6/8/17

Ruth Bernhard


Ruth Bernhard là nhiếp ảnh gia Mỹ gốc Đức, được Ansel Adams, nhiếp ảnh gia Mỹ nổi tiếng mệnh danh là "nhiếp ảnh gia chụp nude vĩ đại nhất".

R. Bernhard (1905 - 2006)
Bà sinh năm 1905 tại Berlin, lớn lên và học lịch sử nghệ thuật và typography (nghệ thuật sắp, ghép chữ trong in ấn) tại Học viện Mỹ thuật Bá linh. Năm 1927 bà chuyển đến New York, làm việc cho một tạp chí nhưng sau đó bị cho nghỉ vì thờ ơ với công việc. Bà dùng tiền trợ cấp thôi việc mua máy móc chụp ảnh. Những năm này bà tham gia vào nhóm nghệ thuật của người đồng tính, và trở thành bạn với nhiếp ảnh gia Bernice Abbott và cặp với nhà phê bình (nữ) Elizabeth McCausland.

Năm 1934 bà bắt đầu chụp ảnh khỏa thân và trở nên nổi tiếng. Hầu hết ảnh bà chụp là đen trắng. Tác phẩm của bà được giới thiệu trong nhiều bảo tàng nghệ thuật khắp nước Mỹ.

Năm 1967 bà gặp và cưới một đại tá không quân Mỹ gốc Phi trẻ hơn bà 10 tuổi, sống với ông cho đến khi ông mất năm 1999.

Bà mất ở San Francisco năm 2006, thọ 101 tuổi.


In the Waves, 1945

Classic torso with hands, 1952

Draped Torso, 1962

Configuration (Shadows)

Two Forms, 1963

Angles, 1969


Hip Horizontal, 1975

Electric


The Eternal body

Silk

Wet silk, 1938

Shell in silk, 1939

Rattlesnake grass, 1953

Two leaves, 1952

65 nhận xét:

  1. Ồ đẹp quá anh! Silk, 1938, 1963, electreic, 1952, 1945 quá đẹp, đơn giản mà nghệ thuật, đầy thông điệp cho người ngắm...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. uh, ảnh đen trắng đẹp mê hồn.
      p/s nhưng giá như bức lụa ướt mà không có lụa hẳn có thể đẹp hơn, nhỉ?

      Xóa
    2. Hic, hic! Lại tự diễn biến òi. Nếu đẹp hơn thì tác giả đã chụp, hic hic. Cái gì hơi mờ ảo cũng nhiều thông điệp gởi cho người xem hơn téc léc :D.

      Ngày xưa không có photoshop anh nha, đẹp là tự nhiên mẫu và tài năng góc nhìn thuần túy của tác giả chụp thôi. Rất ít kỹ xảo, hay là ở chỗ đó, ảnh trắng đen lúc nào cũng đẹp mê, ngợ thuật và huyền bí!

      Xóa
    3. À à em quơn! Lúc ấy bà đã 62 tuổi nha, mà suất sắc nhỉ, khâm phục, khâm phục:"Năm 1967 bà gặp và cưới một đại tá không quân Mỹ gốc Phi trẻ hơn bà 10 tuổi, sống với ông cho đến khi ông mất năm 1999." :D

      Xóa
    4. @ Mít Mít ! Mít khâm phục bà í ở tài năng ngợ thuật hay là vụ 62 tuổi bà lấy được phi công ? :))

      @ Ca ơi ! ăn kiêng là hổng được coi mấy thể loại nhiều đạm thế này đâu ca ! :D

      Xóa
    5. Quên ! Em thích mỗi tấm hình hai chiếc lá giận nhao ! :D

      Xóa
    6. - anh cũng rất thích ảnh đen trắng.
      - bả còn thua vợ TT Pháp Macron mà
      - coi mấy cái này máu huyết lưu thông rất tốt ch sk đấy Ớt ui
      - anh nghĩ hai chiếc lá không phải đang giận nhau mà đang giao nhau đấy. một chiếc đang e lệ nép mình vào chiếc kia

      Xóa
    7. Bức ảnh Hai chiếc lá thấy trên mạng để giá 25 000 usd, các bức còn lại thì từ 5 - 8 000 usd

      Xóa
    8. @ Đại ca! Ơ giờ dòm kỹ mới thấy có tới 2 tấm 1952, tại mụ Ớt nói mới để ý, là tấm này nha Đại ca: "Two leaves, 1952", tấm trên cao 1952 mẫu hông thích tí nầu, hông biết mẫu là ông hay bà :D ... hic hic.

