5/6/16

Sungha Jung


Nghe Sungha Jung, một tay guitar trẻ của Hàn chơi bản nhạc tự sáng tác

The Day We Met


Sungha Jung sinh năm 1996. Từ bé học piano, đến năm 9 tuổi, nghe cha chơi guitar, thích quá chuyển sang tập guitar. Sau mấy tháng được cha hướng dẫn, Jung tự phát triển kỹ thuật chơi fingerstyle qua những video tìm được trên mạng, . Cha cậu lập cho cậu một tái khoản Youtube và quay clip post lên. Ngay lập tức Jung nhận được mọi người chú ý, nhất là sau khi bản nhạc phim Những tên cướp biển vùng Caribbean được cậu cover, đưa lên Youtube năm 2008.



Clip trở thành hiện tượng, với hàng triệu view (đến nay thì con số đã là gần 50 triệu view, kênh Youtube  của Jung đã có gần 4 triệu người theo dõi và hơn 1 tỉ view). Sau đó, hãng đàn danh tiếng Lakewood của Đức làm riêng tặng cậu một cây đàn trị giá 5800 , (đến nay hãng này đã tặng cho cậu thêm nhiều cây đàn model khác). Hãng đàn điện Gibson cũng tặng cậu mấy cây đàn điện, cây ukulele Jung chơi sau đây cũng là của một hãng đàn làm riêng tặng.

Somebody That I Used To Know (Gotye)


Sungha được mời đi khắp, cùng biểu diễn với những cây guitar thuộc vào hàng huyền thoại như Tommy Emmanuel



cùng chơi Hotel California với Tomi Paldanius


chơi Billie Jean với Trace Bundy


Sungha cũng từng được mời qua biểu diễn ở VN ba lần.
Thủa bé, Sungha Jung cover hay chơi những bản độc tấu guitar có sẵn, nhưng dần dần cậu tự chuyển soạn lấy

Someone Like You (Adele)


Just The Way You Are (Bruno Mars)


My Love (Westlife)


Missing You


Let It Go


hoặc tự sáng tác

Sorry


Cho đến nay Sungha đã cho phát hành 7 album. Định làm cái playlist nghe cho vui, nhưng khuya rồi, nghe một bài nữa rồi ngủ

See You Again




22 nhận xét:

  1. Cu này bằng tuổi Cún nhà em mà đàn hay quá !
    Em khuyến khích Cún học guitare mà hắn không thích, chỉ ham chụp ảnh, đạp xe.

    P/s: Anh "dậy sớm" hầy ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi đứa mỗi ý mà, gì cũng được, miễn có một cái gì đấy - nghệ thuật, thể thao .., cho cuộc sống nó nhẹ nhàng.

      Hì, ko phải dậy sớm :d,
      hồi khuya nghe và chọn vài clip post lên mọi người cùng nghe cho vui, quên cả ngày giờ.
      Nhận ra, nghe nhạc dễ chịu hơn lướt face nhiều. Trên face người ta đang chưởi nhau như mổ bò.

      Xóa
    2. Nghe nhạc tới nỗi quên cả ngày giờ chắc chỉ có ... mình anh thui á ! :D
      FB lại có vụ gì hả anh ? Hôm CN hình như bị chặn.

      Xóa
    3. thì CN có tin biểu tình nên fb bị chặn. Chuyện thường rồi.
      Thời này mà cứ chặn trang này trang nọ, thật ra là giúp cho người ta cơ hội tìm hiểu thêm về IT, luyện cách leo tường.

      Còn chuyện chửi nhau thì chuyện thường ngày trên fb rồi. Đặc biệt mấy ngày qua có mấy vụ lớn, nhiều người tham gia. Một là bà Loan VTV6 hỏi động cơ là gì, hai là vụ Bob Kerrey được cử giữ chức Chủ tịch HĐ Tín thác của ĐH Fulbright, ba là vụ cũng từ bà Loan, Làm từ thiện là vì ai. Em có theo dõi vụ nào ko ?

