7/7/13

Bụi Đời Chợ Lớn

Lâu nay nghe tin phim Bụi Đời Chợ Lớn bị cấm chiếu vì quá bạo lực. Người chê kẻ khen, người ủng hộ kẻ phê phán với lệnh cẩm.
Hôm qua thấy trên fb có link down nhưng bận chưa kịp down
Sáng nay đọc trên báo

(NLĐO) - Trưa ngày 5-7, mạng xã hội facebook xôn xao với đường dẫn bộ phim "Bụi đời Chợ Lớn" (bản đầy đủ có thời lượng 1:27 phút) đã tung lên YouTube. Chỉ trong vòng chưa đầy 2 giờ, bộ phim này đã lan tỏa khắp cộng đồng mạng.
Bản phim trên YouTube đã bị xóa ngay sau đó nhưng khán giả mạng đã nhanh chóng tải phim về và chia sẻ trên các trang cá nhân, không cách gì có thể ngăn nổi sự lan tỏa đến chóng mặt của bộ phim bị nhà nước cấm chiếu Bụi đời Chợ Lớn.


Đúng là có một bản trên Youtube bị xóa.
Nhưng còn bản náy : http://youtu.be/ldnVWiCOuds
cũng ghi là Bụi Đời Chợ Lớn, nhưng chỉ 60 min, và vẫn còn trên mạng - không rõ hay ho như nào, nhưng mới đứa lên chỉ 24h đồng hồ đã có gần 4 triệu view. Bộ phim nghe đâu tiêu tốn hơn mười tỉ bạc coi như xong.

Update 11/7/2013 7:21 GMT+7
Link down phim  Bui Doi Cho Lon (Full 1:27 phút)






63 nhận xét:

  1. ĐẠI CA thời sư thiệt ,em down đây thks!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, bộ phim bị nhà nước cấm chiếu, nên trên nguyên tắc, ph63 biến nó là phạm tội truyền bá văn hóa phẩm gì gì.
      Đây chỉ đưa tin thôi, để ngta biết mà dẹp cái clip ấy nếu nó phạm pháp :d

      Xóa
  2. Hôm qua em cũng thấy trên FB xôn xao quá trời nhưng em hổng có hứng thú nên chả xem.Hi..hi...Anh xem đi rùi kể cho em nghe hen? ;))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. uh, hẹn đâu đó rùi anh kể cho nghe :d

      Xóa
  3. Đêm qua về muộn, nhướn mắt xem được mấy phút rùi ngủ tít K à. Anh có link gốc chỗ mô gửi cho em coi cái. Đánh đầm coi bộ hấp dẫn.
    Trời, bùn ngủ quá. Em ngủ tiếp đây. Mấy hôm thức nhiều đàn đúm bạn bè.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bộ full 127 phút giờ tìm ko ra nữa, nhiều nơi chiếu phim online cũng chỉ là bộ 60 phút thôi. Theo link trên vào Youtube xem hoặc down - nếu chưa bị Youtube xoa :d

      Xóa
    2. Mai em đi vắng 8 ngày liền. Anh có phim hay tgiowid thiệu cho em xem nha. Em tin vào sự chọn lựa của anh vì em vốn hầu như không xem phim anh ạ.
      Bên đó đang nắng 38-40 độ C. Giống VN. Tha hồ đen như nhọ. :)

      Xóa
    3. Anh cũng ít xem phim. Khi nào thích thì thường lên search trên mạng ... Hiện anh đang có ý định tìm trong top 100 của AFI, tìm các phim chưa xem

      Em có thể vào đây tìm top 100 của AFI

      Sau đấy thích phim nào thì search, rất nhiều chổ để xem.

      Xóa
  4. Trả lời
    1. Nặc danh11/7/13 01:33

      Bên VN bị chận thiệt rồi. Muốn tải sang cho quý vị xem nhưng hổng được :(
      Sorry!

      Xóa
  5. Trả lời
    1. Nặc danh11/7/13 01:42

      tui không chèn video vào đây được, nên đã posted bên Rừng Phong. mời quý vị sang xem BĐCL.

