14/10/16

Tri kỷ

Thấy bài được share nhiều trên mạng, lấy về mọi người đọc cho vui


Tri kỷ là như thế nào ?

Tri kỷ là thứ tình cảm vô định hình. Cái mà người ta gọi là trên tình bạn nhưng lại thi vị hơn cả một tình yêu!
Cuộc sống thì muôn hình vạn trạng vậy nên cảm xúc của con người cũng biến đổi muôn vàn. Ngoài tình yêu, tình bạn và tình thân chúng ta vẫn còn một thứ tình cảm là kết tinh của cả ba tạo thành đó gọi là: tri kỷ.
Bạn thân là người có thể cùng chúng ta làm những điều điên rồ mặc kệ suy nghĩ của mọi người xung quanh, người có thể mắng ta một trận vì cái tội "ngu" cho một ai khác mà làm đau bản thân, người có thể phớt lờ với tất cả trạng thái cảm xúc của chúng ta hay thậm chí tỏ vẻ ậm ờ khi nghe mình tâm sự. Nhưng khi có việc cần đó lại là người đầu tiên xuất hiện và ngược lại khi họ buồn chúng ta cũng sẽ là đích đến đầu tiên.

Tri kỷ là như thế nào?
Người yêu là người chúng ta có thể cùng trải qua những khoảnh khắc nhẹ nhàng và lãng mạn nhất hay đôi khi cũng tầm thường nhất. Bởi vì đơn giản chỉ cần ngồi cạnh nhau, đi dạo một vòng buổi tối thì trong lòng cũng đã thấy vui. Là người khi đọc tin nhắn ta sẽ mỉm cười một mình, là người mình nhớ về mỗi tối và nghĩ đến đầu tiên ngay khi thức dậy. Là người duy nhất đủ nặng cân trong số những người dưng xung quanh để mà chúng ta phải chạy đến và sụt sùi với đứa bạn thân mỗi khi có chuyện cãi vã.
Người thân là những thành viên trong gia đình mà chúng ta vô cùng gần gũi đến mức chỉ cần nhìn nhau cũng thấu hiểu suy nghĩ của mỗi người. Là bố mẹ, là ông bà, là anh chị, là cô dì, chú bác... là những người mà chúng ta rất yêu thương cũng như đã tiếp xúc một quãng thời gian dài tính bằng tuổi đời tương đương với những năm mình đang sống, đang tồn tại. Người thân là nơi chúng ta luôn tìm về khi vấp ngã trong cả tình bạn lẫn tình yêu, là những người mà ta biết được sẽ luôn dang tay ôm chặt và bỏ qua mọi điều. Vậy nên đôi khi trong tình thân chúng ta cũng vô tình ỷ y rằng mình sẽ được tha thứ để rồi vô tình làm buồn những người xung quanh.
Vậy tri kỷ là ai? Là người như thế nào và ra sao?
Tri kỷ là như thế nào?
Tri kỷ là người mà chúng ta có thể làm đủ trò với họ như một người bạn, có thể lãng mạn như một người yêu và lại là nơi tìm về sau những vấp ngã như một người thân. Cái tình cảm ấy vô cùng thiên liêng khi vượt trên tình bạn và cũng không cần tính đến cái giới hạn của tình yêu. Bởi giữa tri kỷ với nhau, một cái ôm chân thành, hai bàn tay siết chặt và cùng làm những điều nhỏ nhặt cũng đã đủ thấy vui. Chẳng cần nói cũng chẳng cần cười, chẳng cần buồn cũng chẳng cần vui, chỉ cần thở thôi và cảm nhận cũng đủ để hiểu được suy nghĩ và tư duy của đối phương. Tri kỷ là một người mà không phải lúc nào chúng ta cũng có thể tìm được, họ ẩn rất sâu như chính bí mật của riêng mỗi người. Vậy nên khi có một ai đó cầm được chìa khóa, mở được chiếc hộp bí ẩn kia để chạm sâu vào từng ngóc ngách của tâm hồn, thì hẳn đó là người tri kỷ. Bởi đôi khi giữa người yêu vẫn còn có sự riêng tư cần phải giữ, nhưng với tri kỷ thì nắm rõ từng suy nghĩ dành cho nhau.
Nếu như bạn đang có một người tri kỷ như thế, hẳn là bạn rất may mắn trong đời. Bởi vì tri kỷ là thứ tình cảm vô định hình... Cái mà ta gọi là trên tình bạn nhưng lại thi vị hơn cả tình yêu!

Nguồn: Guu.vn


đọc nghe rổn rảng sướng tai, nhưng chả hiểu mấy

@Tri kỷ là thứ tình cảm vô định hình.
- Vô định hình là thuật ngữ dùng trong vật lí, chỉ thuộc tính của chất lỏng, chất khí; với nghĩa là hai loại chất này không có hình dạng riêng, mà lấy hình dạng của vật chứa - khác với chất rắn. Chả hiểu tác giả xài thuật ngữ này ở đây với nghĩa như nào. Tri kỷ thì vô định hình, thế tình cảm bào thì định hình

@Cái mà người ta gọi là trên tình bạn nhưng lại thi vị hơn cả một tình yêu!
- .. NHƯNG ... Tức là tình bạn thì không thi vị ?

@ Người thân là những thành viên trong gia đình mà chúng ta vô cùng gần gũi đến mức chỉ cần nhìn nhau cũng thấu hiểu suy nghĩ của mỗi người. 
- thế những thành viên trong gia đình mà không thể "nhìn nhau cũng thấu hiểu .. " thì không gọi là người thân ?

@ Tri kỷ là người mà chúng ta có thể làm đủ trò với họ như một người bạn, có thể lãng mạn như một người yêu và lại là nơi tìm về sau những vấp ngã như một người thân. 
- thế một cặp tri kỷ nhưng là hai tên đực rựa sẽ lãng mạn như người yêu như nào nhỉ ? với người yêu thì không làm đủ trò, với bạn thì không là nơi tìm về được ?

Có ai đọc xong hình dung ra cái thứ vô định hình ấy nó như nào không nhỉ ?

Nghe Kenny G chơi saxo rồi ngủ




2 nhận xét:

  1. Tri kỷ đơi... Là người kiên nhẫn lắng nghe ta kể lể đủ điều về những ấm ức, buồn bực, những khát vọng xa xôi mà chẳng bao giờ nhìn đồng hồ, tính toán thời gian; là người thường khuyên ta cứ khóc cho thật thỏa để buồn bực vơi theo....Là người dám chế giễu những thiếu sót của ta, những sai lầm của ta một cách hùng hồn, bất bình cứ như ta đang gây điều đó cho người ấy mà chẳng sợ ta phật lòng hay bực mình. Và sau đó bao giờ cũng cho ta những lời khuyên rất chân thành...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là người kiên nhẫn lắng nghe ta kể lể đủ điều ..
      nghe giống như là mẹ hiền thế nhỉ

      dám chế giễu những thiếu sót của ta, những sai lầm của ta một cách hùng hồn .. sau đó bao giờ cũng cho ta những lời khuyên rất chân thành
      cái này thì nghe như ông bố

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)