      Xóa
    4. Dạ có ! Biểu tình thì em k theo dõi, mấy vụ sau em có theo dõi hết.
      2 vụ có nhân tố TBL: toàn các quan điểm ngu muội xuất phát từ những "cao học giả" trong một chương trình chính luận ! Thật khó tin ! :-o
      Vụ ĐH Fulbright thì dính dấp đến màu xám của chính trị. Haizz ! :(

      Xóa
    5. - vụ động cơ với lại từ thiện: anh thì nghĩ đây là các màn diễn trên TV. Chúng ta đừng nên như bà già nhà quê mấy chục năm trước, cứ đòi nhảy lên sân khấu đánh chết thằng ác ôn :d

      Nhớ hồi đi học, thỉnh thoảng thầy cho một đứa lên thueyt trình về gì đấy, xong lớp chia hai phe chống và ủng hộ, cãi nhau ỏm tỏi, rất vui.

      Như lần ở lớp đệ tứ (= lớp 9), thuyết trình về tác giả Nguyễn Công Trứ. Anh nằm trong phe chống. Thế là cố tìm ra bao nhiêu lí lẽ để chê ổng. Ví dụ dẫn mấy câu trong bài phú của ông

      Đầu giường tre, mối dũi quanh co,
      Góc tường đất, giun đùn lố nhố.
      Bóng nắng dọi trứng gà bên vách, thằng bé tri trô,
      Hạt mưa soi hang chuột trong nhà , con mèo ngấp ngó .


      để chê ông là người thiếu trách nhiệm với gia đình.

      2. vụ BK chưa biết ntn, còn căng. Bài của anh # yêu cầu xóa hận thù v v lên báo được ít lâu đã bị gỡ. bà Ninh tiếp tục viết thư ngõ gởi cả info.net, cả New York Time. Ông BK thì tuyên bố sẽ ko từ chức.

      Xóa
    6. Hihi ! Hồi đi học, em cũng thích cái vụ chia phe ấy, rần rần ! :D
      Vậy vụ TBL theo ý anh là đội TBL đóng vai phản biện ? Nếu quả thật là vậy thì đội í diễn sâu thật ! :p Xưa nay em thích xem TBL dẫn, nhưng xem xong clip ấy tự nhiên em ghét luôn ! X(

      Xóa
    7. để có thg nhiều hơn sẽ nói thêm về vụ này nhé. Giờ nghe loạt nhạc mưa em post đã

      Xóa
    8. Em đã đọc. Ý em nhé !
      Trong bài, CHH có đưa ra trường hợp: "Một cậu bé ăn mặc phong phanh, đi xin ăn vào mùa đông rất lạnh, gặp một chàng trai trí thức và ngỏ lời xin vài đồng để có tiền ăn. Chàng trai không có tiền bèn cởi chiếc áo đắt tiền của mình ra khoác cho cậu bé, mong cậu được giữ ấm. Chàng trai tưởng rằng cậu bé sẽ vui, hạnh phúc; còn mình thì vừa làm một việc tốt. Không ngờ cái áo sang trọng ấy khiến cậu bé không xin được một đồng nào từ những người xung quanh, có nghĩa là cậu bé đói vẫn hoàn đói". Rồi kết luận luôn: "việc làm tốt cho người khác phải được cân nhắc một cách cẩn trọng, nhất là suy xét về bản chất và tổng thể chứ không phải bản năng hay cảm xúc"
      Theo em, trường hợp này người cho áo mục đích là mang lại sự ấm áp cho người bị lạnh, còn nhu cầu của người nhận nếu không phải là "mặc ấm" thì có thể không nhận hoặc có thể nhận rồi sử dụng chiếc áo ấy theo mục đích riêng của họ (bán đi để lấy tiền chẳng hạn), tức người làm từ thiện cho đi cái họ có & họ cho là (hoặc thấy là) cần, họ không có nghĩa vụ phải xem xét tổng thể hay gì gì đó ... (một việc mà chính tác giả bài viết còn cho là "không phải chuyện đơn giản").
      Trở lại với cái ông ts gì đấy, thử hỏi nếu ổng là một trong những đứa trẻ nghèo vùng cao, đói & rét cùng cực thì nhu cầu ổng cần lúc đó là gì ? Là ấm thân, no bụng hay một cái áo dân tộc để "thể hiện" nhu cầu theo đúng tầm vỹ mô của cái ổng gọi là "bản sắc" kia ?

