8/3/16

Đẹp, xấu và Lovesong


Nhân ngày 8/3 nói chuyện phụ nữ đẹp / xấu cho vui

Đẹp thì ai cũng thích, dĩ nhiên rồi. Nhưng thế nào là đẹp ? Cái răng cái tóc là gốc con người. Nào thử nhìn cái răng trước.

Răng đẹp là răng đều như hạt bắp và trắng bóng ? Với nam giới răng chắc, đều là một lợi thế :), nhưng với nữ thì không hẳn. Lindsey Wixson nhờ cặp răng thỏ gió lọt khe (và cặp môi mọng như bị ong chích) mà từ lúc 12 tuổi đã lọt vào mắt xanh của nhiều công ti săn tìm người mẫu, và từ năm 16 cô gái 9x này đã có mặt trong các buổi ra mắt sản phẩm của nhiều nhãn hàng nổi tiếng  Louis Vuitton, Channel, Miu Miu, Yves Saint Laurent, Victoria Beckham, ..


Georgia May Jagger, cô con gái út của thủ lĩnh nhóm nhạc rock Rolling Stones Mick Jagger và cựu người mẫu Jerry Hall sinh năm 1992, cũng gây ấn tượng trên nhiều sàn diễn lớn nhờ cặp răng thỏ ấn tượng


Mốt răng thỏ hình như đang lên ngôi ở VN, với một loạt tên tuổi đang được lăng-xê: Chipi, Chipu, Mie, ..

Hoàng Yến Chipi (ảnh: ngoisao.vn)
Thật ra người mẫu răng hở không phải là mốt mới mẻ gì. Cô đào Sylvie Vartan đồng thời là ca sĩ người Pháp cũng từng nổi tiếng với cặp răng thỏ từ thập niên 196x


Lauren Hutton (cùng năm sinh với Vartan, 1944) từng 28 lần xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue của Mỹ hồi 196x cũng làm mê mệt mọi người với cặp răng cửa hở


Người mẫu 8x người Hà Lan Lara Stone từng làm gương mặt đại diện cho hãng mỹ phẩm cao cấp L’Oreal Paris


Còn rất rất nhiều người đẹp răng hở. Riêng Lily McMenamy (sinh 1994) thì nổi tiếng với biệt danh Người mẫu răng hô, làm mẫu cho nhiều nhãn hàng đình đám bậc nhất Louis Vuitton, Fendi, Moschino, A.P.C., Balmain, Emilio Pucci, Vionnet, Jean Paul Gaultier, Kenzo, .. xuất hiện trên bìa nhiều tạp chí danh tiếng


Siêu mẫu người Anh gốc Sudan Alek Wek (sinh 1977) không những răng thưa rếch mà còn đầu trọc. Ai bảo phải tóc mây mới đẹp ?



Ở VN mới đây Phạm Mỹ Linh (Hoa Di Linh) cũng nổi đình đám khi tham gia VN Idol 2015 với cái đầu trọc lóc


Còn đây là Cintia Dicker cô người mẫu bốc lửa Brazil gốc Đức (sinh 1986), có mặt trong chiến dịch quảng cáo của nhiều nhãn hàng nổi tiếng, xuất hiện trên trang bìa của Marie Claire, Elle, Madame Figaro, Vogue Brazil, ..


Hãy nhìn cận cảnh mặt cô, rất nhiều vết nám:


Và đây, Kelly Mittendorf người mẫu thời trang Mỹ sinh 1994 đang sải bước trên sàn catwalk, từng là người mở màn cho show thời trang xuân hè 2012 của Topshop Unique, tham gia trình diễn các bộ sưu tập của những nhà thiết kế thời trang danh tiếng Anna Sui, Marc Jacobs, Mulberry, Yohji Yamamoto...


Cận cảnh khuôn mặt của cô:


mắt xếch mũi gãy và mặt đầy tàn nhang.

Brunette Moffy, người đẹp đến từ London


Ngực hơi lép - số đo ba vòng 81 - 66 - 91 cm. Có cũng có cặp răng thỏ, và đặc biệt đôi mắt lác. Đây là điểm làm cô khác biệt, và nhờ đó lọt vào tầm ngắm công ti người mẫu nổi tiếng Storm Models.