      @ Mụ Ớt tui khâm phục là khâm phụ zụ phi công ấy chứ lị. Còn zụ tài năng ngợ thậc thì đương nhiên thế giới công nhựn òi. B-)
      Đại ca, thích 10t đổ lại thôi, như tổng thống Pháp hông thích ...

      Xóa
    9. A quơn nà! Mụ Ớt chỉ được cái nói đúng:"Ca ơi ! ăn kiêng là hổng được coi mấy thể loại nhiều đạm thế này đâu ca !" Gớm cứ gọi là khoa học khoa học sâu sắc là! Đại ca nhớ lời em út nó dặn dò nhá!

      Xóa
    10. @Mít: Ruth les, nên các bức nude bả chụp đều nữ (ko biết có ngoại lệ nào ko, nhưng trong vài trăm bức đã xem, và đặc biệt cac bức trên đây đều là nữ - kể cả bức Two forms rất nổi tiếng, cũng là hình một cô đen một cô trắng đang ôm nhau âu yếm.

      p/s hì, xem mấy hình này có lợi cho máu huyết, ko những ko cần kiêng khem mà còn là chỉ định của bs dành cho >50 đấy.

      Xóa
    11. @ Mít ! [color="blue"]hông biết mẫu là ông hay bà[/color] Công nhựn bà tinh mắt thiệc ! Dzị mờ cũng nhìn ra !
      Hehehe ! Tui biết bà nói cái vụ phi công á Mít. Tui hổng thích phi công đâu, kỳ kỳ sao á !

      @ K Ca ! [color="blue"]chỉ định của bs dành cho >50[/color] ? Thiệt hong đó ? Chỉ định thiệt là tích cực ha ? Không giới hạn tuổi, không giới hạn sống luôn ! Liều ! :))
      Anh đó ! Xem nhiều "đạm" vào, coi chừng nguy cơ phải "điều trị tích cực" á ! :))

      P/s: Em thấy 2 chiếc lá đang hờn nhau mà ! Chúng đang quay lưng với nhau đấy còn gì ? Đẹp ha anh ! Đáng giá mà, những $25k cơ đấy ! :D

      Mà mà này bị lưỡng tính à Ca, đã les lại còn lấy chồng.

      Xóa
    12. les lấy ck, gay lấy vợ nhiều mà. MC TB lấy XH có con tai nữa đấy, sau này mới bung ra gioi tinh thật của mình.
      chổ anh cũng có bà lấy ck có 5 con rùi nhé, đến gần 50 mới biết bà les.
      Bà hs này cưới ông đại tá, ko biết thật ra quan hệ như nào, nhưng ko nge nói có con cái gì.

      p/s: em có nghe vụ ông lão U90 bị bắt trong nhà nghỉ ở Đà Nẳng ko. Theo điều tra của một số phóng viên thì ỏng chưa từng coi ảnh nude của Ruth hay của bất kì một nhiếp ảnh gia nào khác.
      Ko coi ảnh nude, hậu quả như thế đấy

      Xóa
    13. [color="blue"]ko nge nói có con cái gì[/color] Bà lúc í 62 zồi anh, mần gì mà còn đẻ được nữa ! Họ sống mí nhao tính cho tới cuối đời ông cũng hơn 3 thập niên lận, em nghĩ chắc không phải bà muốn che giấu giới tính đâu, ở châu âu người ta đâu có kỳ thị vụ giới tính, bà chắc lưỡng tính thật. Ông TB lúc lấy XH ổng cũng là trai thẳng đó chớ, 2 ng đó yêu nhao hồi trẻ từ bên Nga mà ! Sau này k biết sao ổng lại đổi giới tính, mê trai chớ :))

      Em có con bạn gái rất xinh, lúc học chung lớp 10 với em, nó yêu 1 ng đồng tính, sau này nó thôi bà kia rồi nó cũng lấy chồng & có hai đứa con đàng wàng, đứa lớn của nó giờ đang học bên Đức á ! :D

      Xóa
    14. P/s: Phải chi cái ông nội U90 kia được anh chỉ giáo thì đâu đến nỗi nhỉ ? :))

      Xóa
    15. @chắc không phải bà muốn che giấu giới tính đâu, ở châu âu người ta đâu có kỳ thị vụ giới tính, bà chắc lưỡng tính thật.

