25/6/13

K khúc của Lê

Du Tử Lê - Phạm Kim Khải vẽ
Bài thơ của Du Tử Lê Khúc k riêng của chàng được nhạc sĩ Đăng Khánh phổ nhạc

K-khúc của Lê -  Tuấn Ngọc ca


K-khúc của Lê - Duy Trác


Le's Serenade - Hòa tấu


K khúc của le
 
khúc k riêng của chàng
thơ Du Tử Lê

tôi xa người như xa núi sông
em bên kia suối ? - bên kia rừng ?
em bên kia nắng ? - bên kia gió ?
tôi một dòng sương lên mênh mông

tôi xa người như xa biển đông
chiều dâng lênh láng chiều giăng hàng
những cây ghi dấu ngày em đến
đã chết từ đêm mưa không sang

tôi xa người, xa đôi môi tham
em biết, rồi em như chim ngàn
thôi còn khua động làm chi nữa
hồn tôi vốn đã là tro than

tôi xa người, xa đôi mắt ngoan
vườn tôi trăng lạnh đến hoang tàn
em xa xôi quá làm sao biết
vốn liếng tôi còn : những ngổn ngang !

tôi xa người, xa trên sân bay
hồn tôi cồn cát dấu chân bầy
em vui đời khác làm sao hiểu
tôi sống âm thầm như cỏ cây

tôi xa người, xa hơi thuốc cay
ngày mai tình sẽ bỏ tim này
chiều em không đến hàng cây cũng
nghiêng xuống tôi : từng ngọn heo may

tôi xa người, xa bàn tay vui
bàn tay có ngón đã chôn đời
bàn tay có ngón không đeo nhẫn
có ngón dành riêng cho môi tôi

tôi xa người, xa niềm thiết tha
hoa xuân đã rụng héo hiên nhà
phố xưa em  buộc đôi hàng bím
nay tóc về đâu ? - hồn ở đâu ?

tôi xa người, xa miền mê oan
hồn tôi khô xác sợi giây đàn
máu tôi đã gửi trong từng chữ
dẫu chết, còn nguyên lời oán than

tôi xa người, xa một mùi hương
bãi khuya, hồn ốc lạc thiên đường
nhớ ai buồn ngất trên vai áo
mưa ở đâu về ? - như vết thương.

30 nhận xét:

  1. Ôi, bài thơ hay quá, em chưa bao giờ đọc bài thơ nào khắc khoải thế. Lại còn Đăng Khánh, Duy Trác...
    Cám ơn đại K....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiệt tình anh không mong em, hay bạn bè ai khác, thấy bài này hay - Bởi thấy bài thơ hay thì hẳn từng, thậm chí đang, khắc khoải nhớ mong ai .. Nên thấy bài thơ hay thật chẳng .. hay ho gì :d

      Xóa
    2. HB qua đọc muộn nhưng đọc từ đầu đến đến câu cuối vẫn còn nghe ngọt lịm tận cái nuốt chầm chậm tiếc nuối sau cùng.
      Hay và Tuyệt!
      Cám ơn K mở lối cho HB.

      Xóa
    3. Nàng ui, ai có diễm phúc làm tim nàng đau vậy?

      Xóa
    4. Hic, HB thấm từng câu từng chữ như này thì .. không biết nên chia vui hay buồn với đây. Dù sao thì cũng chúc HB luôn vui khỏe nhé.

      Xóa
  2. Nặc danh25/6/13 10:39

    Ui giời, nhờ anh pốt bài này lên mà e phát hiện ra một kẻ chúa "đạo thơ", một thời làm em nhũn như con chi chi khi đọc thơ anh ta. Bãi khuya hồn ốc lạc thiên đường... Ôi mẹ ơi... thần tượng đã gãy đổ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :d đem cái tượng gỗ ấy nhóm bếp nấu ăn đi em

      Xóa
    2. Nặc danh25/6/13 14:34

      Khồng, tềnh yêu một thuở của em, cứ để hắn nằm chỏng gọng đó.

      Xóa
    3. UD có lần nói câu này rùi mà, vẫn chàng này, nỗi thất vọng này...
      Mà xem chừng không...khá hơn! Hehe...

      Xóa
    4. Thần tượng bị gẫy đổ là do mọi người lo chống bão mà quên chống cho hắn.

      Xóa
    5. Hì, em Di đừng để nó nằm chổng gọng khó coi .. để sấp nó lại :d

      Xóa
    6. @ UD! "tềnh yêu một thuở của em, cứ để hắn nằm chỏng gọng đó."

      Công nhận đàn bà dễ có mấy tay! đây là cách tra tấn ...dã man, "Tau không cho Mi chết ngay mà cho Mi chết dần chết mòn trong đau đớn"haha.
      Thế rùi không bít đứa nào chết trước đứa nào, chỉ biết bản thân thỉnh thoảng lôi TIM của mình ra lấy dao cứa chơi cho rỉ máu xem cho đã,hihi.

      Đồng ý với Đại K, đề nghị không để nó nằm chỏng...cái gọng, sợ là chịu không nổi!

      Xóa
    7. Là ai chịu ko nỗi ? :))

      Xóa
    8. Là người để cho hắn nằm chỏng cái gọng !!! không chịu nổi.:))

      Xóa
    9. Ôi mẹ . . .ơi!. . .thần tượng đã gãy đổ hay UD đổ hết tưởng tượng. UD thật thât may nên đến bây giờ mới. . . Còn tui thì từ khuya rùi :Thần ở đâu cho em tui tượng/chết úa tuổi xanh sống sượng một đời.! . .hề hề ủa mà sao UD kg làm Thần để cho ai đó hoặc tui tượng ta?

