8/1/13

Thả mây cho gió


Chải tóc - lụa Nguyễn Phan Chánh
Tôi về với tôi

Thả mây cho gió
Thả xanh cho cỏ
Thả trăng cho trời
Tôi về với tôi.

Thả người thục nữ
Hồn nhiên nói cười
Thả người tục lụy
Danh vọng đua đòi
Thả hết, thả hết
Tôi về với tôi.

Thả thời thiếu nữ
Khuất vào xa xăm
Thả chùm tóc bạc
Trắng cả ngàn năm.

Ai đem nụ cười
Chạm vào nước mắt
Niềm vui có màu
Nỗi buồn trong vắt
Tôi về với tôi.

Thơ như máu thắm
Tan vào hư vô
Ðời bao phúc họa
Gieo gặt bất ngờ
Mỏi không thể nghỉ
Ðau không còn kêu
Người im như bóng
Tôi về với tôi.

May có đứa bé
Còn ở trong hồn
Cái nhìn xanh biếc
Lung linh cội nguồn
Trái tim thơ dại
Tôi về với tôi.


Lâm Thị Mỹ Dạ
(Cuối năm 2004)


Bài thơ đã được chính tác giả phổ nhạc. Mời nghe Trọng Tấn ca




Trang LTMD tren newvietart
Bài viết của Ngô Minh về LTMD

4 nhận xét:

  1. May có đứa bé
    Còn ở trong hồn
    Cái nhìn xanh biếc
    Lung linh cội nguồn
    Trái tim thơ dại
    Tôi về với tôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là tấm lòng trẻ thơ, vô cầu vô dục, hồn nhiên có ở mỗi người ..
      bài thơ man mác chất Thiền ..

      Xóa
  2. Khung ơi ! Sao bên nhà Phù Thủy đăng bài hoặc còm luôn bị báo chậm hơn thực tế là 15 tiếng ??? làm sao chỉnh bày Phù Thủy với !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. OK, giờ nhà Mít là GMT -8 .. như vậy chắc Mít dùng giờ Pacific time
      Set lại giờ là xong

      Vào Settings >> langguage& formating >> Time Zone

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)