7/10/15

Lindsey Stirling . cây vĩ cầm hip-hop


Tiếp tục xem một cô gái xinh đẹp chơi violin.



Cô gái trẻ không chỉ biểu diễn violin mà còn như đang múa .. Quả thật, cô không chỉ là một violinist tài năng, mà còn là một vũ công, một nhà soạn nhạc, và tự dàn dựng các video ca nhạc của mình trên kênh Youtube.

Lindsey Stirling sinh năm 1986 tại California, bắt đầu học violin từ lúc lên 5. Đến năm 16, gia đình đến sống ở Arizona, Stirling theo học trung học và  cùng với 4 người bạn thành lập một nhóm nhạc rock. Chính nhờ kinh nghiệm với nhóm nhạc này, Stirling  viết một bản nhạc rock dành cho violin solo, và màn trình diễn của cô đã giúp cô đạt danh hiệu Phụ nữ xuất sắc của Arizona, sau đó nhận giải thưởng Spirit Award trong vòng chung kết cuộc thi Phụ nữ xuất sắc toàn nước Mỹ.

Stirling bắt đầu nổi danh từ năm 2010, khi cô tham gia America's Got Talent lần 5, ở đấy cô được gọi là cây vĩ cầm hip-hop. Từ khi còn bé, Stirling đã rất thích nhảy, và muốn học cả violin lẫn nhảy. Nhưng tài chánh gia đình eo hẹp, bố mẹ cô chỉ kham nổi một, cô chọn violin. Tuy vậy khi lớn lên, cô vẫn muốn kết hợp cả hai niềm đam mê của mình.



Màn biểu diễn ở vòng tứ kết này đã không chinh phục được các vị giám khảo. Một vị nhận xét  "You're not untalented, but you're not good enough to get away with flying through the air and trying to play the violin at the same time." (Bạn không phải là không có tài, nhưng chưa đủ để vừa bay bổng vừa chơi đàn cùng lúc). Một vị khác thì bình luận "You need to be in a group. ... What you're doing is not enough to fill a theater in Vegas." (Bạn cần ở trong một nhóm, .. Những gì bạn đang làm không đủ lấp đầy một nhà hát ở Vegas).

Nếu ai xem clip ở Youtube, đọc các comment ở đó, hẳn thấy rất nhiều còm phản ứng gay gắt với các vị giám khảo, có lẽ từ các fan của cô: "Hm. I bet these Judges feel sorry for their comments about Lindsey's performance right now. Just look at Lindsey Stirling now!" .. (Hm. tớ cá là mấy tay giám khảo giờ thấy hối vì những lời bình luận của mình. Thử nhìn Lindsey Stirling bây giờ đi!)

Vâng, sau thất bại ở America's Got Talent, Stirling dù rất đau và khá xấu hỗ nữa, như cô tâm sự trên blog của cô, nhưng cô đã vẫn quyết định theo đuổi phong cách biểu diễn độc đáo của mình. Chỉ ít lâu sau cuộc thi, nhà quay phim Devin Graham đã liên hệ với cô, đề nghị cùng nhau làm video đưa lên Youtube. MV đầu tiên Spontaneous Me được đưa lên ngày 9/5/2011



Video đã giúp tên tuổi Stirling phổ biến rộng rãi (tại thời điểm này đã gần 23 triệu lượt xem !), nên cô bắt đầu up lên kênh Youtube thường xuyên. Tính đến nay, kênh Youtube của cô đã đạt đến con số 1 tỉ lượt xem và hơn 6 triệu subscribers. Nhạc của cô cũng đã được phát trên kênh radio Pandora, Spotify, và Last.FM

Năm 2012 Stirling thực hiện tour lưu diễn vòng quanh nước Mỹ, và tiếp đó là tour lưu diễn qua 55 thành phố châu Âu từ cuối năm 2012 đến tháng 1/2013. Và sau đó là các tour qua châu Á, Úc ..

Stirling giành được khá nhiều giải thưởng: Billboard Music (2015), German Echo Music (2014 và 2015), Streamy, YouTube Music, ..

Năm 2014 Stirling đã trở lại với America's Got Talent, nhưng với tư cách là một khách mời



Nói thật, mỗi khi tìm nghe nhạc không lời, đặc biệt là nghe chơi violin, là muốn nghe cái gì êm đềm sâu lắng tí, kiểu nhảy nhót ồn ào như này không hợp. Nhưng riêng với Stirling, thật lòng rất cảm phục bản lĩnh cô. Ở tuổi 23, bị thất bại trong một cuộc thi lớn, cô vẫn đủ tự tin tiếp tục đeo đuổi con đường của mình. Và thành công, như người ta nói, đã đến với người đủ đam mê. Tiếp tục xem cô vừa nhảy múa vừa chơi đàn cho vui.



ref: wiki

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)