4/7/13

Nụ hôn đầu


Nụ hôn của August Rodin
Tháng 7/2007 tại cuộc triển lãm Mùa hoa nở của họa sỹ Hoa Kỳ lừng danh Cy Twombly ở khách sạn Caumont thành phố Avignon Cộng hòa Pháp một cô gái châu Á vào xem, rồi hôn đắm đuối vào bức tranh. Cô đã bị kiện về tội xâm phạm tác phẩm nghệ thuật. Quả thật, bức tranh nói trên, vốn một mầu trắng toát, hằn vết đôi môi cô đỏ mầu son Lovely của Hãng mỹ phẩm Bourjois!

Dư luận người bênh kẻ chống.

Tờ báo lớn của Pháp Le Monde đã có bài "Có nên xử tội một cái hôn áp lên một bức tranh?". Phải đến phiên tóa thứ ba mới quyết định tuyên phạt cô 1.500 euro và 100 giờ lao động công ích, kèm một đợt tập huấn tư cách công dân.

Nghe đâu chủ nhân bức tranh còn chưa vừa lòng, muốn kiện đòi bồi thường thêm 20.000 euro cho thiệt hại do triển lãm Mùa hoa nở phải đóng cửa sớm; 33.440 euro cho việc phục chế bức tranh trắng của Cy Twombly.

Cô gái này cũng là một họa sĩ Pháp gốc Campuchia, vào thời điểm ấy được 30 tuổi, là single mom với hai con. Cô dự định làm nem Việt Nam bán lấy lãi nộp phạt đấy, hân hạnh cho nem VN dữ.
(Ai tò mò muốn biết chi tiết thì vào đây đọc)

Ko biết hôn thế sướng sung chi, giờ nai lưng làm nộp phạt, khổ.
Có lẽ chung quanh cái hôn lắm chuyện để nói .. Mời :-D
Giờ xin mời mọi người nghe Thái Hiền nhớ lại Nụ hôn đầu, và xem một số búc tranh nổi tiếng có chủ đề Nụ Hôn được doanhnhansaigon.com giới thiệu .



Nụ hôn trong tranh

Der Kuss - Gustav Klimt
Nụ hôn là một biểu hiện của tình yêu nam – nữ và là đề tài của nghệ thuật tạo hình từ xưa đến nay. Xin giới thiệu một số tuyệt tác mỹ thuật có đề tài nụ hôn.

Nổi tiếng nhất, được biết đến nhiều nhất vẫn là tác phẩm Nụ hôn của nhà danh họa Áo Gustav Klimt (1862-1918), được sáng tác vào khoảng năm 1907-1908, đỉnh cao của “thời hoàng kim” của ông, khi Klimt vẽ những tuyệt tác của mình.

Nụ hôn mô tả một đôi lứa đang ôm hôn nhau, thân thể họ trong trang phục như thành một khối vàng với bố cục, màu sắc và các chi tiết trong tranh thể hiện phong cách Art Nouveau của Vienna mà tác giả là đại diện lớn nhất.
Nụ hôn của Francesco Hayez

Gustav Klimt vẽ Nụ hôn năm 45 tuổi, khi ông vẫn còn sống trong gia đình với mẹ và hai cô em chưa lập gia đình; có người cho rằng ông vẽ chính mình với nàng Emilie Flöge, người yêu của ông dù chưa có cơ sở hay bằng chứng nào khẳng định điều ấy.

Lại có người cho rằng nhân vật nữ trong tranh là nàng “Hilda Đỏ” - một người mẫu mà Klimt yêu thích, thường vẽ. Nụ hôn là tác phẩm hội họa hiện đại được ưa thích nhất, là bức tranh được vẽ lại hay in phiên bản nhiều nhất từ trước đến nay. Hiện tranh được lưu giữ tại Bảo tàng Österreichische trong cung điện Belvedere ở thủ đô Vienna của Áo.
----
Hình ảnh của Gustav Klimt và bức tranh Nụ hôn đã được chọn để in lên đồng vàng 100 euro của bộ sưu tập tiền hội họa phát hành tháng 11 năm 2003. Mặt trước đồng xu là Klimt trong xưởng vẽ với 2 bức tranh chưa hoàn thành trên giá; mặt sau in hình cặp đôi trong Nụ hôn với dòng chữ "Der Kuss".
----




Tuy nhiên, trước
Hôn trộm của Jean Fragonard
Nụ hôn của Gustav Klimt thì hội họa thế giới đã có một tác phẩm cùng tên của họa sĩ Ý Francesco Hayez (1791-1881), được coi là tác phẩm xuất sắc nhất trong sự nghiệp của ông và cũng là một trong những bức tranh tiêu biểu của trào lưu Lãng mạn trong hội họa Ý. Được vẽ năm 1859, bức tranh mô tả đôi tình nhân thời Trung cổ đang ôm hôn nhau - một nụ hôn đam mê bậc nhất trong lịch sử hội họa phương Tây.

Trước Francesco Hayez, họa sĩ Pháp Jean- Honoré Fragonard (1732-1806), người theo phong cách hội họa Roccoco, cũng đã vẽ nhiều tranh về nụ hôn, nổi tiếng nhất là bức Hôn trộm hiện được lưu giữ tại Bảo tàng Hermitage ở St Petersburg (Nga), mô tả một tình yêu trong sáng của đôi trai gái, chàng chỉ dám hôn trộm lên má nàng.

Hoa nở rộ của Maxmilian Pirner
Fragonard đã vẽ lại cảnh nhân vật Cherubino hôn nàng Barbarina trong vở nhạc kịch Đám cưới Figaro của Mozart nhưng nụ hôn ấy đã trở thành bất tử! Ông còn vẽ đôi bức nữa cũng thể hiện tình yêu thơ ngây như thế.

