12/6/17

Leo Rojas




Nghe lại The Lonely Shepherd (Chàng mục tử cô đơn) của James Last với tiếng sáo pan của Leo Rojas. Bản nhạc từng là hit của tay sáo pan người Rumani Gheorghe Zamfir hồi 197x, năm 2011 lần nữa lại giúp chàng trai Nam Mỹ giành chức quán quân game show Das Supertalent của đài truyền hình RTL, Đức.


Leo Rojas sinh năm 1984 tại một làng quê nghèo ở Ecuador. Năm 16 tuổi Leo một mình từ giã làng quê đến Tây Ban Nha, sau đó xin visa du lịch vào Đức, lang thang thổi sao trên đường phố kiếm sống. Sau mấy lần nán lại Đức bằng visa du lịch, anh gặp được một cô gái Ba Lan mê tiếng sáo, cưới anh. Nhờ gốc Euro của vợ, Leo được lưu trú ở Berlin, ngày ngày tiếp tục thổi sáo trên phố. Một người qua đường nghe tiếng sáo, khuyến khích anh ghi danh tham dự game show loại Got Talent của đài RTL. Tiếng sáo của anh đã chinh phục ban giám khảo lẫn khán thính giả truyền hình, giúp anh chiến thắng game show mùa thứ 5 (2011).

Nghe kể trong đêm chung kết, ngoài 100k euro, đài RTL còn dành cho anh một món quà bất ngờ nữa là đưa mẹ anh từ xóm nghèo ở Ecuador đến tham dự lễ trao giải cho anh. Mẹ con ôm nhau khóc trên sân khấu, mừng cho một cuộc đời mới vừa mở ra. Cho đến nay Leo đã cho ra đời 4 album.

Nghe thêm tiếng sáo tuyệt vời của Leo với bản El cóndor pasa từng được anh cover ở vòng bán kết, và một số bài khác, không chỉ bằng sáo pan




2 nhận xét:

  1. Có 1 thời gian dài em rất thích nghe Leo Rojas, bạn ấy thổi sáo kèn đều rất cảm xúc. Những lúc buồn nghe thấy buồn hơn, lúc vui nghe thấy vui hơn. Trong tiếng sáo có gì đó tha thiết tự sự mà mênh mang nhưng không như ... con hến :D.
    Càng nghe càng thấy mình nhỏ bé ... nhưng thêm mạnh mẽ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tiếng sao của Leo vang vọng, mạnh mẽ, hoang dã mà thanh thoát; nghe khác nhiều với tiếng sáo trúc VN, nghe thê thiết lâm li, kể cả khi thổi những bài có giai điệu vui. Nó thể hiện là sự khác biệt giữa hai truyền thống văn hóa mà có nhà ngiên cứu gọi là dương tính / âm tính.

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)