      Xóa
    2. tks CTRP, Nhưng bản 127 min CTRP cũng vừa bị die rồi :(

      [color="red"]
      "BỤI ĐỜI CHỢ LỚN ..." This video is no longer available due to a copyright claim by Fullscreen, Inc..
      [/color]

      Bản sau đây nếu ai fake IP, [color="blue"]ko dùng IP Việt Nam[/color] thì có thể xem hay down được (vào thời điểm hiện tại)
      Có thể Fake IP đơn giản bằng addon AnonymoX hay Stealthy (FF hay Chrome)

      http://youtu.be/5xSTH7ls384

      Xóa

  6. Ghé thăm bạn, cám ơn còm bạn đã ghi bên nhà mình, lại được biết thêm một đường link về phim BĐCL.
    Chúc ngày mới vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn. Cũng chúc bạn vui, khỏe. Sẽ còn nhiều dịp trở lại blog của bạn. :d

      Xóa
  7. Clip 60 phút trong bài cũng như clip 2:42:33 post trên đều chỉ là chuyện Hậu trường phim.

    Vừa có được bản phim:

    [color="red"]Link down phim[/color] đây: Bui Doi Cho Lon

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh12/7/13 15:35

      Em coi xong rồi. Thỏa mãn.

      Xóa
    2. Nặc danh12/7/13 17:32

      Em vừa coi xong ! :D
      Thank anh nhìu ! ~o)

      Xóa
  8. Thế này em đi chơi sao được?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xem xong rùi.
      Chỉ có thể phát biểu là: Thất vọng.

      Xóa
  9. Uh, mỗi người một ý. UD và Jan thì thích. Ka thì ko, có lẻ Ka ko thích loại film đánh đấm nhỉ

    Vừa vào FB của Trí Nguyễn. Thấy Johnny TN than thở:
    "Khoan nói đến chuyện ai là thủ phạm đã leak phim ra mà không hề nghĩ đến sự tổn thất nặng nề của nhà sản xuất và sự nguy hiểm của họ phải đối mặt với pháp luật."
    “Tôi hoàn toàn bị shock và đau buồn như có ai đang giết đứa con của mình. Đây là bản nháp chưa hoàn chỉnh nội dung, âm thanh, ánh sáng, màu sắc, hiệu ứng đặc biệt và tiết tấu khung hình."
    ...Kẻ leak phim ra là một người kém hiểu biết và quá tàn nhẫn với Bụi đời Chợ Lớn và anh em chúng tôi.”


    Johnny cũng ám chỉ chính Cục leak film
    Trước khi bị leak lan tràn trên internet cũng như DVD lậu thì bản nháp của phim Bụi Đời Chợ Lớn có 3 đơn vị lưu giữ. 1 Hãng phim Chánh Phương, 2 Hãng Phim Thiên Ngân (Galaxy), 3 Cục Điện Ảnh.

    Cả hai hãng phim đã sản xuất khá nhiều bộ phim trong mười năm qua nhưng chưa bao giờ bị rò rỉ một tác phẩm nào trước khi phát hành như vầy. Còn về phía đơn vị thứ 3 thì tôi không biết thật hư như thế nào nhưng xin share status của bạn Phim Việt Nam… "Ông bạn bảo trước đây phim Người Mỹ trầm lặng của Phillip Noyce khi duyệt ở VN cũng bị leaked lên mạng. Nhưng mà tụi nó có hidden watermark nên tụi nó biết thằng nào leak. Hóa ra là từ cục…"


    một stt khác của TN:
    Những cmmt thế này làm cho mình vui nè :d

    Le Dong Ha: Tôi đã xem "trộm" phim của Anh trên mạng. Hơi áy náy. Tự hứa là sẽ ra rạp xem lại để các anh đỡ... thiệt. Tôi cũng vừa được biết phim này bị cấm vĩnh viễn nghĩa là không có cơ hội ra các rạp ở VN. Thế nên theo thiển ý của tôi, nếu các anh cho biết số tài khoản, thì những người xem phim (mà thích và cảm thấy áy náy như tôi) có thể chuyển khoản trả tiền vé ..


