18/5/14

Touch - Chạm

Người bạn giới thiệu Touch - Chạm. Ai cùng xem ko ?
Thử nghe một bản bản nhạc trong phim
và đọc qua lời giới thiệu từ wiki (đã cắt phần bình luận) trước khi xem phim



Nghề làm móng (nail) vốn là công việc rất phổ biến của số đông phụ nữ Việt sống tại nước ngoài. Ngay khi bắt đầu, Touch hấp dẫn người xem bởi không khí nhộn nhịp sống động tại một cửa hàng nail có cái tên rất “kêu” - V.I.P của bà chủ Bích, một người Việt sống ở Mỹ. Tại đây, bà chủ cùng ba nhân viên Hồng, Quyên và Linh ngày ngày tiếp rất nhiều lượt khách tới làm móng. Vừa làm việc, họ vừa buôn chuyện về đủ các chủ đề, từ gia đình, bạn bè, sở thích, đam mê đến chuyện tình dục, những câu chuyện dường như không bao giờ kết thúc.

Một ngày, cửa hàng của bà Bích tiếp nhận một nhân viên mới tên là Tâm. Tâm xinh đẹp, ít nói và sở hữu đôi bàn tay khéo léo như sinh ra để làm nail. Vừa bắt đầu công việc, cô đã tiếp một vị khách rất đặc biệt. Đó là anh chàng thợ máy người Mỹ, Brendan. Vì công việc, đôi tay anh lúc nào cũng nhớp nhúa vết dầu mỡ và anh muốn Tâm rửa sạch chúng cho anh, bởi anh nghĩ đó là một nguyên nhân khiến cho cuộc hôn nhân 8 năm của anh trở nên nguội lạnh và có nguy cơ đổ vỡ. Không chỉ làm sạch đôi tay cho Brendan, Tâm còn đưa ra những lời khuyên khiến anh hàn gắn lại tình cảm với người vợ ngày ngày chỉ biết đến công việc. Những lần va chạm đôi tay trong cửa hàng nails đã trở thành cảm hứng đưa họ bước vào một mối quan hệ kỳ lạ…

Câu chuyện trong phim là sự pha trộn giữa các yếu tố văn hóa có phần đối nghịch, một bên là truyền thống Việt Nam, bên kia là sức ảnh hưởng của môi trường phương Tây tới những người Việt ly hương.

Tác phẩm này đã gây được tiếng vang tại một số Liên hoan phim quốc tế ở Mỹ. Phim từng giành giải Kịch bản xuất sắc, Nữ diễn viên chính xuất sắcQuay phim đẹp nhất tại Liên hoan phim Boston (Mỹ) và giải Phim đầu tay xuất sắc tại Liên hoan phim Santa Rosa (Mỹ) cũng như giải Phim truyện được yêu thích nhất tại Đại hội Điện ảnh Việt Nam quốc tế (ViFF) lần thứ 5 vào năm 2011 (wikipedia)







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)