17/8/15

Suối Nguồn Tươi Trẻ


Từng được nghe về tác dụng "thần kỳ" của bài tập "Suối nguồn tươi trẻ" của nhiều nhân chứng trên thế giới. Nào là kéo dài tuổi thanh xuân, nào thon gọn cơ thể, nào giúp hệ thống xương khớp chắc khỏe... Đây được xem như một bí quyết giữ gìn tuổi xuân với 5 cách thức luyện tập được các đạo sư Tây Tạng "truyền bá".

Với bất kỳ phương pháp nào tập luyện nào cũng vậy, mắt thấy, tai nghe thôi chưa đủ, mà phải kiểm nghiệm qua "nhân chứng" đã từng tập thành công mới biết được tác dụng của bộ môn này thế nào. Đó là lý do phóng viên Emdep.vn đã tìm đến chị Nguyễn Thanh Nga - người đã có hơn 16 năm tập luyện "Suối nguồn tươi trẻ" tại Việt Nam.

Đến gặp chị trong buổi chiều tà, tiếp tôi là người phụ nữ dáng thanh mảnh, mặc chiếc váy chất liệu đũi nhẹ nhàng kèm chiếc áo sơ mi gió khoác hờ, trông rất gợi cảm và trẻ trung. Tôi đoán chị khoảng 40 hoặc hơn 40 tuổi một chút. Tôi ngại hỏi tuổi chị bởi "hỏi tuổi người phụ nữ mới quen thường bị cho là vô duyên". Nhưng cuối cùng không giấu nổi tò mò, tôi vẫn phải hỏi và vô cùng ngạc nhiên khi năm nay chị đã 52 tuổi mà vẫn trẻ trung đến thế!

Nếu gọi chị là người phụ nữ không tuổi thì hơi quá lời, nhưng so với tuổi 52, chị trẻ hơn tuổi rất nhiều. Chị Thanh Nga cho biết, tất cả là nhờ chăm chỉ tập "Suối nguồn tươi trẻ" hàng ngày, và trong suốt 16 năm qua, chị chưa hề bỏ buổi nào, dù mưa hay nắng, thời tiết lạnh hay nóng chị đều kiên trì tập.

(trích từ bài báo trên emdep.vn)

Nhà báo cứ nói quá lên, chứ 52 mà như này thì cũng chưa trẻ lắm. Tôi biết có người 42 trông còn trẻ hơn :d. Nào nhìn cổ tập




Năm thức tập được giới thiệu trên đây vốn do Peter Kelder giới thiệu trong cuốn sách của ông The Fountain of Youth. Cuốn sách đã được dịch ra tiếng Việt, có thể tìm mua đọc (Lê Thành dịch, nxb Trẻ).
Ai không mua được có thể đọc online ở đây: thaythuoccuaban.com
Ai lười thì đọc cái tóm tắt sau, thấy trên một trang mạng


Bí quyết cổ truyền

Thân thể con người có 7 trung tâm năng lực. Người Tây Tạng gọi đó là những điểm xoáy trong khi người Hin-Ðu gọi là LUÂN XA. Tuy không thể thấy nhưng 7 luân xa này là những điện trường cực mạnh và hoàn toàn có thực. Mỗi luân xa tập trung vào một trong số 7 tuyến nội tiết của cơ thể và nhiệm vụ của nó là kích thích sự sản xuất hóc-môn. Chính những hóc-môn này điều hành toàn bộ các chức năng của các cơ quan nội tạng và đồng thời điều hành cả tiến trình lão hóa.

Luân xa (1) hay luân xa thấp nhất tập trung ở tuyến sinh dục. Luân xa (2) tập trung ở tuyến tụy trong vùng bụng. Luân xa (3) tập trung tại tuyến thượng thân trong vùng đám rối dương (mạng dây thần kinh ở bụng). Luân xa (4) tập trung tại tuyến ức ở vùng ngực. Luân xa (5) tập trung ở tuyến giáp trạng nơi cổ. Luân xa (6) tập trung ở tuyến tùng, tại đáy sau của não. Luân xa (7) cao nhất, tập trung tại tuyến yên, nơi đáy trước của não.

Trong một cơ thể khỏe mạnh, cường tráng, hoạt động của những luân xa này thật mãnh liệt, giúp cho "prana", sinh lực chủ yếu của sự sống, được trôi chảy qua các tuyến nội tiết. Nhưng nếu sự hoạt động của một hay nhiều luân xa đó bị trì trệ thì dòng sinh lực của sự sống bị cản trở hoặc bế tắc và như thế đưa đến bệnh hoạn và già nua.

Với một người khỏe mạnh thì những luân xa đó làm lan tỏa sinh lực ra đến tận làn da bên ngoài; ngược lại với một cơ thể già nua bệnh hoạn thì những luân xa này hầu như không thể đẩy sinh lực lên đến bề mặt của thân thể. Vì thế, cách thức nhanh nhất để dành lại sự tươi trẻ, sức khỏe và sinh lực là làm sao để cho những luân xa này hoạt động bình thường trở lại. Ðể đạt đến mục đích này, chúng ta có 5 bài tập hay 5 "Thức" như tên gọi của các Lạt Ma trên Himalaya. Mỗi thức tự nó rất hữu ích, nhưng muốn có được những kết quả tối ưu thì không nên bỏ sót một thức nào.và kinh nghiệm của người đã luyện tập thành công.