    Hì, chắc mai sẽ ko vào fb Trí Nguyễn nữa, lỡ anh ta đưa số tk lên, thấy mà ko gởi tiền vé cũng kỳ .. thà ko biết, yên tâm :d

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thích các phim của đạo diễn Việt Kiều, vì cái nhìn của họ khác hẳn người trong nước. Ví dụ Trần Anh Hùng với Mùa len trâu, Mùi đu đủ xanh, Một chiều hè chiều thẳng đứng... Hoặc Xyclo, Dòng máu anh hùng...Em nói chung không thích phim hành động. Nhưng Dòng máu anh hùng, (hoặc Ngọa hổ tàng long của China)....lại khác hẳn. Cảm xúc đến run lên qua từng thước phim. DMAH em xem đi xem lại đến mấy lần lần nào cũng xúc động.
      Ở BĐCL, khoan nói về những gọt rũa chưa kịp làm,. thì em thấy kịch bản chưa nhuyễn. Ngôn ngữ điện ảnh bị lê thê, để nhân vật thoại quá nhiều, lời thoại lại không đẹp. Một bộ phim đánh đấm mà đánh rất kịch, trừ Jonny Trí Nguyễn. Không nhân vật nào lột tả được cái anh hùng giang hồ ngoài Nhất có cái vẻ tàn nhẫn đến ghê sợ(Diễn viên này phim nào cũng có cái vẻ anh chị ấy, nên nhàm, không sáng tạo). Trí Nguyễn ít đất diễn dù anh xuất hiện khá nhiều.
      Các nhân vật còn lại đều mờ nhạt, diễn tả nội tâm rất hời hợt... Ngay cả cô Hương, nhạt nhẽo, như không hề biết diễn. So với đả nữ Thanh Vân trong dòng máu anh hùng thì đúng là....
      Bộ phim cố gắng đưa ra một vấn đề mà các nhà làm phim khác chưa khai thác triệt để. Nhưng theo em, đầu tư chưa đúng mức kể cả thời gian lẫn kịch bản. Đạo diễn non, diễn viên chưa chín ngay cả mấy nhân vật chính.
      May cấm nên mới tạo được tiếng vang. Chứ nếu không cấm, có lẽ lại rơi vào lãng quên như cánh đồng bất tận. Ì xèo rùm beng nhưng....

      Xóa
    2. Hì, một bài điểm phim thẳng thắn =D>
      Mời Đại ca Di cho thêm ý kiến về vụ đánh đấm, Jan cho thêm ý kiến về thoại :d

      Xóa
    3. em Coco còn đọc blog ko đấy, phim này đúng sở trường em nhé - vào cho ý kiến đi >:D<

      Xóa
    4. Nặc danh13/7/13 09:00

      Đại ca Di thì rất hài nòng, trước tiên là vì do Đại ca K pốt cho anh em coi, nên cơ bản là đã có củm tình trước.
      Nếu mà so sánh với các tác phẩm kinh điển khác, thì có hơi khập khiễng.
      Còn về vụ đánh đấm thì khá ok, nó phù hợp với bối cảnh của Việt Nam, thời nay, tuy nhiên việc tụ tập quá đông người đánh nhau, thì cũng có vẻ chưa đúng lắm, bởi nhà nước mình hiện nay, làm gì có việc để cho một đám người chia bè đảng ra quánh nhau tơi bời hoa lá và đổ máu nhiều trận như vậy. Tuy nhiên dạo gần đây báo chí cũng có đưa tin một số băng phái thanh toán nhau, số lượng cũng gần tương đương cảnh trong phim này. Tuy nhiên trong phim có một cảnh đánh hơi lãng xẹt, nếu là đại ca Di thì thằng nhóc vai chính chắc tiêu đời tám kiếp rồi, nhưng như thế thì phim sẽ hết sớm.
      "Không nhân vật nào lột tả được cái anh hùng giang hồ ngoài Nhất có cái vẻ tàn nhẫn đến ghê sợ" - Thật ra giang hồ đâu cần phải "tàn nhẫn đến ghê sợ". Các giang hồ xịn trong truyện kiếm hiệp đều rất bảnh tỏn và nghĩa khí, lại đẹp trai phong tình.
      "Trí Nguyễn ít đất diễn dù anh xuất hiện khá nhiều" - Trí Nguyễn trong phim chỉ là một vai, chưa phải vai chính.
      "Ngôn ngữ điện ảnh bị lê thê, để nhân vật thoại quá nhiều, lời thoại lại không đẹp" - Em thấy phim này thoại cũng khá là ít, lời thoại thì khá ổn, vì là dân bụi đời.
      Hì hì, đánh đấm coi đã lắm, không bị kịch.

