21/4/17

Huế, thăm vài ngôi chùa




Nghe bài hát và thăm vài ngôi chùa ở Huế


Tháp Phước Duyên chùa Thiên Mụ
Chùa Thiên Mụ cách tp Huế khoảng 5km về phía Tây, được chúa Tiên Nguyễn Hoàng cho khởi công xây dựng năm 1601, là ngôi chùa cổ nhất của Huế, thời nhà Nguyễn được sắc phong là quốc tự. Thời hiện đại thì chùa Thiên Mụ gắn với tên tuổi thầy Đôn Hậu (1905 - 1992). Chiếc xe hơi chở Hòa thượng Quảng Đức đi tự thiêu (1963) được đưa về lưu giữ tại đây.



Chánh điện chùa Từ Đàm
Chùa Từ Đàm được xây dựng vào đầu thế kỉ XVII là một trong những ngôi chùa danh tiếng bậc nhất của Huế. Đây là trung tâm của Phong trào chấn hưng Phật giáo Trung kì thời 192x, nơi khai sinh ra phong tráo Gia đình Phật tử (đầu 194x), là đầu não của phong trào tranh đấu Phật giáo hồi 1963 .. Trong ảnh trên, phía góc trên bên phải có hình tán lá cây bồ đề lấy giống từ cây bồ đê ở Bồ đề đạo tràng, nơi Phật Thích Ca thành đạo.

Tam quan Chùa Diệu Đế (Ảnh lấy trên mạng)
Chùa Diệu Đế ở ngay bên bờ sông Hương, gần cầu Gia Hội, được vua Thiệu Trị cho xây dựng năm 1844 trên nền đất nhà vua được sinh ra (1807). Thời nhà Nguyễn Diệu Đế cũng được sắc phong là quốc tự, có qui mô lớn hơn hiện nay nhiều.

Ở Huế lớn nhỏ có cả trăm chùa, lần này chỉ ghé thăm lại mấy ngôi. Định đi thăm Huyền Không Sơn Thượng, một ngôi chùa mới xây dựng từ 1989 nghe nói phong cảnh rất đẹp, nhưng hôm ấy mưa lớn quá nên thôi, hi vọng lần khác.

Khách sạn Morin
Khách sạn Morin được xây dựng năm 1901, nằm cạnh chân cầu Trường Tiền. Đến 1957 được dùng làm trường Đại học Văn khoa và ĐH Khoa học thuộc viện ĐH Huế. Năm 1989 công trình kiến trúc này được chuyển giao cho Sở Du lịch Thừa Thiên, hiện là khách sạn 4 sao Saigon Morin.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)