5/1/15

Hayley Westenra




Clip giới thiệu Hayley Westenra xuất hiện lần đầu tiên trên sân khấu của Celtic Woman tại lâu đài Slane, Irland tháng 8/2006. Đến từ New Zealand, nhưng Hayley có gốc gác Irland, và trước khi đến với Celtic Woman cô đã là một ngôi sao quốc tế tầm cỡ.

Hayley Westenra, tên thật là Hayley Dee Westenra, sinh năm 1987 tại New Zealand. Từ năm lên 6, cô giáo đã phát hiện năng khiếu ca hát của cô, khuyến khích cô học nhạc, tập chơi các loại đàn. Từ đó cô thường được mời đi biểu diễn trong nhiều chương trình. Năm 13 tuổi đã ra mắt album riêng Walking In The Air, dù chỉ in ra  hơn 1000 dĩa. Năm sau, cô tiếp tục ra mắt một album album mới với phòng thu chuyên nghiệp hơn, phát hành khắp New Zealand. Tiếng hát của cô lọt vào mắt xanh hãng dĩa Decca danh tiếng ở London, và qua năm 2003, album Pure của cô được Decca phát hành, chiếm ngay hạng 1 trên bảng xếp hạng NZ, #7 UK, #70 US, trở thành ngôi sao quốc tế khi mới 16 tuổi.

Hayley được mời tham gia Celtic Woman năm 2006, cùng lưu diễn trong Spring Tour (2007) và thực hiện hai album thứ 3 và 4 của nhóm - Celtic Woman: A New Journey (2006) và The Greatest Journey: Essential Collection (2008). Cũng năm 2008 Westenra cho phat hành album riêng River of Dreams gồm các ca khúc chọn lọc từ các album trước, bổ sung thêm vài ca khúc mới, thực hiện tour lưu diễn vòng quang nước Anh để quãng bá cho album. Cô cũng thực hiện các chuyến lưu diễn ở Mỹ, Nhật, Afganistan, Đài Loan, Iraq .. Gần đây nhất là qua Mỹ trình diễn cùng dàn nhạc Winsconsin Chamber tại Madison, trung tuần tháng 12/2014. Hayley cũng thường được mời hát trong dịp chào mừng các VIP, các lễ hội quốc tế lớn như chung kết bóng đá thế giới, cup tennis Mercedes (Los Angeles), .. , Cô có thể hát nhiều thứ tiếng: Anh, Ai-len, Đức, Ý, Nhật,  ..

Cho đến nay, Hayley đã bán ra được hàng triệu album trên khắp thế giới. Album mới nhất của cô là  Hushabye phát hành tháng 6/2013.

Hayley cũng rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Năm 2005, Hayley trở thành đại sứ của UNICEF, lúc chỉ mới 17 tuổi. Từ đó đến nay cô tham gia nhiều chương trình gây quỹ cứu trợ khắp thế giới. Hayley lấy chồng năm 2013, một người Pháp.

Mời nghe một playlist nhạc của cô




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)