      Xóa
    5. Thêm một ý kiến khác. =D>
      Ai xem rồi cho ý kiến đi nhé.
      Chuyện khác biệt là bình thường. Như anh ko ăn được măng cụt trong lúc cả nhà ai cũng thích :d

      Xóa
    6. Nặc danh15/7/13 08:29

      Em thấy phim khá ổn cho thể loại bạo lực trừ những chi tiết sau:
      1. Chất giọng của Johnny TN: nghe là biết Việt kiều liền, đơ đơ, không âm vực nên chưa tạo được tiếng nói của 1 tay đại ca sát thủ.
      2. Toàn bộ phim, hơn 1 tiếng, tuyền đánh, chém, tuyệt đối không thấy một cảnh sinh hoạt nào của người dân khu Chợ lớn (vốn đông đúc & cực kỳ huyên náo).
      3. Cho đến vài phút chót của bộ phim mới thấy xuất hiện 2 anh công an ! ... Hơi ... vô lý (như Di nói ở trên: "việc tụ tập quá đông người đánh nhau, thì cũng có vẻ chưa đúng lắm, bởi nhà nước mình hiện nay, làm gì có việc để cho một đám người chia bè đảng ra quánh nhau tơi bời hoa lá và đổ máu nhiều trận như vậy"
      Em từng đọc qua bài này nói khá hay về giới giang hồ Sài Gòn. Rảnh anh đọc thử nha ! :D






      Xóa
    7. Phim đánh đấm nhiu mới ăn khách mà em. Có lẻ bên Cục ĐA cũng lấy lí do ấy để cấm.

      Bài em giới thiệu đọc nhiu thông tin lạ, đúng sai thì chưa biết :d. Tks em nhé.

      Xóa
  10. Hi Đại K và cả nhà,
    T mạo muội suggest 1 phim mà t thích, chuyện xảy ra ở Sàigòn và Sađéc ngày ấy.
    Nếu Đại K duyệt thì mời mọi người xem nhé.
    Chúc cả nhà 1 ngày vui.
    Thân

    http://www.youtube.com/watch?v=Vo0Ijr1BtXY

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phim đáng xem. Định làm entry giới thiệu cho xứng tầm, nhưng phim có nhiều cảnh bạo lực ko thích hợp với trẻ em nên còn ngần ngại :d
      tks T nhé

      Xóa
    2. Cám ơn đại K và em Tuấn. Phim này vt chiếu đi chiếu lại bao lần mà k xem.
      Hôm nay xem thấy hợp. Chắc tại đang gần biển nên khát nước.
      Mà phim cũng hơi bạo. Nhưng mình hơn 18 tuổi rùi mà. :D

      Xóa
    3. Mất nghiến buổi đi chơi rùi, hu hu....
      Chẳng hiểu sao trước đây mình không xem nhỉ. Nhưng cũng....đáng.
      Đợi đại K làm phim này và vài bộ phim khác mà chả thấy gì.
      Sẽ xem lại "Sắc giới" rồi bình loạn bên nhà em. Đại K ngại gì nhỉ? Mình đều ...già rùi, đâu sợ ai đánh giá tư cách đâu.

      Xóa
    4. Hì, ko sợ cho mình. Là sợ cho các em bé, xem rồi nghỉ ngợi linh tinh :d

      Xóa
    5. Bộ blog của anh có ....em bé ra vô sao? :(

      Xóa
    6. Ừa, đại K có mấy em bé gọi bằng 'anh' nên hơi mắc cỡ đó nha chị Ka. Thông cảm đi mừ. Hì hì... Thôi thì chị Ka post bên nhà phim sắc giới thử đi. Nhớ phone báo trước cho t biết để t mở hàng nghen, với điều kiện là phim cho dưới 18 thôi, t còn nhỏ dại nhắm nhắm ...

      T thấy phim rồi rất hay, nên cũng k để ý lắm đến những pha bạo lực, đâm hoài hỏng chết đó. A Trui đã xem 2 phim kia rùi hả, có manly mà có womanly k? E hèm, thôi t đợi đại K post lên có entry xem cho đã, hỏng xé rào như chị Ka rồi còn la làng bắt đền buổi đi chơi nữa đâu. :D

      Xóa
    7. Có đấy nhé. Cả tranh nude còn bị phản đối đấy :d

      Xóa
    8. Dạ, phản đối vì k có nude men hả a K? :))

      Xóa
    9. Nặc danh15/7/13 08:36

      Anh K làm entry giới thiệu chi tiết hơn về phim này đi ! Hay mà ! ~o) @};-

      Xóa
    10. @T Nhớ dai nhỉ :d

      @Jan: Hì, T đưa lên rồi, xem rồi. Có cần giới thiệu gì nữa ko ?
      Ai có ý kiến gì có thể chia sẻ đây cũng được mà.
      tks.

