5/12/15

Rodrigo y Gabriela


Xem hai nghệ sĩ Mễ chơi guitar trên đường phố Dublin, Ireland



Nghe đâu tiền thu được đều dành tặng cho Eden Animal Shelter, Dublin. Cả hai đều là người ăn chay, ủng hộ các phong trào bảo vệ thú vật.


Rodrigo Sánchez sinh 1974 và Gabriela Quintero sinh 1973, đều tại Mexico City, thủ đô Mexico. Gặp nhau lúc 15 tuổi tại nhà Văn hóa Mexico khi cùng sinh hoạt ở đấy, cùng yêu thích metal rock nên cả hai sớm thành bồ bịch. Đầu thập niên 199x, Gabriel tham gia ban nhạc heavy metal do Rodrigo cùng với anh trai thành lập, Đến 1997 thì Rodrigo và Gabriela rời thủ đô Mexico, đến chơi nhạc cho một số bar và khách sạn ở một khu resort bên bờ biển ở Ixtapa, được gần một năm thì cùng rời Mexico, dắt nhau qua châu Âu, đi tìm con đường âm nhạc cho riêng mình.  "Chúng tôi muốn chơi một thứ nhạc khác, một cái gì đó của riêng chúng tôi".

Sau khi rảo một vòng, họ dừng chân ở Dublin, Ireland năm 1999, dù chưa nói được tiếng Anh. Họ chơi đàn trên đường phố, chơi cho một số quán rượu. Tác phẩm họ chơi một số là cover, một số là tự sáng tác. Đầu 2001 họ tự thu một album demo mang tên Foc. Được nhiều người thích, năm 2002 họ cho ra đời album re-Foc.

Cho đến nay họ đã có 5 album studio và 3 album live sau những chuyến lưu diễn ở Anh, Nhật và Pháp. Cả hai cũng được mời tham gia nhiều buổi hòa nhạc khắp nơi trên thế giới, kể cả ở tòa Bạch ốc, Mỹ

Hai người hiện cư trú ở Mễ, không còn chung sống với nhau kể từ 2012, nhưng vẫn cùng nhau lưu diễn khắp nơi. "Bây giờ chúng tôi thành bạn bè còn thân thiết hơn trước". Là họ nói thế.  Nhưng nếu đúng là đã trưởng thành, thì dù không cặp với nhau nữa vẫn có thể là bạn tốt của nhau, cùng nhau chơi nhạc, cùng nhau làm ăn kiếm đô, mắc chi nặng mặt với nhau như con nít ?

Nghe thêm Rodrigo y Gabriela (= Rodrigo và Gabriela). Đây là album studio thứ hai của Rodrigo và Gabriela, phát hành ở Ireland tháng 2/2006, chiếm thứ #1 trên bảng xếp hạng album của Ireland. (playlist sau gồm 9 bài có trong album gốc, bonus MV Hanuman nằm trong album 11:11 (2009)




2 nhận xét:

  1. Nghe hai bố con nhà này cover Don't Let Me Down của The Beatles

    http://youtu.be/ccbxpp4I7MI

    Trả lờiXóa
  2. http://youtu.be/Wx7DjRcoNIE

    Trả lờiXóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)