5/11/14

Những phut xao lòng


Je ne pourrai jamais t'oublier là lời thăm hỏi của một cô nàng đến người tình cũ. Nghe bản nhạc lại nhớ đến bài thơ của Thuận Hữu

Những Phút Xao Lòng
Thuận Hữu

Có thể vợ mình xưa cũng có một người yêu
(Người ấy gọi vợ mình là người yêu cũ)
Cũng như mình thôi, mình ngày xưa cũng thế
Yêu một cô, giờ cô ấy đã lấy chồng

Có thể vợ mình vì những phút mềm lòng
Nên giấu kín những suy tư, không kể về giấc mộng
Người yêu cũ vợ mình có những điều mình không có được
Cô ấy không nói ra vì sợ mình buồn

Mình cũng có những phút giây cảm thấy xao lòng
Khi gặp người yêu xưa với những điều vợ mình không có được
Nghĩ về cái đã qua nhiều khi nuối tiếc
Mình cũng chẳng nói ra vì sợ vợ buồn

Sau những lần nghĩ đâu đâu mình thương vợ mình hơn
Và cảm thấy mình như người có lỗi
(Chắc vợ mình hiểu điều mình không nói
Cô ấy cũng thương yêu và chăm chút mình hơn)

Mà có trách chi những phút xao lòng
Ai cũng có một thời để yêu và một thời để nhớ
Ai cũng có những phút giây ngoài chồng ngoài vợ
Đừng có trách chi những phút xao lòng


(Biển Gọi, NXB Đà Nẵng - 2000)

Thuận Hữu (sinh 1958) tên thật là Nguyễn Hữu Thuận, người Hà Tỉnh, hiện là sếp tờ Nhân Dân. Mời nghe Tạ Nghi Lễ ngâm bài thơ




Tạ Nghi Lễ có giọng ngâm thơ thật độc đáo, mời nghe trích đoạn một phóng sự về ông do đài PTTH Quảng Trị thực hiện



Barbara Cole, Salted Ruins, from the series Painted Ladies



7 nhận xét:

  1. A ha! lao xao những phút xao lòng :)) :)) anh lao xao vì ai đấy... cho em biết đuê... em sẽ giữ bí mật cho anh... nếu có kể em cũng chỉ buôn cho 3 chục người biết thoai =))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. anh lao xao vì ai ư ? ko nói mô, nói ngượng chết được, ko khéo lại bị em mắng cho :p

      Xóa
    2. :)) :)) Linh Giang đỉm 10 cho chất lượng "chất dzấng" Đại ce! Tớ dình nhìu lần lém òi mà chưa Đại ce khai chính ủy. Kiên cường thiệt!
      Đại ce nói "lao xao" ai đi xin thề 2 đứa em sẽ giữ bí mật mờ.

      Xóa
    3. :)) :)) thíu chữ nghe nha Đại ce : chưa nghe Đại ce khai chính ủy ! Hic!

      Xóa
    4. "ko nói mô, nói ngượng chết được, ko khéo lại bị em mắng" ... chít tiu òi... hông lẽ anh dính chưởng đại bác của mụ có cái chủi :D ... hay chạm nọc tí cay cay của Ơ tờ Ớt???Hoặc vẫn đang thầm trách 1 ngừi mà "Em còn nợ anh 1 củ lang" =)) =))

      Xóa
    5. Hic hic! Hông cừi hông chiệu nủi! =)) =)) ! Chả lời đi 2 đứa em tha cho Đại ce à! :-?

      @ Linh Giang ui tớ nghi lém, hổng phải chỉ dính cay, hay nợ 1 củ khoai lang mà còn gì gì nữa á. Yên tâm đi bạn, Đại ce mà dính chưởng của mụ có chủi thì chết toi òi, hổng á được câu nào đâu.

      Xóa
    6. Ko nói, sợ LG lắm

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)