Sau đây là những câu hỏi của tác giả Peter Kelder đã được Ðaị tá Bradford giải đáp:

1.  Mỗi thức phải tập bao nhiêu lần ?

Ðể bắt đầu, trong tuần lễ thứ nhất nên thực hành mỗi ngày một buổi, mỗi thức tập 3 lần. Rồi trong tuần lễ thứ hai mỗi thức tập 5 lần; tuần thứ ba tập 7 lần; tuần thứ tư tập 9 lần và cứ thế tiếp tục. Như vây trong khoảng 10 tuần lễ có thể thực hiện mức tôi đa là tập mỗi thức 21 lân trong một ngày.

Nếu gặp khó khăn trong việc thực hiện thức thứ nhất - xoay tròn - có thể tâp thức này nhiều lần trong một ngày, sao cho đủ 21 lần mà không bị chóng mặt. Có người phải mất hơn một năm mới có thể xoay 21 lần trong một lúc.

2. Nên tâp luyện vào lúc nào trong ngày?

Có thể thực hành vào buổi sáng hoặc buổi tối, tùy theo giờ giấc thuận tiện. Sau khi đã tập luyện những thức này được 4 tháng có thể dành thời gian để thực hành nhiều lần vào buổi sáng, và buổi tối chỉ thực hành 3 lần cho mỗi thức. Hãy tuần tự gia tăng số lần tập cho tới khi đủ 21 lần. Không cần phải tập nhiều hơn 21 lần.

3. Tầm quan trọng của các thức ra sao?

5 thức này liên kết nhau để tác động lên cơ thể và có chung một tầm quan trọng. Sau một thời gian tập, nếu không thể cùng một lúc thực hành các thức này theo số lần qui định, hãy tách thành 2 buổi tập vào ban sáng và buổi tối. Nếu thấy khó khăn trong việc tập một thức nào đó thì hãy tạm bỏ qua và chú tâm vào các thức khác. Vài tháng sau hãy tập lại thức đã tạm bỏ qua đó.

4. Sẽ ra sao nếu bỏ hẳn một trong 5 thức?

Nếu bỏ hẳn 1 trong 5 thức trong khi vẫn tâp đều đặn và đầy đủ 4 thức kia thì vẫn có kết quả tuyệt hảo. Nếu thấy rằng mình không thể thực hành toàn bộ 5 thức, hoặc không thể thực hành đầy đủ 21 lần mỗi ngày thì hãy vững tin rằng sẽ đạt được những kêt quả tốt đẹp với bất cứ thức nào có thể thực hiện được vì không nên quên rằng chỉ một thức thôi cũng đủ để tạo ra sự thần kỳ, điều được chứng minh qua vũ điệu xoay tròn của các tu sĩ Hồi Giáo, những tu sĩ tuy già nhưng thân thể vẫn cường tráng.

5. Phải chăng "Suối Nguồn Tươi Trẻ" thực sự đơn giản như đã mô tả?

- Ðúng. Tất cả những gì cần làm là tập 3 lần mỗi ngày để bắt đầu và từ từ tăng lên cho đến khi mỗi ngày thực hành đủ 21 lần cho mỗi thức... Mục đích của 5 thức này là tái lập sự tươi trẻ và sức khỏe. Ngoài ra còn một thức tập bổ sung, thức thứ sáu, nhưng thức này đề ra môt sự trói buôc mà hầu hết học viên không muốn tuân theo: cần phải sống độc thân.(1)


THỨC THỨ NHẤT

Mục đích của thức này là làm cho các luân xa xoáy nhanh trở lại.
Giương thẳng hai tay ra theo chiều ngang và xoay tròn cho đến khi chóng mặt.

Lưu ý là phải xoay tròn từ trái sang phải, theo chiều kim đồng hồ.

Hầu hết những người lớn tuổi chỉ có thể xoay khoảng 6 lần trước khi cảm thấy chóng mặt.

Khi mới luyện tâp, không nên vượt quá 6 vòng quay. Nếu cảm thấy chóng mặt, có thể ngồi hoặc nằm xuống nghỉ ngơi.

Lúc đầu chỉ nên tập thức này cho đến khi cảm thấy hơi chóng mặt. Sau khi đã tập luyện cả 5 thức sẽ có thể xoay nhiều vòng hơn mà không chóng mặt.

Ðể giảm sự chóng mặt, trước khi bắt đầu xoay hãy tâp trung tầm nhìn vào một điểm trước mặt và khi khởi sự xoay hãy nhìn thẳng vào điểm đó càng lâu càng tốt. Sau mỗi vòng xoay hãy hướng tầm mắt thật nhanh về điểm đó. Như thế sẽ đỡ chóng mặt.


THỨC THỨ HAI

Mục tiêu của thức này là nhằm kích thích hơn nữa 7 luân xa.

Nằm dài trên sàn, tốt nhất trên một tấm thảm dầy hoặc một tấm đệm bằng phẳng; mặt ngẩng lên.