      Mọi người thích xem phim chiến tranh ko nhỉ ? Phim chiến tranh VN của Oliver Stone, nhưng không phải Platoons :d

      Xóa
    11. Phim cuộc chiến chỉ có hai người chán chết. ở đây toàn cây đa cây đề cả không khéo tự viết sách đóng thế được hết rồi đại K!
      Hôm qua em xem phim "chuyến tầu mang tên dục vọng", xem đến tận đoạn cuối cùng chả hiểu gì. Vì mỗi cô diễn viên đóng Scarlet (Vivien).
      Anh đưa "Sắc giới" lên đi. Phim ấy nhiều cái để cãi lắm. Lâu không được cãi mồm miệng nhạt như nước ốc. :D

      Xóa
    12. Em T: Em đưa cái phim này lên chị xem chứ đâu có xé rào. Thôi tiện tay em đưa cái sắc giới lên cho rồi. Cứ nghe sắc sắc không không là anh K hoảng. Mình cứ phải tiền trảm hậu tấu anh hổng nỡ xuống tay.
      Chị đưa lên lỡ anh giận anh del hoặc tệ hơn anh chặn không cho sang nhà nữa thì...giấy đâu vít kỉm đỉm. :)

      Em Di: Hôm qua nhạt miệng viết cái repply dài cho em ai ngờ nó mất tiêu à.

      Jan: Tiếng trọ trẹ của Việt kiều là đặc sản đó bạn. Cái đó làm nên sự hành công của thương hiệu. Trí Nguyễn, Dustin Nguyễn, Kathi...được nhớ nhất cũng bởi cái ngô nghê nhừa nhựa đấy. Để nguyên giọng nói của họ là ý đồ của đạo diễn đánh vào tâm lý người xem. Con mình khi về Vn mọi người toàn chọc cho chúng nó nói tiếng Việt. Mình nghe quen nhiều khi thấy còn buồn cười. Nghe riết thấy đơn đớt ngộ nghĩnh lắm.

      Xóa
    13. Sự thành công, sorry nha.

      Xóa
    14. 2 chị Jan Ka đều ủng hộ phim hay cho người lớn trên 15,5 tuổi, vậy Đại Ka ...làm đại đi mừ. :)

      Nhớ lúc còn nhỏ t cứ 'nghỉ ngợi linh tinh' suốt ngày đêm(k nhưng vậy...), vì nó là nổi ám ảnh k có câu trả lời, giờ nghỉ lại thấy thương cho mình vào cái thời ấy quá.

      T mạo muội đề cập thêm:

      Các em cần có thông tin gần giống với việc ăn cam xã Đoài lắm. Thực tế là khoa học đã phải công nhận tuổi 13 đến 18 là tuổi người ta phải chìm ngập và đi xuyên qua Dục. Ở tuổi này rung động là sâu nhất, tất cả đều quay cuồng như một thoáng nhìn sâu vào cái đẹp nhất của tình yêu, tình dục và sự tồn tại. Nếu k có thực tế tình yêu và tình dục vào tuổi đó, năng lượng của mình k biết phải thoát ra bằng cách nào. Tình dục sẽ chuyển dần vào dục(tham lam..) cho đến cuối đời, mà lẽ ra người ta một khi đã đi xuyên qua nó được trong thời tuổi trẻ càng sớm, thì năng lượng dục càng dễ chuyển hoá thành tình yêu cao hơn, và tính tôn giáo cũng sớm được nhận diện trong bản thân mỗi người. Khi dục đươc kết thúc trọn vẹn tính thăng hoa nhất của nó, đã chìm đắn, ngập tràn, tự nhiên có việc chuyển hóa thành năng lượng yêu thương đúng nghĩa lên sự tồn tại, ở đó có câu hỏi rõ ràng: cao hơn tình dục là gì? Tình yêu là gì? cuộc sống là gì? Cái chết là gì? Vũ trụ là gì? Cái nhìn về samadi bắt đầu hiện hữu.

      Thực tế là hầu hết các bậc tu hành thời tuổi trẻ điều phải bị ám ảnh thèm khát dục. Hiện tượng các thầy tu trẻ ra ngoài kiếm gái bị lên án, nhưng việc lên án họ là thiếu lòng từ bi rồi. Hầu như mọi người phải 'đã' từng yêu dục điên Khùng, nhưng khó ...8 về nó.