      Vâng ! Cũng không phủ nhận là khi làm từ thiện, ngoài việc giúp được ai đó, người làm từ thiện cũng thỏa mãn được niềm vui của họ.
      Nhưng nói như CHH: "Đừng mượn danh nghĩa “tình người” để phủ nhận tất cả mọi lợi ích khác trong bức tranh vốn phức tạp và khó lường trước của cuộc sống xung quanh" Sao tác giả không tự hỏi là có phải chính cuộc tranh luận “Bạn làm từ thiện vì ai?” của VTV kia hay chính tác giả bài viết này đã tô thêm những gam màu xấu cho cái "tình người" vốn dĩ đã có một gam màu rất đơn giản & ấm áp ?

      Xóa
    9. Em cho rằng câu: "từ thiện còn được dùng như một hình thức để che giấu các hành vi phạm pháp, chẳng hạn như rửa tiền" lại là một vấn đề khác, khi đã gọi đó là một "hình thức" thì không thể áp vào đúng bản chất của sự việc được.

      Xóa
    10. 1 Không thể sau khi gây thiệt hại cho người ta rồi biện minh là tôi có ý tốt, thiệt hại ấy là ngoài ý muốn của tôi. Gây hậu quả thì bất kể cố ý hay vô tình đều phải chịu trách nhiệm.

      vd đưa ra chỉ để chm rằng nhiều khi tưởng lám tốt, hóa ra lại gây hậu quả xấu. Điều này rất thường xảy ra.

      2 Trừ trường hợp úng cứu khẩn cấp (trẻ đang đói, rét có nguy cơ bệnh hoạn - như vụ tặng áo lạnh cho trẻ vùng cao) còn nói chung thì hành động từ thiện cần cẩn thận, vì có thể gây những tác hại về văn hóa như vị TS gì đấy nói. Vd: có nhiều làng xã sau một thời gian được cứu trợ gạo, áo quần .. cả làng bỗng dưng cải đạo. Ở đây ko nói chuyện cải đạo ấy đúng, sai; chỉ lưu ý là truyền thống văn hóa đã thay đổi.

      3. Có nhiều lí do để người ta làm từ thiện, vd vì lòng thương người, để có tiếng, để quảng cáo sản phẩm, để rửa tiền (như vd trong bài báo), ... nên chả có gì sai khi đặt câu hỏi làm từ thiện để làm gì, vì ai.

      4. Dĩ nhiên trên thực tế, chả ai dám hỏi một bà đang làm từ thiện là "để làm gì, vì ai", đấy là phép lịch sự tối thiểu. Bà Loan trên VTV sở dĩ đưa ra câu hỏi với các vị khách của mình chỉ là để tìm hiểu, nghiên cứu. Đấy cũng là câu hỏi mà mỗi người cần đặt ra cho mình, tự vấn lương tâm mình trước mỗi hành động.

      Mọi người phản úng dữ dội vì cứ nghĩ mình đang cho lão ăn mày mấy ngàn bạc thì bà Loan xấn tới hỏi dồn "để làm gì, vì ai". Ui zoi ôi, tôi đang làm điều tốt như này, mà bà Loan dám hỏi kiểu ấy, như đang nghi ngờ tôi có động cơ ko trong sáng ..

      Thật ra, bà Loan chỉ dám dặt ra trong một hội thảo trên TV, để nghiên cứu tìm hiểu cái gốc rễ của một hành vi. Có thể những tra vấn kiểu triết học như này chưa quen thuộc, hoặc không thích hợp với đông đảo khán thính giả.

      Những câu hỏi bà Loan đặt ra ko sai, nhưng có thể không hay, không thích hợp với nhiều người.

