16/3/14

Cây sáo vàng James Galway


Sir James Galway  có biệt danh là Người đàn ông với cây sáo vàng. Tiếp bước Rampal, ông là một trong những nghệ sĩ solo sáo hàng đầu của thế giới hiện nay.

Ông sinh ngày 8/12/1939 tại Belfast, Bắc Ireland nhưng đến London học sáo khi còn tuổi teen, sau đó qua Paris thọ giáo với nhiều bậc thầy, kể cả Jean-Pierre Rampal. Thành tài, ông chơi sáo cho các nhà hát opera, các dàn nhạc giao hưởng. Mười lăm năm như thế, đến 1975 ông quyết định theo đuổi sự nghiệp solo.

Flute Concerto No.2 In D Major Mozart K.314


Trong chương trình biểu diễn của mình, bên cạnh các tác phẩm cổ điển chuẩn mực, còn có những nhạc phẩm đương đại, mới sáng tác. Tính đến nay số album, single của ông đã bán ra được hơn 30 triệu bản. Rất nhiều dĩa của ông được chứng nhận đĩa vàng, đĩa bạch kim.

The Lord of the Ring


Ngoài hoạt động biểu diễn, Galway còn tham gia tích cực các hoạt động xã hội. Ông là chủ tịch một tổ chức toàn câu có tên Flutewise, một tổ chức từ thiện nhằm giúp đỡ các cây sáo trẻ. Ông cùng với một số nhân vật khác thành lập Hiệp hội Giáo dục Âm nhạc với mục đích thúc đẩy cải thiện việc dạy âm nhạc ở trường học. Ông được nhiều giải thưởng quan trọng như bằng khen của chủ tịch Grammy, giải Thành tựu trọn đời Classic Brits, .. . Năm 2001 ông được phong tước Hiệp sĩ, là nghệ sĩ chơi sáo đầu tiên từ xưa đến nay được nhận tước hiệu này. Tháng 12/2013 Galway đã tung ra một series bài học tương tác online mang tên First Flute dành cho những người mới tập chơi sáo ở mọi lứa tuổi.

Mời nghe album The Wind Beneath My Wings (1991)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)