13/10/15

Love is only a game . Vanessa-Mae


Tiếp tục nghe một nữ violinist trẻ trung xinh đẹp đời '78 chơi đàn.



Vanessa-Mae là violinist người Anh nổi tiếng với cách chơi bốc lửa, kết hợp giữa cổ điển và techno (nhạc dance điện tử)



Năm 13 tuổi Vanessa-Mae cho ra mắt 3 album, trong đó có album Tchaikovsky & Beethoven Violin Concertos (1991), được Guiness ghi nhận là nghệ sĩ solo trẻ tuổi nhất thu âm hai tác giả kinh điển này.



Tính đến năm 2006 cô đã có vài triệu đĩa bán ra trên toàn thế giời, trở thành nghệ sĩ giải trí dưới 30 tuổi giàu nhất Vương quốc Anh. Tuy nhiên để đạt được các thành tựu ấy cô cũng đã phải trả giá không nhỏ.


Vanessa-Mae
Vanessa-Mae sinh năm 1978 tại Singapore, cha Thái, mẹ Sing gốc Tàu. Cô được học nhạc từ rất sớm. Năm lên 4 cha mẹ li dị, cô theo mẹ và cha dượng đến London sống. Lên 8, Mae tham dự một khóa chuyên sâu với GS Lin Jao Ji tại Nhạc viện Bắc Kinh. Sau khi trở về, cô theo học trường Francis Holland (London), và ở tuổi 11, sau buổi hòa nhạc đầu tiên năm 1988, Mae được nhận vào Cao đẳng âm nhạc hoàng gia ở London.

Dưới sự bảo bọc và kiểm soát của mẹ, từ bé Mae chỉ biết đàn, đàn và đàn. Cô không phải làm gì, từ ăn đến mặc .. mẹ hầu tận tay. Nhưng nếu đàn không tốt, bà sẽ bắt cô quì gối, thậm chí tát tai, kể cả khi cô đã 20.

Một màn trình diễn live của Mae năm cô 17


Kết quả là năm 1999, đêm trước hôm sinh nhật 21 tuổi, Vanessa-Mae đã sa thải mẹ khỏi vai trò quản lý, và từ đó hai người không liên lạc với nhau. Mãi đến năm ngoái 2014, khi Mae đại diện Thái dự thi trượt tuyết tại Thế vận hội mùa đông ở Sochi, cô mới nhận được một sms ngắn ‘Good luck, be safe, enjoy.' mà cô đoán là của mẹ, sau gần 15 năm không liên lạc. Dù vậy cũng một tuần sau cô mới rep cảm ơn, vì cô thấy cái sms cũng chẳng có gì đặc biệt - trước cuộc thi lớn ấy, ai chả chúc cô may mắn, bình yên, vui vẻ ?



Cho đến tuổi 20, dù rất nhiều lần đứng biểu diễn trước hàng ngàn khán thính giả, cô còn không biết cách băng qua đường, không thể tụ mình xuống phố mua chiếc bánh, tự pha ch mình li sữa .. Sau khi thoát khỏi sự kềm kẹp của mẹ, Mae tự do làm những gì mình thích. Giờ đây ở tuổi 3x, cô là một người đàn bà - trẻ con đầy háo hức. Với vẻ đẹp sắc sảo, mái tóc đen nhánh, cặp môi Angelina Jolie, và thân hình vẫn còn búp bê, cô từng được tạp chí FHM đưa vào danh sách "Những phụ nữ gợi cảm nhất thế giới". Tuy vậy cô vẫn chưa hề có ý định lập gia đình, dù nhiều năm nay cô cặp với một huấn luyện viên trượt tuyết người Pháp. Trong một cuộc phỏng vấn, cô cho biết: "We've been going out for eight years but I don't want to get married. You don't need a ring to say, 'I love you.' "(Chúng tôi cặp với nhau từ 8 năm nay nhưng tôi không muốn cưới. Không cần phải có một chiếc nhẫn để bày tỏ rằng 'Anh yêu em'). Vì ‘For me, marriage means nothing. I’m not against it but I’m not especially for it.’ (Với tôi, hôn nhân chả có nghĩa gì. Tôi không chống đối, nhưng cũng không mấy quan tâm). Cô tâm sự thêm rằng thấy cha mẹ cô li dị vài lần rồi, nên cô chả muốn nghĩ đến ..

Love is only a game


Nghe thêm



ref: 
vanessa-mae,com
mail online
wiki


3 nhận xét:

  1. Tks anh về bài viết.
    Xem và nghe tỉnh cả ngủ, chán thế không biết. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô này xinh gái, văn võ toàn tài, nhưng dù cô có kiêu hãnh tuyên bố kiểu gì thì từ ngoài nhìn vào vẫn thấy bất ổn.

      Các bà có con gái liệu mà cư xử nha. Con trai không sao, con gái thù dai lắm đấy :d

      Xóa
  2. Dạy con học nhạc

    http://youtu.be/wmImUAiSlTU

    Trả lờiXóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)