30/10/17

And the waltz goes on


Ai đã xem The Silence of the Lambs (Sự im lặng của bầy cừu) hẳn nhớ Anthony Hopkins trong vai bác sĩ Hannibal Lecter quái đản.

Hopkins sinh vào giao thừa năm 1937  tại Welsh, UK; con một người thợ làm bánh. Thời thiếu niên Hopkins rất thích nhạc, và như ông tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn, nếu thủa bé ông học khá tí, ông đã thi vào một trường nhạc. Học tệ quá, chỉ ham vẽ vời nhạc nhẽo, đến mức một vị hiệu trưởng phải nhìn ông lắc đầu "vô vọng", nên đến tuổi 17 rời trường phổ thông với tấm lòng đầy mặc cảm tự ti, bước vào con đường đóng phim. Hóa ra ông lại rất có duyên với nghề này. Cậu bé "không chút hi vọng" ngày nào nay đã là một nghệ sĩ nổi tiếng thế giới được phong tước Hiệp sĩ của Vương quốc Anh

Dù vậy, niềm đam mê nhạc nhẽo thời niên thiếu vẫn nguyên vẹn trong lòng. Suốt đời ông vẫn viết nhạc, dù rằng không mấy bản được trình diễn.

Bản And The Waltz Goes On được ông viết năm 1964, nhưng mãi gần 50 năm sau mới lần đầu được nghe sáng tác của mình được dàn nhạc của Andre Rieu trình diễn. Và đó cũng là nhờ vợ ông, vốn là fan của Andre Rieu nên thử gởi cho violinist người Hà Lan này xem thử. Bản nhạc không những đã được Andre thu, còn được lấy tên đặt cho một studio album của Andre Rieu gồm 20 bản valse khắp nơi trên thế giới phát hành năm 2011.



Xem cặp đôi trượt băng nghệ thuật nổi tiếng người Canada Tessa Virtue và Scott Moir biểu diễn trên nên nhạc And The Waltz Goes On




11 nhận xét:

  1. Xem như năm mươi năm sau đứa con của Anthony Hopkins mới được Andre Rieu khai quan điểm nhãn anh nhỉ ! =D> Clip của André Rieu cảm động quá ! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn bà vợ mấy lần lau mắt, và nhìn ông hình như cũng rưng rưng ..
      Bản nhạc nghe thích thật, lòng bỗng dưng nhẹ nhàng, hạnh phúc.

      Xóa
    2. Hay quá đi, nhạc của Andre Rieu dàn dựng lúc nào cũng tươi sáng nhẹ nhàng phong cách.
      Hopkins hóa ra đa tài quá anh!
      Xem phim "Sự im lặng của bày cừu" cứ nhìn vào mắt ổng là hãi hãi ...

      Xóa
    3. Anh & Mít từng xem phim "Legends of the fall" chưa ? Anthony Hopkins có tham gia, dù không phải là vai chính nhưng rất ấn tượng. Em đặc biệt thích phim này.

      Xóa
    4. Tui xem phim này òi Ớt, mấy lần lận. :D
      Đúng là vai của Hopkins rất ấn tượng.
      Tui rất ghét phim này, và ghét người đàn bà này quá. Tui cầu mong trong đường đời của con trai mình đừng gặp phải những tuýp đàn bà như này. Vì cô ấy mà tan nát hết cả 3 anh em. Đành rằng "tình yêu", hic nhưng đừng lấy cái mác vì tình yêu mà hỏng hết máu mủ ruột thịt. Yêu vậy có happy không?

      Xóa
  2. Ô bây giờ em mới chợt nhận thấy những câu này có gì đó gắn với em: "Học tệ quá, chỉ ham vẽ vời nhạc nhẽo, đến mức một vị hiệu trưởng phải nhìn ông lắc đầu "vô vọng", nên đến tuổi 17 rời trường phổ thông với tấm lòng đầy mặc cảm tự ti, bước vào con đường đóng phim."
    Chỉ có điều hắn không tệ tí nào, học vẫn sắc cạnh mà bỏ luôn giấy trắng khi thi, không hề tự ti bước vào đóng phim mà hắn hăm hở soạn nhạc, vẽ hội họa và soạn kịch bản. Và đúng là thầy hiệu trưởng lắc đầu "vô vọng".
    Em chẳng mơ màng gì hết á anh, khóc mãi chán rồi, phân tích và năn nỉ mãi chán rồi. Em chỉ mong sao hắn tự nuôi sống bản thân hắn sau này, em thanh thản ra đi ... Ước nguyện lớn nhất của 1 người mẹ. :((

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :d
      Tình cờ mà có chổ giông giống rứa thôi. Đoạn ấy là viết lại theo trang NYT: ''I was a poor learner, which left me open to ridicule and gave me an inferiority complex,'' he has said. ''I grew up absolutely convinced I was stupid.'' His only real talent was for drinking India ink, which impressed his school chums but not his teachers.
      Đi học Hopkins tệ thế, còn thành sir, út khá hơn em lo mần chi.

      Xóa
    2. Mẹ mà, lúc nào cũng lo. Để thành công con người quá cần nhiều yếu tố, trong đó thái độ và kỹ năng làm việc chiếm tỷ lệ rất lớn, mẹ nói không nghe thì để đời dạy hắn vậy. Em chẳng nói nổi nữa đâu! Cũng chỉ cứ cầu mong hắn tự bươn ...

      Xóa
    3. uh, biết lo cũng chả làm gì, con thích con làm, mẹ lo cứ lo; nhưng muốn ko lo cũng chả được. Mong nó vui, khỏe thôi

      Xóa
    4. Dạ! Tuột khỏi tầm tay rồi anh ơi! Phúc phận hắn tự quyết lấy. Những gì cần nói đã nói hết cả rồi. Ăn vạ anh và mụ Ớt đỡ ... buồn! :D

      Xóa
    5. Kệ nó thôi, để cho bồ cho vợ nó lo, em giành phần chi rứa :d

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)