15/4/16

Áo trắng




Nghe nhạc và ngắm mấy bức tranh thiếu nữ trong tà áo dài trắng của Đang Can















29 nhận xét:

  1. Đẹp quá Anh !
    Em thích nhất là bức này
    https://1.bp.blogspot.com/-zwxeYiBuYFI/VxDqbhX67TI/AAAAAAAAP0o/eNEgG3_w1lslQeQ8zN296FgtS0FyYBGswCLcB/s1600/05%2Bdc%2Bthua%2Bxua.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. uh, bức này anh cũng thích.

      Xóa
    2. Càng xem bộ tranh này e càng nhớ tụi bạn dù bọn nó chẳng có xíu yểu điệu nào như trong tranh ! :D

      http://media-cache-ec0.pinimg.com/750x/39/67/1a/39671a86b2277ec028fedc512ac9ef42.jpg

      http://media-cache-ec0.pinimg.com/750x/dd/60/d8/dd60d867450e5a9fdffed89326cfd40e.jpg

      Xóa
    3. Em bổ sung thêm 2 bức ảnh đẹp quá.

      bọn nó chẳng có xíu yểu điệu nào như trong tranh !
      là với em thôi. Còn trước mấy anh chàng bám đuôi, họ vẫn rất yểu điệu thục nữ. Anh từng chứng kiến cảnh một cô vừa mới đuổi nhau phóng cả lên bàn giành bánh với em, bỗng dưng có một chàng đến, bỗng dưng nàng hóa dịu dàng ..

      Xóa
    4. A ! Vụ này anh đúng, nghĩa là phải đúng cả đối tượng thì em nào cũng dịu dàng, em cũng từng chứng kiến 2 con bạn em !

      Xóa
    5. Trước mặt chàng, nàng bỗng hóa nai tơ :d

      Xóa
    6. "[color="blue"]nai tơ[/color]" mới lạ chứ ! Không hề nai xíu nào ! Nhất thời tụi nó bị "khớp" thôi ! :D

      Xóa
    7. thì bỗng dưng hóa nai tơ thôi, còn gốc thì .. rước về mới biết :-?

      Xóa
    8. 'Khóc thét' trước cảnh nữ sinh viên ở bẩn
      Mắc chi khóc thét. Ra đường nàng vẫn rất tinh khôi.

      Xóa
    9. Anh nào mà rước phải cô "tinh khôi" này về thì xem như "trúng" giải độc đắc rồi !
      Em tối kỵ loại con gái bầy hầy, ở dơ ... Ông bà nói rồi "Xem trong bếp biết nết đàn bà", chẳng ngoa !

      Xóa
    10. Nhân nói chuyện dịu dàng. Sao học trò hồi này bạo lực kinh thế nhỉ. Hồi xưa đi học, nói thiệt, anh đánh lộn ngày một. Và chứng kiến thì tha hồ. Nhưng chỉ là nam sinh đánh nhau, nữ sinh đánh lộn chưa hề thấy hay nghe nói một lần.
      Nhớ mấy năm trước trong quán Bựa, có vụ cãi nhau chuyện hs đánh lộn. Anh vẫn ủng hộ xem chuyện học trò đánh lộn là bình thường, xưa có nay có tương lai vẫn có, ta có tây có; chả có gì phải làm ầm lên, phóng đại lên thành đạo đức xã hội xuống cấp v v. Thời con nít uýnh nhau một hồi rồi hết, lớn chả ai thì giờ sức lực đâu mà đi đánh lộn.
      Nhưng đấy là nam sinh. Còn nữ sinh thì không chấp nhận được. Hay anh bị quá đát rồi, thời bây giờ nam nữ bình quyền ?

      https://youtu.be/NS4Ljzmht0I

      Xóa
    11. lại quên
      http://youtu.be/NS4Ljzmht0I

      Xóa
    12. Hồi em đi học, cấp 1, 2 giờ ra chơi bọn con trai trong trường hay chơi trò đánh nhau, nhưng chỉ là chơi thôi, dù có bầm dập xây xước đôi chút. Cũng có trường hợp con trai đánh nhau thật, nhưng rất ít. Cấp 3 thì có mỗi 1 vụ con gái đánh nhau, mà vụ đó cũng lùm xùm nhất trường vì đối tượng là con gái (ghen tuông gì đấy).
      Mà con gái bây giờ và ngày xưa khác nhau một trời một vực, chẳng phải vụ đánh nhau thôi, bọn nó chửi bậy cũng rất ghê, ngày xưa rất hiếm nghe con gái chửi bậy, hỗn láo, giờ thì đầy.

      Con trai em hồi đầu cấp 2 cũng bị mấy anh lớp lớn gây sự, em cho học vài khóa teakwondo, vô đội tuyển Quận, êm luôn, trong trường chẳng đứa nào dám đụng nó nữa. Em đang lo đến lúc con gái em đi học đây ! OX em đang bàn cho nó học 1 lớp võ tự vệ, tình hình này chắc phải vậy thôi á anh.