      Cha Ryan tiếp a chàng xưng tội qua tấm màn. Thưa cha, con buộc phải nói là con k kìm được dục vọng nên đã ngủ với vợ ông Piere, Mary rồi. - Trời, con đã biết hối cải chưa? - Và con cũng đã nguyên 3 đêm k ngủ bên cô Eleen làng Tây, và... ngay sau đó con đã dụ dỗ được bên làng Đông cô...cô, à.h... cô... - Trời đất, con bé Irina xinh xắn đó hả? - K phải, dạ cô, cô... - Hay James biệt danh 'lửa địa ngục' ! ? - Dzạ đúng ạ,và con rất rất hối cải thưa Cha.
      Anh ta đi ra khỏi nhà thờ đến chỗ thằng bạn đang đứng chờ. 'Thấy chưa, có rồi. Bên làng Đông còn có Irina Xinh Xắn và James 'lửa địc ngục' nữa mày !!!

      Xóa
    15. Ủa, có thể cho chị Ka đáng mến của em địa chỉ của cả mấy cô cùng hình và số tel được không? Để chị tặng, à quên, để trình báo anh ...đại K. Ảnh ghét mấy trò....mập mờ không rõ ràng ấy lắm! :D

      Freud nói bắt đầu từ hai tuổi trẻ tự khám phá giới tính của mình thông qua các bộ phận và điều đó ảnh hưởng đến toàn bộ cuộc sống sau này. Có gì nghi ngờ nhỉ?
      Mọi uẩn ức dù dưới dạng nào đều cần được giải tỏa, dù là sớm hay muộn và dưới hình thức nào.
      Cấm dục, diệt dục...đều trái với tự nhiên. Nhưng nếu để nó tràn ra không kiểm soát thì sự tiến hóa chẳng lẽ vô nghĩa hay sao?

      Xóa
    16. Mary, Eleen, Irina & James đã đi xuyên qua chuyện đó rồi, nên giờ họ chỉ làm công việc chứng kiến và tư vấn. Chị Ka hỏi ý đại K thế nào, vì nghe nói đại K chỉ xxx...ở nhà thôi, nếu có muốn mấy cô 'chứng kiến' tại nhà thì t sẽ cho số phone ngay. Hắc hắc...

      Chị Ka ni làm khó t phải k? Hỏi vậy sao mà t trả lời đặng chứ. Trước hết t xin nói đây chẳng phải là những điều t biết, chỉ là lượm lặt đâu đó thôi nha, chỉ là nói chơi...

      Sẽ khó để nói từ chỗ bắt đầu, bởi từ trong bụng mẹ đã có quẫy đạp rồi, có thích nghe nhạc rồi...
      T đã nghe: Freud là đáng để nghiên cứu. Freud phân tích giấc mơ và Freud chứa toàn bộ dục tính. Tuy nhiên, Freud đã rất sợ chết. Thật ra cuộc sống của Freud chưa hề có cao trào và tính toàn bộ của việc sống. Gustav Jung cũng k ngoại lệ. Điều này cũng giống như khi nói đền Khổng Tử, ông ấy có cái đẹp lớn về Đạo Đức, nhưng chỉ là Đạo Đức thôi thì còn quá thấp kém so với những người như Socrate, Galileo, Einsten, Krisnamutri, Mahavira, Christ...bởi đạo đức k phải là cái đích tối thượng của con người. Đạo đức sẽ là giả tạo vì nó chỉ là luật, mà luật thì k thể đạt được cái vô thường và vô ngã, nó còn cách rất xa chừng. Người có khả năng hiểu Freud là hiểu tương đối, nhưng cũng có thể xem như chưa đạt được gì. Giải pháp của Freud chỉ mang lại những hiệu quả tạm thời, cân bằng tạm thời. Ngược lại, chứng ngộ như là 1 sự hoà quyện vào trong điều thiêng liêng của sự tồn tại, là cân bằng vĩnh hằng, thậm chí đã vượt qua cặp đôi hoàn hảo Sống và Chết nữa, nên chỉ còn lại điều thiêng liêng thổi qua bản thân của người đó như gió qua cây sáo hổng. Chỉ còn điều thiêng liêng, tính thượng đế, chứ k còn người nào cả.

