25/4/18

Blue . LeAnn Rimes




Bài hát được Bill Mack viết năm 1958. Ông kể một hôm mới mua cây guitar về, ông ngồi gảy thử, bất chợt giai điệu và cả lời ca ùa đến, chỉ trong khoảng 15 phút ông hầu như đã hoàn thành bài hát. Vợ ông nghe, khen đấy là bài hát hay nhất của ông mà bà từng nghe, dục Mack đi thu càng sớm càng tốt.

Nhưng bài hát phát hành ra không được mấy ai để ý. Mack đưa bài hát cho Patsy Cline, Cline chưa kịp hát thì bị mất trong một tai nạn máy bay (1963). Phải chăng do vụ đưa bài hát này mà sau đó có tiếng đồn rằng Mack viết bài hát này là dành cho Patsy Cline, ông phải đính chính mãi. Mấy năm sau đó bài hát cũng được một số nghệ sĩ cover, nhưng đều không mấy thành công. Mãi cho đến 1996 LeAnn Rimes, lúc bấy giờ chỉ mới 15t, cover cho album đầu tay. Bài hát mang về cho Rimes giải Grammy 1996 Giọng ca nữ nhạc đồng quê xuất sắc nhất, đồng thời cũng mang về cho cả tác giả bài hát, Mack, Grammy 1996 Bái hát nhạc đồng quê xuất sắc nhất.



MV trên đây được quay ở Austin, Texas do Chris Rogers đạo diễn cũng nhận được 2 giải thưởng của tạp chí âm nhạc Billboard 1996 cho hạng mục MV nhạc đồng quê xuất sắc nhất nămVideo nghệ sĩ mới xuất sắc nhất năm.


Blue
Oh, so lonesome for you
Why can't you be blue over me

Blue
Oh, so lonesome for you
Tears fill my eyes till I can't see

Three o'clock in the morning
Here am I
Sittin' here so lonely
So lonesome I could cry

Blue
Oh, so lonesome for you
Why can't you be blue over me

Now that it's over
I realized
Those weak words you whispered were nothin' but lies

Blue oh, so lonesome for you
Why can't you be blue over me
Why can't you be blue over me

Cũng lạ. Giai điệu thì thê thiết, ca từ thì da diết, nhưng trong MV, cô bé 15 tuổi mà trông như đã đôi mươi, cứ mủm mỉm cười liếc mắt đưa tình với mấy chàng trai đang nhảy cầu trong một bể bơi đầy nắng. Hình ảnh cô nằm soài trên bãi cỏ xanh trông sao mà giống Lolita.





21 nhận xét:

  1. Em thấy LeAnn Rimes trong clip nhìn chẳng có vẻ gì là 15 tuổi cả :D

    P/s: Hồi cuối năm ngoái, ảnh thằng Cún nhà em chụp được chọn làm poster cho vở kịch Lolita bằng tiếng Anh của trường ĐH mở, diễn miễn phí ở Nhà hát Kịch TP.HCM. Tuy nhiên, bức ấy em thấy chưa ưng lắm về mẫu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, cái nài phai chăng là LeAnn dậy thì thành công ? :d
      P/s Sao ko post cái poster lên xem Cún nhà em chọn mẫu chụp như nào mà mẹ còn chưa ưng. Nhưng dù sao được chọn làm poster thì ảnh cũng đã ok rồi.

      Xóa
    2. https://i.pinimg.com/originals/18/c1/f1/18c1f19ea279e6099fcf9175d95d6b2e.jpg
      Đây anh, còn xanh & non lắm ! :D

      Xóa
    3. OK, vừa xem đủ 10 poster ở đây
      Poster của cún em rất đẹp. Bức ảnh đen trắng với dấu hiệu Venus đỏ như một điểm nhấn, trông trang nhã, pha chút huyền bí. Nhưng có vẻ hơi quá nghiêm trang. Bàn tay cũng hơi rụt rè, và not nớt so với ông gs 35 trong truyện.

      Sao cu ko nhờ bố mẹ làm mẫu nhỉ. Quen việc dễ làm, bàn tay sẽ đủ chín chắn và lịch lãm để bạo dạn hơn mà lãng mạn hơn ..

      Xóa
    4. Em cũng muốn nói chủ thể chính là đôi bàn tay, mà đôi tay ấy lại quá non nớt, chưa đủ độ trưởng thành, chưa có vẻ lão luyện của 1 người đàn ông tầm tuổi nhân vật chính.
      Lần đầu nó chụp đen trắng & là bức poster đen trắng duy nhất trong đợt tham gia. Mẫu cũng là mấy nhóc góp mặt trong vở kịch đó luôn nên còn non lắm ! :D

      P/s: Bố mẹ cháu lại quá chín chắn nên không thể tham gia đâu ạ ! :D

      Xóa
    5. Hì, em 39kg, chân tay bé tí, nên chỉ thấy đôi chân, đố ai ko nghĩ chân của cô bé 15. XO của em cũng thế, U50 Việt thì tay chân cũng tầm U40 của Tây thui. Nói chung minh họa rất hợp đấy, tiếc là xong rùi, Cu Cún rút kinh nghiệm về sau thui :d

      Lolita là tac phẩm nổi tiếng, anh có vào Gúc xem qua hàng trăm tranh ảnh minh họa (bìa sách (dịch), poster phim ..). Ý tưởng của Cún rất độc đáo và táo bạo, sexy nữa. Xem thêm:

