29/5/16

Hậu Obama


Obama đi rồi, vẫn còn dai dẳng nhiều tiếng khen chê. Khen là khen Obama, chê là chê nhiều người. Nổi lên mấy vụ, ghi lại cho vui

1. Bà Ngân cho cá ăn.



Cho ăn cả nắm, cả xô thì mắng là thô. Nhưng nếu rắc từng hạt thì liệu có bị mắng là keo ? Kiểu như Obama là khách, ném từng hạt thì ok, bà là chủ nhà, là dân một nước nông nghiệp, không từng cho cá ăn thì cũng phải biết cách nông dân cho cá ăn chứ. sao mà quan liêu xa cách, ưởn ẹo đài các rắc từng hạt thế bao lâu mới xong, giờ đâu làm việc, v v đại loại thế. Nói chung, ghét, mắng kiểu gì chả được.

Thực tế, nông dân cho cá ăn này



2. Mỹ Linh hát quốc ca



Người chê kẻ khen là chuyện cảm nhận cá nhân, không bàn. Bản thân Mỹ Linh cũng lấy làm tiếc vì bắt tông thấp, đáng ra có thể hát hay hơn.

Nhưng đồng ý với cô cái ý tưởng "Đã qua rồi thời chiến tranh bom đạn nên tôi hát quốc ca với thông điệp của thời bình, với tinh thần hàn gắn và chia sẻ yêu thương" (vnexpress.net). Và tốt nhất là nên thay quốc ca cho rồi. Đường vinh quang xây xác quân thù, nghe phát khiếp, chia sẻ yêu thương kiểu gì.

Dù thích Thiên Thai, Suối Mơ; dù thương ông một đời lao đao lận đận vì dính vào NVGP, dù tiếc ông tài hoa không kém Phạm Duy, nhưng không nơi phát tiết .. nhưng vẫn nghĩ Tiến Quân Ca chỉ phù hợp với một giai đoạn; chưa đủ tầm để chọn làm quốc ca. Nói thật, thua Tiếng gọi .. của Lưu Hữu Phước (được Bảo Đại chọn làm quốc ca hồi 1948) cả nhạc lẫn lời.

Thật ra ý định thay quốc ca không mới. Hồi 198x có lẽ người ta đã thấy lời ca đã không còn phù hợp nữa, chuyện thay đổi đã được đề xuất từ những người lãnh đạo cao nhất (người bảo Trường Chinh, người bảo Tố Hữu hoặc cả hai). Đã có cuộc thi sáng tác, đã có nhiều nhạc sĩ nổi tiếng gởi tác phẩm dự thi. Nhưng rồi không kết quả gì. Gần đây có ý kiến mềm hơn - chỉ thay đổi lời ca. Nhưng chắc cũng khó. Với lí do lịch sử, truyền thống, máu xương liệt sĩ, do ông Hồ chọn v. v.. chả mấy ai dám nói đến cùng.

3. Yếm thắm tiếp đón Obama



Cảnh này bị nhiều người ném đá, là đem bầy nhền nhện đón Obama, là ô nhục quốc thể, là phạm thuần phong mỹ tục, là ..

Thật ra, nếu muốn nói đến thuần phong mỹ tục, đến truyền thống văn hóa thì xin nhớ cho rằng, cái yếm xuất hiện trước cái áo dài rất rất lâu. Cái áo dài mà nay được gọi là truyền thống ấy, chỉ mới xuất hiện vào thời 193x, và từng được các ông nhà nho mắt toét, các bà các cô răng đen bấy giờ gọi là áo tân thời, và gọi những cô mặc nó là gái tân thời. với ý mỉa mai.

Ngoài ra, không phải tự dưng mà các cô ăn mặc thế. Theo thông tin trên mạng, đây là ảnh chụp sau khi họ biểu diễn nhạc cảnh Hương Cốm, được Obama khen ngợi và đến bắt tay chúc mừng.

