3/5/23

Thánh Dóng. Nguyễn Thế Anh




Nguyễn Thế An sinh tại Hải Phòng, lên 5 bắt đầu học đàn guitar, đến 1981 thi vào Nhạc Viện Hà Nội, đỗ thủ khoa hệ sơ cấp. Dù đang ngồi trên ghế nhà trường, Thế An nhiều lần được mời biểu diễn trên hệ thống truyền thanh truyền hình VN những năm 198x. Năm 1989 Thế An vượt biên, có lẽ cũng chẳng có chính trị chính em gì ở đây, chỉ là muốn ra khỏi cái ao làng, để đến với các bậc thầy guitar thế giới, với những tiến bộ cả về kĩ thuật lẫn nghệ thuật mà với điều kiện trong nước bấy giờ không thể tiếp cận được. Sau khi đến được sang Canada vào năm 1991, anh tiếp tục học trung học, tốt nghiệp xong ghi tên theo học guitar tại đại học Western Ontario (1996-99). Tốt nghiệp với kết quả xuất sắc, năm 2000 - 01 anh tiếp tục qua Prague, Czech để theo học Stepan Rak. người được xem là danh thù guitar số một hiện nay, đã xây dựng trường phái guitar riêng của mình, phát triển kĩ thuật tremolo bằng cả 5 ngón, đánh arpegios bằng cả ngón út (khác với kĩ thuật độc tấu guitar truyền thống vốn ít chú trọng đến ngón út). Nghe Thế An chơi đàn, Stepan Rak đã đứng ra lo nơi ăn chốn ở và dạy miễn phí cho anh.

Trong những năm gần đây, Thế An đã tổ chức nhiều buổi trình diễn ở Vancouver và Toronto. Anh cũng được Tòa Đại sứ Canada bảo trợ nhiều lần trở về Viêt Nam biểu diễn tại Hà Nội và Sai Gòn.

Playlist sau ngoài một số tác phẩm nổi tiếng của thế giới và Việt Nam được Thế An chuyển soạn và trình bày, còn có mấy tác phẩm do anh sáng tác - Ngẫu Hứng Tây Nguyên, Thánh Dóng, Dấu An Rồng Thiêng. Trong playlist cũng có clip phỏng vấn Thế An về quá trình học đàn do Hoàng Lan thực hiện. Mời nghe







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)