Maxmilian Pirner (1854-1924), một họa sĩ người Czech chưa được biết đến nhiều đã có tác phẩm Hoa nở rộ mô tả nụ hôn nồng cháy của đôi lứa đang yêu trên con thuyền bên bờ sông vắng. Tranh hiện trưng bày tại Bảo tàng mỹ thuật Prague.
Romeo và Juliet của Madox Brown


Riêng nụ hôn của Romeo và Juliet trong kịch Shakespeare cũng được nhiều họa sĩ thể hiện trong tranh, như họa sĩ người Anh Frank Bernard Dicksee (1853-1928) hay họa sĩ Pháp Madox Brown (1821-1893).


Tình nhân bên biển của Picasso (1931)
Thời hiện đại có rất nhiều nhà danh họa đã đưa nụ hôn vào tác phẩm của mình như Picasso, Henri de Toulouse- Lautrec, Robert Delaunay,
Edvaard Munch…


Riêng Picasso đã vẽ nhiều tác phẩm về nụ hôn, từ Thời kỳ Xanh cho đến giai đoạn Lập thể rực rỡ nhất của thiên tài hội họa này. Là một người tình bền lâu bậc nhất với hàng chục người đẹp từng đi qua cuộc đời ông, dễ hiểu vì sao Picasso vẽ nhiều tác phẩm thể hiện cung bậc cao nhất của tình yêu như thế.



Hôn trên giường của Henri de Toulouse-Lautrec
Henri de Toulouse-Lautrec vẽ cảnh đôi lứa trên giường yêu đang trao nhau nụ hôn nồng nàn, còn nụ hôn trong tranh của họa sĩ bậc thầy khuynh hướng Biểu hiện Edvaard Munch cũng thật đê mê!

Một tên tuổi lớn của nghệ thuật pop-art Mỹ Roy Lichtenstein cũng có bức Nụ hôn V rất nổi tiếng. Các họa sĩ đương đại vẽ rất nhiều tác phẩm về nụ hôn, trong đó có cả Nhạc Mẫn Quân của Trung Quốc nổi tiếng với những bộ mặt cười…

Cũng nổi tiếng và rất được ưa chuộng là hai tác phẩm điêu khắc đều có tên Nụ hôn, một của August Rodin, nhà điêu khắc Pháp lừng danh và một của Constantin Brâncuşi, thiên tài nghệ thuật Rumania. Tác phẩm trước là một biểu tượng bất tử của tình yêu, còn tác phẩm sau là một mẫu mực của điêu khắc trừu tượng mà Constantin Brâncuşi là đại diện lớn nhất.

Y CHIÊU
Nguồn: doanhnhansaigon


Mời đọc thêm Bài thơ Nụ Hôn Đầu của Trần Dạ Từ đã được Phạm Duy phổ nhạc và mấy bài thơ của Xuân Diệu

Nụ Hôn Đầu  Trần Dạ Từ

Lần đầu ta ghé môi hôn
Những con ve nhỏ hết hồn kêu vang
Vườn xanh, cỏ biếc, trưa vàng
Nghìn cây phượng vỹ huy hoàng trổ bông.
Trên môi ta, vạn đóa hồng
Hôn em trời đất một lòng chứa chan
Tiếng cười đâu đó ròn tan
Nụ hôn ngày ấy miên man một đời
Hôm nay chợt nhớ thương người
Tiếng ve mùa cũ rụng rời vai anh
Trưa vàng, cỏ biếc, vườn xanh
Môi ai chín đỏ đầu cành phượng xưa.
                       (Trích Thủa Làm Thơ Yêu Em)

Hôn  Xuân Diệu

Trời ơi, ôm lấy say sưa
Mặt khao khát mặt, lòng mơ ước lòng
Hôn em nước mắt chảy ròng
Em ơi như ngọn đèn chong vẫn chờ.
Em hôn anh suốt một giờ,
Anh hôn em mấy cho vừa lòng đau
Sao mà xa cách giữa nhau
Để cho tháng thảm ngày sầu thế em?
Chao ôi mãi mãi mất tìm,
Thấy rồi sung sướng ta đem nhau về.
Hôn em ngàn thuở chưa xuê
Ấp yêu xương thịt, gắn kề tâm linh.
Chiêm bao mà chẳng mơ mòng,
Rõ ràng chân thật như trong cuộc đờị

(22-8-1970)

Hôn Cái Nhìn Xuân Diệu

Không phải anh hôn nơi mắt
Anh hôn cái nhìn của em
Mắt em một vừng yêu mến
Thắt anh trong lưới êm đềm

Anh nhớ mãi một bến xe
Đến đó hai ta từ biệt
Em yên lặng. - Anh lắng nghe
Mắt em nghìn vạn tơ se

Từ hôm ấy đôi mắt em
Là ảnh cuối cùng anh giữ
Đi xa anh cứ nhớ hoài
Một trời mắt em tình tự

Xin em cho phép anh hôn
Cái nhìn em, gương tâm hồn
Cái nhìn em trong không gian
Trong hồn anh giữa chứa chan....

9/1967 

Biển Xuân Diệu

Anh không xứng là biển xanh
Nhưng anh muốn em là bờ cát trắng
Bờ cát dài phẳng lặng
Soi ánh nắng pha lê…

Bờ đẹp đẽ cát vàng
Thoai thoải hàng thông đứng
Như lặng lẽ mơ màng
Suốt ngàn năm bên sóng…

Anh xin làm sóng biếc
Hôn mãi cát vàng em
Hôn thật khẽ, thật êm
Hôn êm đềm mãi mãi

Đã hôn rồi, hôn lại
Cho đến mãi muôn đời
Đến tan cả đất trời
Anh mới thôi dào dạt…

Cũng có khi ào ạt
Như nghiến nát bờ em
Là lúc triều yêu mến
Ngập bến của ngày đêm

Anh không xứng là biển xanh
Nhưng cũng xin làm bể biếc
Để hát mãi bên gành
Một tình chung không hết,

Để những khi bọt tung trắng xóa
Và gió về bay tỏa nơi nơi
Như hôn mãi ngàn năm không thỏa,
Bởi yêu bờ lắm lắm, em ơi!