Đàn bà thì phải dịu dàng nữ tính mới đẹp ? Nào, hãy ngắm siêu mẫu đời 8x, người Cộng hòa Dominica của vùng biển Caribe, Omahyra Mota


Một khuôn mặt góc cạnh nam tính, nhưng ai bảo không gợi cảm (là nói khuôn mặt :d). Cô này cũng có cặp răng thỏ gió lọt khe, và chả chút nữ tính với điếu thuốc trên môi


Một tờ báo Pháp viết về Lyli Mcmenamy: "Dents en avant, yeux globuleux, oreilles décollées... Lily McMenamy ne correspond pas vraiment aux canons de beauté habituels de l'industrie de la mode." (Răng hô mắt lồi tai nhọn .. Lyli McMenamy thực sự không phù hợp với các tiêu chuẩn thông thường của ngành thời trang). Không chỉ Lyli, các người đẹp trên đây đã phá vỡ nhiều định kiến về cái gọi là tiêu chuẩn của vẻ đẹp người phụ nữ. Trong đám đông đã bị chuẩn hóa ngày nay, nhờ những nét lệch chuẩn nên họ không bị lẫn vào, mà trở thành độc đáo, hấp dẫn mắt nhìn.

Xưa, răng phải nhưng nhức hạt huyền; nay thì trắng bóng và răng thỏ thưa rếch càng xinh, Xưa tóc mây nay đầu trọc không sao. Xưa đi đứng thong dong mới sang, nay đi sao cho mông đánh võng đúng kiểu xà hình mới hấp dẫn. Xưa đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà; nay người đẹp miệng rộng kể không hết - Tây thì có Angelina Joile, Julia Roberts, Anne Hathaway, Cameron Diaz, .. Ta thì Ngọc Khánh, Thanh Hằng .. miệng rộng tới mang tai, nhưng ai dám bảo họ không sang không đẹp ? Xưa phải mập tí mới là tướng mệnh phụ phu nhân, vượng phu ích tử. Phương đông thế, phương tây cũng không khác - xem tranh Renoir cô nào cũng tròn lẳn, rất chi phồn thực. Nay thì phải mình hạc xương mai mới là người đẹp. Khổ thân bao cô ăn không dám ăn, tốn tiền cho mấy cái thực phẩm chức năng, những liệu pháp thanh lọc vớ va vớ vẩn. Nhớ trong một cuộc phỏng vấn, Adele tuyên bố: "Tôi không nghĩ mấy cô gầy hấp dẫn đâu; phải vui vẻ và khỏe mạnh. Tôi chẳng hề gặp một vấn đề nào với vẻ ngoài của bản thân cả." Cô nhấn mạnh: "I would only lose weight if it affected my health or sex life" (Tôi chỉ giảm cân nếu nó ảnh hưởng tới sức khỏe hoặc đời sống tình dục) (xem usmagazine.com).


Hơi pếu tẹo, nhưng trông cũng xinh, có sao đâu nhỉ ? Nào, nghe cổ ca một bài tình ca - Lovesong


Bài hát Adele cover lại của nhóm nhạc The Cure, nằm trong album "21" phát hành năm 2011. Adele kể cô nghe bài hát này trong lần đầu tiên được mẹ dẫn đến một buổi hòa nhạc. Bài hát làm cô rất xúc động. Vì thế khi đến Malibu thu âm cho album "21", trong cơn nhớ mẹ nhớ bạn bè cô bàn thu lại bài này cho khuây khỏa. So với bản gốc, Adele hát chậm hơn. "Rõ ràng là bản gốc của Cure rất tuyệt, nhưng khi hát chậm hơn tí, thì là .. bạn thấy đấy, nó không quá ồn, bạn có thể nghe rõ, cảm nhận được ca từ tốt hơn." Nghe cô hát, cả nhóm sản xuất đã chảy nước mắt.

Nghe lại bài hát với The Cure





27 nhận xét:

  1. Gõ cái tên "Đẹp, xâu và lovesong" xong, cứ thấy quen quen. Giờ mới nhớ, hóa ra là tên bộ phim cao bồi nổi tiếng xem từ bé: The Good, the Bad and the Ugly

    http://youtu.be/h1PfrmCGFnk

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xem ban nhạc chơi

      http://youtu.be/pwkpfSMOyXU

      Xóa
    2. Nghe hoài không chán.

      Xóa
  2. Mốt răng này về tướng học không đẹp, nhưng thực tế em thấy rất duyên! Người sở hữu nó có nụ cười rất sexy. Ngoài ra còn kể đến đôi môi hớt, "MSC", rất khêu gợi
    Riêng mốt nám mặt, em thấy gớm lắm. Da phải trắng, không tàn nhang, không tỳ vết...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Da trắng thì đẹp rồi, nhưng da bồng quân, da đen vẫn đẹp chứ.
      Ai muốn mặt bị nám, bị tàn nhang ? Nhưng trời sinh thế, họ vẫn đủ tự tin để bước vào lãnh vực họ tưởng như bị loại từ vòng gởi xe, thế nhưng họ đã thành công trèo lên đến top đầu.

