25/5/14

Touch - chạm

Thứ bảy, online xem lại bộ phim đã post mấy hôm trước.

Touch (Chạm) là bộ phim của đạo diễn Nguyễn Đức Minh, quay tại Mỹ năm 2011, với dàn diễn viên có cả Việt lẫn Mỹ.

Phim kể câu chuyện về một anh chàng thợ cơ khí bị vợ hắt hủi khi muốn gần gủi. Ko chỉ một đôi lần, nên chuyện ko bình thường nữa rồi. Vợ thường được mặc định là phải chiều chồng. Thích thì tốt, ko thích thì cũng rán chịu, như một nghĩa vụ. Bị từ chối liên tục, phản ứng thường thấy của nhiều anh chồng là tự ái, nghi ngờ, tức giận .. Một số thì hiếp luôn vợ. Một số khác bày tỏ sự tức giận theo cách nào đó. Nhớ chuyện một anh chàng quen, giận vợ bỏ đi bia ôm, rồi gọi điện về nhà, cho cave chào hỏi vợ.

Anh thợ cơ khí người Mỹ, có cách ứng xử khác. Anh ko tìm  lỗi ở vợ. Anh nghĩ do tay mình lấm lem dầu mỡ nên vợ mất hứng chăng. Anh tìm tới tiệm nail để nhờ làm sạch tay. Ở đấy anh gặp cô thợ người Việt gợi ý cho anh cách refresh lại tình cảm vợ chồng. Ko chỉ là bàn tay sạch sẽ, mà còn là những bó hoa tươi, những món quà xinh xắn, kèm theo những lời tỏ tình nhẹ nhàng .. Và cả cách touch. Ko chỉ gợi ý, cô còn thị phạm, tạo điều kiện cho anh thợ thực tập. Quả nhiên cô vợ từ chổ lạnh nhạt đã trở nên nóng bỏng. Những cố gắng của anh thợ đã chạm được cô vợ. Anh thợ cơ khí sau khi thành công mỹ mãn, ko còn trở lại tiệm nail với người gỡ rối tơ lòng bất đắc dĩ nhưng đầy nhiệt tình. Mặc dù có lúc ôm vợ trong tay, nhưng đôi mắt anh xa xăm, thẩn thờ. Có lần chạy theo, nhưng rồi đứng lại, ngẩn ngơ. Có lần tìm tới, nhưng rồi quay về, buồn bã .. Sự tận tình của cô thợ hẳn cũng đã chạm được vào anh. Nhưng anh có thể làm gì khác ?

Tại sao cô thợ nail đã ko tiếc công tiếc sức giúp anh thợ cơ khí nhỉ ?. Ban đầu  rửa tay, nói chuyện góp ý ở tiệm. Sau đưa anh về nhà, tiện hơn. Cô sống kín đáo, ko phải là hạng người buông thả dễ dãi. Chắc chắn cũng ko phải vì tiền, anh thợ lấm lem dầu mỡ ko phải là đại gia. Có lẻ chính nỗ lực chinh phục lại vợ của anh thợ đã khiến cô xúc động. Cô lớn lên trong một gia đình người Việt, có ông bố luôn hiếp đáp người mẹ cô rất mực thương yêu. Hẳn cô đã từng thầm mong mẹ cô, và cả cô, được đối xử khác hơn. Thương yêu, trân trọng. Như anh thợ cơ khí đối với vợ. Tấm lòng của anh đã chạm được vào cô ..

Bộ phim không tìm cách câu khách rẻ tiền bằng mối tình tay ba ghen tuông giận hờn kịch tính; hay những tình tiết bệnh hoạn lâm li. Cũng ko câu khách bằng cảnh nóng, dù nội dung phim giúp đạo diễn dễ dàng khai thác sex, và thực sự cũng có khá nhiều cảnh 18+, nhưng nhẹ nhàng tự nhiên. Touch when words are not enough. Bộ phim là một câu chuyện kể kiệm lời, tinh tế, đầy tính nhân văn. Và hẳn chạm được vào nhiều người xem, tôi tin thế.

Coi phim (click): Touch
ref: trang web touchmovie



6 nhận xét:

  1. Khiếp! nay anh lại CHẠM cơ đấy :D chạm đâu thì chạm nhưng đừng có để trái đất ngừng quay, sông ngừng chảy mà núi non thì sạt lở đấy anh nhá :)) :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì, đã chạm thì phải xẹt lửa chứ em :d

      Xóa
    2. Xẹt như này cũng đáng nhở anh nhở =)) =))
      http://media.tiin.vn/media01/4e5dde84a6ea8/2013/03/29/fe83ec19-b0e6-42ef-bb59-91b438087482.jpg

      Xóa
    3. Phải có âm có dương mới chạm chứ. Như này nè

      http://1.bp.blogspot.com/-Eyuqm0RyNQY/U4IhvzSY54I/AAAAAAAAIys/2qYVMAiMqP0/s1600/s%C3%A9t.jpg

      Xóa
    4. Ủa ai chạm ai vậy Đại ce hay Đại ce chạm ai ? Tò mò quớ !!! Hic !
      Linh Giang xẹt thế tóc đẹp lắm á , không tốn tiền uốn tóc, nhuộm tóc !!!

      Xóa
    5. uh, là ai chạm ai thui, anh dòm thấy .. hai kẻ gê thiệt, trông như ma .. hay là phù thủy :))

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)