2/3/14

Học tiếng Anh: Tập đọc các kí hiệu phiên âm quốc tế.

Buổi sáng cô hàng xóm dắt bà chị chồng đang học lớp Bốn tới nhờ tập đọc giúp mấy từ tiếng Anh hôm qua học ở trường giờ ko nhớ cách đọc. Thằng anh của chị học lớp 10 đọc, chị bảo sai vì ko giống cô đọc trên trường. May có sẵn bộ Longman trong máy nên mở ra đọc cho chỉ nghe, chứ mềnh mà đọc thì chắc kiểu gì chỉ cũng chê đọc ko đúng trời ah.

Học tiếng Anh phiền nhất là viết một đằng đọc một ngã. Từ mới nghe cô đọc trên lớp ko phải đứa nào về nhà cũng nhớ. Quên, ko phải khi nào cũng có sẵn cuốn từ điển tiếng Anh có phát âm, hay một ông bác bà cô bên cạnh mà tra. Nhiều anh chị kẹt quá phải bịa ra cách đọc để nhớ từ. Tôi có anh bạn từ bé quen đọc bicycle bi-xi-cờ-le, giờ thành tật, sống ở Mỹ mấy chục năm rồi, nhiuề khi nói, tụi Mỹ ngẩn ngơ.

Vậy thì, tóm lại là cần sớm làm quen với các kí hiệu phiên âm. Nắm được cách đọc các kí tự phiên âm thì sẽ ko còn lo gì, mỗi khi gặp từ mới, mở từ điển ra, từ nào cũng có phiên âm bên cạnh.

Có nhiều cách ghi phiên âm, Ở VN thường gặp nhất là Hệ thống phiên âm quốc tế (IPA).

Playlist sau đây có 44 clip hướng dẫn cách đọc 44 kí hiệu phiên âm IPA được dùng để phiên âm các từ tiếng Anh. Hình cô giáo được quay nghiêng và quay chính diện, rất dễ nhìn rõ khẩu hình của cô để tập theo cho đúng. Có thể học theo thứ tự, hoặc chọn kí hiệu cần học bằng cách click vào nút Playlistgóc trên trái để tìm. Đây là tài liệu lấy từ website của đài BBC, có thể trực tiếp xem, nghe ở đây (click link): BBC learning English.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)