      Xóa
  3. Hơi pếu tẹo, nhưng trông cũng xinh, có sao đâu nhỉ ?
    http://www.youtube.com/watch?v=7PCkvCPvDXk

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng thích mấy cô đầy đặn xíu, ốm xấu lắm !
      ps: Anh thức khuya dữ vậy ?

      Xóa
    2. Ốm không chắc xấu, vì bây giờ đang có mode cá khô - người lép kẹp như con cá khô. Nhưng pếu tí không sao. Hơn nữa, thật ra hầu hết các cô chưa phải là pếu, sao cứ khổ sở kiêng khem làm chi ?

      Ghi vài con số chiều cao ứng với cân nặng được xem là đạt chuẩn để các cô tham khảo:

      cao 152 cm - nặng 40 - 50 kg
      cao 155 cm - nặng 43 - 52 kg
      cao 157 cm - nặng 45 - 55 kg
      cao 160 cm - nặng 47 - 57 kg
      cao 162 cm - nặng 49 - 60 kg
      ...
      Sợ pếu, lại còn lo lùn. Theo một con số thống kê phụ nữ VN chiều cao trung bình là 153 cm. Ai cao hơn là thuộc top trên rồi nhé.

      P/s Chắc nhờ li cafe của em :-D

      Xóa
    3. Ốm không chắc xấu, nhưng cá khô chắc xấu ...
      Em thấy Phù Thủy đẹp! Dù bà í cứ than thở, tập tành, kiêng khem miết !
      Linh Giang mình dây, đẹp lun ha anh ? Ok zồi !
      Sorry anh ! Hôm nai em xỉn mất tiu gòi !
      huhuhu !

      ps: Anh ... đổ thừa en hả ????
      Hong cho anh uống cafe nữa đaaaaaau ..........

      Xóa
    4. Nhiều cô siêu mẫu thời nay nhìn thấy lép kệp như cá khô đấy thôi. Nhưng dù có đẹp, mốt này theo anh cũng ko nên theo. Em mà dưới chuẩn cân nặng theo bảng ở còm trên thì nên cố gắng anh nhiều tí cho mập lên đi. Mỏng mảnh quá dễ bị gió thổi bay vào bv lắm.

      Mít thì thơm rồi :d. LG thì chưa thấy hình, nhưng nếu mình dây thì khuyên LG nên cẩn thận. Nghe các cụ bảo gái mình dây trẻ hoài, nhưng chồng đụng vô chân giường cũng có bầu.

      p/s anh uống hết chứ đổ thừa mô. Hồi hôm đọc gần xong cuốn sách ..

      Xóa
    5. Chài ui...em đi dzắng 2 ngừi nói chi em đó :-/ Mít cũng dây, Ớt cũng dây ... Em thì chuẩn bánh mỳ òi :)) đối chiếu bảng chiều cao cân nặng... cân bảo: 1m60 nặng 54 kg...bạn hơi bếu 1 tí đấy nhá[-X

      Xóa
    6. 1m60 nặng 54 kg l2 chuẩn quá rồi, hơi nặng gì nữa. Chạy theo mốt lép kẹp làm gì ?

      Hì, ba cô đều mình dây, tốt mà. Chỉ cẩn thận tí là ok :))

      Xóa
    7. Tầm tuổi bọn em, mập ốm xíu không thành vấn đề, chỉ là tinh thần & sức khỏe thôi, em thấy có người đột quỵ ở tuổi này rồi đó anh. Năm rồi em cũng bị 1 lần cấp cứu, nhưng may mắn không phải nhập viện, hú hồn !

      Em đang uống cafe, mời anh nè ! Hổng uống buổi chiều nữa, mất ngủ lại đổ thừa em !
      https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/5f/bf/b7/5fbfb7b837acd611b12e45841f810718.jpg

      Xóa
    8. Mít thì khỏi bàn, đẹp lung linh gòi !
      Linh Giang cũng trẻ đẹp rứa á anh, lúc nào cũng tươi roi rói, nhìn phát thèm ! hihi.

      Xóa
    9. Chài ui! Tui nhải mũi hắt hơi suốt nà, hóa ra các tìn yêu nói lén tui ở đây. Hú hú hú! Linh Giang, Ớt ơi! Bữa nay Mít bị nhúng Dioxin òi, héo quay héo quắt, ruồi không muốn đậu.

      Đại ce, đẹp xấu do mắt người đối diện hỉ, 2 nữa là yêu há há, yêu nhao củ ấu cũng chòn. Đại ca đang cất mấy củ ấu chòn nào, khai cho tụi em nghe đi.