      Xóa
    13. Học sinh cấp 1 em không biết có không chứ cấp 2 (trường con em học) tụi nó mang cả dao đi học mà thầy cô còn chẳng biết nữa đó anh. Có lần công an phường còn phải dàn hàng ngang trước cổng trường để canh me bọn nó hẹn đánh nhau. Em cũng đành phải giúi cho nó cái di động để có gì còn gọi cho ba mẹ về mà giải quyết (dù lúc đó trường cấm dùng đtdđ). Nhờ vậy mà cũng dàn xếp được vài vụ ... haizz !

      Xóa
    14. Xem clip trên (và nhiều clip nữ sinh đánh nhau khác) điều đáng buồn là một đám xúm vào đánh một em, và em ấy thì cứ để mặc cho bạn đánh mà hoàn toàn không dám phản ứng gì.

      Anh nghĩ có thể đây là chính sách "nhẫn nhịn" mà nhiều PH khuyên bảo con em mình. Thật ra, trong những trường hợp này các em không dám đánh lại không phải là nhẫn nhịn mà là sợ hãi. Ngại phiền phức, nhiều PH tập cho con mình tính hèn nhát.

      Anh có anh bạn có con đang tuổi cấp 1 có dạo cứ về nhà mếu máo mách bị bị bạn đánh.
      - sao con không đánh lại ?
      - nó lớn hơn con
      - Lớn hơn cũng đánh lại, không sợ. Nó đánh con 3, con đánh lại 1 thôi cũng được (kiếm chổ nào đau như mũi, bụng í), và dù lần này con thua, lần sau nó sẽ không dám dánh con nữa.

      Nhớ mấy năm trước nhân vụ cô giáo bắt hs liếm ghế vì đứa nào trong lớp viết bậy lên ghế cô ngồi, anh có nói với một số con, cháu: thà bị đuổi học, mấy chuyện tương tự như thế dứt khoát không làm. Thầy cô có đánh một hai roi, không sao, nếu thật sự con có lỗi. Nhưng liếm ghế thì không, dù có lỗi.

      p/s: cho con gái học võ đi. Võ gì cũng được. Để nó tự tin, và cũng là cách thể dục.

      Xóa
    15. Bắt học sinh liếm ghế thì bằng hạ nhục nó. Cô giáo giờ sao nhiều hình phạt lạ lùng, không tưởng !
      Anh dạy các cháu như vậy rất đúng; thà bị đuổi, nhất định không thỏa hiệp với những trò như vậy !

      Em cũng dạy cả con trai lẫn con gái, nếu bị bạn đánh, kiểu gì cũng phải đánh trả, chẳng cần mách ai, cứ phải tự bảo vệ mình trước đã, chứ không đợi "được vạ thì má đã sưng". Bây giờ còn phải lo đến thế nữa anh à, ngày xưa đâu có, đi học cũng tự đi, chẳng ai đưa đón, về nhà còn phải xách nước, nấu cơm, dọn dẹp... Bây giờ bọn chúng chỉ có đi học thôi mà tía má nó phải lo đuối luôn à !

      Xóa
    16. hì, hay là bố mẹ hồi xưa gan góc hoặc tin tưởng con cái hơn bố mẹ bây giờ ?

      Xóa
    17. Anh tin không ? Em tin con em, nhưng phần nhiều em không tin vào những gì xảy ra xung quanh nó. Thôi thì em đành chọn kiểu "tránh voi" vậy !
      Thiển nghĩ, vì sao bây giờ các bậc cha mẹ luôn có xu hướng cho con ra nước ngoài học, chẳng phải vì thích thể hiện, chung quy họ đều muốn con em họ tiên tiến hơn, yên tâm học hành ở môi trường xác xuất an toàn cao hơn, tiếp cận được công nghệ mới hơn ... Điều đó cũng dễ thấy thôi, nói thật em chẳng thể tin được con em mình (học trong nước) dù có giỏi sẽ được đãi ngộ xứng đáng ! Chưa kể văn hóa trong và ngoài trường học của học sinh bây giờ rất tệ, ngành giáo dục thì thay đổi xoành xoạch nhưng chẳng có chất lượng ! Cứ nhìn vào đám học trò bây giờ ... không thể tin được là chúng được đi học đầy đủ !

      Xóa
    18. Thời em, học trò gặp cô thầy đều khoanh tay cúi đầu chào rất kính trọng, lễ phép, ở nhà thì biết đi thưa về trình. Mà ngày đó đâu có học nhiều như bây giờ, ngày học có 1 buổi ở trường, 1 tuần còn được nghỉ thứ 5. Môn học cũng không nhiều, chẳng "giáo dục công dân", chỉ có môn "đạo đức" thôi, vậy mà đâu ra đó, ngon lành. Bây giờ học loạn cả lên, thống kê đầy đủ chắc phải có đến vài chục môn, vậy mà cũng chẳng ra ngô ra khoai gì !