4. Thảm



Bức ảnh được đăng trên trang web New York Times, với chú thích: Workers rolling up the red carpet after a welcoming ceremony for President Obama in Hanoi, the Vietnamese capital, on Monday. Credit Doug Mills/The New York Times. (Công nhân đang cuốn thảm đỏ sau lễ đón tiếp TT Obama tại Hà Nội). Trong bài không thấy bình luận gì thêm về bức ảnh. Nhưng trên face thì dân VN bình luận nhiều, đại khái sao 4 ông đàn ông lưng dài vai rộng lại nỡ để 2 cô gái chân yếu tay mềm làm cái công việc nặng nhọc, sao mà thiếu ga lăng, v v...

Rất hi vọng những nhà bình luận ấy từng ít nhất một lần trong đời, giúp vợ giặt cái quần đùi của mình. (Chưa nói những việc xa xôi, ví dụ, đỡ tay giúp cô tạp vụ ở cơ quan mang cái bình nước khoáng 20l.)



63 nhận xét:

  1. Nhắc đến Văn Cao, lại nhớ Phạm Duy. hai người tài hoa không kém gì nhau (ít ra thời gian đầu thì thế, thậm chí VC còn trội hơn), nhưng về sau tiếc VC không có đất dụng võ.

    và nhắc Tiến Quan ca, lại nhớ Việt nam Việt Nam của PD, cũng từng được đề nghị thay Tiếng gọi .. của LHP để làm quốc ca ở miền Nam, nhưng cũng không thành.

    http://youtu.be/HnJXRnDbNzs

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. PBN 19

      http://youtu.be/z4RlJ5yVz1M

      Xóa
    2. Nghe lại Tiến Quân ca

      http://youtu.be/OHHl6ZtEdfM

      Xóa
    3. Còn đây là Này Công dân ơi, bài hát của Lưu Hữu Phước được Bảo Đại chọn làm quốc ca hồi 1948, sau đó tiếp tục giữ lại ở Nam trước 1975.
      Hãy lắng nghe cả hai bài, và quên đi chúng là quốc ca

      http://youtu.be/fGbKojeqfzc

      Xóa
    4. Bài gốc có tên Tiếng Gọi Thanh Niên, do Hợp xướng Đài TNVN trình bày

      http://youtu.be/I7eM_Mt_Xm8

      Xóa
    5. Ba thí sinh trình bày trong một cuộc thi do đài Đồng nai tổ chức

      http://youtu.be/LxDKeDTF98U

      Xóa
    6. Nhân tiện, nghe luôn Giải Phóng Miền Nam, cũng do Lưu Hữu Phước sáng tác, từng được dùng làm quốc ca cho Cộng hòa Miền Nam VN

      http://youtu.be/mFHChhasePw

      Xóa
  2. Anh thấy mấy cô yếm thắm ấy có đẹp không?
    Vấn đề không phải là ăn mặc hở hang, mà là các cô ấy quá xấu. Nếu để các mỹ nhân đẹp như tiên sa ra đón, thì hở thêm chút nữa cũng okề nhé!
    Còn bó hóa tởm lợm nữa, anh không nhác, nhìn thối cả mắt. Tởm.
    Bài anh viết à, sao không ký tên, em méc nhé! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Mấy cô yếm thắm ấy, đẹp xâu là tùy người đối diện. Hơn nữa, họ là nghệ sĩ, nên cái đáng chú ý hơn là tài năng của họ. Không xem họ biểu diễn, chẳng biết như nào, nhưng Obama xem, và khen ngợi, tới gặp chúc mừng thì có lẽ cũng ok rồi.

      2. Bó hoa đẹp / xấu, cũng lại là chuyện cảm nhận. Bó hoa hẳn là do người có chuyên môn chuẩn bị, anh không rõ, nhìn mặt dưới đúng là nhiều lá, nhưng nhiều lá cũng chưa chắc là xấu. Dĩ nhiên trong mắt em, một chủ cửa hàng hoa, có thể có cách đánh giá khác, cũng là bình thường. Anh biết cắm hoa, bó hoa cũng có nhiều trường phái. Và cũng như bên hội họa, một họa sĩ lập thể nhìn tranh hiện thực cũng thấy tởm, và ngược lại.
      3. Bài trên blog này, nếu ko dẫn nguồn, thì do anh viết. Còn bài nào nữa ? méc gì thế ?

      Xóa
    2. ảnh không rõ. Trên gõ thiếu dấu hỏi.