      - là nói chung, với người ở VN ta í. Còn bà Ruth này thì từ tho7a3 đôi mươi bả đã công khai chơi với les, và cặp với một nhà phê bình nữ mà.
      - thì anh dẫn TB và một bà qnh quen để nói chuyện hifi cũng bình thường mà. có điều do hoàn cảnh xã hội mà cái bt thì công khai, cái kia thì che dấu. Nhưng cũng có trường hợp ko phải che dấu mà cái khuynh hướng thứ hai chỉ mới tự phát hiện hoặc phát sinh về sau.

      Xóa
  2. @ Mụ Ớt! "Năm 1967 bà gặp và cưới một đại tá không quân Mỹ gốc Phi trẻ hơn bà 10 tuổi, sống với ông cho đến khi ông mất năm 1999." Là tui gọi là phi công cho nhanh ấy mà.
    Tình yêu không phân biệt tuổi tác nha Ớt, người ở ngoài không hiểu được vì sao họ yêu nhau đâu, miễn họ happy là zui rồi. Trân trọng Trân trọng !

    Quan đỉm của riêng em nha Đại ca và Ớt! "Tình yêu không phân biệt tuổi tác" nhưng chỉ nên hơn kém nhau 10 tuổi dù là ai hơn hay kém cũng vậy, không phân biệt nam nữ. Khi cách nhau 10 năm, họ sẽ dung hòa với nhau được nhiều thứ: sex, nhân sinh quan, thế giới quan, văn hóa, tầm nhìn, sở thích ... Hơn nữa khó mà dung hòa lắm.
    Và tình yêu là mong manh mong manh, lunh linh lung linh ... có thật và không có thật, có thật và mất thật ... muôn thuở! :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơ ơ em oánh lộn chuồng, hehehe Đại ca và Ớt đọc nối nha! Khẹc khẹc, già cả hơi lẫn tý! :D

      Xóa
    2. Ừ Ừ ! Tui hiểu quan điểm của bà zồi, tui cũng có lúc rơi vào vài trường hợp tương tự, có bạn nhỏ hơn tui tới 8 tuổi lận. Nhưng tui vẫn thấy sao sao á, không thể cảm nhận được điều gì ! Nhưng dù sao cũng rất trân trọng ! :D

      Xóa
  3. @Bà lúc í 62 zồi anh, mần gì mà còn đẻ được nữa !
    - thế mà anh cứ tưởng các bà ưa đẻ lúc nào cũng được, miễn thích.
    @"Tình yêu không phân biệt tuổi tác" nhưng chỉ nên hơn kém nhau 10 tuổi
    - ok, nói chung là thế. Nhưng vẫn có nhiều tr/h chênh hơn thế vẫn ok đấy.
    Hì, chổ anh nhiều năm trước có cậu trai 2x vào tán cô con gái nhà nọ, nhưng kết quả là bà mẹ lại xiêu lòng (ck bả mất từ lâu) Hai người chênh nhau 30 tuổi, sống với nhau vui vẻ, và cũng rán sinh cho chàng một đứa con trai lúc đã qua ngũ tuần.
    Vừa qua chẳng hiểu sao nên Ngọc Trinh và Hoàng Kiều chia tay, chứ nhìn cặp trai tài gái sắc này thấy cũng là cặp xứng đôi, dù tuổi tác có chút chenh lệch.

