18/9/16

Vợ với lại chồng


1. Vợ ra mắt nhà chồng bằng việc vào bếp làm cỗ và rửa mấy mâm bát để "thử tài dâu mới". Chồng ra mắt nhà vợ bằng việc "phải" ăn uống no say vài mâm cỗ để "thử tay nghề" của nhạc phụ nhạc mẫu.

2. Ai cũng "được quyền" soi mói vợ, kể cả cô em họ 8 đời của chồng. Chồng thì cứ như "Thánh sống", cả nhà vợ ai cũng sợ mất lòng.

3. Vợ về nhà chồng phải "tự nhiên như ruồi" mà lao vào dọn dẹp, cơm nước- nếu không muốn bị cho là lười biếng. Chồng về nhà vợ thì "cứ tự nhiên như khách", ngồi uống nước trò chuyện với bố vợ và đợi mẹ vợ dọn cơm lên ăn.

4. Việc nhà chồng là việc của 2 vợ chồng, còn việc nhà vợ là việc của...bố mẹ vợ.

5. Chồng mệt, nằm nghỉ là do chồng...mệt. Vợ mệt nằm nghỉ ngơi là do vợ...lười, trốn việc nhà, làm nũng...bla bla.

6. Chồng mệt mà cố gắng làm việc là "sống có trách nhiệm, cố gắng vì gia đình, số quá vất vả...". Vợ mệt mà cố làm thì lại là "nó giả vờ mệt, diễn, .."

7. Sáng dậy chồng bận xem phim, xem đồng hồ tính đến giờ đi làm. Vợ cũng liếc đồng hồ suốt để tính xem còn đủ thời gian làm việc nọ, việc kia.

8. Vợ ăn mặc lôi thôi, gầy guộc xấu xí là do vợ k biết chăm sóc bản thân. Chồng ăn mặc lôi thôi, xuống cấp là do... vợ không biết chăm lo cho chồng.

9. Chồng đi nhậu với bạn là để giao lưu, vợ đi chơi với bạn là đàn đúm.

10. Chồng đi sớm về khuya là hết lòng vì công việc. Vợ đi sớm về muộn tí là "không biết đường về sớm mà lo việc gia đình- hết mình vì công việc làm gì?". Lúc lương thấp vợ kêu ai?

11. Con ốm, con đau, nhà có việc luôn là vợ nghỉ làm, phải làm lơ trước khuôn mặt nhăn nhó không hài lòng của sếp.

12. Bố mẹ chồng ốm đau là vợ phải tự động lo thuốc men, chăm sóc. Bố mẹ vợ ốm được con rể gọi điện hỏi thăm tí đã thấy quý lắm rồi.

13. Đồ dùng trong nhà hỏng là do vợ "không biết dùng, không biết bảo quản", chồng không có vướng víu gì vì "có khi nào chồng dùng đến?", mà nếu nó hỏng do chồng thì cũng là vì "đồ đểu" hay "nó hết hạn sử dụng?" mà thôi.

14. Nhà cửa, đồ dùng bẩn là do vợ. Con hư do vợ. Con gầy do vợ không biết chăm. Con không ăn do mẹ nấu không ngon, không biết đổi món. Con thiếu chất ,thừa chất cũng do mẹ, ỉa không được cũng do mẹ thiếu hiểu biết.

15. Nhà thiếu gì cũng kêu vợ không sắm, bữa ăn không có gì ăn là kêu không ngon. Lúc hết tiền lại do vợ tiêu hoang?

16. Chồng đi nhậu vợ phải kiên nhẫn đợi, gọi điện là "lèo nhèo, làm mất mặt chồng..". Chồng đợi vợ chút gì là kêu vợ lề mề.

17. Đi làm về chồng thảnh thơi vừa đi vừa ngắm gái. Vợ lại đua xe tốc độ cao, đầu vừa lo lái xe vừa nghĩ xem hôm nay ăn gì, ở nhà còn thiếu những gì; mắt vừa nhìn đường vừa liếc hàng quán.