Nằm duỗi lưng, thẳng người, hai cánh tay buông dọc theo hông, gan bàn tay úp xuống sàn, giữ cho các ngón tay sát vào nhau.

Tiếp theo, nhấc đầu lên cho cằm thu vào ngực. Ðồng thời nhắc hai cẳng chân lên trong thế thẳng đứng. Nếu có thể, đưa hai chân vươn ngược lên về phía đầu, nhưng phải giữ cho hai gối thật thẳng.

Rồi từ từ thả đầu và hai cẳng chân xuống sàn trong khi đầu gối vẫn giữ thẳng. Sau đó, thư giãn toàn bộ các cơ bắp và thưc hành lại thức này.

Trong khi thực hành tuân theo nhịp thở như sau: hít vào thật sâu khi nhấc đầu và hai chân lên; thở ra toàn bộ khi hạ đầu và hai chân xuống. Càng hít thở sâu càng tốt.

Nếu lúc mới tập không thể giữ cho hai đâu gối được thật thẳng thì có thể cong theo mức độ cần thiết. Trong khi luyện tập tiếp cố giữ cho hai đầu gối càng thẳng càng tốt.



THỨC THỨ BA


Phải thực hành ngay sau thức thứ hai.

Quì gối trên sàn và giữ cho thân mình thẳng đứng, hai bàn tay áp sát vào đùi. Sau đó, nghiêng đầu và cổ về phía trước, cằm thu vào ngực. Tiếp theo, ngửa đầu và cổ ra phía sau càng xa càng tốt; đồng thời ngả người ra sau, cong hẳn cột sống. Khi cong mình như thế hãy bám cánh tay và bàn tay vào đùi để làm điểm tựa. Cong người xong lại trở về tư thế cũ. Lập lại thức thứ ba này.

Cũng như thức thứ hai, khi tập thức này phải điều hòa nhịp thở đúng như qui định. Hít vào thật sâu khi cong cột sống và thở ra khi quay về tư thế thẳng đứng. Hịt thở càng sâu càng tốt.

Muốn tập trung tư tưởng nên nhắm mắt lại để loại bỏ những ràng buộc của thế giới bên ngoài và có thể tập trung vào chính mình.


THỨC THỨ TƯ 

 
Lúc mới tập thức thứ tư này rất khó thực hành, nhưng rồi sẽ thấy đơn giản như những thức khác.

Trước tiên, ngồi xuống trên sàn nhà, hai cẳng chân duỗi ra phía trước, hai bàn tay đăt cách nhau khoảng 20cm, gan hai bàn tay úp xuống sàn, dọc theo mông. Sau đó, thu cằm về phía trước ngực.

Tiếp theo, ngả đầu ra phía sau, càng xa càng tốt. Ðồng thời nhấc thân mình lên sao cho đầu gối cong lại trong khi hai cánh tay trở nên thẳng đứng.

Với tư thế này thân mình trở thành song song với sàn nhà và thẳng góc với hai cánh tay và hai cẳng chân. Hãy gồng căng mọi cơ bắp của thân thể.

Cuối cùng khi quay trở lại với thế ngồi ban đầu hãy thư giãn các cơ bắp và nghỉ một lúc trước khi lập lại các động tác của thức này.

Nhớ hít vào thật sâu khi nhấc thân mình lên và thở ra thật dài khi hạ người xuống. Tiếp tục duy trì nhịp thở này khi nghỉ giữa hai lần tập.

Lúc đầu những người lớn tuổi khó nhấc thân lên khỏi sàn nhà và không thể đạt tư thế song song với sàn nhà. Hãy làm tất cả những gì có thể trong vòng một tháng xem sao. Cuối cùng sẽ đạt kết quả mong muốn.



THỨC THỨ NĂM


Thân mình phải hướng xuống đất và được chống đỡ bởi hai tay, gan bàn tay áp xuống sàn, các nhón chân ở trong tư thế cong lại. Hai bàn tay và hai chân cách nhau khoảng 60cm trong khi cánh tay và cẳng chân phải giữ thẳng.
Ðể bắt đầu, hãy chống hai tay thẳng đứng xuống sàn và cong cột sống sao cho thân mình ở tư thế lún xuống.

Tiếp đó, ngả đầu ra phía sau càng xa càng tốt rồi cong ở phần hông và đưa thân mình lên trên để tạo thành hình chữ V ngược. Ðồng thời đưa cằm tới trước và áp sát vào ngực. Trở lại tư thế ban đầu và lập lại toàn bộ thức này.

Khi đã thuần thục hãy để cho thân mình rơi xuống tới điểm gần như là chạm sàn nhà, nhưng không chạm hẳn. Hãy gồng căng các cơ bắp khi thân ở điểm cao cũng như lúc hạ xuống thấp.