(Xuân Diệu, 4-4-1962)

157 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Phơ quớ...
      Cảm ơn Đại K.

      Xóa
    2. Em Tuấn hơi kiệm lời....làm các chị ... :(
      Mà sao lại cám ơn mỗi đại K. :D

      K: Phạt thế quá nhẹ, bất công. Em mà là quan tòa, em phạt như này cơ: Cấm hôn cả đời. Cho mạng nhện nó chăng dây luôn!

      "Hoa nở rộ" của Maxmilian Pirner là bức em thấy đạt hơn cả về tinh thần của nụ hôn. Nàng lả đi, toàn thân mềm oặt, bàn tay buông thõng trên thuyền. Góc cắt rất đẹp với cảnh sông nước u trầm mà vẫn bừng sáng.
      Đúng là...hoa nở rộ!

      "Nụ hôn" của Francesco Hayez, "Romeo và Juliet" của Madox Brown, "Hôn trên giường" của Henri de Toulouse-Lautrec.... đều diễn tả cứng nhắc nụ hôn. Tất nhiên, những tấm áo phồng thời phục hưng và lễ giáo không cho phép người ta giải phóng cảm xúc. Họa sĩ chỉ thể hiện đúng tinh thần của xã hội. Nhưng có lẽ những nụ hôn đó cũng chưa nói hết sự khao khát, nó đơn giản chỉ là...sự va chạm vùng nhạy cảm của hai người khác giới. :).
      Ngay cả cái hôn trên giường của cặp đôi rất chỉn chu không bị cấm đoán ki cũng có vẻ chiếu lệ, giống như "Good Night"... :)
      Tình nhân bên biển của Picasso (1931) thì lại khác. Ổng là họa sĩ nhưng ở nụ hôn này ông lại thể hiện như một nhà điêu khác. Hình khối thô quyện, màu sắc giống như đất nung quá lửa. Tức là đã rất....Hot! Đặc biệt, hai cái miệng được ông mô tả như hai con thú nhe răng, ngoạm lấy nhau... Hôn như thế chắc phải ở chỗ...không có người! :D
      Mới có thể hoang đàng, nguyên thủy, sơ khai đến thế. Em cho rằng, đó chính là cái hôn...Erotica nhất!

      Mấy bài hát em chưa nghe. Nhưng anh và mọi người nghe "Lại gần hôn em" đi. Hôn như thế, ai nỡ chối từ, ai nỡ bỏ đi...

      Xóa
    3. Sorry, nhà điêu khắc. Gõ sai ạ. Cái này mà nhầm thì..rất chi không ổn.

      Xóa
    4. Nặc danh4/7/13 14:48

      Ôi trời, hai chị em cùng ý tưởng về nụ hôn của Picasso.

      Xóa
    5. Mà gần như viết cùng lúc, k đứa nào nhòm trộm ý tưởng của đứa nào. :D

      Xóa
    6. Chị Ka thương,
      Tks 4 the kisses từ đầu đến... ngón chân Kiss Me, tưởng chừng như còn thiếu ...'tí tị', nhưng thế đã là quá đủ. Duyên lắm! :)
      & 4: khoảng lặng rồi tiếng chim hót (đoạn đầu) làm nền năng lượng yêu thương trong vien m'embrasser.

      Xóa
    7. Bức tranh của Picasso có vẻ thích hợp để minh họa bài thơ của Ka SẼ ĐẾN MỘT MÙA TRĂNG nhỉ. Cát vàng biển xanh .. và sự dữ dội .. Bờ vai mềm...Cát ẩm...Dấu chân đầy... :d

      Xóa
    8. SẼ ĐẾN MỘT MÙA TRĂNG lãng mạn và mềm mại dù nóng bỏng. Tranh Picasso thấy....hoang dại và bản năng quá. Với em, yêu tố đầu phải là lãng mạn, trước hết.

      Xóa
    9. http://1.bp.blogspot.com/-lmW23lrCN0E/UdTutg4Ux_I/AAAAAAAAB4s/-tHCLyEyrR0/s400/T%C3%ACnh+nh%C3%A2n+b%C3%AAn+bi%E1%BB%83n+c%E1%BB%A7a+Picasso+%281931%29.jpg

      Nhìn bức tranh, anh lại nghĩ đến câu latin Homo homini lupus est (người là chó sói của nhau) ..
      Mọi bộ phận cơ thể đều như cọc nhọn - phải chăng, ngay cả khi yêu nhau, khi thể hiện cao nhất tình yêu thương thì người ta cũng đã hàm chưa những yếu tố ăn thịt partner ? Dùng từ ăn thịt thì có thể hơi quá, có thể thay làm đau sẽ thực tế hơn - dù ko đúng cái ý lupus (chó sói) ?
      Chưa tìm hiểu nhiều về tư tưởng của Picasso, chỉ nhớ mang máng ổng là một tình nhân tuyệt vời nhưng cũng rất sát gái :d, và thời 196x phong trào phản chiến dùng hình con chim bồ câu ông vẽ làm biểu tượng ..