      Xóa
    11. 1. Như em nói, họ có thể khước từ nếu không có nhu cầu.
      2. "Trừ trường hợp úng cứu khẩn cấp ... hành động từ thiện cần cẩn thận". Khi con người đang ăn đói mặc rét (nhu cầu tối thiểu), trong đầu họ (đối tượng & người làm từ thiện) không có khái niệm "tác hại về văn hóa" đâu anh, bởi nó vốn ở một dạng nhu cầu cao hơn (nhu cầu "thể hiện").
      3. "lí do để người ta làm từ thiện" ! Rất nhiều, không ngoại trừ rửa tiền. Dù việc từ thiện ấy nhằm để quảng cáo hay thể hiện bản thân ... miễn mang lại được lợi ích cho đúng đối tượng là ok. (vd như xây dựng cầu, trường học cho trẻ em vùng cao)
      Trường hợp có dấu hiệu phi pháp (rửa tiền) thì việc đó thuộc phạm vi & trách nhiệm của pháp luật. Bản thân những người nhận tt không có trách nhiệm "tìm hiểu cái gốc rễ của một hành vi"

      Theo em TBL đặt câu hỏi ko sai nhưng nếu hướng về một cộng đồng chung thì câu hỏi ấy không hẳn là khôn.

      Xóa
    12. 1. Khước từ ?
      Anh có nghe kể nhiều vị ăn xin được cho 1, 2 ngàn bĩu môi không thèm lấy. Nhưng có lẽ ko nhiều. Thường cho gì nhận lấy thôi, dù biết có nhận về cũng vứt. Anh đã từng thấy nhiều người được tặng áo quần cũ đem về lau sàn nhà, lót ổ gà đẻ, vì mặc ko vừa. (Anh bạn lể hồi mới qua Mỹ, người ta chở một xe tải tới đủ thứ đồ cũ: TV, tủ lạnh, máy tính, .. và áo quần. Thấy cái gì có thể dùng được thì lấy xài. khác với VN, thường bỏ sẵn áo quần cũ, mì ăn liện, gạo bánh, vv vào một túi nhỏ, rồi phát người một túi, chả cần biết áo quần ấy về mặc vừa ko)

      2. vâng, trong trường hợp đang rét cóng người, jeans cũng tốt, mà xường xám cũng ok. Thậm chí cho cái bao tải (dùng đựng gạo) quấn quanh người cho dễ ngủ cũng cảm ơn.

      3. làm từ thiện vì danh, vì lợi (để quảng cáo san phẩm) .. cũng tốt, hai bên cùng có lợi. Không phải cứ vì mình là xấu -

      Nhiều người làm từ thiện vì thấy đứng trước hoàn cảnh khó khăn, nếu ko làm thì lòng áy náy không yên. Tức cũng vì mình, nhưng chứng tỏ một tấm lòng lương thiện, không vô cảm, rất đáng trân trọng.

      Dĩ nhiên người đang đói ai cho miếng bánh thì nhận, chả hơi đâu mà thắc mắc cái bánh này người ta dùng loại tiền gì để mua. Nhưng người cho thì phải ý thức rõ mình tặng cái bánh mì này có gây tác hại gì ko ? vd chiếc bánh mì này có vệ sinh ko, bị mốc không v.v. Không biết em xem phim Đất Khách chưa nhỉ ? Trong đó có cảnh một số người tàu di cư qua VN, đang đói, được cho ăn một bữa no, no quá, lăn ra chết.

      Như trên đã nói, anh nghĩ bà Loan đặt câu hỏi "để làm gì, vì ai" là để nghiên cứu gốc rễ của một hành vi, mang tính chất học thuật. Thấy phản ứng của mọi người trên fb, có lẽ đặt ra lúc này trên một kenh truyền hình đại chúng là chưa phù hợp thật.

      Xóa
    13. Chuyện làm từ thiện thì nhiều, rất nhiều.

      Vừa rồi báo tuổi trẻ có kể chuyện ông gì bỏ ra mấy chục tỉ xây kí túc xá cho sv nghèo. Clip sau kể chuyện một người Mỹ gốc Việt làm từ thiện vì thấy mình đã nhận được nhiều của đời thì cũng nên trả lại cho đời phần nào

      http://youtu.be/d5E7mPA9Zg4

      Xóa
    14. Tuy nhiên làm từ thiện, dù xauat61 phát từ lòng thương, sự cảm thông với những mảnh đời bất hạnh thì cũng cần cẩn thận để không gây hậu quả không hay.

