19/6/12

E.M Total Converter Chuyen doi dinh dang file

Bạn down được mấy video học tiếng Anh trên mạng, bèn chép vào USB, xong gắn vào đầu DVD, rồi kéo mấy đứa nhỏ tới ngồi trước TV chuẩn bị học. Nhưng kìa, đèn USB chớp chớp rồi một dòng thông báo xuất hiền trên màn hình: File type not supported. Thế là thay vì được xem video trên màn hình TV 40" bự chát, giờ đám trẻ phải chen chúc nhau xem trên cái monitor 15" bé tí của chiếc laptop. Chán ơi là chán ..
Bạn down được trên mạng bộ phim hay, chép vào thẻ nhớ chiếc điện thoại. Ngồi họp, lôi ra định mở xem phim cho đỡ buồn ngủ. Nhưng màn hình chỉ có mỗi dòng chữ cannot open this type of file .. bực đến hết buồn ngủ ..
Đứa bạn có clip nhạc hay quá, bạn copy vào USB rùi về gắn vào PC nghe lại. Cửa sổ Windows Media Player im lìm, chỉ có mỗi cái thông báo A codec is required to play this file ... . Kỳ thế, rõ ràng vừa mới nghe bên nhà bạn, máy người bạn còn yếu hơn máy mình ..

Bạn có gặp những trường hợp tương tự như thế không ? Nguyên nhân ở đây không hẳn là máy yếu hay mạnh, mà là trên máy có phần mềm để mở file có định dạng (format) tương ứng hay không.

Ở đây ta sẽ không đi sâu tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ này, chỉ cần hiểu nôm na, định dạng file là cái đuôi file. Một số định dạng video thông dụng: wmv, mpg, mp4, avi, flv, rm, 3gp, ..

Mỗi phần mêm thường chỉ có thể mở được một số định dạng thôi: Chương trình nghe nhạc có sẵn trên Windows là WMP chỉ mở được file wmv, mpg, .. nhưng khong mở được file có đuôi flv, rm .. Chương trình có sẵn trên đầu DVD tùy từng hãng, nhưng thường là mở được file định dạng xvid avi, mpg, ..  mà không mở được wmv, flv ..

Nếu có ý định xem trên PC thì công việc khá đơn giản: chỉ cần cài thêm codec tương úng - ví dụ cài thêm Klite Codec Pack là có thể xem hầu hết các định dạng audio, video thông dụng, hoặc dùng một chương trình nghe nhạc khác thích hợp: dùng Real Player để xem file có đuôi rm, dùng FLV Player để xem file có đuôi flv .. hay đơn giản hơn dùng một chương trình nghe nhạc đa năng như KMPlayer, VLC Media Player .. có thể nghe / xem hầu hết các định dạng mà không cần cài đặt thêm gì.

Nhưng nếu định xem bằng đầu DVD hoặc xem trên điện thoại di động thì gặp file có đuôi mà thiết bị không hỗ trợ chỉ còn cách là chuyển đổi (convert) định dạng file.

Có nhiều phần mêm giúp chuyển đổi file. Ở đây xin giới thiệu EM Total Video Converter (tvc)

Link down: http://www.mediafire.com/?j3okr1ujq7kvcr5

Down về giải nén sẽ đựơc 3 file: tvc370.exe, HD Key.txt và một file pdf hướng dẫn sử dụng.

Ở đây sẽ hướng dẫn sơ lược. Chi tiết hơn, xin xem file pdf đính kèm

- Cài đặt: click vào file tvc370.exe, cài đặt bình thường.

- Đăng kí: click vào nút Register, rồi mở file HD Key.txt đã tải về, chọn một key rồi copy và paste vào




- sử dụng: click vào nút New Task, rồi clock vào dòng Import Media File. Sau đó browse tới file video cần convert, chọn rồi click OK.
hoạc gọn hơn: dùng chuột kéo file cần chuyển rồi đem thả vào cửa sổ bên trái. (xem hình trên)

- một cửa sổ mở ra, yêu cầu chọn định dạng muốn chuyển thành. Tùy vào thiết bị dùng mà ta chọn format thích hợp. Trong ví dụ này ta sẽ chuyển thành XviD Avi, một định dạng thông dụng được nhiều loại đầu DVD hỗ trợ
.

Cuối cùng click vào nút Convert Now để chuyển đổi

Một lần có thể chuyển đổi nhiều file.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)