Tiếp tục thở hít như trong các thức trước. Hít vào thật sâu khi nâng ngưởi lên và thở ra hết khi hạ người xuống



PHẦN II

Ðã gần ba tháng trôi qua kể từ ngày ông Bradford trở về từ Ấn Ðộ và biết bao chuyện đã xảy ra trong thời gian này. Sau khi được ông Bradford truyền dạy về năm thức tập, tôi bắt đầu luyện ngay và rất phấn khởi trước những kết quả do chúng mang lại. Dạo này, vì bận công việc nên ông Bradford đã vắng mặt và tôi không liên lạc được với ông. Cuối cùng, khi ông gọi điện cho tôi, tôi hăm hở báo cho ông về sự thành công của tôi và quả quyết rằng tôi rất thích thú để chứng tỏ cho ông thấy về sự công hiệu của năm thức đó.

     Ðúng vậy tôi cảm thấy cực kỳ phấn chấn về năm thức tập này và nôn nóng muốn truyền đạt những gì mình đã biết cho những người khác hầu họ có thể hưởng được lợi ích. Vì thế mà tôi đã hỏi ông Bradford, liệu ông có thể mở một lớp dạy. Ông đồng ý, xem đó là một ý tưởng hay và nói ông sẽ làm chuyện đó, nhưng chỉ mở lớp trong ba điều kiện.

     Ðiều kiện thứ nhất là lớp phải có đầy đủ cả nam lẫn nữ thuộc mọi thành phần trong xã hội : từ chuyên gia cho đến người công nhân, nội trợ v.. v.. Ðiều kiện thứ hai là tất cả học viên đều phải trên năm mươi tuổi, càng lớn tuổi càng tốt, dù họ có thể là trên một trăm tuổi hay hơn nữa, nếu tôi có thể tìm thấy và nếu họ chịu học. Ông Bradford nhấn mạnh đến điểm này, mặc dầu năm thức tập cũng rất hữu ích đối với những người trẻ tuổi hơn. Và điều kiện thứ ba là mỗi lớp chỉ giới hạn trong số mười lăm học viên mà thôi. Ðiều này làm tôi khá thất vọng bởi tôi vẫn mong tập hợp một số học viên lớn lao hơn. Sau khi cố thuyết phục ông Bradford một lúc nhưng thấy không được, tôi đành chấp nhận ba điều kiện của ông.

     Chẳng bao lâu sau, tôi đã tập hợp được một nhóm hội đủ những điều kiện mà ông Bradford đã nêu ra và, ngay từ buổi đầu, lớp học đã chứng tỏ một sự thành công lớn lao. Chúng tôi gặp nhau mỗi tuần một lần và trong tuần sau đó, tôi thấy đã có những dấu hiệu tiến bộ nơi một số thành viên. tuy vậy, ông Bradford yêu cầu các thành viên không nên thảo luận với nhau về sự tiến bộ của mỗi người và vì thế tôi chẳng có cách nào để thăm dò ý kiến của họ. Thế rồi, sự thắc mắc của tôi đã được nguôi ngoai vào cuối tháng, khi chúng tôi gặp nhau trong một buổi họp mặt để chia xẽ những thành quả mà mỗi người đã đạt được. Một số đã mừng rỡ kể ra sự tiến bộ đạt được, một số ít hơn cho rằng họ đã thành công đáng kể và trong số này có một cụ 75 tuổi, xem chừng đã đạt được nhiều tiến bộ hơn cả.

     Chúng tôi đặt tên cho nhóm của mình là " Himalaya Club " và tiếp tục họp mặt mỗi tuần. Cuối cùng, sau khi đã trải qua mười tuần học tập. toàn bộ học viên đã có thể thực hành mỗi tuần 21 lần các thức tập. Mọi học viên đều không những cho rằng mình cảm thấy khá hơn mà còn tin rằng họ trông có vẻ tươi trẻ hơn ; nhiều người còn nói đùa rằng đã đến lúc họ sẽ không nói ra tuổi thật của họ nữa. Ðiều này làm tôi nhớ, vài tuần trước đó, khi chúng tôi hỏi tuổi ông Bradford, ông đã hứa rằng ông sẽ công bố nó vào cuối tuần thứ mười. Vậy mà giờ đây, khi đã đến kỳ hẹn, chúng tôi vẫn chưa thấy ông Bradford đến. Một học viên đề nghị chúng tôi cố đoán số tuổi của ông Bradford rồi viết ra trên một miếng giấy để sau đó, khi được ông Bradford công bố tuổi, chúng tôi sẽ xem ai là người đoán gần đúng nhất. Tất cả chúng tôi đều đồng ý và khi chúng tôi đang thâu các mẫu giấy lại thì ông Bradford bước vào.

     Nghe chúng tôi giải thích về công việc đang làm, ông Bradford nói " Nào các bạn hãy trao chúng cho tôi, để tôi xem các bạn đã đoán đúng như thế nào. Sau đó, tôi sẽ nói tuổi thật của tôi cho các bạn ! ". Bằng một giọng vui nhộn, ông Bradford đọc lớn các dự đoán ghi trong mỗi mẩu giấy, qua đó người ta thấy rằng tất cả đều đoán ông ở trong độ tuổi bốn mươi và phần đông cho rằng ông chỉ mới bước vào lớp tuổi bốn mươi.