      Hai cái này đen tráng, đẹp nhưng về ý tưởng thì rõ là ko táo bạo bằng Cún nhé

      https://1.bp.blogspot.com/-tcUpxONQqWI/WuSlcQULPdI/AAAAAAAAUIE/DU97vFphPUMV3mdA-oM8DVNLFaTmyHn6gCLcBGAs/s320/Lolita.png

      https://3.bp.blogspot.com/-nyy4biGVoLE/WuSlcE0q37I/AAAAAAAAUH8/5K7uBs-sOmAGW3LDtq4AV_yJ8VhLnAj-gCLcBGAs/s320/LOLITA_primeira.jpg

      Cái này thì rất ấn tượng
      https://2.bp.blogspot.com/-5LEVSR-KUn0/WuSlcIAXmoI/AAAAAAAAUIA/2HeWVjbr3Tk8TlWHEcyY0rhWzD_KRzQtQCLcBGAs/s320/lolita-keenan2.jpg

      Xóa
    6. Chỉ là góc cái trần nhà, nhưng lại gợi cho những ai có đầu óc bậy bạ nghĩ thành cái bậy bạ.

      Xóa
    7. Ớt nhận xét đúng quá, mình cũng tiếc bàn tay mẫu của Cún quá, giá mà ... Cún sáng tạo tốt quá Ớt.

      Xóa
    8. hì Mít cũng đồng ý với anh, giá mà cu Cún nhờ bố mẹ làm mẫu phải ko?

      Xóa
    9. @ K Ca ! Anh thật khéo tìm, ngay cái poster của Cún em cũng hông tìm được !
      Em thích cái poster màu cuối cùng, rất ấn tượng, 2 bức tường hồng, gợi nên cái màu da hồng non nớt của một cô bé, vùng trần nhà màu xám được cắt rất khéo... tổng thể bức ảnh (màu sắc, bố cục) làm nổi bật chủ đề tác phẩm. Đơn giản & hoàn chỉnh không chê vào đâu được. Tuyệt vời cho một poster; chuyển tải thông điệp một cách hoàn hảo nhất.

      P/s: "chỉ thấy đôi chân, đố ai ko nghĩ chân của cô bé 15" Hìhì ! Em đâu có lừa người như thế ạ ! :D

      @ Mít ! Anh Hai thích chụp choẹt lắm Mít, nhưng chớ hề chụp cho ai trong nhà, chắc là vì trong nhà toàn mẫu xấu ! :)) :))
      Hôm qua hắn cũng lại đi hết cả một buổi sáng để chụp poster cho cái đội kịch ấy đấy Mít ! :D

      Xóa
    10. Dạ đại ca! Đúng vậy! :D
      Út cưng thì toàn chụp mẹ á Ớt, cũng mỏi miệng năn nỉ lắm, chụp máy cơ sắc nét. Những tấm chất lượng mang tính điện ảnh đều do Út cưng chụp. Năn nỉ Hai đi, hối lộ hắn chụp cho. Nhiều lúc mở ra coi zui á.

      Xóa
    11. Mít nói đúng đấy Ớt em. Chịu khó năn nỉ cu nó chụp cho mấy bức ảnh nghệ thuật treo chơi. Hay là dụ nó, bảo chụp cho mẹ rùi mẹ dẫn đi tới dì Mít, bảo dì làm mẫu cho mà chụp, khỏi đi thuê tốn xèng

      Xóa
    12. Há há há Cún không thèm chụp mụ già như em đâu, giờ mẫu 18 nó mới thích anh ơi. Chỉ năn nỉ Cún chụp cho mẹ là zui lắm òi. Em phải lấy hết tài năng năn nỉ, dọa nạt, hờn rỗi, mắng mỏ mới zụ được cu đạo diễn kiêm quay phin dở hơi nhà em chụp đó. :D

      Xóa
    13. em Mít cứ hay khiêm tốn. Dĩ nhiên mẫu như nào cũng tùy ý bức, tùy ý đồ của người chụp chứ. Mẫu 18 chụp kiểu 18, em trên 18 thì chụp kiểu 18+ chớ. :d

      Xóa
    14. @ K Ca ! Mít làm mẫu là số dzách rồi, em thì xí lắm, mí lại hông tự tin nên trc giờ ít chụp hình ! Hihi ! :">
      @ Mít ! Cún chơi máy phim & chụp cảnh nhiều, còn lại thì mẫu của hắn toàn là bạn bè hắn thôi à, hắn toàn canh me dìm hàng tía má ! :D

      Xóa
    15. [color="blue"]hắn toàn canh me dìm hàng tía má[/color]

      Con cái lớn rồi, em phải chú ý chút. Cửa phòng bao giờ cũng nhớ đóng, kể cả khi bọn trẻ đi vắng, nhé. Biết đâu chúng được nghỉ tiết, về bất ngờ.

      Xóa
    16. :)) :)) Vâng ! Có định vị xem chúng đang ở đâu, có cả camera theo dõi lúc chúng ở trong nhà nữa Ca ! Em sợ chúng quá cơ ! =)) =))

      Xóa
    17. uh, em đề cao cảnh giác thế là đúng. Đừng nghe trên mạng dạy bảo phải lãng mạn, phải thay đổi địa điểm để hâm nóng tình yêu gì gì đấy, ko cẩn thận là bị bắt tại trận, rất nguy hiểm.
      Nhân tiện nhắn luôn em LG. đừng quá lãng mạn, cảnh giác con cái. Mít thì yên tâm, con cái đi tây cả rồi, hai v/c son ở nhà tự do
      =))

      Xóa
    18. :)) :)) Hết chiện tám òi nha, tám sang cả kể chuyện cảnh giác!

      Xóa
    19. Uh, chỉ ớt LG mới quan tâm chuyen cảnh giác. em thì đâu cần

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)