19/11/22

6 BÀI HỌC XƯƠNG MÁU

đọc được trên fb
-------------------
Bài học 1:
Một con đại bàng đang đậu trên cây nghỉ ngơi, chẳng làm gì cả. Một con thỏ con nhìn thấy thế hỏi:
- Tôi có thể ngồi không và chẳng làm gì như anh được không?
Đại bàng trả lời:
- Được chứ, sao không.
Thế là con thỏ ngồi xuống nghỉ ngơi. Bỗng dưng 1 con cáo xuất hiện, vồ lấy ăn thịt con thỏ.
Bài học xương máu:
Để được ngồi không chẳng làm gì thì phải ngồi ở vị trí thật cao.

Bài học 2:
Một tu-sĩ nam ngỏ ý mời tu-sĩ nữ đi chung xe.
Người nữ chui vào xe, ngồi bắt chéo chân để lộ 1 bên bắp đùi trắng muốt. Người nam suýt nữa thì gây tai nạn. Sau khi điều chỉnh lại tay lái, người nam thò tay mò mẫm lên đùi người nữ. Nữ kêu:
- Xin ngài, hãy nhớ điều răn 129.
Nam liền bỏ tay ra. Nhưng sau khi vào số, nam lại tiếp tục sờ soạng chân nữ. Một lần nữa, nữ kêu:
- Xin ngài, hãy nhớ điều răn 129.
Nam thẹn quá:
- Xin lỗi nữ, tôi trần tục quá.
Tới nơi, nữ thở dài và bỏ đi. Vừa tới nhà tu, nam vội chạy vào thư viện tra cứu ngay cái điều răn 129 ấy, thấy đề: "Hãy tiến lên, tìm kiếm, xa hơn nữa, con sẽ tìm thấy hào quang."
Bài học xương máu:
Làm gì mà không nắm rõ thông tin thì sẽ luôn bỏ lỡ các cơ hội.

Bài học 3:
1 nhân viên bán hàng, 1 thư ký hành chính và 1 sếp quản lý cùng đi ăn trưa với nhau sau một cuộc họp căng thẳng. Vô tình cô thư ký bắt được 1 cây đèn dầu cổ. Họ xoa tay vào đèn và thần đèn hiện lên.
Thần đèn bảo:
- Ta cho các con mỗi đứa 1 điều ước.
- Tôi trước! tôi trước! cô thư ký hành chính nhanh nhảu nói: Tôi muốn được ở Venice thơ mộng, lái canô và quên hết sự đời.
Puff. Cô thư ký biến mất.
- Tôi! Tôi! anh nhân viên bán hàng nói: tôi muốn ở Hawaii nằm dài trên bãi biển có nhân viên massage riêng, nguồn cung cấp Pina Coladas vô tận và với người tình trăm năm.
Puff. anh nhân viên bán hàng biến mất.
- Ok tới lượt anh. Thần đèn nói với ông quản lý.
- Ông quản lý nói: tôi muốn 2 đứa đấy có mặt ở Văn phòng làm việc ngay sau bữa trưa.
Bài học xương máu:
Luôn luôn để Sếp phát biểu trước.

Bài học 4:
Một con gà rừng trò chuyện với một con bò.
- "Tớ muốn mình có thể trèo tới trên ngọn cây kia". Nói xong, nó thở dài than: “Nhưng tớ chẳng đủ sức.”
- “Hả, sao cậu không chén một ít phân của tớ?” Con bò đáp, “Phân tớ bổ lắm đó, toàn chế biến từ cỏ tươi. Chén xong sức lực sẽ tăng lên gấp bội.”
Con gà đớp vào đống phân bò và thực sự có được đủ sức mạnh để trèo được lên một cành cây thấp nhất.
Ngày hôm sau, sau khi đớp thêm một mớ phân bò nữa, con gà rừng leo lên được cành thứ hai.
Cuối cùng, sau bốn hôm đớp phân bò như thế, con gà hãnh diện trèo được lên đậu trên ngọn cây. Tức thì nó bị một nông dân trông thấy, và ông ta bắn nó rơi khỏi ngọn cây.
Bài học xương máu:
Những thứ rác rưởi có thể đưa anh lên một đỉnh cao, nhưng không thể giúp anh bám trụ được lâu dài ở đó.

Bài học 5:
Con chim nhỏ bay về phương Nam tránh rét. Trời lạnh quá con chim bị đông cứng lại và rơi xuống 1 cánh đồng lớn.
Trong lúc nó nằm đấy, 1 con bò đi qua ỉa vào người nó.
Con chim nằm giữa đống phân bò nhận ra rằng người nó đang ấm dần. Đống phân ấy đã ủ ấm cho nó. Nó nằm đấy thấy ấm áp và hạnh phúc, nó bắt đầu cất tiếng hót yêu đời.
1 con mèo đi ngang nghe tiếng chim hót liền tới thám thính. Lần theo âm thanh con mèo phát hiện ra con chim nằm dưới đống phân, nó liền bới và kéo con chim ra. Dĩ nhiên sau đó là ăn thịt con chim.
Bài học xương máu:
1. Không phải thằng nào ị vào mình cũng là kẻ thù của mình,
2. Không phải thằng nào kéo mình ra khỏi đống phân cũng là bạn mình,
3. Khi đang ngập ngụa trong đống phân thì tốt nhất là ngậm cái mồm lại.

Bài học 6:
Ông chồng vào buồng tắm sau khi vợ vừa mới tắm xong, ra khỏi buồng tắm nhưng chưa kịp mặt quần áp. Đúng lúc đó có tiếng chuông cửa reo. Cô vợ vội quấn khăn tắm vào và chạy xuống mở cửa. Cửa mở, thì ra là ông hàng xóm Bob. Chị vợ chưa kịp nói gì thì Bob đã bảo: Tôi sẽ đưa chị 800 đô nếu chị buông cái khăn tắm kia ra .
Suy nghĩ 1 chút, thấy trên phố không có ai, chị vợ buông khăn tắm, đứng trần truồng trước mặt Bob.
Sau hơn một phút ngắm nghía, Bob đưa 800 đô cho chị vợ rồi đi.
Chị vợ quấn lại khăn tắm vào người rồi quay vào nhà. Vào đến cửa phòng tắm, chồng hỏi:
- Ai đấy em?
- Ông Bob hàng xóm.
- Nó có đưa em 800 đồng trả cho anh không?
Bài học xương máu:
Nếu trao đổi trung thực, kịp thời thông tin tài chính với cổ đông của mình thì sẽ không bị lột truồng sự thật một cách bất ngờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)