏe, vang và thật sâu lắng.



Oprah Winfrey, nữ hoàng talkshow Mỹ không tiếc lời khen ngợi "cô gái tài năng nhất thế giới", và nhiều lần mời Charice đến biểu diễn trong talkshow của mình. Năm 2009 Charice cho phát hành single đầu tay A Note to God.  Charice cho phát hành single đầu tay của mình đồng thời với màn trình diễn trên The Oprah Winfrey Show (5/2009).



Bài hát do Diane Warren sáng tác, được JoJo thu đầu tiên năm 2006 nhưng không mấy thành công. Trong chương trình này, tác giả ca khúc, người nhiều lần đoạt giải Grammy, Diane Warren cho biết thoạt nghe giọng Charice, bà biết Charice sẽ thể hiện hoàn hảo bài hát, và quả thật cô hát xuất sắc đã vượt qua kì vọng của bà. Bài hát đã khiến Oprah Winfrey rơi nước mắt.

Bài hát nằm trong album quốc tế đầu tiên mang tên cô, Charice phát hành năm 2010. Album đứng thứ 8 trên Billboard 200 của Mỹ, được báo chí mệnh danh là "Niềm tự hào của châu Á", vì là lần đầu tiên một ca sĩ châu Á lọt vào top 10 bảng xếp hạng danh giá này.

Sau thành công này Charice bèn chuyển qua Mỹ sống. Cô được mời tham gia nhiều chương trình biểu diễn lớn, góp mặt trong series phim truyền hình nổi tiếng Mỹ Glee, làm giám khảo cho X-Factor Philippines, được nhiều danh ca mời hát đôi, trong đó có cả Celine Dion.



Kể từ đó, Charice trở thành "Thiên thần nhỏ châu Á", bắt đầu xuất hiện thường xuyên trên các sân khấu lớn, những chuyến lưu diễn khắp nơi.

Năm 2013, fan hâm mộ sốc khi nghe tin Charice tự tử. may mà vụ tự tử không thành. Người bảo do cô nghiện ngập, gặp khó khăn tiền bạc chi tiêu. Nhiều người khác thì tin cô quyết định tìm cái chết là vì những lí do tình cảm. Trước đó ít lâu, Chrice từ giả hình tượng thiên thần bé nhỏ, ăn bận như một tomboy và công khai thừa nhận là người đồng tính, giới thiệu cả bạn gái của mình, tuyên bố muốn sống thực với bản thân.

Album Infinity (2011)




4 nhận xét:

  1. Charice thì em chưa nghe lần nào, trông cổ hồi bé dễ thương hơn bi giờ !
    http://www.youtube.com/watch?v=tf8qPPUdfUs

    Em được xem một vài ban nhạc flamenco của Philippines diễn, đa số là cover lại các bản nhạc từ thập niên 80, 90. Rất tuyệt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, ở Saigon trước 1975 (và nghe nói bây giờ cũng) có nhiều band nhạc Phi chơi ở các bar. Nhin tụi nó chơi rất máu lửa.

      Xóa
  2. E ngưỡng mộ ẻm này bởi hai điểm:
    - Giọng đẹp, khỏe.
    - Giỏi bắt chước!Hát bài của Whitney Houston thì giống Whitney H. Hát bài của Celine Dion thì giống Celine D. Tuy nhiên nhiều chỗ giống chứ ko phải giống tất tần tật.Ví dụ trong I'll always luv u, cái chữ I (I would only ...) thì em tin cô này hát giống nhứt trong số các ca sỹ cover lại. Còn trong Because u luv me thì chữ Joys (for all the joys) cũng gần giống trọn vẹn.Nói chung là tài năng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. uh, thời gian đầu cổ cover các bài hit, ai cũng khen.

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)