     Ông Bradford nói :

- Thưa quý bà, quý ông. Tôi xin cám ơn về những gì tốt đẹp mà quý vị đã dành cho tôi. Vì quý vị đã chân thật nói lên cảm nghĩ của mình nên tôi cũng phải thành thật nói rõ về số tuổi của tôi. Thưa quý vị, tôi cũng có cùng một lớp tuổi của quý vị, nghĩa là vào sinh nhật tới đây, tôi đã 73.

     Thoạt tiên, mọi người đều nhìn ông với vẻ nghi ngờ, khó tin. Làm sao một ông cụ ở tuổi 73 lại có vẻ trẻ trung như một người đàn ông ở tuổi bốn mươi thế ? Sau đó, một số học viên đã nêu lên thắc mắc của mình và hỏi tại sao ông có thể đạt được những kết quả kỳ diệu này.

     Ông Bradford giải thích :

- Tôi thông cảm với sự ngạc nhiên của các bạn bởi các bạn mới chỉ thực hành những thức kỳ diệu này trong vòng mười tuần. Nếu tiếp tục thực hành chúng trong hai năm, các bạn sẽ tạo được những thay đổi rõ nét. Ngoài ra, nếu các bạn muốn đạt được một sự tiến bộ hơn thế nữa thì tôi sẽ nói ra đây những gì bạn cần biết.

     Cho đến nay, tôi đã chỉ cho các bạn năm thức tập nhằm tái tạo sức khỏe, sinh lực. Chúng cũng mang lại cho bạn về tươi trẻ. Tuy vậy, nếu bạn muốn phục hồi hoàn toàn sức khỏe và sự tươi trẻ, thì bạn phải thực hành thức thứ sáu.

     Sở dĩ tôi chưa đề cập đến thức thứ sáu này là vì nó chỉ có thể hữu ích một khi bạn đã đạt được những kết quả tốt đẹp qua năm thức tập đã nêu.

     Ðến đây, ông Bradford lưu ý mọi người rằng nếu muốn hưởng lợi ích của thức thứ sáu này, họ phải biết tự chế và đây chính là điều rất khó khăn. Ông đề nghị tất cả nên dành ra một ít thời gian để cân nhắc xem mình có dứt khoát thực hành thức thứ sáu này trong suốt quãng đường đời còn lại hay không. Với ai đã dứt khoát thì ông mời họ trở lại vào tuần sau.

     Ðúng như đã qui định, vào tuần sau đó, chỉ có năm học viên của nhóm trở lại. Tuy vậy, ông Bradford cho biết điều này xem ra có vẻ tốt đẹp hơn là những gì ông đã từng trải ở Ấn Ðộ.

     Khi được hỏi về cái thức tập bổ sung này, ông Bradford giải thích rõ ràng mục tiêu của nó là nhằm nâng cao các năng lực tái tạo của cơ thể. Tiến trình nâng cao này không những làm cho tinh thần được tươi trẻ trở lại, mà toàn bộ cơ thể cũng thế. Và ông lưu ý rằng, thức thứ sáu này đề ra một sự trói buộc mà hầu hết các học viên đều không muốn tuân theo.

     Ông giải thích :

- Thông thường với các bà hay các ông ở độ tuổi trung niên thì một phần hoặc thường khi là phần lớn năng lực chủ yếu của sự sống nhằm nuôi dưỡng bảy luân xa được hướng thành năng lực tái tạo. Một phần quá lớn của năng lực này bị hoang phí ở luân xa thứ nhứt và như thế nó không thể lên đến sáu luân xa kia.

     Nhằm có thể trở thành một con người cực kỳ tươi trẻ và khỏe mạnh - một siêu nhân - bạn cần phải bảo quản cái năng lực mãnh liệt của sự sống này và dẫn nó lên phía trên, hầu toàn bộ các luân xa có thể dùng đến nó, nhất là luân xa thứ bảy. Nói cách khác, bạn cần phải sống độc thân hầu cái năng lực tái tạo này có thể được tái xử dụng vào một mục đích cao cả hơn.

     Khi đó, việc đưa sinh lực chủ yếu của sự sống lên phía trên là một điều rất dễ dàng ; vậy mà, từ bao thế kỷ nay, con người thường thất bại trong khi thực hiện ước mơ này. Ở phương Tây, toàn bộ các tôn giáo đã thử vươn đến mục tiêu này, nhưng tất cả đã thất bại. Sở dĩ như thế là vì họ muốn làm chủ cái năng lực tái tạo này bằng cách đè nén và ngăn chặn nó. Thực ra, chỉ có một cách duy nhất để làm chủ cái thôi thúc mãnh liệt này, đó là chuyển hóa nó chứ không phải là triệt tiêu hay ngăn chận nó. Chỉ bằng cách chuyển hóa nó bạn mới có thể làm chủ được cái năng lực chủ yếu của sự sống và đồng thời đưa nó lên cao. Bằng cách này, bạn không những tìm thấy sự " trường sanh bất lão " như các cụ ngày xưa gọi, mà còn có thể ứng dụng nó, điều mà người xưa lắm khi không làm được.