      Xóa
  3. Không biết có phải vì em học KTĐN nên hay để ý về ngoại giao; trên ve áo trái của Obama & đoàn tùy tùng luôn luôn hiện diện huy hiệu lá cờ Mỹ, trong khi đó các bác nhà ta (ngoài Bắc) thì chẳng một ai có huy hiệu cờ ta cho đến khi ông OBM vào SG thì mới thấy huy hiệu thấp thoáng trên áo ông ĐLT.
    Đây, các bác ngoài thủ đô.
    http://2.i.baomoi.xdn.vn/16/05/23/2/19446220/1_45921.jpg
    http://static.new.tuoitre.vn/tto/i/s626/2016/05/24/obama5-1464051100.jpg
    http://static.new.tuoitre.vn/tto/i/s626/2016/05/24/obama-trong-nha-san-bac-ho-1-4read-only-1464051100.jpg
    http://static.new.tuoitre.vn/tto/i/s626/2016/05/24/obama-gap-thu-tuong-6read-only-1464051101.jpg
    & bác Đinh
    http://www.trithuccongluan.com.vn/images/tin-tuc/xa-hoi/20160524/resized/tong_thong_obama_gap_bi_thu_thang_va_noi_chuyen_voi_doanh_nghiep_vn_33985_obama_resize_500.jpg

    Yếm thắm không xấu, xấu là cách các cô ấy mặc yếm, hở cả áo trong, điều đó phản cảm ghê cơ, bản thân cái yếm ấy đã là nội y, nếu mặc để biểu diễn thì cũng nên biết cách mặc & mặc cho tươm tất không nên để hở trong hở ngoài & ngồn ngộn ra thế mà đón một quốc khách, ít nhất các cô ấy có thể khoác nhanh một chiếc áo cánh hay áo tứ thân, vừa kín đáo lại vừa mang tính dân tộc.

    Bà Ngân đang tiếp một chính khách, mời họ thăm ao cá, chỉ là nơi điền viên của bác Hồ, cho dù thời gian không được thong thả, bà cũng chẳng cần phải vội vàng hất cả xô thức ăn cá như thế, bởi việc của bà không phải là việc cho cá ăn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Đúng là con mắt dân KTĐN. Anh cũng chả để ý.
      Nói chung chả để ý mấy ông ăn mặc gì, chỉ để ý mấy cô không ăn mâc gì

      2 Các cô ấy đang biểu diễn mà em. Không biết nội dung màn biểu diễn ấy như nào, nên không xác định được ăn mặc thế có phù hợp không.

      3.
      - Với Obama, bà là (đại diện) chủ nhà.
      - rắc rắc vài hạt để xem cá giành ăn cho vui cũng được, nhưng cho từng vốc để cá ăn thoái mái cũng tốt, chả có gì sai ở đây. Còn cho ăn như thế đẹp hay xấu, thô hay thật lại là chuyện cảm tính cá nhân rồi.

      Xóa
    2. @ Ớt! Hé lô mụ Ớt! Mụ có đưa Chép đi đâu không?

      Xóa
    3. @ phuthuy! :D Bà khỏe hong ? hum nay nghe mùi Mỹ nên lượn sang hử ??? hehe !
      Con Chép hôm nay nghỉ hè rồi, nó đòi đi biển suốt mà tui chưa sắp xếp được, bận quá !

      Xóa
    4. @ Đại K ! Em biết ngay anh chỉ để ý mấy cô yếm thắm mà !:p
      Nhưng dù là trang phục diễn hay không thì cách các cô ấy mặc cũng rất xấu & phản cảm, làm xấu cả cái yếm.

      Đây, cũng trang phục diễn, nhưng đẹp nè !
      http://farm10.gox.vn/tinmoi/store/images/thumb/22092013/158/1502177/tran_thanh_khoc_nuc_no_tren_san_khau_4.jpg

      sau lưng phải thế này mới đẹp
      https://farm4.staticflickr.com/3841/14311374958_4c661c9584_b.jpg
      http://img.news.zing.vn/img/392/t392772.jpg

      Xóa
    5. http://24h-img.24hstatic.com/upload/3-2014/images/2014-09-18/1411032967-untitled-41.jpg
      Anh thấy đẹp không ? Chỉ cần khoác thêm chiếc áo cánh thôi, chiếc yếm đã trở nên nền nã mà vẫn gợi cảm nhé !