      Xóa
    10. http://www.art-books.com/artbooks/images/items/02-0273.jpg
      Dove of Peace by pablo Picasso

      Xóa
    11. Nặc danh5/7/13 09:59

      Lãng mạn hay cọc nhọn thì cũng tùy lúc tùy nơi tùy xúc cảm. Em thấy khi đang ngồi mái hiên thì hôn phớt tóc, ngồi cà phê thì hôn bên má, ngồi uống rượu trong bar thì hôn môi sâu tí, còn chỉ hai người trong phòng dưới đèn hồng ấm áp cứ kiểu french mà sấn tới. Em thích Picasso vì không kiểu cọ áo sống mà lại nói lên sự đam mê khao khát đằng sau nụ hôn. Các bức còn lại kiểu cũ nghét, đàn bà thì cứ như thể được ban tặng, đàn ông thì từ trên hôn xuống. Em dốt hội họa cũng đoán chắc toàn tranh của đàn ông vì các tranh cho ta cảm giác đàn ông chủ động toàn bộ, trong khi, hôn là sự tự nguyện và thoát mãn từ cả hai phía cơ mà?

      Xóa
    12. Nặc danh5/7/13 10:01

      Sorry, thỏa mãn.

      Xóa
    13. Hoan hô em UD! về bài phát biểu cảm tưởng, chị cho em điểm 9. Ôn thực hành mai thi tiếp! :D

      Xóa
    14. "Sorry, thỏa mãn."
      UD: Thoả mãn không cần phải...sorry nha!

      Đại K: Em thấy con chim hòa bình của ông này nguệch ngoạc vài nét thui mà. Hóa ra nghệ thuật sơ sài là đỉnh cao của nghệ thuật. Giống như im lặng là đỉnh cao âm thanh nhỉ! :D
      Em cũng thử nguệch ngoạc vài cái, mà hổng có ra con gì. Bán cho đồng nát, họ bảo mất công giặt toan nữa. :(
      Iu là làm đau nhau?. Bấm dập, tím tái... mới là iu hả anh? Cái này đại K cần chứng minh à nghen!

      Em Di: Hôn phải mở mắt chứ em. Hồi hôn nhắm mắt bị trộm nó lấy mất cái xe đạp, từ sau bữa đó cạch đến già! :D

      Xóa
    15. Nặc danh5/7/13 17:21

      Khồng, hôn phải nhắm mắt.

      Xóa
    16. @UD: [color="blue"]Các bức còn lại kiểu cũ nghét, đàn bà thì cứ như thể được ban tặng, đàn ông thì từ trên hôn xuống.[/color]
      Thế theo em Di, đàn ông đừng cúi xuống ? Thế người nữ thì cạp ngực partner, người nam thì cạp .. gió hả ?

      [color="blue"]Khồng, hôn phải nhắm mắt. .[/color]
      Đồng ý, Vì cái icon hôn trong điện thoại cũng nhắm mắt. :d
      Hôn mà nhắm mắt là chuẫn rùi, được iconize rùi.
      Ka sợ mất xe đạp thì lấy thắt lưng cột xe vào người :))

      Xóa
    17. Nặc danh6/7/13 08:20

      Hì, đó là anh K đang nghĩ người ta đang đứng hôn, chứ anh K chưa nghĩ tới nằm hôn, ngồi hôn, lăn lê bò toài hôn... Tính ra, nói đừng tự ái, chứ anh K cũng "nhà quê" lắm!

      Xóa
    18. Hì, không tự ái, không tự ái :d
      Anh nhà quê thì nói nhà quê, đúng quá rùi, nói kẻ chợ mới tự ái chứ.
      Ko biết thì học, học thì phải hỏi .. em Di liệu mà trả lời cho thỏa đáng, ko chơi trò trả lời ko được thì mắng át kiểu cả vú lấp miệng anh nhé.

      Bức này thì làm gì có từ trên hôn xuống nào ?
      http://2.bp.blogspot.com/-zCRCuk-4QGs/UdTutoYLwtI/AAAAAAAAB4o/cYLM5vI74qE/s400/Romeo+v%C3%A0+Juliet+c%E1%BB%A7a+Madox+Brown.jpg

      Còn bức này, ko cúi xuống thì chả lẻ hôn gió hả em ?
      http://1.bp.blogspot.com/-i4cyfGBb3j0/UdTusTTW9kI/AAAAAAAAB4Q/wdJrCR9BOsQ/s400/Hoa+n%E1%BB%9F+r%E1%BB%99+c%E1%BB%A7a+Maxmilian+Pirner.jpg

      Xóa
    19. như này thì bình đẳng nhé

      http://www.actingoutpolitics.com/wp-content/uploads/2010/07/BRANCUSI-the-kiss-sculpture-constantin-brancusi.jpg
      The Kiss của Brancusi

      Xóa
    20. http://img2.ngoisao.vn/news/2012/12/24/49/1356318563nuhon2jpg1356337283.jpg
      Cô gái hôn nhưng mở mắt để kiểm tra xem anh chàng hôn có nhắm mắt không.
      Em Di có thế ko nhỉ
      =))

      Xóa
    21. Nặc danh6/7/13 23:14

      Có chứ, đôi khi em mở mắt, thực tình thì em rất muốn biết kẻ kia đang như nào, nếu hắn đê mê thì sẽ tạo cảm giác hơn.

      Xóa
    22. Em Di, thế em toàn mở mắt lúc đó hả? Thiên tai, thiện tai... :(
      Đọc lại cái entry này mà thấy vui. Anh K làm cái Hôn 2 đi cho bà con vào hôn nhau nào. :)

      Xóa
    23. Hì, OK. sẽ có wnc :d

      Xóa
    24. Nặc danh29/7/13 08:37

      Hì, vụ nụ hôn này chưa được khai thác triệt để. Đề xuất mở thêm một sân nữa cho mọi người rôm rả tiếp đi anh K.