      Xóa
    10. Mít sao bị nhúng dioxin ? để anh tắm peroxid cho nhé :d
      Chính xác, " yêu nhao củ ấu cũng chòn". Hèn gì khi nào anh cũng thấy em lung linh. :))

      p/s tks Ớt li cafe. anh dành tối nay uống.

      Xóa
  4. @Mít ! Đứa lào dám nhúng dioxin tìn iu ? Đứa lào ?
    @Anh K : Anh ... trả ly cafe cho em ngay và luôn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, em cũng rất lung linh mà :d

      Xóa
    2. Anh nói dối rất chân thật ha !
      Em á !
      Đã không xinh, thần kinh còn không ổn định
      Đã không đẹp mà còn hạn hẹp tư duy !
      :D :D :D

      Xóa
    3. @ Ớt! Cụ có mẹt trên tờ bô ti me nhúng dioxin Mít đó! Dám oánh ổng hông?
      Ờ đòi cafe đi Ớt, đại ce hay đâm bị thóc chọc bị gạo lắm! Thấy ghét!

      @ Đại ce! Ơ đại ce! Mít bị nhúng dioxin héo rũ rồi, anh còn dọa nhúng thêm peroxid nữa sao em sống nổi chời. Anh liệu hồn!
      Hic, em lúc nào cũng lung linh hóa ra em là ma hả :((

      Xóa
    4. Ớt, nói thiệt răng em ko tin hầy ? ai bảo model cá khô lép kẹp ko đẹp nào ?
      Mít, bị nhúng dioxin héo rũ nên cần tắm hydrogene peroxid để giải độc chứ. Hì nói thật đấy, không đùa.
      Trái cây mua chợ về ngâm với nước sạch pha ít oxy già để giải độc.
      cây héo rũ sắp chết thử tưới bằng nước pha oxy già (tỉ lệ 1/32), có thể cứu sống cây nhé

      Xóa
    5. Đại ca ! Rứa anh có khen ai rằng: "Em đẹp lung linh như con ... cá khô" hong ? Trừ khi khen xong anh ... bỏ chạy !
      Mít ! Nhúng dioxin mấy tờ polyme trả thù liền đi Mít !

      Xóa
    6. Hì, nói thật em không tin hả. Khuya em mở Fashion TV mà coi, rất dễ gặp các siêu mẫu cá khô. Hoặc em vào gúc gõ "super skinny models" là có ngay. Ví dụ cô siêu mẫu người Canada này
      https://4.bp.blogspot.com/-wTJrjtLcmko/VuE1zva-INI/AAAAAAAAPq8/a_NWXYcIZDQ/s320/alaina-zimmer.jpg

      hay cô này minh họa còn rõ hơn
      https://4.bp.blogspot.com/-jUloUnLdi2g/VuE1yxkqU4I/AAAAAAAAPq0/bKUWIqmHnjY/s320/skinny.jpg

      Xóa
    7. Đọc được trên một trang web về thời trang này: Super Skinny Models: How Thin is Too Thin ? In an industry in which lean and tall are highly regarded, models are often seen looking extremely skinny and frail. (Siêu mãu trơ xương: Gầy như nào là quá gầy ? Trong cái kĩ nghệ coi trọng chiều cao và sự mảnh mai, các người mẫu thường thấy là quá đỗi xương xẩu và yếu ớt)
      ..
      Clearly, the anemic image of women with flat chests, chiseled features and thighs the size of arms resemble the physicality of prepubescent boys more than anything approaching adult femininity. Rõ ràng, hình ảnh người phụ nữ thiếu máu với bộ ngực phẳng, người thô tháp, bắp vế chỉ bằng nắm tay trông giống cậu bé tuổi dậy thì hơn là người đàn bà trưởng thành.
      Đấy nhe, siêu mẫu trơ xương. Đẹp thì có đẹp, nhưng ghê. Em ớt liệu mà ăn uống cho mập lên :d

      Xóa
    8. super skinny model là siêu mẫu trơ xương hay người mẫu siêu trơ xương nhỉ :d

      Xóa
    9. Anh biết hong, em đâu có phải người mẫu, em cũng đâu có ốm nhom thí ghê như mí cô này. Nhưng em sẽ ăn nhìu để mập hơn vì em cũng đâu có thích đẹp kiểu này, xấu òm. Còn anh thấy siu mẫu hay siu xương đẹp thì anh cứ khen đi, kệ anh !
      Còn nữa ! Anh phải cảm ơn "định mệnh" là không ở trong tầm tay em đó nha ! Không là em xử đẹp anh gòi ! Dìm hàng em mình không thương tiếc, đúng là ông anh có một không hai mà !

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)