    PS: sao tự nhiên blog nó đơ ra nhỉ, ko trả lời nay dưới được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Haizza ! Anh nhắc tới "ông nội của Ngọc Trinh" làm em nhớ lại những phát ngôn "đại tài" của ổng ! Tự nhiên liên tưởng tới câu "Cẩu khẩu nan truy xuất tượng ngà" ! :p

      [color="blue"]các bà ưa đẻ lúc nào cũng được, miễn thích[/color]
      Hehehe ! Dĩ nhiên gòi ! Khi trứng chưa ung thì lúc nào thích cứ đẻ thoải mái như gà. Nhưng mờ từ tứ tuần là hông nên khuyến khích các bà đẻ nữa, huống hồ "ngũ tuần" như bà hàng xóm của anh hay ngoài "lục tuần" như bà hs kia ! :p

      Xóa
    2. cũng tin nòng hổi này: Đức Huy sắp có thêm đứa con ở tuổi 70. Đây là đứa con thứ hai của ông với cô vợ thứ 3 trẻ hơn ông 44 tuổi.

      "Nói về cuộc hôn nhân chênh lệch tuổi tác, Đức Huy cho biết ông và vợ trẻ sống hạnh phúc viên mãn dù có những lời đồn ra tán vào về sức khỏe của mình. Để chứng minh cho việc vẫn còn tươi trẻ, nhạc sĩ Đức Huy vui vẻ khoe ông sắp đón thêm con vào đầu năm tới."

      Xóa
    3. uixoi, anh chỉ lớt phớt lướt cái tít trên face, ko biết ổng phát biểu những gì nhé.
      (Có một thông tin về ông này, nghe bạn kể: tháng trước ông về làng quê ổng ở QT cho mổ 6 con bò đãi dân làng, sau đó tô chức một đêm ca nhạc free ở sân vận động Đông Hà, mời ca sĩ hát những tác phẩm của Hoàng Thi Thơ là chú ruột ổng. Ổng cho mấy chiếc xe về làng đón dân đi xem)

      http://youtu.be/WDjCDCRxsoc

      Xóa
    4. E nghe hàng xóm nói nhà ĐH ở cùng phường nhà em đấy ca :D em chỉ nghe vài bài nhạc của ổng thôi, không xem các ctr có ổng làm giám khảo vì không thích giọng nói và cách nói của ổng, chuyện vợ con của ổng thì khỏi bàn rồi, ổng nổi tiếng quá mà :D nhưng cách gì mà hoà hợp đc với cái tuổi cách nhau nhũng 44 năm thì em cũng không nghĩ ra ! hehe ! Chịu ! Y chang HK & NT !

      Ông HK không nói thì không ai biết ổng là cháu của HTT đâu mà anh ! :))

      P/s: Hôm nào anh làm entry nhạc Đức Huy đi, ổng có một số bài nghe hoài không chán á !

      Xóa
    5. Về Đức Huy đã có mấy entry rồi em. Ở đây này: Đức Huy 1
      (vừa xem lại, update mấy bản nhạc bị hỏng link)

      Xóa
    6. Chồi ôi ! Những 4 Đức Huy cơ ! Thanks anh nhé ! =D>
      Hông thích ổng xíu nào nhưng nhạc của ổng thì có một số bài em lại rất thích & hay nghe đó anh.
      Em không biết làm playlist nên để link đây cho anh nghe luôn nè.
      Như đã dấu yêu
      Để quên con tim
      Đừng xa em đêm nay
      Mùa thu ru em
      Và tôi cũng yêu em
      Đường xa ướt mưa

      Xóa
    7. Tui cũng thích đúng mấy bài như Ớt đã liệt kê. Thích nhứt bài thứ 2 từ dưới lên :D

      Xóa
    8. tks.
      PS làm playlist trên Youtube dễ mà, đã có hd cách làm trong một bài trước đây (box IT)

      Xóa
    9. @ Linh Giang ! Bọn mềnh giúng nhao nhỉ ? Cùng thích những tác phẩm của ổng, còn anh á ! Anh đang hâm mộ cái vụ cụ ĐH đã 70 mà còn sắp có đứa thứ 2 kia kề ! :))

      @ K Ca ! Playlist thì e bít làm ạ, chỉ là đưa nguyên cái list ấy vào còm thì e không bít thôi !

