5/2/13

Phố Buồn

Nhân em Ớt nhắc đến bản Phố Buồn của Phạm Duy, mời mọi người nghe lại bản nhạc này qua tiếng hát Thanh Thúy, và tìm hiểu thêm cái ghê gớm của bản nhạc qua bài nói chuyện của Thế Ngữ (Trần Như Vĩnh Lạc) trên VOVN Radio 04/09/2002

Phố Buồn - Thanh Thúy


Thế Ngữ bình


Phố Buồn - Khánh Ly


Độc tấu Hạ Uy Cầm - Caodzan Hòa Tấu - Mạnh Đạt


Phố Buồn+Kiếp Nghèo Guitar Vô Thường


Mời nghe thêm Phố Buồn với tiếng hát Ý Lan




Edgar Degas

22 nhận xét:

  1. Khánh Ly hát bài này hay quá. Mà Ý Lan hát cũng rất lạ,dù mình chả thích cô này, điệu phát mệt. Trông cổ hát như sắp đắm thuyền... :D
    K khôn nhỉ, biết để dành câu khách. Càng ngày càng bị PD làm mê hoặc. Trước đây TN rất ít nghe nhạc PD...
    Tặng lại hoa K nè, hẳn hai bông nhé!
    @};

    @};

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủa, sao hoa không nở vậy nè, chắc hoa này bị héo rùi. Sorry.

      Xóa
    2. gõ thiếu cái gạch - cuối rồi rùi. Tặng lại Ka luôn @};- @};-
      Bài này trước là mẹ hát, vừa thay con :D

      Xóa
  2. Trước kia (khoảng 20 năm có lẻ) em được nghe bài này từ băng tape, nhưng là nhạc hòa tấu, mà hình như dàn nhạc hòa tấu này không phải của người Việt, người giới thiệu cũng bằng tiếng Anh, nghĩa là em thích nó từ khi nghe giai điệu thôi chứ chưa biết lời, sau này em mới biết lời bài hát. Em tìm bản hòa tấu này mãi mà không tìm được.
    Trong 3 người hát bài này, Thanh Thúy, Ý Lan & Khánh Ly thì em thấy Ý Lan hát được nhất dù như theo TN thì Ý Lan điệu đắm thuyền thật ! Hì hì !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh tìm được 7 bản, do Thanh Thúy, Khánh Ly, Lệ Thu, Kim Tước, Thái Thanh, Ý Lan, .. ngoài ra là mấy bản độc hoặc hòa tấu. Sau khi nghe, chọn ba người để giới thiệu. Hình như bài này ko thích hợp lắm với các giong trong sáng .. và đặc biệt thích hợp với chất giọng sexy của Ý Lan ?
      Chưa rảnh nghe mấy bản độc tấu. Up lên nghe luôn nhé

      http://youtu.be/66u2QrbDkBU

      Bài Thế Ngữ bình rất hay, có ai nghe chưa nhỉ. Hic, mình có hơn 100 bài nói chuyện của TN, chắc chỉ để nghe một mình roài :(

      Xóa
    2. Đưa các bản hòa tấu lên bài cho gọn.

      http://youtu.be/JeJXi2oA33M

      Xóa
    3. Bạn cho ăn nhiều quá, chưa thấm hết...Những người như Ka chẳng hạn, nghe nhạc PD như là một công cuộc khai sáng...Thật ra nếu K không mê mẩn ổng đến thế thì với Ka PD chỉ là một tượng đài. Nghe biết tiếng mà chẳng ...thử. Thật sự là ngoài mấy bản tình ca mà Thuý Nga dàn dựng rất công phu, Ka không nghe và cũng chả muốn biết thêm về ổng. Tình ca Pháp, dân ca Nga, thậm chí Đức...nhạc thính phòng...là những cái mà mình quan tâm.
      Nhưng giờ nghe cũng thấy bắt đầu ngấm....Chất liêu trai, phiêu lãng như một thứ triết lý...khiến mình đâm ngờ ngợ...Phải chăng còn có những cái khác ngoài cái mình ngỡ tưởng có thể yêu đến chết nhỉ. Yêu, nhẽ đâu cũng phải làm quen, và phải học? :p

      @Ớt: Thú thật, nghe Khánh Ly hát rồi, mê. Nhưng đến khi nghe Ý Lan hát thì...đổ liền. Cổ không hát, mà cổ chơi với bài hát. Mình cảm thấy cổ vẽ lên ca từ và ru mình nhẹ như bay trên những nét nhạc của tay phù thủy họ Phạm. Nhưng mình vốn ghét Ý Lan, chẳng lẽ chuyển từ ghét sang yêu nhanh đến thế chỉ sau một bài hát? :)