     Giờ đây tôi xin nói với các bạn rằng thức thứ sáu này là một thức đơn giản và dễ dàng nhất. Bạn chỉ thực hành nó một khi cảm thấy bị thôi thúc thái quá bởi tính dục và có ước muốn tự nhiên cần phải giải quyết nó. May thay, thức thứ sáu này quả là rất đơn giản để bạn có thể thực hành nó ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào, mỗi khi bạn cảm thấy bị thúc bách bởi tính dục.

     Tất cả những gì mà bạn phải thực hành là :

     " Ðứng thẳng người và từ từ thở hết không khí ra khỏi phổi. Trong khi làm như thế, bạn hãy cong mình và đặt hai bàn tay lên đầu gối. Cố thở cho bằng hết không khí còn trong phổi và rồi, với buồng phổi trống trơn, quay trở lại với tư thế thẳng đứng. Ðặt hai tay lên hông và ấn chúng xuống. Ðồng thời, thóp bụng vào càng sâu càng tốt và nâng cao lồng ngực.

    " Giờ đây, hãy giữ tư thế này càng lâu càng tốt. Cuối cùng, khi bạn cảm thấy cần phải hít thở, hãy hít không khí vào bằng mũi. Khi phổi đã đầy, hãy thở ra bằng miệng. Trong khi thở ra như thế, hãy thư giãn đôi tay và buông thỏng chúng một cách tự nhiên dọc bên hông. Rồi hít thở sâu vài lần bằng miệng hoặc mũi ". Ðây là tất cả những gì mà bạn phải thực hành với thức thứ sáu này, để tái định hướng năng lực tình dục và hướng sức mạnh của nó đi lên. Hầu hết mọi người đều phải thực hành ba lần thức thứ sáu này.

THỨC THỨ SÁU

     Sự khác biệt duy nhất giữa một người khỏe mạnh sanh động và một siêu nhân  ( nam cũng như nữ ) là ở chỗ siêu nhân biết hướng năng lực chủ yếu của sự sống đi lên để tạo ra sự quân bình và hài hòa qua bảy luân xa trong khi người kia thì hướng nó vào năng lực tình dục. Chính vì thế mà siêu nhân mỗi lúc mỗi trẻ ra, ngày càng trẻ hơn và tạo ra trong chính họ " liều thuốc trường sinh ".

     Hẳn giờ đây các bạn đã có thể hiểu rằng tại sao " Suối Nguồn Tươi Trẻ " vẫn luôn luôn ở trong tôi. Năm thức tập hay đúng hơn là sáu thức đã nêu, chỉ là cái chìa khóa để mở ra cánh cửa. Mỗi khi tôi nhớ đến Ponce de Leon và sự tìm kiếm vô vọng " Suối Nguồn Tươi Trẻ " của ông ta, tôi thấy cảm thương cho con người đã không quản gian lao vượt bao ngàn dặm để rồi trở về với hai bàn tay trắng. Thật ra, ông ấy có thể đạt được mục tiêu của mình mà không cần phải ra khỏi nhà. Tuy vậy, cũng tựa như tôi, Ponce de Leon tin rằng ông có thể tìm thấy " Suối Nguồn Tươi Trẻ " ở một nơi nào đó trên trái đất này. Ông không ngờ rằng chính trong bản thân ông luôn chất chứa cái " Suối Nguồn Tươi Trẻ ".

     Cần nhớ rằng các bạn chỉ thực hành thức thứ sáu này khi bạn đang sung mãn và bị thôi thúc bởi tình dục. Quý bà quý ông sẽ không thể chuyển hóa cái năng lực sinh sản này nếu nó còn quá ít hoặc chẳng còn gì để chuyển hóa. Người nào đã hết sung mãn và không còn bị thôi thúc bởi những đòi hỏi xác thịt thì không nên thực hành thức thứ sáu này, bởi nếu thực hành thì nó chỉ mang lại cho họ sự chán nản và nhiều điều hại hơn là lợi. Thay vào đó, những người này - không phân biệt tuổi tác - trước tiên, nên thực hành năm thức đã kể cho đến khi họ tìm lại được những đòi hỏi tình dục bình thường. Và, chỉ sau khi đã đạt được điều này họ mớo có thể tập sang thức thứ sáu để trở thành một người phi thường.

     Ngoài ra, các bạn chỉ nên thực hành thức thứ sáu một khi đã có đủ lý do chính xác để đi vào con đường này. Nếu bạn nào cảm thấy mình yếu kém về sinh lý và phải cố phấn đấu để vượt qua sự cám dỗ của nó thì như thế bạn này thật sự không đủ khả năng để chuyển hóa năng lực sinh sản và hướng nó đi lên. Thay vào đó, với sự phấn đấu như thế, cái năng lực này sẽ bị lệch hướng để trở thành một sự xung đột và dày vò trong chính mình. Nói tóm lại, thức thứ sáu chỉ dành cho những ai cảm thấy mình đã trọn vẹn trong vấn đề tình dục và thật sự mong muốn hướng đến những mục tiêu khác.