      Xóa
    10. hì, 72 còn có con trai, là lão bạng sinh châu đấy, đáng phục quá còn gì.

      ps: playlist ko đưa vào còm được

      Xóa
    11. Bọn em rất mong chờ đc chúc mừng K ca lên làm "lão bạng" ! K ca ! Cố lên cố lên nhé ! :D

      Xóa
    12. Cố lên thì anh vẫn cố lên đấy, nhưng ko dễ gì tìm được người trứng chưa ung mà lại sẵn sàng tăng gia sản xuất. khó lắm em ui. Thế nên mới bảo DH đáng phục

      Xóa
    13. Đối tác ngay bên cạnh anh còn tìm gì nữa ? Anh cứ "được voi lại đòi hai bà Trưng" :p

      Xóa
    14. thì đấy, đối tác bên cạnh không chịu hợp tác, hay nói cho chính xác là ko có khả năng hợp tác :((

      @mít cười cái giề. rút kinh nghiệm của anh đi, giờ ko lo tranh thủ sản xuất, đến sau nữa lại hối tiếc.

      Xóa
    15. Haizzz ! Vậy anh phải gặp ĐH để "thỉnh giáo" zồi !
      Bao giờ có đối tác rơi vào "tầm nhìn chiến lược" thì báo cho bọn em mừng mí nha ! Hehehe ! :)) :))

      Mít á, vụ "sản xuất" này Mít còn siêu hơn em ! :D

      Xóa
    16. Uiiiiiiiiiii thôi cho em xin, em hãi sản xuất lắm ạ. Lơ mơ ra hàng kém chất lượng ..., rồi già quá òi không chịu trách nhiệm nổi sản phẩm được tạo ra cho đến khi đưa vào sử dụng lắm thì tội sản phẩm lắm anh.
      Em đổi tư duy rồi đại ca, giờ ăn chơi trác tác bung lụa tung váy cho bằng chị bằng em, cứ nghiêm nghỉ bạn bè cười chê em nhà quơ lắm anh.

      @ Con mụ Ớt nhá! Ông mài đang điên đó, đừng có mà chiền banh qua ông, thượng cẳng chưn hạ cẳng tay giờ đó, nghe chưa!

      Xóa
    17. - học ĐH hả, bí kíp đấy, người ta dấu kĩ, ko dễ gì thọ giáo mô.

      - mà các cô ở Saigon sao ko hưởng ứng lời kêu gọi tha thiết của bác Nhân nhở Sinh đẻ là vì mình, vì đất nước, vì thành phố chứ không là chuyện riêng. Đấy, nghe chửa. Có khả năng mà ko chịu sản xuất là có tội với đất nước đấy, Đặc biệt là cái cô có hai con thi đổ thủ khoa í, sản phẩm tốt thế ko chịu mở rộng sản xuất.

      Hic, các cô giờ chả chịu nghe lời bác, hèn gì bác bị bọn tây nó chế diễu là nameless, faceless. Ko chịu đẻ làm gì có mặt có tên.

      Xóa
    18. @ Mít ! Con sợ zồi ! Con chuồn đây má ! :p
      Cuối tuần có bung lụa hay tốc vái thì nhớ cho con dòm ngó mí nha ! :))

      @ K Ca ! Chừ bọn em chiển qua kinh doanh kiểu mua đứt bán đoạn gòi, hông sản xuất nữa, dây chiền sx cũ kỹ lỗi thời sẽ cho ra sp bị lỗi, hoặc hư hỏng, lúc đó đối tác sẽ "đứng lên trả dép bố về" thì chỉ khổ bọn em á anh ! :)) :)) Ngu gì !

      P/s: ông Nhân á !! Ông đó tồ lô nhất hội ! :D

      Xóa
    19. Nói gì thì nói chứ vụ sx nài công nhựn Mít xịn thiệc ! :D Em k biết Ca sao chứ em thua ! Thề !

      P/s: Em chưa từng tin vào lời thề nên em cứ thề đại vậy á ! Ca đừng bao chừ tin nha ! Hehehe !

      Xóa
    20. ừa, ko tin em thua Mít. Cố lên em.