      Xóa
    6. Ờ Ớt! Tui đang héo như lá chuối nướng, nghe mùi Mỹ là bật dậy như lò xo.
      Ừa nghỉ hè òi, cho ẻm lượn xa xa ít bữa, bữa nay nhiêu ký cao bao nhiêu òi. Tui yêu con gái quá chừng đi.

      Xóa
    7. Chắc nó được hơn mét mốt rồi PT ơi, 25Kg ! Béo phì rồi á, cô giáo nó biểu vậy ! :D :D !
      Tui cũng muốn sắp xếp để lượn lờ chút nhưng chưa được ! Còn lu bu quá ! :D

      Xóa
    8. @Ớt: Đẹp. Nhưng giá như mấy cô người mẫu ấy có thể diễn được! Và nhất là, liệu ăn mặc thế thì vừa lòng em, nhưng liệu có phù hợp với vai diễn ko ?

      Xóa
    9. Túm lại, họ ăn mặc thế không phải để đón Obama, mà để diễn. Và khi chưa biết nội dung kịch bản thì không thể phán xét gì về cách ăn mặc của họ

      Xóa
    10. @ Ớt! Ờ bà chăm ẻm kỹ kỹ nha, nhớ giữ dáng cho ẻm đặng mai mốt ẻm thi hoa hậu. Lượn lờ chút cho đỡ bê tông hóa cái đầu. Tui mần đây!

      Xóa
    11. Em đồng ý với anh đó chỉ là trang phục diễn, và chỉ nói riêng về diễn thôi, nếu tôn trọng khán giả (khách) thì thứ trang phục ấy ngoài đẹp còn phải tươm tất (trường hợp này có thể không phải lỗi ở họ mà là ở người phụ trách phục trang trong đoàn diễn).
      https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/a0/20/d7/a020d7d12511f4494eabf442432c9f6f.jpg

      Áo yếm là một loại áo có thể nói là tạo cho người mặc sự hoạt động thoải mái nhất trong các loại nội y mà không sợ bị hớ hênh hay lộ hàng.
      Các clip sau là phục trang áo yếm trong các bài múa (thể loại mà sự chuyển động cơ thể là chính), kể cả múa đương đại anh nhé.
      https://www.youtube.com/watch?v=CFbow8QcH_0
      https://www.youtube.com/watch?v=7vj767dGw94
      https://www.youtube.com/watch?v=YPjciVmUik0

      Xóa
    12. Sorry ! Em quên mất !
      http://www.youtube.com/watch?v=CFbow8QcH_0
      http://www.youtube.com/watch?v=7vj767dGw94
      http://www.youtube.com/watch?v=YPjciVmUik0

      Xóa
    13. và chỉ nói riêng về diễn thôi, nếu tôn trọng khán giả (khách) thì thứ trang phục ấy ngoài đẹp còn phải tươm tất @Ớt

      Lấy vd (cho dễ thấy): vào vai Súy Vân thì làm sao ăn mặc tươm tất, vào vai Thị Mầu thì làm sao ăn bận đứng đắn hả em ?

      Xóa
    14. giờ mới rảnh coi mấy cái clip. tks em nhé

      Xóa
  4. Hic hic mọi người bàn nhiều về anh Oba,các vị lãnh tụ Việt, ăn bận của các em và múa hát quá ha Đại ca. Em chả xem, chẳng nghe được gì ngoài yêu các anh mật vụ Mỹ, đầu óc em cứ mụ mẫm cả lên!!!

    Trời ạ các anh ấy cao to đẹp chai quá cơ, cực kỳ chiên nghịp mà súng ống to vật vã, oách oách là. Em chạy theo vòng vòng SG cả 2 ngày để rình xem súng các ảnh, yêu luôn cả anh cầm dây becgie, chắc chắn các ảnh lương cao ngất em chả phải mò cua bắt ốc nuôi con đại ca ạ! Giờ các anh ấy đi rồi mà tym vẫn đập chân vẫn run nè!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. em thấy súng ống mấy ảnh luôn hả ? lâu nay cứ tưởng bọn mật vụ nó dấu súng kĩ lắm.

