21/8/15

Taylor Swift . Teardrops on my guitar


Taylor Swift được mệnh danh là Nữ hoàng nhạc đồng quê Mỹ, tên thật Taylor Alison Swift, sinh năm 1989 tại Pennysuylvania, trong một gia đình giàu có, nhiều đời hoạt động trong ngành tài chánh - ngân hàng. Say mê ca hát từ bé, năm 14 tuổi gia đình đã chuyển đến sống ở Nashville, thành phố quê hương của nhạc đồng quê, để cô thuận lợi theo đuổi sự nghiệp ca hát. Single đầu tiên của cô, Tim McGraw, được phát trên sóng radio vào hè 2006.




Tên bài hát Tim McGraw cũng là tên của ca nhạc sĩ nhạc đồng quê nổi tiếng Mỹ. Trong một cuộc phỏng vấn cô cho biết cô sáng tác bài hát trong năm đầu bậc trung học. Bắt đầu từ một tiết toán, cô ngồi đấy, miệng chợt ậm ờ một giai điệu .. Rồi bất chợt liên tưởng đến tình cảnh cô bấy giờ. Cuối năm bạn trai của cô lên đại học, hai người phải chia tay. Cô muốn viết một ca khúc nhắc đến những gì khiến chàng sau khi chia tay sẽ nhớ đến cô. Và điều đầu tiên cô nghĩ đến là nhạc của Tim McGraw (1967 - ). Single lọt vào top ten của Billboard Hot Country Songs (12/2006), và tính đến 11/2014, đã bán được 1.5 triệu bản ở Mỹ.

Video ca nhạc Tim McGraw do Trey Fanjoy đạo diễn phát hành 6/2006 đã nhận được đề cử #1 cho giải CMT 2006 (bị thua Broken của Lindsey Haun), nhưng năm sau giành được giải Video đột phá CMT 2007. Video hiện đã có hơn 30.5 triệu lượt xem trên Youtube



Năm 2007, Taylor biểu diễn ca khúc Tim McGraw tại lễ trao giải Academy of Country Music Awards với Tim McGraw thực đang ngồi trong khán phòng,



Single thứ 2 của cô, Teardrops on my guitar, phát hành năm 2007 cũng rất thành công



Năm 2007, Hiệp hội nhạc sĩ Nashville đã trao tặng cô danh hiệu Ca nhạc sĩ của năm, là người trẻ nhất được trao giải thưởng này cho đến nay. Cho đến nay, Swift đã nhận được rất rất nhiều giải thưởng thuộc loại cao quí nhất: 7 giải Grammy, 16 giải thưởng Âm nhạc Mỹ AMA, 11 giải của hiệp hội nhạc Đồng quê CMAA, ..

Nghe một số ca khúc trong album đầu tay của cô - Taylor Swift (10/2006).



ref: en.wiki


6 nhận xét:

  1. Ca sĩ hát nhạc đồng quê mà em yêu thích đấy Ca. Cuối tuần an lạc nha anh :D
    P/S: Ca và Mít luôn có cách chọn các thể loại âm nhạc rất OK =D>=D>

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay vào đây nghe nhạc được thì chắc chuyện chon trường ok rồi phải ko ?
      Báo chí tường thuật ngày "vỡ trận" thấy kinh quá. Con khóc mẹ khóc. Có người thuê xe cấp cứu bệnh viện hú còi chạy cho kịp từ Hà Tỉnh ra Hà Nội rút đơn chuyển trường cho con ! cô bé này cũng khối A 25.75 đ. Ko biết 4 năm nữa lứa sv này ra trường sẽ làm việc như nào nhỉ ? vì chọn trường chọn ngành hầu hết rất bị động, chả quan tâm gì đến nguyện vọng, sở thích, năng khiếu cá nhân ..

      Xóa
    2. Em cũng chưa hoàn hồn đâu anh nhưng cứ phải xả xì -troét Chứ k thì nổ tung mất. Bên fb em còn làm nhát "tường thuật trực tiếp" trước giờ vỡ trận....nghĩ lại mà kinh hoàng x( x( ơn giời cả nhà em đến giờ:
      Bắp chân, đầu gối vẫn săn gân.
      Ngẩng đầu lên: trong sáng tuyệt trần .." anh ạ b-) b-)

      Xóa
    3. hì sau một tháng tham gia giao dịch chứng khoán mà gối vẫn ko mỏi, đầu vẫn ngẩng cao thì giỏi rùi, Chúc mừng em :d

      Xóa
    4. :)) :)) Con gái em phong cho bố mẹ danh hiệu " Cặp vợ chồng bay ác nhất Vịnh Bắc Bộ" cơ mà...nhưng nó đâu biết bố mẹ cũng ối phen hú hồn và cả những giây phút giấu nó gạt đi những giọt nước mắt xót xa, mệt mỏi.
      Anh đọc cái này thì biết: https://www.facebook.com/thao.thach.7106

      Xóa
    5. Hì, em giỏi thật đấy. Trong tình hình như thế đang ký cho cháu vào được YTB là tối ưu rồi. Chúc mừng em. ít nữa khỏi tốn tiền khám bệnh :d

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)