      Xóa
    21. Bảo sao mắt em cứ giừn giựt...kỳ ra K hú em ở đây hả...lúc đẻ em đâu có biết sau này tụi nó đều thủ khoa chứ biết sớm em đer luôn cả tá K ạ
      Giờ em với Mít già rùi, đối tác lại cũng k chịu hợp tác,,,dzị nên chỉ có Ớt là còn quất được dzụ này...vậy nên mời ỚT :D
      Em nghe ngừi ta nói liền ông á...chỉ khi nào cắt gân chân k chải máo thì mới thực sự nằm im còn k là cứ nhúc nhít hoài đó K....K giờ lên lão bạng thì cũng dư ha

      Xóa
    22. 60 tuổi người ta còn vì nước vì nhà đẻ thêm con này: Bé trai chào đời khi cô Nguyệt đã 60 tuổi và đến nay tròn 18 tháng nhưng vẫn được nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ.

      Đúng như em nói, liền ông á...chỉ khi nào cắt gân chân k chải máo thì mới thực sự nằm im còn k là cứ nhúc nhít (kinh nghiệm dữ ha), nên lí do già (60t như cô giáo kia chưa?) mí lại đối tác k chịu hợp tác là không có cơ sở nhé.

      Xóa
    23. Kakaka...nói thiệt con bà Kiệt luôn đó K. "Đối tác cứ càm ràm: bằng tuổi anh ở cơ quan họ có thông gia rồi, mình giờ còn lọ mọ chở con đi học...định thế này tới bao giờ..." - Đó! Không hợp tác là dzị đó
      Cô Nguyệt sinh quý tử khi 60 cũng chứa nhìu rủi ro đó K...cháu bé giờ còn phải đi phẫu thuật...già quá sao lo được cho con đây...

      Xóa
    24. @ Linh Giang ! Nài bà, banh đã được chiển đúng hướng, cái kiểu gì mà chiền về tui vậy ??? :))
      Anh thống kê zồi nhá !
      Nhứt bà 2 đứa thủ khoa,
      Mít thời quân số đủ mần "Chi bô" :))
      Hai người trứng vẫn cả bồ ...
      (Đối tác) Không chịu sản xuất thì nhờ Đại ca !
      Hehehe !

      @ Đại ca ! Anh í ! Cố nhên !


      Xóa
    25. Chèng ơi! Ớt tuổi gì mà dzám phang cả anh...tui tuổi giề mờ dzám..."gởi" anh...thoai...con Chép có tí tuổi thì nhẽ bồ ít tuổi nhứt...mần tới thì mần chứ tui thì...chịu òi 😂😂😂

      Xóa
    26. @ Linh Giang ! Con Chép nó mới có tí tuổi nhưng mờ con mệ nó hãi nó nhắm zồi LG ui ! Nhỡ đâu phụt ra một đứa như nó nữa thì mệ nó có mà đi đầu xuống đất mợ ạ ! Thôi thôi ! Tui thua thua ! :)) :))

      @ K ca ! Em thua òi ! Linh Giang chịu òi ! Còn anh sao òi ??? :D

      Xóa
    27. @ mình giờ còn lọ mọ chở con đi học ..
      Anh có anh bạn chở con gái đi mẫu giáo, gặp mấy bà mẹ trẻ khác chào hỏi:
      - thế bác đưa cháu ngoại hay cháu nội đi học đây?
      - con gái út tui đó.
      Cả đám ai cũng trố mắt nhìn, thán phục. Ảnh năm nay 72. Con trai đầu tốt nghệp đại học từ 10 năm trước.
      Ảnh kể lại câu chuyện, mặt ko dấu nỗi tự hào.

      *
      Vừa vào trang Hợp Lưu đọc bài phỏng vấn nhà thơ ĐH của một tạp chí Hàn quốc. Trong đó có đoạn ông kể về gia đình, con gái đầu đã tốt nghiệp TS Y khoa, anh ba là Ms IT, cô tư sắp xong TS Luật, và cô năm thì đang học lớp 2. Khi kể về cô năm, giọng nghe có vẻ rất hãnh diện.

      Đấy, LG kể lại cho đối tác nghe, còn Ớt thì rút kinh nghiệm, chả việc gì mà hãi nhé.
      Riêng với LG, nếu đối tác vẫn ko chịu hợp tác thì chịu khó tí. Trẻ biếng ăn biếng chơi thì phải dỗ thôi.