      2. các anh ấy đi rồi mà tym vẫn đập ? tym ? ý em là .. ? em có gõ thiếu kí tự nào không ?

      Xóa
    2. Giấu gì đeo lù lù to oành thế giấu vào đâu?

      Ơ gõ đủ mà, ai chả có tym hả chời!

      Xóa
    3. http://cdn9.trandaiquang.biz/files/2016/05/article13391470c8211ce000005dc291_634x372_1.jpg

      Xóa
    4. Đó thấy chưa? Đeo lù lù vậy giấu vào đâu? Mấy ảnh đẹp chai hông?

      Xóa
    5. Tại sân bay TSN nha.http://st.galaxypub.vn/staticFile/Subject/2016/05/17/4542225/dac-vu-cat-bao-ve-tong-thong-my-bang-truc-thang..._172222120.jpg

      Xóa
    6. Nữa nè! TSN nha!
      http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2014/best_8ff422981b-2-san-bay-noi-bai-truoc-gio-g-don-tong-thong-my-obama-0644.jpeg

      Xóa
    7. http://img-us.24hstatic.com/upload/2-2016/images/2016-05-16/1463395296-1463390455-2--copy-.jpg
      hic ớn chưa Đại ce?

      Xóa
    8. mấy hình trên thấy hình như máy móc, có súng ống chi mô ? Hình cuối thì đầu trọc kính đen, đúng dáng mật vụ hầy.

      p/s: ở trên ngỡ em gõ thiếu chữ rờ.

      Xóa
    9. Mụ này đúng là cái tật mê chai đẹp hong bỏ được !
      Thấy các anh cao to, súng bự là tươm tướp hà ! :)) :))

      Xóa
    10. @ Ớt! chỉ có mụ Ớt là hiểu lòng Mít! Cảm động mún xiểu lun!
      Tui hỏi bà, mấy ảnh cao to đẹp chai súng bự thế không yêu mấy ảnh yêu ai, thấy chai hổng mê mê cái gì nữa chời. Tặng Ớt 1 anh mật vụ rất điển chai này.

      http://streaming1.danviet.vn/upload/2-2016/images/2016-05-21/1463792245-anh.jpg

      Xóa
    11. @ Đại ce, hông chơi xấu ngoại nha, để yên cho ngoại đang mê chai mật vụ Mỹ!

      Xóa
    12. [color="green"]"thấy chai hổng mê mê cái gì nữa"[/color]
      Bà nói phải, củ cải nó nghe bà hổng lẽ tui hong nghe :D ! Ừ thì mê chai, nhưng mờ chai đẹp chỉ dành cho các mợ xinh lung linh như bà thôi, tui xí òm à, nó hổng xèm dòm tới luôn á má ơi ! hihihi

      P/s: Hàng ngon bà dành hết bà lựa súng nhỏ mặc xà lỏn tặng tui hả ? :))

      Xóa
    13. Hahaha :)) :)) tui méo cả mỏ vì bà, quởn ghẹo bà và đại ca cho đỡ stress,tui lại mò cua bắt ốc đây. Mong bà và đại ca vui nhiều nhiều nha.

      P/s: Hổng có hổng có, :) bận xà lỏn thiệt nhưng xà lỏn ảnh bận là hàng Levis đó hic hic, tui rình kỹ òi, súng to, oách lắm à, bà nhiền kỹ lại mà coi. Hồi nẳm tui xách cái súng trường bắn có 3 viên đan thật mà xệ hết cả vai. Súng này ảnh ôm vầy chắc nặng dữ á.

      Xóa
    14. Hihi !
      Ban ngày chịu khó mò cua bắt ốc đi, đêm bề vắt chân lên trán mà si nghĩ về nước Mỹ ! Mà nè, Mỹ dỡ bỏ cấm vận vũ khí rùi, hay bà chiển hẳn qua buôn súng đê, lựa loại nào bự bự á bà !
      Ừ ! Tui cũng từng tháo ráp AR15 nhưng chưa bắn phát nào, súng mí ống nặng chít đi được !