18. Vợ về nhà chỉ kịp hôn con là lao vào dọn dẹp, nấu nướng. Chồng thảnh thơi bế con đi chơi, bảo sao nó chẳng yêu quý bố hơn?


*
Bài thấy trên nhiều trang mạng, không rõ ai viết nhưng giọng điệu có thể đoán được là một quí bà có lẽ vừa viết vừa chảy nước mắt. Tiếc là chỉ tyền những điều trớt hướt
Vài ví dụ thôi nhé:

1. Vợ ra mắt nhà chồng bằng việc vào bếp làm cỗ và rửa mấy mâm bát để "thử tài dâu mới". Chồng ra mắt nhà vợ bằng việc "phải" ăn uống no say vài mâm cỗ để "thử tay nghề" của nhạc phụ nhạc mẫu.
- thế chả lẽ tới làm rể lại chạy xuống bếp nấu ăn ? xuống, liệu có khiến bà mẹ (thường giàu tưởng tượng) nghi ngại về những điều ám muội với con gái mình dưới ấy ? 

2. Ai cũng "được quyền" soi mói vợ, kể cả cô em họ 8 đời của chồng. Chồng thì cứ như "Thánh sống", cả nhà vợ ai cũng sợ mất lòng.
- người ta tới xung phong gỡ quả bom nổ chậm trong nhạ, chả thánh thì cũng là anh hùng dzũng sĩ, còn gì.

3. Vợ về nhà chồng phải "tự nhiên như ruồi" mà lao vào dọn dẹp, cơm nước - nếu không muốn bị cho là lười biếng. Chồng về nhà vợ thì "cứ tự nhiên như khách", ngồi uống nước trò chuyện với bố vợ và đợi mẹ vợ dọn cơm lên ăn.
- sướng quá còn gì. Về nhà chồng, các bà trở thành chủ. Trong lúc qua nhà ngoại, bao giờ rể cũng chỉ là khách, đâu có quyền gì. 

4. Việc nhà chồng là việc của 2 vợ chồng, còn việc nhà vợ là việc của...bố mẹ vợ.
- Thật ra qua nhà vợ mà ngồi chơi rồi ăn cũng kì. Bao giờ qua nhà ngoại tôi cũng xăng xái hỏi bà già vợ có cần chẻ củi. Tiếc là nhà bả xài bếp gas. Biết làm sao được

5. Chồng mệt, nằm nghỉ là do chồng...mệt. Vợ mệt nằm nghỉ ngơi là do vợ...lười, trốn việc nhà, làm nũng...bla bla.
- không có lửa làm sao có khói. Thời mới yêu nhau, nhiều lần giả bộ đau ốm để làm nũng mần chi. Một lần bất tín vạn lần bất tin,


18 nhận xét:

  1. Bác Khung cóp trên FB về đấy à?
    Nói thật là tôi thấy tỉ lệ đàn ông sợ vợ ở Việt Nam rất cao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói sợ thì hơi quá. Chỉ là hay nể nang thôi.
      Với lại người ta có câu tránh voi chẳng xấu mặt nào .. voi còn phải tránh, huống hồ sư tử.

      Xóa
  2. 1. [color="blue"]... thế chả lẽ tới làm rể lại chạy xuống bếp nấu ăn ? xuống, liệu có khiến bà mẹ (thường giàu tưởng tượng) nghi ngại về những điều ám muội với con gái mình dưới ấy ?[/color]
    Ô hay ! Thế xuống bếp giúp vợ nấu ăn thì là "ám muội" à anh ? Lạ nhỉ ? :-/

    2. [color="blue"]người ta tới xung phong gỡ quả bom nổ chậm trong nhạ, chả thánh thì cũng là anh hùng dzũng sĩ, còn gì.[/color]
    Vâng ! Chứ chẳng phải các anh tình nguyện ... ôm bom liều chết ????? :p
    http://www.smailikai.com/smailai/37/37_111.gif

    3. [color="blue"]sướng quá còn gì. Về nhà chồng, các bà trở thành chủ. Trong lúc qua nhà ngoại, bao giờ rể cũng chỉ là khách, đâu có quyền gì.[/color]
    :D Qua bên nhà ngoại các anh đích thực là các "nhà ngoại giao" mà.