      Xóa
    19. không tin vào những gì xảy ra xung quanh nó.
      Ở tuồi đi học, con cái ở với thầy cô bạn bè nhiều hơn ở với cha mẹ nên môi trường học đường ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành nhân cách trẻ. Và quả thực môi trường học đường ngày nay tệ quá, ngày càng tệ.

      Lí do thì nhiều, nói ra thì dài, và trước mắt chả thấy khả năng sửa chữa được gì. Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi những người có điều kiện đều cho con đi tị nạn giáo dục. Và mấy năm nay còn có hiện tượng tìm cách xin thẻ xanh qua sống ở Mỹ, tạo nên đợt di dân mới.

      Xóa
  2. Chỉ đọc com của 2 người thoai (trừ 1 số điểm phản ánh chân thực ra)thì cũng thấy có sự tổn thương k hề nhẹ đó nha ;( ;(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. uh, sự thực mất lòng :d

      Xóa
    2. Nhưng chỉ vì một số vụ việc mà "nói quá" và mất niềm tin hết ở giáo dục như thế này thì k nên ạ...
      P/S: Tự nhiên thấy ...chạnh lòng bởi xung quanh mình có nhiều thầy cô đang luôn cố gắng để mỗi giờ đến lớp là mỗi giờ tự thi đua với chính mình....anh K cũng là thầy giáo thì phải :-/

      Xóa
    3. Ah, sorry em. Anh không có ý làm những cô giáo dễ thương như em chạnh lòng; anh chỉ nói chung. Khi đọc, em phải tự trừ em ra chứ :D

      Ở trong ngành anh tin em càng thấy rõ hơn ai hết chuyện giáo dục ngày càng tệ anh nói trên. Và chuyện này thật ra trước hết, không phải lỗi ở giáo viên. Nó sai từ gốc. Nói như GS Hoàng Tụy, ngôi nhà giáo dục đã quá xập xệ, càng cơi nới càng dị dạng; chỉ còn cách sửa là dở ra làm lại từ móng.

      Nói riêng chuyện gv. Sai từ gốc là sai ở đâu ? Hà, lại bận tí việc rồi, để chiều tối rảnh sẽ nói thêm về chuyện này với em

      Xóa
    4. @anh K: Hì. Em cũng đứng trong hàng ngũ ấy, có lẽ nào tự trừ mình ra để rồi càng nghe càng thêm"đắng lòng" :D em cũng k bàn luận gì thêm nữa đâu ạ vì em cũng biết rõ những tồn tại của GD rồi.

      Xóa
    5. Nói thật anh nhiều khi nghe các sếp đi tây phát biểu này nọ cũng ngượng chín người. Nhưng rồi cũng phải nhanh chóng tự nhủ các ổng là đại diện cho VN trừ mình ra. Bởi có mình vào cũng chả thay đổi gì được, và mình cũng chả thể chịu trách nhiệm về những điều đấy.

      Xóa
    6. @ Linh Giang: mình xin lỗi, thực lòng, mình không hề có ý xúc phạm anh hay bạn, những gì mình nói trên chỉ là một góc nhìn (thiển cận) từ một người mẹ có những đứa con đang trong độ tuổi đến trường, dĩ nhiên mình không trong ngành nên mình chỉ nhìn thấy thực trạng chung, nói thế không phải mình không biết có những giáo viên tâm huyết, yêu nghề, tận tâm ... Ý mình muốn nói đó là "lỗi hệ thống", mà lỗi đó chẳng phải chỉ riêng ngành nào ... nó thuộc một bộ máy thượng tầng khác, tầm vĩ mô cơ.
      Xin lỗi vì vô tình đã làm tổn thương bạn !
      @ Anh K: Em xin lỗi, thực lòng ! Em vô tình quá !

      Xóa
    7. Sao nặng nề thế. Tất cả đều phải nhìn thẳng vào sự thật chứ, GD còn nhiều bất cập lắm ...chỉ có điều mong bồ đừng mất hết niềm tin về GD nhé
      http://youtu.be/EOxFoph-ha0

      Xóa
    8. Em Ớt cứ thoải mái đi. Nếu ngại nói ra ai đấy lại chạnh lòng thì thiệt tình thành câm mất. Vì ở Vn bây giờ, GD tệ, nhưng cũng chỉ xêm xêm, không tệ hơn các ngành khác. Mà, nói chuyện gd, nếu có chạnh lòng thì ông Nhân ông Luận, ông Nhạ; các ông trong B trong Đ chạnh lòng trước chứ.

      Cái link của ông GSTS em LG gt ko post còm được. Ai muốn nghe thì vào youtube: https://youtu.be/EOxFoph-ha0.

      Hà, nhưng ông này là cái máy nói, chỉ giỏi huyên thuyên :d

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)