      Xóa
    15. :)) ý kiến hay, giờ chiển hẳn qua buôn súng về VN chắc trúng mánh lớn ha Ớt!

      Xóa
  5. Thật ra 4 sự việc kể trên đây không hẳn là tốt, hay tốt nhất - có thể có cách khác tốt hơn. ML đáng ra có thể hát không giống ai, nhưng hay hơn; các cô cuốn thảm vì được trả lương làm công việc ấy, nhưng giá như trước con mắt báo chí thế giới, để hai tạp vụ nam ra làm thì dễ coi hơn v. v.

    Nhưng sự việc cũng chả có gì để phải ầm ĩ.

    Hình như bên Obama cao ráo đẹp đẹp zai sang trọng lịch lam, mọi ông bà Vịt tiếp xúc với ông bõng dưng trở nên ti tiện xấu xí hèn hạ thô lổ .. Thảm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác anh:"Nhưng sự việc cũng chả có gì để phải ầm ĩ." Em thấy cần nghe hết lời bình để tiếp thu học hỏi và tiến bộ, rút kinh nghiệm cho cuộc sống tốt hơn, nhẹ nhàng ... Hay tại em quen bị chê òi riết thấy quen.

      Không đồng ý quan điểm của anh: "Thảm", không thảm mà tích cực cái nhìn, bữa sau ta sẽ làm tốt hơn. Sự so sánh nào cũng khập khiễng, phấn không bì với vôi, siêu cường quốc không so với nước thứ 3; nhưng phấn chỉ có tác dụng của phấn còn vôi xây được nhà. Hì hì. Cái gì cũng có tính 2 mặt, đồng ý không anh?

      Em ghẹo anh và Ớt cho vui chứ bận quá, chẳng có thời gian rình anh Oba và mật vụ đâu, rình ở mạng thôi :D

      Xóa
    2. Anh tôn trọng sự khác biệt. Khen chê tùy thích, chả sao, nếu đấy thực sự là mình cảm thấy thích / ghét.
      Anh bảo thảm là thảm cho những người (ko ít) chê khen theo kiểu a dua đám đông, khi so với tây thì ta gì cũng hèn mạt; so với Lào, Cam thì ta gì cũng ưu việt ..

      Uh, hồi này thì em tranh thủ cuối mùa khô, cố cho xong. Qua tháng 8, 9 thì đang mùa mưa xây dựng ít, vật liệu rẻ, tranh thủ làm để hạ giá thành. Đến tháng 11, 12 thì tranh thủ làm cho xong ăn Tết. Quanh năm bận bịu, tội quá. Cu Út ntn rùi ?

      Xóa
    3. Đằm tính hơn, vẫn tiếp tục bỏ thi TN năm nay nữa anh, cương quyết không thi TN, vẫn đang học đạo diễn, Út vẫn đang noi gương Bác Hồ đi tìm đường cứu ... nó anh à! Bó tay :(( :(( :((

      Xóa
    4. Bướng nhỉ. Giá như nó sống thời ấy, chả cần bằng tú tài .. Giờ thì hơi khó, muốn học nghề nghiệp gì, chỉ ở tầm trung người ta đã đòi phải có ít nhất tốt nghiệp THPT. Khộ rồi.

      Xóa
    5. Quá bướng bỉnh, vẫn nổi điên với nền GD VN. Nó đang tìm trường năng khiếu ở M, tìm được trường không cần bằng TNPT nhưng điều kiện năng khiếu ấy cũng khó lắm đó anh, cả 1 trời gian nan cho nó và con mụ mẹ nó! :( :( :( Con đường rộng bỗng thành ngõ hẹp!

      Xóa
    6. Khổ thân em. Giá mà em có thêm đứa, nó biết thân hơn rồi (chm: thằng anh nó đấy):d

      Xóa
    7. Ơ! :)) :)) Cảm ơn cá sấu!

      Xóa
    8. nói thật, cá sâu chi mô :-? Chả phải đứa ko út nó rất tốt đấy sao.

      nghe nói Ớt sinh cá chép cũng trong ý đồ ngăn ngùa ấy đấy.

