18/9/17

Làng tôi . Văn Cao


Văn Cao (1923 - 1995) .  Ảnh Nguyễn Đình Toán
Làng Tôi được Văn Cao sáng tác vào năm 1947, nhân cảm xúc trong một lần công tác đi đò trên sông Đáy, chợt nghe tiếng chuông nhà thờ ngân vang trong chiều, gợi nhớ về làng quê.

Làng tôi xanh bóng tre,
Từng tiếng chuông ban chiều,
Tiếng chuông nhà thờ rung
Đời đang vui đồng quê yêu dấu,
Bóng cau với con thuyền, một dòng sông ..

Ông dành tặng bài hát cho vợ như một món quà cưới trong hoàn cảnh kháng chiến.

Hôm trước nghe Làng Tôi của Chung Quân, của Hồ Bắc. Hôm nay mời nghe thêm Làng Tôi của Văn Cao cho đủ một bộ ba. Nghe luôn một playlist gồm những giọng ca nổi tiếng trước nay. Mỗi người một vẻ, nghe cho biết




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)