      Xóa
    10. Nặc danh27/6/13 00:29

      Tui mà thần cái nỗi gì hở anh Ngưu Ma Vương? Người trần mắt thịt tui còn chưa đảm bẩu...
      Anh QP chớ có tranh thủ cười cợt em UD nha. Các cô em nhà anh em vưỡn chưa "xào nấu" gì đới!

      Xóa
  3. Đại K bữa nay chuyển hướng sang THƠ! Bài thơ rất hay, nhưng mà không phải "riêng của chàng" nữa rồi, nó đã bày tỏ nỗi lòng của bao kẻ si tình đến tuyệt vọng, mà hình như trong số đó cũng có mình, hihi.
    Nghe mà thấy tội nghiệp cho cái gọi là phái mạnh, (đấng mày râu) Đại K nhở!

    "khúc k riêng của chàng"?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Của loài người đó, tiểu đại k à! :D

      Xóa
    2. Hihi! Tiểu nhiều khi cũng hay phết! Ý Thym, mình là trường hợp ngoại lệ !

      Xóa
    3. Sao mềnh ko còm được bên nhà đại ka QP nhể.
      Đại ka đã đang u tư vì mất cái chi rứa:
      " Có ko giữ mất đừng tìm "
      Nếu mà tìm được anh dìm hàng lun.

      Xóa
    4. @QP: thơ DTL do Đăng Khánh phổ nhạc mà. Vẫn là thơ nhạc như mọi khi thôi.
      Tuy ko phải là một nhạc sĩ chuyên nghiệp (ông hành nghề BS Nha khoa) nhưng Đăng Khánh là tác giả nhiều ca khúc nỗi tiếng. Đang làm một series về nhạc Đăng Khánh đây, mời mọi người chờ xem nhé.

      @QT: :d

      Xóa
  4. Bài thơ này của anh K...đắt hàng ghê!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. khúc k của DTL, của chi anh ?
      Nhưng có lẻ chạm đến nỗi lòng nhiều người chăng ? Nói đùa là mong bạn bè chẳng ai phải nhớ nhung gì gì, nhưng thực ra khó nhỉ .. đi tu cũng "em tan trường về đường mưa nho nhỏ " cơ mà :(

      Xóa
  5. Kinh Đại K! vừa rồi tiểu đệ có còm mấy cái theo kiểu "buồn sừng húc giậu thưa" kg ngờ vấp phải vạn lý trường thành.
    May nhờ Đại K đì. . .lít kg thì ăn năn kg ít
    tiểu đệ xin vạn lần cáo lỗi Đại K
    nhân bàn về thơ kg hiểu sao câu "khóc ta xin nhỏ lệ vào thiên thu " của P T T cứ găm vào đầu tđ chắc ổng quán chiếu đc tinh thần vô ngã rồi hả ĐẠI K

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở đây phong cảnh hữu tình
      Thú chơi tao nhã, thơ, tình, nhạc, vui...
      Ở đây trời đất thảnh thơi
      Bạn bè cứ đến vui cười tâm giao
      Xin đừng dậu đổ bìm leo
      Tội cho bìm-dậu...Tội nhau. Nhé người!

      Xóa
    2. Ừa ! Tui chừa rùi ,không ăn thịt kg ăn cỏ chỉ ăn . . . năn thui!
      Bìm chứ kg bịp đâu nhe!

      Xóa
    3. Rất vui được chú ghé chơi =D>. Hì, đúng như Ka nói, vui vẻ thân ái, nhưng ko quá đà là ai cũng thích ..

      ----
      Bản nhạc Đưa Em Tìm Động Hoa Vàng do PD lấy một số câu từ 100 bài thơ, mỗi bài gồm 4 câu lục bát, đánh số từ 1 - 100, và mang tên chung Đưa em tìm động hoa vàng của PTT ..
      Đoạn có câu nhắc trên là đoạn 12

      [color="blue"]Con chim chết dưới cội hoa
      Tiếng kêu rụng giữa giang hà xanh xao
      Mai anh chết dưới cội đào
      Khóc anh xin nhỏ lệ vào thiên thu[/color]

      Để có thể hiểu ý tứ PTT muốn gởi gắm vào mấy câu này có lẻ cũng cần đọc lại từ tốn 400 câu lục bát ấy mới được. :d

      Xóa
    4. cám ơn Đại K! tđ có lưu nhưng chưa đọc hết!
      @Thym: Nghe như ở Thương uyển hay tao đàn thiên thai gì ấy nhể !
      mà sao kg có Tranh với. . . giành
      hỏi rằng anh có muốn đi/lên thiên giới ngắm mấy dì tiên nga/thưa rằng thà sống với ma/để còn đc ngắm mấy toà mông rô {Marilyn Monroe} [BGiáng]
      "Tôi là Em và Em cũng là tôi. . cánh diều rơi cho vưc thẳm buồn theo"
      [T C S].vực thẳm cũng chịu trách nhiệm khi cánh diều rơi hầy
      bìm-giậu. . . Tứ của Thym cũng rất chi là vô ngã . . . ngữa nhẩy;d

      Xóa
  6. Anh K ơi, mấy cái tiện ích còm ăn theo nhà anh đổ vỡ hết rồi!
    Vô hiệu hóa video, chữ nghiêng chữ đậm....
    Anh xem lại nguồn cho bà con nhờ nhé.
    Cám ơn anh nhìu ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TA cũng báo từ hồi hôm.
      Mấy cái icon, và file script anh post lên một site riêng. Sáng nay Google báo vi phạm gì đấy, site ấy bị treo. Đã yêu càu Google xét lại, Nó vừa trả lời này

      to me
      We've received your report that you're unable to access your Google Account. Your account is still active so you should be able to access it.


      Ủa, dang trả lời thì hình như nó đã fix rùi


      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)