    4. [color="blue"]Thật ra qua nhà vợ mà ngồi chơi rồi ăn cũng kì. Bao giờ qua nhà ngoại tôi cũng xăng xái hỏi bà già vợ có cần chẻ củi. Tiếc là nhà bả xài bếp gas. Biết làm sao được[/color]
    Haizaa ! Xin bày tỏ sự quan ngại sâu sắc ! :)) :))

    5. [color="blue"]không có lửa làm sao có khói. Thời mới yêu nhau, nhiều lần giả bộ đau ốm để làm nũng mần chi. Một lần bất tín vạn lần bất tin[/color]
    Chắc giả bộ đau ốm để được dỗ ăn kẹo ! Kẹo medicine ! :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1 là giai đoạn tới nhà làm quen mà em. Lơ mơ chui xuống bếp coi chừng cán chổi. Ít thì cũng mấy lườm nguýt.

      5. các cô nhiều chiêu làm nũng lắm.
      Anh ơi, chân em sao đau quá = anh ơi bế em tí.
      Anh ơi em tự nhiên nhức đầu quá hà = anh mua em cái mũ giống như cái bữa hôm em chỉ anh xem nhé nhé
      ví dụ thế. các cô đâu dại gì khai ốm để uống thuốc.

      Xóa
    2. Mấy chiêu anh kể có thiệt hong đó ??? Hay lại nói xấu chị em ???
      :)) :))

      Đọc xong bài này, ngẫm lại thấy đa số đàn ông VN mắc bệnh sĩ nặng, lại thêm tính gia trưởng nữa, lấy phải mấy ông này thì chị em thiệt thòi đủ thứ ! :p
      Bảo sao lúc yêu thì em nào cũng ngoan như mèo, lấy nhau về hiện nguyên hình "sư tử" ? Chẳng phải chẳng có "lý do đảo chính" nhỉ anh nhỉ ? Hihi ! :D

      Xóa
    3. các bà các cô có hàng tỉ chiêu trò, mấy vd anh lấy chỉ như hạt cát trên bãi biển.

      Em không nghe cô Ainu nhx trên sao, đàn ông Việt đa phần sợ vợ. Trang hạ còn ví đàn ông Việt như heo nữa kìa ..

      Các cô khi yêu ngoan như mèo, là vì đang thời kì ủ mưu thui; ở đó mà ngoan mí lại hiền.

      Xóa
    4. Ô ! Vậy 18 điều trên là "điêu" hết cả sao anh ??? Em không tin ! 18 điều í ít nhất cũng đúng 17,9 điều !

      Vâng ! Phụ nữ bọn em tuyền "mưu hèn kế bẩn" thôi ! Khó thoát lắm ! hehehe !

      Xóa
    5. 18 khoảnh khắc ấy đề trớt quớt. Em thắc mắc cái nào anh sẵn sàng chứng minh.

      Xóa
    6. 18 điều trên không nhiều thì ít em đều trải tất rồi nhé ! Nhưng mí em chỉ là muỗi, em giải quyết "trật tự" luôn ! Em nghĩ ai làm vợ, làm mẹ cũng có cách xử lý riêng cho phù hợp thôi.
      Thế nên em không thèm thắc mắc đâu ca ơi ! :D

      Trang Hạ nói đúng mà, chẳng lẽ cả hai vợ chồng đều đi làm 8 tiếng như nhau mà chỉ có chồng mệt còn vợ thì không à ? Cô ấy nói chưa hết đấy, chồng về nhà chỉ có ăn-tắm-ngủ thế là "Heo" đúng rồi, còn vợ thì phải nai lưng ra dọn việc nhà thì vợ cũng tương đương "Trâu", à quên, trâu nó còn được nghỉ nha, còn vợ thì không ạ ! :p

      Xóa
    7. Ha ha hai anh em bàn xôm quá hà, Mít chẳng được làm trâu không đâu Ớt, kiêm luôn cả lạc đà, ngựa,... nữa á, thật là vinh hạnh là phụ nữ Việt!
      Hê hê nhưng kệ, là gì cũng được, cứ phải tự chăm sóc mình vui nhất, tươi nhất có thể, yêu đời nhất có thể là ok òi ha Ớt!