      Xóa
    4. Em nghe hết bài Thế Ngữ bình rồi (đây là lần đầu tiên nghe đấy anh) ! Bất ngờ không vì lời bài hát mà vì từng ý bình của Thế Ngữ ! Gai góc, trần trụi đến từng câu !
      Nhưng nghe Thế Ngữ hát thì đúng là "Kinh khủng" thật anh ạ ! Nghe gai hết cả người, may mà ổng không hát hết nguyên bài ! He he !

      Xóa
    5. @ TN: Tớ ít nghe Khánh Ly, chỉ một vài bài thôi, giọng Khánh Ly có vị mặn (là tớ thấy thế), tớ cũng không phải là fan của PD, nhưng Ý Lan thì thích vì như TN nói í "cổ chơi với bài hát"... cổ có thể đưa ca từ theo từng ngóc ngách của cảm xúc ... Tớ yêu cái kiểu phiêu của cổ ! :D

      Xóa
    6. Hôm nqay mới có thời gian nghe Thế Ngữ. Bất ngờ thật... Đi làm về, cầy tăng hai, mệt đến quắt cả cảm xúc thế mà ông ghê rợn và gai góc này vừa bình cái, mình đã thấy gai lên rồi...
      K cứ đưa lên đi, Ka sẽ nghe như vã lúc nghịch hoa bẻ lá. Mà XO của Ka cũng thích, hic. Bao nhời hay ý đẹp Ớt bình hết rùi, chả nói nữa. Túm lại là khai sáng và khai sáng. Cái này với Ka hơi bị hay nhé, vì vừa vặn nghe nhạc cũng chán, nghe Nguyễn Ngọc Ngạn đọc truyện đã cạn nguồn...
      @Mít: Bạn dùng từ "mặn" rất chuẩn. Mình phải ngẫm nghĩ để hiểu thật đúng ý bạn. Nhưng đúng là mặn. Khánh Ly rất tiếc là chỉ được rất ít bài. Dù giọng bà đúng là để gọi nắng về. Và giờ thì tốt nhất nên nghỉ hát.

      Xóa
  3. Bài này nhạc Nhật, lời Phạm Duy cũng hay anh nè ! Định tặng cho ngày Valentine của anh thêm nồng nàn nhưng ... muộn mất rồi. :)

    http://youtu.be/RArLugtcrnw

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn Ớt nhé. Mai mốt rảnh sẽ làm một entry 10 bài nhục tình ca của PD luôn :d

      Xóa
  4. Ngồi nghe lại Phố Buồn. File Cao Dzan độc tấu guitar Hawaii ở trên bài bị đai rồi. Tìm được clip này, hình như tự quay amateur ở nhà thì phải, nhưng đẹp.

    http://youtu.be/H5rZ5mMFN6w

    Trả lờiXóa
  5. K ơi, có giọng hát cô ca sĩ phòng the Ý Lan hát Phố buồn không, làm ơn tìm giùm Ka cái! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trên bài đã có sẵn (cái cuối cùng, mp3 của Zing)

      Xóa
    2. Thêm một version mới của Ý Lan

      http://youtu.be/WcTsWqCh0hI

      Xóa
  6. Đại K, Thế Ngữ bình nhạc trên mạng chảng còn lưu giữ bao nhiêu, đại K còn không, cho em nghe với!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế Ngữ nói chuyện về nhạc Việt cũng chừng ấy thôi, hầu như anh đã post hết lên blog này rồi. Số còn lại là thơ Tàu thơ Tây và nhiều chuyện linh tinh khác .. Nghĩ chẳng ai thích nghe nên anh không post lên thôi.

      Xóa
    2. Cũng hay mà, em nhớ TN bình mấy bài thơ Tàu, bình Hamlet.

      Xóa
    3. đúng rồi, ok, để rảnh tìm nghe lại rồi post lên em và mọi người ai thích thì nghe. Thế Ngữ có nhiều kiến giải rất độc đáo

      Xóa
    4. Thích nhát là ông tùy hứng, không theo kiểu cầm giấy đọc.
      Rất thich.
      Mà cũng không nhớ ông làm ở đài nào? VOA hay RFA anh?

      Xóa
    5. Đài VOVN ở Houston, Texas.

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)