      Xóa
  2. Nặc danh4/7/13 13:55

    Em Tuấn anh K mới khai đao mừ em đã "phơ" thía rồi hả?
    Đây chưa thấy "phơ" gì.
    Nụ nào của anh K cũng "giấu kín".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh4/7/13 13:58

      Mấy bức tranh, em Di chỉ kết mỗi bức của Picasso, hăm he, lăm le, giương...! Biểu cảm hơn hết.

      Xóa
    2. Uiza! Này mấy chú bộ đội! U.Di nó có nỡ ăn vụng lương khô của mấy chú thì các chú bảo Bọ chứ sao lại mang con gái Bọ ra đống rơm mà ngửi mồn ? :))

      Xóa
    3. Nặc danh4/7/13 16:50

      Há há, cười muốn sặc.
      Nhưng anh QP, sao lúc nào anh cũng hăm he lăm le em thế hả? Sao toàn lấy em ra chọc không vậy hả?

      Xóa
    4. Vì em U.Di "em Di chỉ kết mỗi bức của Picasso,"hihi.

      P/s: Không phải mang ai ra chọc cũng sướng đâu nha!:))

      Xóa
    5. Hà hà,
      A Quang hài thiệt. Welcome !

      Xóa
    6. Đây đang bàn nụ hôn đầu nha QP. Chưa đến đoạn cuối đâu. :D

      Xóa
    7. UD à, nụ nào cũng kín, thì UD qua xem Kiss me của chị Ka, sẽ thấy đoạn cuối có cái gì đó mạnh mẽ lắm đó! K giống cái :p này đâu.

      Xóa
    8. Em Di còn nhỏ lắm em Tuấn à. Nói lý thuyết suông em ý bối rối lắm. Nhờ Tuấn kèm thêm cho em Di nha!

      Xóa
    9. Chị Ka ni, t thấy chị UD nhớn lắm rồi, k còn ở những giai đoạn này nữa:

      Từ 13..16 tuổi: phát triển cao độ nhất về thể lý và sự rung động
      ...mãi đến năm 26 tuổi: giai đoạn tiếp theo, đã vơi bớt đam mê
      Từ 26 trở đi: nửa tỉnh nữa mê, trái tim k còn tràn đầy nữa, khối óc đã bắt đầu nhảy vô can thiệp k tiếc thương...

      Nói vậy thì cả nhà mình đã già hết sao? Hỏng chịu, mặc dù đó là sự thật.

      Di ơi, yêu đi yêu đi, trên đỉnh yêu đương, gió toả...thơm hương...!

      Giờ mà t có thể kèm được cho bất kỳ ai thì ...'chếch liền' hà chị Ka.

      Lúc nảy t thích bức Hoa nở rộ quá, vô còm tiếp theo còm chị Ka đến hơn cả trang, ai ngờ đoạn cuối bị lỡi mạng, làm lỗi luôn cả hứng thú, nên phải tạm gác còm lại. Sorry 4 that, mai mốt t sẽ còm lại sau.

      Xóa
    10. Tưởng chỉ Ka menh mang thảo nguyên, hóa ra em Di cũng dã man gê nhở.
      Thích bức nào ko thích, thích bức Picasso, nhe nanh cắn nhau thấy sợ :d

      Xóa
    11. Anh thích nhất bức Der Kuss của Klimt.
      Nghe nói có lioại tiền 100 rô mang hịnh bức tranh này :d

      Xóa
    12. Nhà em trước có bức này, tất nhiên tranh chép thôi! Chả thấy phê!
      Mà đồng 100€ có hình này đâu? Em nghi quá, để xem lại. Hiện đang nghèo chả có xu nầu trong ví để đối chiếu! :D

      Xóa
    13. Em Tuấn!

      Hình như có sự khác nhau giữa đàn ông và đàn bà em ạ.

      Người ta đã biết được, khi những người khác giới gặp nhau, thì não sản xuất ra những hormone như: dopamine, serotomine, testossterone, oxytocine.... Những hóa chất này kết hợp với nhau tạo ra hưng phấn, cảm xúc.. như yêu thương, thất vọng, hay ham muốn, gắn kết... Cũng có thể là gọi là luồng điện, hay tiếng sét...gì đó.

      Người ta cũng nhận thấy, trong não bộ có những vùng sáng dị biệt chứa đựng cảm xúc tình yêu, tình dục. Nhưng vùng sáng ấy biểu hiện khác nhau ở đàn ông và đàn bà. Ở đàn bà, khi yêu, thì vùng cảm xúc ấy trong não bộ sáng lên rất rõ nét. Và khi họ quan hệ tình dục thì hai vùng tình yêu, tình dục gần như trùng lên nhau. Trong khi ở đàn ông, thì vẫn là những vùng sáng, thậm chí nhiều vùng sáng tồn tại riêng biệt. Điều ấy nghĩa là gì? Nếu không phải là, với đàn bà, thì tình dục nhất thết phải đi đôi với tình yêu. Còn ở đàn ông, có thể không yêu vẫn có quan hệ tình dục như thường. :(

      Trở lại chuyện nụ hôn của đại K trong entry này, em Tuấn có thể mơ ước được học hỏi, thị phạm...để trao đổi kinh nghiệm. Nhưng không thể với các chị đây được nhé, vì chưa có xúc cảm = > chưa có rung động.

      Cho nên, kết luận lại:

      Em có thể thử nghiệm nụ hôn . Nhưng ở người....đồng giới! :D

      Xóa
    14. Em vừa xem kỹ lưỡng lại đồng 100€,làm gì có nụ hôn nào.Đại ca nhớ lộn rùi! :D

      Xóa
    15. TA, là đại K nỡm tụi mình đó!

      Xóa
    16. Ko lỡm nha. Cả vi.wikipedia lẫn wikipaintings.org đều ghi thế nhé.

