19/11/15

Sarah Chang


Đã được nghe một số cây violin xinh đẹp biểu diễn với đủ loại phong cách: Máiréad Nesbitt, Ikuko Kawai, Lucia Micarelli, Lindsey Stirling, Vanessa Mae, Julia Fitcher, .. Hôm nay tiếp tục nghe một cô gái xinh đẹp khác, cũng rất trẻ - đời '80, với tác phẩm quen thuộc Meditation de Thais.





Sarah Chang sinh năm 1980 tại ra tại Philadelphia. Bố mẹ cô đều là người Hàn, đến Mỹ từ 1979 khi bố cô theo học một lớp nhạc cao cấp tại đại học Temple. Mẹ cô là một violinist, dạy nhạc.

Sarah Chang là một trong số hiếm hoi những gương mặt chuyên nghiệp được thừa nhận là thần đồng âm nhạc (trong số ít này có Mozart, Mendelssohn, Evgeny Kissin, ..)

Khi mới lên 5, cô trình diễn một bản concerto dành cho violin và được nhận ngay vào trường Juillard (New York) danh tiếng vào hàng bậc nhất thế giới. Ở tuổi lên 8, Sarah đã được mời biểu diễn cùng dàn nhạc New York Philharmonic. Năm lên 9 Sarah được thụ giáo với giáo viên vĩ cầm danh tiếng Dorothy Delay.

Sarah Chang
Năm 10 tuổi, Sarah thu album đầu tay, được hãng EMI Classics phát hành, lọt ngay vào danh sách best-sellers của Billboard. Sarah nhanh chóng nổi tiếng tầm quốc tế, với hàng loạt giải thưởng - Năm 1993 với Young Artist of the Year của tạp chí Gramophone, giải “Echo” Schallplattenpreis của Đức. Năm 1994 với giải Debut của Royal Philharmonic Society Of Music và Newcomer Of the Year danh giá của International Classical Music Awards. Ở Olympics 2004 diễn ra tại New York, Sarah được chọn tham gia đoàn rước đuốc. Năm 2005 đại học Yale đã cho khắc tên cô vào một chiếc ghế trong phòng hòa nhạc Sprague Hall để tôn vinh cô. Năm 2006, ở tuổi 16, tờ Newsweek đã bình chọn cô là một trong 8 phụ nữ thành đạt nhất nước Mỹ.

Cho đến nay Sarah đã đi biểu diễn, solo hoặc cùng với các dàn nhạc danh tiếng ở hàng chục nước trên thế giới, trung bình khoảng 150 buổi diễn/năm. Năm 2012 cô cũng đã đến Việt Nam trong chương trình hòa nhạc Hennessy lần thứ XVI.

Nghe Sarah chơi thêm một số tác phẩm



ref: wiki

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)