      Giới tính thường được chuyển hoá từ thời còn nhỏ là đồng dục, tức yêu bạn cùng giới, chơi cùng trò chơi, trai theo trai, gái theo gái, k cùng sở thích. Khi chuyển qua giai đoạn tiếp theo thì đó là dị dục nam nữ, hoặc là dị dục Omôi, gay.

      Tự nhiên có quy luật rất vô thường của nó. Hiểu tiến hoá cần phải hiểu thêm về vũ trụ và hơn nữa là phải hiểu về chứng ngô(như Phật, Chúa,...), vậy mà phát biểu của vị ấy là rằng: mọi cái điều là bí ẩn.
      Tiến hoá mà theo như bây giờ là rất chi k tiến hoá. Đơn cử như sau. Tâm trí người ta đã bị xã hội hoá quá nhiều, tất cả cái đẹp của tình yêu điều bị làm cho què quoặt. Khi yêu, người ta chỉ thấy mình như tan ra, k còn mình nữa, chỉ cón người được yêu. Mọi điều mình muốn làm là chỉ làm cho người ấy. Người đi yêu chỉ còn mỗi 1 con đường: Cái chết. Thế nhưng chỉ trong những khoảng khắc hiếm hoi đó, tính thượng đế mới xuất hiện. Tiến hoá bây giờ đặt ra vô số rào cản: hôn nhân là cầm tù, luật là cấm và răn đe. Đạo đức là kìm nén chính cái đẹp tự nhiên của đạo đức. Con nên hiểu thế này thế nọ..., đứa con được dạy cho đạo đức, mà thực ra trong lòng nó chỉ có cái hận: sao k cho tôi tự khám phá ra cái nào là đẹp, cái nào là xấu... Khi có kiểm soát, chắc chắn có rào cản, người ta k thể đi đến cái tận cùng, cao trào, đỉnh cao thực sự của cái gì hết. Xu hướng hiện nay đang là nhận biết về điều vô nghĩa của hôn nhân. Họ thấy ở đó k có cái đẹp, chỉ có nghĩa vụ. Thế nên càng ngày người ta càng thích sống độc lập, tự do yêu đương (cái mà trước đây được gọi là lăng loàn), k sanh con đẻ cái vì hiểu được cái vô ích của việc sanh đẻ, chỉ tạo ra thêm 1 trong số những hàng tỉ con người đang sinh thành để nuốt tất cả thiên nhiên vào bụng, huỷ hoại trái đất, v.v... Thế nên vẫn k phải lo cho sự tiến hoá khi vẫn đang có rất nhiều người nhận biết được cuộc sống và lực lượng này đang ngày càng phát triển rất tốt. Có thể nói, trước đây mỗi thế kỷ chỉ có một vài người chứng ngộ. Nhưng thế kỷ 21 này là bắt đầu cho vô số những người chứng ngộ. Có 1 loài người chứng ngộ được tái sinh từ cái chết của chính họ, là những người tầm thường trước đó.

      Ầy dà, xin lỗi, t hỏng nói được nữa, vì chỉ nói được 1 phần tỷ của sự thật, nên nó ...k là sự thật, và vì..t k biết chi hết. Hà hà...

      Xóa
    17. Hà hà...
      Bữa ni Sgon nóng, Croatien nóng. Nghe em tôi giảng mà chị Ka toát hết mồ hôi. Tranh thủ lúc đợi món spagheti của Ý chín chị Ka mạo muỗi cãi nhau, à quên, cãi em Kientinh tý.(Mà cuối cùng em là T hay Kien tinh đây?) :)

      Xin thưa với em, sau khi cãi nhau chán oánh nhau chán, người ta đã từng phải thốt ra:

      Tất cả lý thuyết đều mầu xám
      Còn cây đời mãi mãi xanh tươi.

      Trịnh luôn nói đến cái chết, nhưng người ta vẫn nghe ông, ngàn sau vẫn nghe. Người Việt nghe mà Tây cũng nghe. Freud vẫn là ông tổ của phân tâm học và bất cứ nhà tâm lý nào cũng phải đọc ông để mà chửi ông. Người ta mặc nhiên công nhận phân tâm học dù nó đúng hay sai. Ổng sợ chết cũng như Trịnh sợ chết. Nhưng người ta đọc ông để soi cái vĩ đại vào cái tầm thường vào chính những sản phẩm của những sáng tạo bất hủ mà họ là cha đẻ. Karl- Marx có vĩ đại không? Trong khi đời tư của ông bẩn thỉu sa đọa? Bác Hồ có tài ba lỗi lạc không? Nhưng sự thật về Bác là gì? Chừng nào Lịch sử chưa bóc hết những lớp vàng son bao phủ thì vĩ nhân vẫn là những ông Thánh. Hehe. em nhỉ.