     Với hầu hết mọi người thì sự lựa chọn một đời sống độc thân không phải là điều dễ dàng, và vì thế họ chỉ nên thực hành năm thức tập mà thôi. Tuy vậy, theo thời gian, năm thức tập này có thể sẽ làm họ thay đổi quyết định và mong muốn trở thành một người phi thường. Vào lúc đó, người này phải lấy một quyết định chắc chắn để bắt đầu một lối sống mới cho cuộc đời : họ phải tiến tới mà không lưỡng lự hay nhìn lại đằng sau. Những ai có thể làm được điều này thì sẽ trở thành một bậc thầy thực sự và có thể xử dụng cái năng lực chủ yếu của sự sống để thực hiện tất cả những gì mà họ mơ ước.

     Tôi nhắc lại các bạn nam cũng như nữ không nên nghĩ đến việc hướng các dòng năng lực sinh lý của mình đi lên trừ khi đã sẵn sàng bỏ lại những đòi hỏi xác thịt ở phía sau để hướng đến việc tạo ra những thành quả của một bậc thầy. Từ đây, bạn có thể tiến bước để gặt hái những thành công xứng với nổ lực của bạn.

*

Ngoài ra còn có một số điều khác về thực phẩm và dinh dưỡng mà tôi muốn trình bày với các bạn nhưng vì thời gian có hạn nên tôi không thể nói ra đây. vậy, các bạn nên ghi nhớ năm điều sau :

1. Ðừng bao giờ ăn các thức làm từ tinh bột trong cùng một bửa với thịt. Giờ đây, khi bạn còn khỏe mạnh, chúng không làm cho bạn bị suy yếu, nhưng về lâu về dài chúng không ích lợi cho sức khỏe bạn.

2. Nếu dùng cà phê thì hãy uống ca phê đen, không dùng sữa hay một loại kem nào khác để pha vào. Nhưng nếu cà phê làm bạn khó chịu thì bạn hãy bỏ hẳn nó đi.

3. Nhai kỷ thức ăn cho đến khi nó thành chất lỏng và giảm dần lượng thức ăn mà bạn tiêu thụ.

4. Mỗi ngày ăn một tròng đỏ trứng gà tươi. Hãy ăn trước hoặc sau bữa ăn nhưng không ăn trong bữa.

5. Giảm các món ăn trong mỗi bữa của bạn xuống mức tối thiểu.

nguồn: erct.com




20 nhận xét:

  1. Em tập cái này chắc tẩu hỏa mất. Đọc hết thức 5 đã bị chóng mặt rồi...thôi em già như tuổi thật của em thôi :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. xem clip của cô gì trển chưa ? chỉ tập 1 tuần, v2 giảm 2cm, v1 tăng 1cm, v3 cũng mẩy ra, người tươi trẻ hẳn. Cố lên em :d

      Xóa
    2. :D món ni chắc chỉ có bà Mít công phu thâm hậu thì theo được chứ em làm biếng nên chắc k đủ kiên trì :p

      Xóa
    3. Uh, hồi trước trên fb nàng em thấy rồi đấy, Mít là chứng minh cụ thể nhé.
      Anh chưa thấy hình em nên ko bit, nhưng chịu khó đi, lười thì ko có quà đâu. Nghe nói tập người trẻ ra, đến 5x còn có thể có thêm cháu. :d

      Xóa
    4. Mít thì chăm nhứt quả đất dzồi :x Em thì lười cơ bản mà giời lại phú cho cái tạng ăn vô biên mà hông bếu nên em ... Kệ...cho Mít xuynh nhất anh nhể :))

      Xóa
    5. Uh, ăn nhiều mà ko pếu thì đúng là hạnh phúc. Nhưng đàn bà chịu khó tập sinh đẻ sẽ dễ đấy em. Cố lên.

      Xóa
  2. Tập đi đại K ơi...
    Có điều tập một thừoi gian thì thấy tác dụng nó chậm lại. Chứ mấy tuần đầu cảm giác như có cây đũa thận của tạo hóa...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi trời, sai lỗi ct lung tung, sorry.

      Xóa
    2. Em tập rồi ? Hì, sau một thời gian nó chậm lại là phải rồi. Từ 4x trẻ lại thành 3x, 2x là giới hạn dưới của nó rồi. nếu tiếp tục chả lẻ trở về nhi đồng như Đồng mỗ mỗ thì làm sao .. yêu :-?

      Cuốn Suối nguồn tươi trẻ anh cũng nghe nói từ nhiều năm trước. Nhưng liếc qua thấy cái gì luân xa huyền hoặc quá, ko thích. Mấy hôm trước thấy ls Lê Công Định kể ổng nhờ tập cái này mà 5 năm ở tù vẫn giữ được sk, sau đó nghe nói nhs Phú Quang cũng nhờ nó mà vượt qua được nhiều bệnh thuộc loại nguy hiểm như tiểu đường, cao huyết áp, và bệnh lý mạch vành và cả K.. , nên gt mọi người - đặc biệt các cô mông teo eo to :d

      Xóa
    3. Tập rồi, mỗi tội không kiên trì thôi. Nhưng tác dụng kinh khủng lắm. Nhất là những tuần đầu ý anh à.