      The Kiss is probably Gustav Klimt’s most famous work. (..) which was selected to be printed on the Austrian 100 euro coin, minted in 2003.

      Xóa
    17. Nặc danh5/7/13 09:40

      Anh QP, "không phải lấy ai ra chọc cũng sướng đâu nhá". Chọc thôi thì làm sao mà sướng được hả anh?

      Xóa
    18. Nặc danh5/7/13 09:47

      Chị Thym chủ quan nhờ? Em Di còn nhỏ, nhưng vưỡn là chị em Tuấn. Em phải kèm cho Tuấn mới đúng, trách nhiệm của người làm chị mà. Mà kinh nghiệm hôn không phụ thuộc vào lứa tuổi. Đến anh K xem như cuốn bách khoa toàn thư của cả nhà mà phải chờ đợi để được học hỏi em Di "how" kia đấy.

      Xóa
    19. Đúng thật, loài Chim Di đây đó giao thiệp nhiều, kiến thức rộng, và hơn nữa vưỡn là chị của t, vì hơn t cả ...14 con giáp mà lị. Nghe đâu con chuột Di láu và 'tinh vi' lắm đó. Đứng đầu con giáp là Tí, chẳng cần biết là ông hay bà người ta cũng phải kiêng dè, chị UD ha? Đến cả a Quang Phạm mà cũng còn chưa dám trả lời trả vốn UD nữa là. Hì hì... A QP đâu rồi, hôm nay UD k 'súc miệng buổi sáng' bằng bia Đức đâu, t chỉ chọc UD thôi thì chưa ăn thua gì, a nhảy vô giúp với...!

      Xóa
    20. Chị Ka,
      Sao nỡ còm t cho người đồng giới, hỏng thấy thương t à? :(
      Thị phạm là ai rứa? Có phải là Phạm Thị Thảo Nguyên k? Mấy hôm nay tưởng chị tên là Nguyễn Thị Phương Thảo chứ!
      À, nhân đây, t k biết húng tây là gì, chỉ thấy hình ảnh Google có vài loại, k biết mùi vị thế nào nữa. Hình như trong số thymian đó là 1 loại rau sấy khô, khi ăn beafsteak thì có 1 cọng dài đặt lên đĩa, ở vn phải nhập về dạng sấy khô đẻ trong hộp thuỷ tinh, mùi nồng lắm phải k chị? Ở vn t chỉ thấy húng quế, húng lủi, húng thơm thôi.

      Xóa
    21. Nặc danh5/7/13 11:27

      Tí nầu mà tí? Chị tuổi con dê, Tuấn ạ. Nói về hôn thì loài Dê là chúa chổm.

      Xóa
    22. Hề hề... UD mạnh miệng ghê ha! Miệng hùm gan ...chim di trú phải k? Nhìn UD trong hình thấy còn nhí mà lị ! Lẽ nào nhớn dữ dzậy sao?

      Xóa
    23. Búi Thăng5/7/13 11:54

      Kính chào Đại ca cùng các . . . hôn sĩ
      Đề tài hấp dẫn . . .dắt tui
      Vong linh cụ Giáng họ Bùi khiến xui
      Bà con hôn tới. . . hôn lui
      Bùi tui xin cái hôn lùi rồi lui!
      Đa tá !
      P/s UD thich Picasso ngấu nghiến là thiệt rùi, The Thorn Bird mà lị
      Thym rành ngôn ngữ tạo hình và pha học tình ái nhể

      Xóa
    24. Em Di, chị đề nghị bầu em là người phát ngôn của cánh chị em nhà mình. Cho mấy anh ...cứng luôn! :(

      Tuấn em: Cỏ thơm, húng thơm....chỉ là cỏ thôi. Nhưng là thứ cỏ quý. Khô hay tươi cũng dùng được ráo. Hoa đẹp, mùi thơm. Vừa cỏ, vừa rau, vừa dại, vừa không dại. Còn cái vụ hun nam...đâu có tệ! Thử thui mà. :D

      Bạn BT: Hôm nọ Trâu Sứt, hôm nay Búi Thăng, là .... cái chi kỳ zậy? Bạn cứ lấy cái nick đèm đẹp đi chơi cho zui, Thằng Búi chi cho mệt. Thym chả rành cái chi ngoài cái chi cũng hổng có rành. Nhưng cũng cố nhìn tường đoán vữa vậy thui mà. Bạn tới chơi vui nha.

      QP ui, bạn đâu rùi vào ứng phó với em Tuấn kìa!

      Xóa
    25. Nặc danh5/7/13 15:40

      Thì tuổi con dê nói tuổi con dê, Di đâu có nói xạo đâu hử Tuấn. Tuấn lại cứ phân biệt nam nữ và nặng định kiến phương đông, nên mới nói Di mạnh miệng. Thực tế bàn tới nụ hôn trai gái, lứa đôi, thì nam hay nữ đều có quyền nói như nhau, khác là khác ở cách nói thôi mà. Di thì cứ thực bụng mà nói, vì không quen với kiểu hoa lá cành và văn hoa bóng bẩy.
      Con chim cũng biết hôn hít đấy. Tuấn có bao giờ thấy một đôi chim rù rì nhau chưa hả?

      Xóa
    26. Mạnh miệng là dám tự xưng Dê là chúa chổm ý UD.
      Theo t thì con gà mới là dữ. 1 con gà trống mà cứ đường hoàng đòi gìn giữ cả 1 hậu cung lên tới 20 con mái là thường. Tặc tặc, đáng nể thiệt.