      @ Đại ca, lịu hồn nha, anh hông hiếp Ớt nha, hắn có võ đó!

      Xóa
    8. Ba đảm đang ba sẵn sàng gì gì đấy là truyền thống của phụ nữ Việt nha. Tộc Kinh bị lai nhiễm văn hóa ngoại lai nên biến chất nhiều đấy. Hãy lên miền ngược mà xem, nơi mà truyền thống tốt đẹp còn được giữ gìn, phụ nữ địu con giã gạo, tỉa lúa, .

      Đàn ông heo ư ? ok, mà sao vẫn nhiều người thương heo thế nhỉ.

      @Mít, anh dám ăn hiếp ai mô. Chỉ nói sự thật, và chỉ sự thật (bảo đảm thật hơn sách nxb sự thật)

      Xóa
    9. @ Mít ! Tui là tui phục bà mấy cái vụ mần trâu, ngựa, lạc đà gì đấy lắm ! Cứ như chị PLan cũng còn chẳng chịu được nữa là ... hehehe !

      @ Ca K ! Mí cái chiền thống 3đảm đang, 8chữ vàng gì gì đó chắc nó hổng thèm dòm ngó tới em mô K ui ! :D
      Em đâu có nói "đàn ông heo" ???? Anh nghĩ sai òi ! :p

      Xóa
    10. Uiiiiiiiiiiiiiii! :D Đại ca và Ớt hiểu sai ý Mít hết chơn òi. Ý Mít là phụ nữ VN có người hông phải trâu không đâu mà còn mần cả lạc đà lẫn ngựa ... nữa á. Vất vả cực kỳ với hàng ngàn núi việc, hàng núi trách nhiệm ... và cuối cùng vẫn luôn là đối tượng bị đối xử khá là bất công.Mức độ văn minh của XH là mức độ bảo vệ quyền lợi của người phụ nữ trong XH đó.

      Riêng cá nhân Mit, "trói lại mà đánh khen thay chịu đòn", Mít không có sự lựa chọn nào hết cả, không có khả năng thay đổi gì cả trong cuộc sống của mình. Nên đành "Mít chẳng được làm trâu không đâu Ớt, kiêm luôn cả lạc đà, ngựa,... nữa á, thật là vinh hạnh là phụ nữ Việt!
      Hê hê nhưng kệ, là gì cũng được, cứ phải tự chăm sóc mình vui nhất, tươi nhất có thể, yêu đời nhất có thể là ok òi ha Ớt!" Chữ "vinh hạnh" này thiếu ngoặc kép đó :D

      @ Đại ca! Em có thể cãi nhau với đại ca 1001 ngày vì những kỳ cục của đàn ông Việt cư xử với phụ nữ của họ ... hehehe. Cãi xong no khỏi măm lun hà. :D vậy thôi hông cãi hehehe

      Xóa
    11. @ Đại ca! Quên! Đồng ý 2 chưn 2 tay với Ớt, 3 chữ, 8 chữ vàng đồng thau gì đó hổng có ở em nha, em dâu Tây 100%, khùng khùng, đểnh đoảng cực kỳ!

      Xóa
    12. các em bảo đàn bà việt như trâu, .. hèn gì PD bảo chăn trâu sướng lắm chứ, ..

      https://1.bp.blogspot.com/-fkMssEjgt_Q/V-U668IO7QI/AAAAAAAAQio/0VL-yWG2g48UR_jL0GMkFI4cRHocBmeRgCLcB/s320/tanman-trau-5.gif

      Xóa
  3. Anh nợ tình em một dịu dàng
    bài hát Đặng Hiền viết tặng vợ

    http://youtu.be/4oUDDMGRIRE

    Trả lờiXóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)