      Xóa
    4. Tập rồi hèn gì trông trẻ thế. Trong một bài thơ đăng trên văn Việt thấy giới thiệu em sinh 1962, phải ko ? và hình sau đây là hình mới chụp, đúng ko ? Trông trẻ hơn bà Nga trong clip nhiều

      http://2.bp.blogspot.com/-j4giNdccVhs/Vd0CRp4ynpI/AAAAAAAANd8/m0yspsQ_9Qc/s320/11904649_1761865764040778_2181117004577303020_n.jpg

      (xin phép mượn cái hình để chứng minh phát biểu trên kia "tập SNTT sẽ trẻ lại" nhé :d

      Xóa
    5. Hình mới chụp nửa tháng trước đây, còn sinh năm 1962 có thể không sai! :P
      Hồi mới làm fb em khai sinh năm 1945, có anh vào còm kiếc loạn lên rồi nhìn lý lịch liền cáo phó:
      Xin lỗi bạn, tôi không kết bạn với người sinh năm 1945!
      Rồi bất kể chủ nhân "níu kéo" thế nào, bất kể ảnh ọt phẳng phiu ra sao, chàng họ Mã lên ngựa quất thằng! :D
      ....
      Em thì không quan trọng cái lý lịch, quan trọng là trong tâm hồn, đối phương THỰC SỰ nhiêu tuổi. :)
      ---
      Nói đùa thôi, anh tập đi. Tập khắc biết.
      Dạo này em tập chạy. Tối tối em và Cua làm mấy vòng quanh nhà (vốn là một công viên rát mỹ lệ), thấy sảng khoái lạ lùng.
      Tập SNTT không mất thời gian và đòi hỏi tình tâm như Yoga, nhưng ở trong nhà hơi gò bó. Nếu mà kết hợp cả hai, chạy và SNTT thì quá tuyệt.

      Xóa
    6. Nói thêm, chả biết PHVN mình rèn luyện thế nào, bạn bè em sang bên này du ngoạn, cô nào cô nấy héo hon nhầu nhĩ. Tinh thần hết sức sập xệ. :( Dường như chất lượng sống quá kém ảnh hưởng đến nhan sắc và tàn phá tâm hồn.
      Còn bà chị trong clip chỉ có mỗi làn da mặt có vẻ ít nếp nhăn, nhưng em không thấy có nhựa sống. Ánh mắt không còn tinh anh,
      Không hấp dẫn! :)

      Xóa
    7. Dù ko đồng ý cổ ko có nhựa sống, nhưng vẫn tin rằng cổ đúng là ko hấp dẫn với em. Ngoài ra, rõ ràng là cùng sinh 1962 (nếu thông tin trên tờ báo kia có thể ko sai như em nói) thì em trẻ hơn cổ ít nhất 10 tuổi.

      Về chuyện các bà các cô qua du lịch bển trông héo hon nhầu nhĩ thì chưa đủ thông tin nên ko thể bình luận gì. Tuy nhiên anh cũng từng chứng kiến một số bạn bè em út đi du lịch về, ai cũng hốc hác. Hỏi ra mới biết đi theo tour, lịch kín mít, và ai cũng cố đi cho hết [tiền mình đã bỏ ra], kết quả là về đến nhà lăn ra ngủ mấy ngày chưa lại sức. :((
      Thôi nghe nhạc cho vui đi

      https://youtu.be/gewmMQyh5s0

      Xóa
    8. Lại quên, link thừa chữ s

      http://youtu.be/gewmMQyh5s0

      Xóa
    9. 1962?
      Tks anh! Trẻ quá! :D

      Xóa
    10. Công nhận, trẻ quá, trông cứ như ba mươi :d

      Xóa
  3. Em đang tập lại SNTT đây, sau một thời gian lười biếng...
    Và PLC, và thiền...
    Thấy yêu đời ghê. Mà đại K, anh còn thiền nữa không? Em chẳng bao giờ thiền được, cho đến khi tập PLC, thì thiền có vẻ là chuyện muỗi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh không tập, không tìm hiểu giáo lý của PLC; nhưng có nghe qua phong trào nay ban đầu được phổ biến ở Tàu, được chính phủ hỗ trợ, hay ít nhất không gây khó dễ (PLC dùng sứ quán Tàu tại Pháp để giới thiệu PLC qua Tây), mãi cho đến năm cuối 199x mới bị đàn áp dã man. Cũng hay vào trang Đại Kỷ Nguyên đọc, hình như là trang web của PLC VN thì phải.

      Tập gì cũng ok, miễn thấy thích, và có hiệu quả (vui, khỏe). Thiền yoga vẫy tay chạy bơi đá bóng uýnh võ ..

      Xóa
    2. Em lười, nên tập cái gì nhanh, gọn mà tác dụng tốt.
      SNTT và PLC là hai lựa chọn cuối cùng. PLC không cần biết lý thuyết. Nó đơn giản đến ngỡ ngàng. Và chẳng phải bỗng dung có vài chục triệu người trên thế giới tham gia.
      Yoga, thiền...khó hơn nhiều.
      Tập PLC xong, thiền rất dễ. Nó như là một sự dọn sạch rác trong cơ thể chỉ với vài động tác rất giản dị.
      Anh nên xem qua, dù chỉ là... tò mò. :)

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)