      Mấy năm trước từng có tranh cãi xung quanh quán cơm 2000đ.
      Cả vụ thùng trà đá miễn phí cũng cần cân nhắc liệu có nên không.

      Xóa
    15. Nhóm em tham gia hướng tới đối tượng trẻ em kém may mắn, chủ yếu là các chùa có nuôi trẻ mồ côi, hỗ trợ các ca bệnh khó cho trẻ em nghèo tại các bv. Quản trị nhóm cũng cực vì các thành viên vừa phải đi làm vừa phải huy động, ủy lạo ... được cái ai cũng tâm huyết. :D

      Xóa
    16. "... bỏ sẵn áo quần cũ, mì ăn liền, gạo bánh, vv vào một túi nhỏ, rồi phát người một túi, chả cần biết áo quần ấy về mặc vừa ko" Vâng ! Đâu đó cũng còn những đoàn làm tt như thế. Haizz ! Chẳng hiểu họ nghĩ gì.

      Không ít những quán như quán cơm 2000đ, xóm cũ em còn có cơm 1000đ nữa ! Em thấy rất ok, nhiều người trong địa bàn ủng hộ.
      Hồi nhỏ về miền tây quê em, em thấy phía trước những căn nhà lá, chủ nhà thường đặt một cái lu chứa nước mưa, trên miệng lu có sẵn cái gáo dừa để khách qua đường có thể uống đỡ khát. Vùng quê miền bắc thì thường để khạp nước vối. Ở SG đôi chỗ em có thấy thùng nước miễn phí, thực ra người dừng xe để uống rất ít, đa số người uống là những người bán dạo. Nói cản trở lưu thông cũng hơi quá.

      Phim Đất khách em xem cũng khá lâu rồi, hay. Em sẽ tìm xem lại. :D

      Xóa
    17. À ! Anh ui ! Em tìm được bộ "Bão biển" của Chu Văn rồi, Em nhắn để anh khỏi tìm cho em nữa ! Hì ! Thanks anh nhé ! :D

      Nó đây, em tìm được bộ xb năm 1978, còn khá đẹp. Cơ mà cũng phải nâng niu lắm ! :D
      https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/40/4f/82/404f82ac5c57691d4fab072e33a2a139.jpg
      https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/95/81/6a/95816a0dec4e1f471eff2b113fcb2c6d.jpg
      Anh đọc bộ này chưa ? Em nhớ trong sách giáo khoa cấp 2 em học có trích 1 đoạn.

      Xóa
    18. - Em và các bạn làm thế thì quá quí. >:D<

      - Thùng trà đá một số nơi ở Saigon đúng như em nhận xét, chỉ là tiếp nối một truyền thống xưa của dân Nam bộ (ở Trung [nhiều nơi] lỡ đường khát nước thì ghé nhà xin, thường ai cũng sẵn lòng. Nhưng để sẵn lu nước + gáo dừa như ở Nam thì anh chưa thấy. Ở Bắc thì ko biết)

      Tuy nhiên đấy là ngày xưa, khi người ta còn chưa biết về những nguy cơ truyền bệnh qua đường miệng của viêm gan siêu vi B, cảm cúm, Rubella, con HP, ... Những người hay dùng thùng trà đá miễn phí thường là lao động nghèo, ko hiểu biết, cứ vô tư uống chung một li với nhiều người khác rất nguy hiểm. Không có thùng trà đá, họ sẽ mang theo chai nước bên mình, nếu muốn tiết kiệm tiền.

      Lí do người ta chống thùng trà đá đại khái là thế.

      p/s cuốn Bão biển hình như anh chưa đọc.

      Xóa
    19. Dạ, Anh nói đúng ! Thùng nước miễn phí có nguy cơ truyền bệnh cao thật. :(

      P/s: Bộ "Bão biển" có tái bản năm 1982, em tìm không thấy bản nào sau đó nữa. Anh đọc hong ?

      Xóa
    20. Bộ này thấy quen lắm, nhưng nếu đã đọc thì giờ cũng ko còn nhớ gì

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)