      Chim thì t ít thấy, nhưng gà hun thì t thấy nhiều rồi. Hèn chi gà mái mồng thấp.
      Mà ...chim gì hả UD? :D

      Xóa
    27. Nói có sách,mách có chứng-Em post luôn mặt trước,mặt sau đồng 100€ cho đại ca coi nè:
      http://www.friseur-einkauf.com/images/product_images/original_images/1922_0.jpg
      http://shop.strato.de/WebRoot/Store10/Shops/61514718/4B01/B025/312A/1602/E700/C0A8/28B9/8851/100Euro-fehl-ohne_Nummer.jpg

      Xóa
    28. Vụ này Đại K ...!:-h

      Xóa
    29. @TA hình nhìn ko rõ lắm, TA có thể làm ơn gởi anh xem cụ thể hơn được ko ? tks in advamve :d

      Còn thông tin trên mạng thì như này
      Hình ảnh của Gustav Klimt và bức tranh Nụ hôn đã được chọn để in lên đồng vàng 100 euro của bộ sưu tập tiền hội họa phát hành tháng 11 năm 2003. Mặt trước đồng xu là Klimt trong xưởng vẽ với 2 bức tranh chưa hoàn thành trên giá; mặt sau in hình cặp đôi trong Nụ hôn với dòng chữ "Der Kuss".

      Xóa
    30. Anh K chơi xấu, nói mập mờ. Ghét nhất cái trò mập mờ.
      Để em bẩu TA coppi cái đồng đó gủi cho anh cho bõ... get!

      Xóa
    31. gởi tờ 100 euro thật mới xem được chứ em, bản sao thì đâu rõ ? :d
      mà em xem lại thông tin nhé, in trên Austrian 100 euro coin nhé
      Anh có đây này :d

      mặt trước:
      http://images-mediawiki-sites.thefullwiki.org/06/9/1/6/031622702696477.jpg

      mặt sau:
      http://echostains.files.wordpress.com/2010/03/2003_austria_100_euro_painting_back.jpg

      Xóa
    32. Anh lừa trẻ em nha. Anh nói 100€ đâu có nói tiền vàng đâu, đúng là...siêu cao thủ lừa. Em get anh.

      Xóa
    33. Ka..ka...TN nói đúng đó!Đại ca lừa trẻ em nha!Mà Úc thì dùng Dola chứ có dùng Euro đâu đại ca!

      Xóa
    34. Austrian, đâu phải Australian hả em.

      Hì mà trên tờ giấy bạc 100 euro nghe nói nhiều tờ cũng có hình mờ der kuss đấy, em cứ gởi cho anh xem, a chỉ cho :))

      Xóa
    35. Hi..hi...Tại em "mắt nhắm,mắt mở" nên đọc lộn :D

      Xóa
  3. Đọc ẻn, nghe nhạc, xem lời bình...
    HB bị mê hoặc....
    Tuyệt! Cám ơn K!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi, HB thích nhất bức nào này :-?
      mà HB có kinh nghiệm gì về hôn khong, chia sẻ với mọi người với chứ :d

      Xóa
    2. HB ui, đại K mong chờ nhất đoạn thu hoạch này, nàng lại nói kiểu cưỡi ngựa xem voi thế, uổng!
      K gọi mấy nàng về hội thảo đi. Anh không gọi được, em đòi lại chức ĐẠI K, chỉ gọi là K thui. Tại chưa....cao tay ấn! :D

      Xóa
    3. Đấy, HB xem nhé, đừng để anh mất chức đại K :d

      Xóa
    4. HB ui, nàng ở đâu ra đây. Bao nhiu người đợi nàng nói một câu nhời vàng ý ngọc về nụ hôn. Đặc biệt là đại K và em Tuấn, dài cổ ngóng nàng kìa!

      Xóa
  4. Có cô nào gặp [gần] như này không nhỉ. - ví dụ đối tượng của một vụ cá cược :d

    [color="blue"]Gặp Lại cái Hôn Xưa
    Thangtram

    em mười ba tuổi hồn nhiên thế
    tôi tuổi mười hai lại...rất hư !
    nụ hôn đâu phải như trong...sách
    ráo hoảnh, tôi nhìn em ngẩn ngơ

    mấy thằng bạn nhóc toàn...quỷ sứ !
    thách thức nhau chi chuyện động trời
    để tôi nằm mộng đêm đêm - nhớ...
    má em bừng sắc giận, vì...quê !

    chú Năm nhìn thấy, mà không méc
    (chắc ổng...dân chơi Lục tỉnh về
    nhằm nhò chi chút môi...thơm má)
    thành ra...em ạ, có gì quê !

    mấy chục năm sau ta gặp lại
    nhớ...rồi em có mắc cười không ?
    riêng tôi, ước được đêm nay mộng
    má phính em xưa vẫn phớt...hồng ![/color]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh K nhỏ đã...ghê thế hả? Thảo nào... :)

      Xóa
    2. hì, may mà hồi bé anh chỉ bị thách đố đánh, giựt tóc các chị .. :d

      Xóa
    3. Tuấn vỗ tay cổ vũ cho anh mình hả? Bộ ngày xưa cũng đánh cũng giật tóc các chị hả?
      Mà giờ có...dám không? :(

      Xóa
  5. http://www.nhaccuatui.com/m/nYqNNe50eSl1
    Dấu Yêu Tình Đầu - Phương Thảo - Ngọc Lễ

    Dấu Yêu Tình Đầu - Phương Thảo - Ngọc Lễ

    Sẽ không còn những ngày mộng bên cây phượng vỹ trộm nhìn nhau , sẽ không những hẹn hò nao nao con tim
    Sẽ không còn những rộn ràng, dưới hiên nhà đứng nhìn trời mưa, sẽ không còn nữa thật rồi khi anh nói chia tay

