19/6/12

Cac phan mem can khi xem phim

1. ráp nối file
Các file film thường lớn, nên để cho tiện upload người ta thường chia nhỏ (split) ra thành nhiều file, tùy theo dùng soft gì chia nhỏ file, mà các file ấy có đuôi là .001,  .002  .. hay _a, _b, ..
Ví dụ fie Psycho.mkv 398 MB, khi upload người ta chia nhỏ thành 4 file đánh số lần lượt là psycho.mkv.001 - psycho.mkv.004.
Muốn xem film, việc đầu tiên sau khi down hết 4 file về là ráp nôi (join) chúng lại. Có nhiều soft giúp bạn làm việc này, nhưng tiện nhất có lẽ là FFSJ, có thể ráp nối cả hai loại đuôi 001, .. và _a, ..
Có thể down  FFJSJ ở đây
click vào link, down về cài đặt bình thường vào máy. Phần mềm của người Việt, miễn phí.
Muốn ráp nối các file, dí chuột vào file đầu tiên (file mang đuôi .001 hoặc _a), click chuột phải, chọn Join. Chương trình sẽ tự tìm các file còn lại, với điều kiện các file ấy đều cùng nằm cùng thư mục)

2. Bộ codec xem phim

Một file film nguyên thủy thường dung lượng rất lớn, bất tiện cho việc truyền tải trên mạng. Vì thế người ta fai tìm cách nén nó lại bằng các thuật toán mã hóa nào đó. Khi nhận được file film ấy, muốn xem ta phải làm công việc ngược lại - giải mã. Chương trình mã và giải mã ấy người ta gọi là codec (code - decode; hay compress - decompress).
Trình chơi nhạc WMP (Windows Media Player) có sẵn trong Windows đã tích hợp sẵn một số codec thông dụng, nên ta có thể xem một số dạng film (wmv, avi, .. ) mà không cần phải cài đặt thêm gì. Tuy nhiên còn rất nhiều codec khác WMP không hỗ trợ - ví dụ file video lấy từ Youtube về có đuôi .FLV, .. .
Để xem được các file ấy, có hai cách:
2.1. bổ sung cho WMP các bộ codec cần thiết. Có thể vào đây down gói K-lite codec. Trong gói này chứa các codec cần dùng để xem hầu hết các định dạng file video thường gặp.
Down về cài đặt bình thường. Nếu không rành, cứ để theo mặc định. K-lite codec pack có tích hợp một phần mềm nghe nhạc xem phim nhỏ nhưng rất tốt MPC (Media Player Classic).

2.2 Cài chương trình xem film có chứa sẵn codec cần dùng.Hiện có khá nhiều chương trình nghe nhạc tích hợp các codec thường gặp, có thể xem hầu hết các định dạng film có trên mạng. Có thể kể:
- VLC Media Player. Down miễn phí tại đây: http://www.videolan.org/vlc/index.html
- KMPlayer. Down miễn phí tại đây: http://kmplayer.en.softonic.com/
- MPlayer. Down miễn phí tại đây: http://www.mplayerhq.hu/design7/dload.html
- BSPlayer. Down miễn phí tại đây: http://www.bsplayer.com/

Ưu điểm của các chương trình nghe nhạc trên là miễn phí, nhỏ gọn nhưng có thể xem được hầu hết các film thường gặp trên mạng

3. Xem phụ đề
Muốn xem phụ đề bạn cần copy file film và file phụ đề vào cùng một folder, rồi đổi tên file sao cho cả hai giống nhau, trừ phần đuôi.
Ví dụ file film Psycho có tên là psycho.1960.mkv, file phụ đề có tên Psycho.1960.720p.AC3.HDTV.x264-TSE.Vie.srt. Bạn copy cả hai vào cùng folder, đổi tên cho hai file giống nhau - chả hạn Psycho.mkv và psycho.srt
Bây giờ dùng chương trình xem phim nào đó mở file psycho.mkv xem, các phụ đề sẽ tự động hiện lên


4. Chuyển đổi file video để xem trên TV
Sao phải coi phim trên monitor máy tính bé tí nhỉ, trong lúc nhà có đầu DVD với cái TV led bự chảng ? 
Bạn cần phần mềm convert file down về (nếu từ youtube thì thường là flv) qua file có thể xem trên đầu DVD nhà bạn (thường thì đuôi .avi (Xvid) hay .mpg ). Một trong các phần mềm convert file tốt nhất hiện nay là E.M Total Converter 
Bạn có thể xem cách dùng và link down Total Converter ở đây

5. Soft hỗ trợ download: 
cuối cùng cũng xin nhắc: các file film thường lớn, vì thế rất cần soft hỗ trợ để down nhanh. Nếu bạn chưa có, xin mời vào đây tham khảo: Cài đặt IDM hỗ trợ download 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)