      Xóa
    28. Thoai! Trẻ bé biếng ăn còn ẵm rồi đè ra xúc đổ miệng được chứ đối tác là người to oành nên em chiệu....mí cái dzụ này thì phải tự nguyện mới có cảm hứng..chớ ép quớ thì k nên....ĐH hãnh diện dzậy khi có nhìu xiền chớ như ông diễn viên nủi tiếng trong phim Ván bài lật ngửa nghèo, nợ nần chồng chất...thiv anh bảo liệu có tự hào được như ĐH hem

      Xóa
    29. uizoi, ko được đối xử thô bạo thế. to xác nhưng em dỗ ngọt là ok ngay thôi.
      Nếu dõ vẫn ko xong, em nên kiểm tra lại chế độ ăn uống, điều kiện áo quần, ánh sáng trong phòng vv Anh nghĩ Mit có thể tư vấn tốt cho em mấy vụ này. Dù gì thì cũng có kinh nghiệm hơn.

      - dĩ nhiên là nghèo quá hoặc giống ko tốt thì ko nên đẻ nhiều. Nhưng anh nói đây là nói có địa chỉ cụ thể mà, đâu nói chung chung.

      Xóa
    30. @ K Ca ! Chồi ôi ! List anh kê đúng là sì tai "CON NGƯỜI TA" mà. Nghe mà ham, toàn tiến sĩ, thạc sỹ, thủ khoa các kiểu. Hehehe ! Thế này thì trong bọn em chỉ có Linh Giang là "ăn đứt" thôi ! :))

      @ Linh Giang ! Tui mà là bồ tui ứ đè đâu, cũng cóc cần điều kiện ăn uống áo quần, đèn đóm gì cả, cứ vật ra mà bổ thôi bồ ạ ! =)) =))

      Xóa
    31. Đại ce!!! Ui chời vẫn đòi sản suất à chời! hãi thía đại ca! Em vái cả nón á. Giờ em chỉ bung lụa tung váy thôi, ai thích mần đi.
      Oái! Sao đại ca lại chiền banh qua em nhẻ, em ngây thơ lắm, hổng biết gì đâu thề đó, "em không biết hát, em không biết múa, chỉ biết yêu anh thôi" Là lá la ...

      Mụ Linh Giang! Trúng ý tui, tui hãi nuôi con nít lắm òi ạ. Giờ bay nhảy tung tăng chơi thôi.

      Mụ Ớt! Mụ Linh Giang có chiên môn dạy con mờ, hổng nhớ sao!
      Ơ mà sao bữa nay mụ Ớt manh động thế, lại "cứ vật ra mà bổ thôi" Nguy hiểm quá! B-)

      Xóa
    32. @ Mít ! :"> :"> :"> Khi cần thì phải manh động thế nớ Mít ! Cơ hội í mà ! Chứ cứ "em chịu" (như Linh Giang) mà đối tác cứ "ứ chịu" thì làm gì mà ra được cái dàn đồng ca "CON NGƯỜI TA" kia ! :p :p :p

      Xóa
  4. Nhẽ là tui nín rùi đó cơ mà Mít vào quẩy tung chảo nên tui lại phải hóng...
    @ Ớt: bữa nay manh động quá vậy trời???? Phải vì chọc đề tài rùi phải hem?
    @Mít: "Em không biết hát, em không biết múa, chỉ biết yêu anh thôi..." nói vậy là hỉu dzồi á...."yêu anh đi nhà K có đài xập xình...." :D :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @ Linh Giang ! Nài ! Mợ cứ "em chịu" đi ! Thế nào cũng có thêm vài đứa thủ khoa í chứ lị !

      Xóa
    2. @em chỉ bung lụa tung váy thôi,
      Uh, hãi thì ai chả hãi, nhưng hãi vẫn tung lụa tốc váy, thế là ok rồi. LG và Ớt lấy đấy làm gương

      @toàn tiến sĩ, thạc sỹ,
      người ta kể ra thế ko có í khoe con ts, mà theo anh, để hãnh diện đứa út (?) học lớp hai kia, thua chị kế nó những 20t

      Xóa
    3. @ Đại ca! Con mụ Linh Giang nó bị trúng phải mũi tên thần Eros nên có phần tự diễn biến hơi manh động na ná mụ Ớt, Đại ca đừng để ruột heng.