      Cãi nhau, à quên cãi em KT rất thú, vì cãi một lúc chả biết mình đang cãi cái gì. Và luôn được em nể tình mà...nhường.
      Đa tạ em! :)

      Xóa
    18. Hỏng dám nhường đâu, thua thì đành chịu thua chứ bộ. Chị Ka đi chơi và tận hưởng thật nhiều nghen! Từng khoảng khắc, mỗi một điều đều là bí ẩn mà. Hì hì...

      Xóa
    19. Nặc danh16/7/13 15:58

      Thường thì các đồng chí lý thuyết vững vàng thì thực hành rất tệ. Cái này Di có bằng chứng.

      Xóa
    20. ĐỀ NGHỊ EM DI CHO BẰNG CHỨNG :D

      Xóa
    21. Lý thuyết thì xám xịt, chỉ có cây đời mãi mãi xanh tươi (Goethe)
      Nảy giờ đi hóng mát với cây đời giờ chui vô hứng cái xám xịt này . . . cũng ấm đc chut đỉnh . . vote 2 of U

      Xóa
    22. Chị Ka ni, lại khơi chuyện 'oánh nhau' nữa rùi, còn a Trui đi mưa mới về cũng vote 2 chị luôn hả?
      Trời, chị UD bước từng bước vô, chắc nịch. Thui, bỏ chạy đây... :))

      Xóa
    23. Không em KT, chị Ka yếu bóng vía, cứ nghe oánh nhau là chạy cho nó lành. Cũng nỏ cần xem chi hết. Chị ưa hòa bình! :D
      Anh Trui vote mỗi chị UD thui. fan ruột đó em.

      Xóa
    24. Ui, giờ này chị Ka chưa ngủ hả?

      Xóa
    25. Hình như Descartes nói Em thấy tui là tui tồn tại hehe
      cám ơn KT và . . . Thym:
      Chỉ cần Em ,nửa cái nhìn
      Đủ tui cảm thức là mình còn đây
      Trời mê, biển lú bủa vây
      Tui chan chứa có đong đầy mắt Thym?
      fan . . . ghẻ tặng đó hehehe

      Xóa
    26. Tui không biết mần thơ nên hông cảm được thơ.
      Fan ghẻ nên đi mua thuốc trị ghẻ. Có bán đầy trong các nhà thuốc. Hình như gọi là DEP thì phải.
      Hơi xót tý. Nhưng không những đã dã tật mà còn đảm bảo không dám tái phát.
      Dù người ta phong cho nó các đức tính mỹ miều trung tín hiếu nghĩa gì đó, thì ghẻ rất cũng chả làm cho ai vui. Nên giết hoặc tránh xa phòng hậu họa.

      Xóa
    27. Ghẻ thì hay . . .lỡ mờ! mần chi dữ rứa hè!

      Xóa
    28. Cám ơn toa thuốc Thym cho tui sẽ ngâm mình trong nó (indep) hehehe

      Xóa
  11. Phim mới đi Đại ca chẳng hạn như Hemingway & Gellhorn 2012 (ông này manly lắm) hay Midnight in Paris ,Đại K duyệt thử đc kg .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tks, sẽ xem. Mà Trâu cũng có thể cho link như T mà.

      Xóa
  12. Đại K đi đâu rồi, để khách oánh nhau khô hết cả cổ. Bữa ni bên này oi quá. Chả đi đâu ở nhà ôm lap nghe nhạc vã và rất muốn cãi nhau. . :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Another suggestion: to Rome w'Love
      tube.com/watch?v=CNQdId8KmnI
      T coi phim này đã nhiều lần mà k thấy ngán. Nếu đại K thấy được và có thể cho lời tựa thì k gì tuyệt vời hơn.
      Chúc cả nhà 1 ngày mới tràn đầy ắp ngập ngộp thở niềm vui. @};-

      Xóa
    2. Cãi nhau mà cãi một lúc chả biết mình đang cãi cái gì. vui thế còn gì :d

      Xóa
    3. @T: phim chưa xem. tks. Sẽ xem

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)