13/2/15

Lời Tình Cuối




California 2002- "Duyên Thề" là nói về những chuyện tình mà tôi quan niệm chỉ khi thực sự yêu nhau  người ta mới cảm nghiệm được. Chỉ phiền có một nỗi là "chỉ cảm nghiệm được" khi chuyện không thành!

Và người ta cứ mãi mãi không nguôi ngoai được! "Yêu" mà còn cảm thấy nguôi ngoai được với thời gian  thì, theo tôi, e rằng nên dùng chữ khác ! Ngược lại, "Lời Tình Cuối" là chuyện tình "xảy ra hằng ngày". Có gì  đáng trách ở đây chăng? Hẳn là không! Albert Camus trong quyển "La Chute" của Ông, có cài vào miệng một nhân vật trong sách câu này: "Nhũng cuộc tình lớn trên thế gian thì cũng tựa như những thiên tài; mỗi  thế kỷ thì người ta cũng chỉ bắt gặp chừng đôi ba vụ "!Khi lên danh mục cho CD "10 Ca Khúc Thanh Trang", Quang Tuấn đã trù tính sẽ hát bài Valse tựa là "Một ngày, một đời", bài mà lần đầu tiên sau khi  nhận được rồi hát thử, anh nói với tôi là anh hát thấy rất "phê"! Một buổi sáng Chúa Nhật tôi có việc gần cái City nơi QT cư ngụ. Tiện đường tôi ghé qua. Thấy giáo sư piano Hoàng nhà ta (tốt nghiệp QGÂN khi xưa) đang ngồi gõ nốt nhạc trên cái Keyboard của gia chủ, trong khi gia chủ còn bận loay hoay trong bếp  với món "bún bò xào " để đãi khách. Thêm tôi vào nữa gia chủ phải làm thêm một khẩu phần ! Nhân thấy có tờ giấy để chép nhạc dựng nơi giá nhạc của chiếc Keyboard, tôi lấy xuống, rút cái bút nơi túi áo ra  chép vội phần nhạc của bài "Lời Tình Cuối", xong rồi để lại giá nhạc nói với Hoàng giáo sư : "Này, anh  đánh thử bài này cho ra bài ra bản, chứ nảy giờ anh gõ toàn là cái gì đâu đâu!" Đúng là Giáo Sư Piano có khác ! Nhìn vào độc tấu như thể ba phút sau là đã sẵn sàng ra sân khấu ! Gia chủ đứng trong bếp lắng tai  nghe ! Vừa nghe vừa lững thững bước ra cạnh đàn để nghe cho rõ (Tuy âm thanh phát ra từ cặp loa với công suất cỡ trên 200 watts cũng không thể gọi là yếu). GS Hoàng nhà ta đánh đi đánh lại bốn năm lần; xong mỗi lần lại lẩm bẩm nói:"Có lý, có lý !" Gia chủ quay qua tôi nói: "Anh cho em phần lời luôn!". Tôi  lưỡng lự: đương sự đã chuẩn bị hát bài Valse của tôi, bây giờ mình lại lôi ra bài này thì chả khác nào người ta đã xin cưới một đứa con gái của mình, giờ lại đi dắt theo một đứa khác để cho "nó" thấy, ngộ nhỡ "nó" đổi ý kiến thì sao? Nhưng chả lẽ cậu ta hỏi mà tôi lại không thêm phần lời vào bản nhạc? Chỉ vài  tuần sau, một buổi sáng tôi đang ngồi trong sở làm thì điện thoại reo. Đầu giây là Quang Tuấn! "Anh ơi, Em quyết định rồi! Em sẽ hát bài "Lời Tình Cuối" chứ không hát "Một ngày một đời! ".Tôi toan hỏi:"Bộ em sắp sửa chia tay với ai đó chăng?" nhưng lại thôi !

(thanhtrang.thuvientoancau.org)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)