      Xóa
    9. Oái ! Đại K lại "cá sấu" em gòi !
      Nếu em có ý đồ ấy thiệt thì em đang thất bại toàn tập nè. :p Chúng quậy đều như nhao á ! :D
      Y chang như cái dự án chống ngập, chống chỗ nọ nó ngập chỗ kia ! Cuối cùng là ngập đều toàn tập. :)) :))

      Xóa
    10. @ PT: Tình hình nài bà phải chạy tốc váy lên mà lo cho Út rồi ! Cố lên !

      Xóa
    11. Hay là em thử thêm một đứa nữa xem sao.

      Xóa
    12. @ Đại ca! Lịu hồn, B-) không được xúi trẻ con măm phốt phát gà sáp nhá! Để ngoại dồn sức chăm cháu ngoại. Mà nó cũng hổng cho hóng hớt chăm chiếc gì kìa.

      @ Mụ Ớt! Tui tốc cả năm ngoái năm nay đây bà, hỏi Đại ca kinh nghiệm dạy trẻ mà chẳng ăn thua gì. Giờ nó toàn dạy lại tui. Ngày nào tui cũng phải học giáo dục công dân Ớt ơi. Môn: "Tôn trọng quyền lựa chọn đường đi của con trẻ" Tui phải khoanh tay ngồi nghe. :(( :((

      Xóa
    13. Uh thời này không thiếu bà nội bà ngoại chăm cháu, cứ theo kinh nghiệm từ thời tiền-internet, để bị mắng cho. Thời này, có gì nó lôi điện thoại quẹt quẹt, cả trăm lời khuyên, các bà ở đó mà lên mặt, không khéo nó dạy lại cho.
      Đẻ con đi, ưa chăm kiểu gì tùy thich.

      Thử đọc bài này

      Má, con và ..

      Xóa
    14. @ Đại K ! Anh chớ có xui, bọn em không phải "Bạn An dũng cảm" mô ! :p
      @ PT: Bà giỏi rồi, tui chắc chăm cháu k nổi đâu :( Mà giờ tụi nó chăm con kiểu khác, đâu có chăm bẵm như mình ngày xưa, nhiều khi chăm không đúng ý, chúng còn mắng cho ! :(
      Úi ! Bà vậy là tiên tiến lắm đó, chứ tư tưởng tui cũng còn cổ hũ, bảo thủ lắm, không có dân chủ được như bà đâu.
      Tui đang muốn nổi khùng lên vì kỳ nghỉ hè của con chép nè, hôm nay phải vác nó lên CTy, nó đang quậy muốn banh đầu luôn đây ! :(( :((

      Xóa
    15. :d.
      Các bà chỉ giỏi ăn hiếp chồng, còn con thì bao giờ cũng thua nó thôi. Em có muốn độc tài thì cũng chả được với nó mô, hãy đợi đấy.

      Xóa
    16. :D
      Em rất chiều con, tuy nhiên, có lắng nghe & phân tích, ủng hộ nếu cần.
      Trường hợp nào cần thiết phải "áp đặt" thì em sẽ áp đặt, dĩ nhiên sau khi phân tích cho nó biết (dù nó có thể nó chưa hiểu) là các quyết định của em đều xuất phát theo chiều hướng (khách quan) tốt hơn cho nó ! :D

      Xóa
    17. Nó sẽ phản đối: Nhà độc tài nào cũng bảo mình làm thế chỉ là vì lợi ích của nhân dân.

      Xóa
  6. Lưu lại hai bài viết về chuyến thăm VN của Obama

    1. Trần Đăng Khoa: Trần Đăng Khoa giải mã sức hấp dẫn của Obama
    2. Phạm Thị Hoài: Ông Tây đen đến từ Nhà Trắng

    Định post thêm bài của DTQ, nhưng đọc lại thấy kém quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh copy qua đây thì còn, mai này lại mất đó anh

      Xóa
    2. Bài dài, cop thì phải chia ra nhiều còm, mệt. Bài không phạm cái gì nhạy cảm, chắc ko bị xóa. Hơn nữa đọc rồi, post lên share cho mọi người là chính, ai thích thì đọc nhanh thôi.

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)