16/11/14

Trái tim xanh


Trái Tim Xanh là phim đoạt giải nhất cuộc thi phim ngắn “Hiểu về trái tim” do chương trình Hiểu về trái tim phối hợp với ĐH Sân khấu Điện ảnh Tp Hồ Chí Minh tổ chức năm 2011. Phim do Cao Cường Đặng đạo diễn, kịch bản của Trần Vũ Hà Mỹ. Diễn viên chinh là hai em bé, ca sĩ Siu Black cũng có góp mặt, trong vai một bà chủ đanh đá.

Phim kể câu chuyện một chú bé ngoan, đã trả lại 100k bị thối nhầm. Hành động này khiến cô chủ quán điêu ngoa bỗng dưng tử tế, gọi cô bé ăn xin vừa bị bà mắng đuổi trở lại, cho 5 ngàn .. Chuyện như này thật ra cũng ko quá khó gặp trong đời thường - một đứa trẻ sống được cha mẹ dạy dỗ đàng hoàng cũng sẽ trả lại tiền thối nhầm như chú bé thôi. Nhưng đấy rõ ràng cũng ko phải là cách ứng xử của đa số trẻ ta gặp hàng ngày .. Nên tôi vẫn nghĩ, giá như những bộ phim như thế này đem chiếu ở lớp cho các em xem, thay thế những buổi học tập gương với kính gì gì đấy, có lẽ sẽ có ích hơn ..




1 nhận xét:

  1. Vào phim, thấy cảnh chú bé đang đứng đọc sách, bỗng có cánh tay từ sau cánh cửa cầm tiền đưa ra .. bụng cười thầm: chắc phim kể chuyện bố đi công tác vắng nhà lâu ngày, giờ về thăm mẹ, cho con tiền đi mua bánh. Một lát nghe xưng bác, lại nghĩ: là bố vắng nhà, bác hàng xóm qua chơi cho tiền đi mua bánh .. Hóa ra ko phải :d

    Trả lờiXóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)