7/11/14

Về


Tiếp tục với thơ viết về Quảng Trị của Tạ Nghi Lễ. Mời nghe lại Về qua giọng ngâm của Kiều Oanh




Về

Xin tạ lỗi cùng quê hương
Hai mươi năm chưa hề trở lại
Nợ áo cơm dặm đường xa ngái
Lòng hẹn lòng tôi nhé về quê

Tôi sẽ về tìm lại ấu thơ
Con sông nhỏ một thời tắm mát
Chiều thị xã, hương sầu đông thơm ngát
Tiếng ve khô cong ngọn gió Nam Lào

Tôi sẽ ngược đường Chín
Từ Đồng Hà, Mộc Đức, Lâm Lang
Phiên chợ huyện, ngày xưa Cam Lộ
Ấu thơ tôi mê mải đi tìm

Tôi sẽ xuôi dòng sông Hiếu
Về Lâm Xuân, Nhĩ Hạ, Gio Linh
Đêm sóng biển rạt rào bất tận
Não lòng người "...ăn nủa trái sim"

Tôi về với trăng đêm cầu An Lạc
Mối tình đầu tôi đã đánh rơi
Em giờ cuối chân trời trôi dạt
Trong đục nào, em chạnh nhớ đến tôi

Tôi sẽ về ăn nem chợ Sãi
Món quê hương thèm đến nao lòng
Mùa lũ lụt hương rằm tháng bảy
Thạch Hãn đôi bờ sóng nước mênh mông

Tôi sẽ về ngã ba Long Hưng
Trăng mát lạnh một trời tỉnh lỵ
Tôi, chú bé, ngày xưa trọ học
Phượng rụng vai người xao xác mùa thi

Tôi sẽ về La Vang
Nghe chuông đổ đôi bờ nhật nguyệt
Tiếng cầu kinh trầm buồn tha thiết
Ai như tôi, đi giữa cõi vô cùng

Tôi sẽ về thăm
Về thăm tất cả
Từ bờ tre, giếng nước, ao làng
Ai cũng có một thời tâm tưởng
Suối nguồn nào cũng trở lại với dòng sông.


Bài Về của ông đã được Nguyễn Tất Tùng lấy ý viết thành ca khúc Nhớ Về Quảng Trị. Mời nghe Thu Hiền ca



Album Nhớ Về Quảng Trị sau đây lấy trên trang nhacso,net thật ra ko đúng là album cùng tên do Vafaco phát hành 2001, gồm 10 ca khúc về Quảng Trị, ko có lẫn mấy bài về Huế. Nghe tạm vậy





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)