      @ Linh Giang! Mụ liệu hồn nhá, đừng có mà tự diễn biến sai đường lối chính sách làm đại ca chệch hướng nhá. Sẵn chổi dưới chưn nà!

      @ Hahaha mụ Ớt trúng ý ngoại ha, mụ Linh Giang mụ ấy đang ươm mầm đậu xanh đó, thực tế thì mụ gật mấy phát liền tui dòm thấy!

      Xóa
    4. @ Mít ! Tui cừi tét rún òi Mít ui ! =)) =)) =)) "mụ Linh Giang mụ ấy đang ươm mầm đậu xanh đó" Hehehe ! Khi nầu đậu xanh thành giá nhỉ ???? :D :D

      @ "người ta kể ra thế ko có í khoe con ts" Chúng giỏi thiệt mà, rất đáng để khoe mà, em ngưỡng mộ lắm ! Bao chừ cô Út kia thạc sỹ, tiến sỹ mà ĐH còn sức để khoe được thì em mới ngưỡng mộ ổng ! Anh nhớ Clint Eastwood trong fin "Những cây cầu ..." k ? con thứ 11 của ổng chào đời khi ổng 78 kìa, rồi vua hề Charlie Chaplin cũng từng làm cha ở tuổi 73 á ! :D
      Dù sao cũng chúc các "lão bạng" hoàn thành trách nhiệm nuôi dạy con của một người bố, ĐH còn rủnh rỉnh chứ như Thương Tín thì thấy cũng tội, bước qua bên kia bờ dốc cuộc đời rồi mà còn phải cày cuốc nuôi con. :(

      Xóa
    5. uh, nhiều người giỏi lắm, dù không quá nhiều (quá nhiều thì đã ko ai thèm khen). em ngưỡng mộ? thì hãy cố cho bằng, cái ấy hoàn toàn nằm trong tầm tay em mà, em đưa tay với cái là chụp được.

      LG hôm nay thấy làm emcee, rồi ca hát, rồi nhảy múa nữa (dĩ nhiên trên sân khấu, không bung lụa tốc váy như Mít được). Hi vọng nếu cô ấy chưa ươm mầm như Mít nói thì cũng sẽ sớm ươm mầm, để ít nhất thì cũng theo kịp Mít

      Xóa
    6. Em mô mà giỏi rứa anh ? Em cũng đang cố, cơ mà em nghĩ trong "nước, phân, cần, giống" thì "giống" có vai trò quan trọng nhứt đó anh, vì vậy nhịm zụ của em là định hướng & hỗ trợ chúng thôi. Hihi !

      Xóa
    7. ý anh là cái tài mà ĐH hãnh diện í, tức sau gần 30 năm nghỉ khỏe, lại đẻ tiếp í. Cái này thì trong tầm tay, em quơ tay túm là có, phải ko =)).

      nhưng cả cái tài kia, nuôi dạy ba đứa con đều đổ phd, em vẫn có thể mà. Bốn yếu tố nước phân cần giống em vẫn có mà.

      Xóa
    8. Ô ! Thế là em vẫn đang trong thời gian "nghỉ khoẻ". Bao giờ con Chép nó 30 tuổi em mới biết đc chứ ! Hehehe ! Biết đâu được lúc ấy lại có kỷ lục mới "... một cụ bà 99 vừa hạ sinh ..." ! :)) :)) :))

      P/s: Anh nghỉ đủ 30 năm chưa ? Hehehe !

      Xóa
    9. người ta để trẽ những gần 30 năm, em phải hơn chứ. Chỉ cần nghỉ 10 năm là tiếp, thế mới ngon.

      PS anh nói hôm trước rồi, đối tác thành đối thủ, bất hợp tác, nên anh chịu thua rồi mà

      Xóa
    10. Phải 30 năm mới biết đá biết vàng chứ anh ! Chị Nguyệt trên kia 60 tuổi máy vẫn còn chạy tốt kìa ! Ít nhất phải như chị ấy mới ngon được ! =D>

      "đối tác thành đối thủ" Hehehe ! Chúc mừng anh ! Anh không có cơ hội cạnh tranh với ĐH !
      Ô ! rứa anh bằng tuổi ĐH nhỉ ? :-?

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)