    Sẽ không còn những ngọt ngào, trao đôi bờ môi lần đầu tiên, trái tim như muốn ngừng đập, khi anh hôn em
    Sẽ không còn những đợi chờ, sẽ không còn những giận hờn vu vơ, sẽ không còn nữa thật rồi, khi anh nói chia tay

    Sẽ nhớ hoài nụ hôn ngất ngây,
    Sẽ nhớ hoài một chiều vụng dại,
    Sẽ nhớ hoài vòng tay mến yêu
    Sẽ nhớ hoài nhớ hoài những dấu yêu tình đầu


    Vâng, không thể quên nụ hôn đầu của mối tình đầu trong entry NỤ HÔN. Hẳn trong chúng ta không ai không có, không ai không nhớ... Dù chỉ là phớt qua, dù vụng trộm, đắm say hay là thậm chí là một nụ hôn sâu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôn đúng là hấp dẫn nhỉ :d. Anh đã sưu tầm được khoảng 300 bản nhạc và cũng gần chừng ấy bài thơ có dính líu đến hôn, chưa có thời gian đọc hết .. Nên tạm thời chọn 10 bản nhạc post ở trên ..
      tks em, giới thiệu thêm ba bài, bài nào cũng hay

      Xóa
    2. Nặc danh5/7/13 09:25

      Không ai không có, không ai không nhớ... nhưng mà em thì chẳng nhớ tí nầu về cảm xúc của nụ hôn đầu.

      Xóa
    3. @UD: thì đấy ko phải là hôn, chỉ là sự tiếp xúc của hai cơ bắp, được gọi là bờ môi.

      http://www.tylershields.com/images/art/x-ray-kiss.jpg

      Xóa
    4. Eo ui!Cái "Nụ hôn" của đại ca "choáng" quá!Đảm bảo không đụng hàng! :D

      Xóa
    5. Rọi tia X vào, nụ hôn nó thế đấy em ui, sợ chưa :))

      Xóa
  6. Anh K, còm của em có bài dấu yêu tình đầu của PT đâu rùi, em bắt đền anh. Anh mải đi tranh cãi đâu bên nhà CTRP không về mà reply đi. :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Blogspot tự đưa vào spam, lấy ra rùi nhá

      Xóa
    2. K ui, cái còm mới lại bị spam rùi. Em up đến lần thứ ba mới được, mấy lần trước toàn bị mất. Giờ lại mất nũa là sao?
      Em thật sư ghét nhà anh, chơi hổng đẹp tý nào.:(

      Xóa
    3. để anh lấy ra lại cho, hì hồi nay blogspot nó cứ ưa tài lanh thế - nhiu người bị la oai oái kìa.
      Em thỉnh thoảng xem trong spam có còm của ai ko đấy - đôi khi bị đưa vào đó em ko biết, ngta thì nghĩ bị em delete, nhưng ko nói ..

      Xóa
  7. Em đã "chuẩn bị tinh thần",hồi hộp chờ đợi suốt mấy hôm nay tưởng sẽ được đọc bài 2tu75 sự" của đại ca về những nụ hôn mà đại ca đã từng nếm trải ai dè toàn của ai không hà!Đại ca "xấu" quá,viết lại đi! :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài tự sự nhé!Em gõ nhanh quá nó bị lỗi :)

      Xóa
    2. Ơh, dã nói anh làm entry này để các cô chú bàn luận, trao đổi kinh nghiệm .. T, Ka phân tích thêm về where, why; UD thì về how .. anh hóng để mở rộng tầm mắt, chứ anh quê mùa biết gì đâu :-?

      Anh bé thì sờ ti mẹ, còn ba mẹ thầy cô thì sờ đầu.
      Lớn tí có bồ thì mỗi khi ngồi với nhau, bồ sờ râu (? chắc để xem độ manly ?), anh thì sợ tay, ước lượng muốn dắt cổ về dinh thì cần đánh cái khoen bao lớn ..
      Đến có vợ thì được vợ sờ túi, còn anh thì lại sờ cằm, tính tóan xem giấu tiền ở đâu thì an toàn ..
      Nói tóm, chỉ biết sờ và được sờ .. có biết hôn hít gì đâu ? :))

      Xóa
    3. Nặc danh5/7/13 09:02

      Mắc mớ gì giao cho em chữ how hả?

      Xóa
    4. Đại K:
      Thế đại K....lấy vợ làm chi zdậy? Nhận con nuôi và thuê người giúp việc cho rồi! Khỏe re à! :D
      TA: Chơi hổng đẹp nhé, chầu rìa hóng chuyện ứ vui. Liền chị đi hát quan họ có rất chi nhìu chuyện hay. Kể bà con nghe với! :D
      Không cần chuyện hun hít, chỉ cần chuyện...cận hun hít thui ha! :D

      Xóa
    5. @UD em có vẻ rành kiểu French Kiss nên đề nghị thôi, tất nhiên ai cũng có thể tham gia - và anh tin chú T, chị Ka .. cũng ko thiếu kinh nghiệm để chia sẻ :d

      @Ka: anh có đứa bạn độc thân, thuê người làm dọn dẹp . . bị quấy rối tình dục chịu ko thấu, tị nạnh với anh: mấy người có vợ sướng thật, được yên thân làm việc, khỏi bị quấy rối :))

      @TA: Ka nói đúng đó, wait for u :d

      Xóa
    6. Thấy các "hôn sỹ" tranh luận ghê quá,người nào cũng"kinh nghiệm đầy mình" nên em yếu hổng dám ra gió đại ca ui!Núp một bên để lén học hỏi kinh nghiệm thui.Theo dương của đại ca đấy :D

      Xóa
    7. TA ơi! Đừng lo ! chỉ là miệng mồm đỡ tay chân thui ! người ta hôn giỏi thì ngta đi hôn rùi chứ kg ngồi đât mà 8 đâu hehe
      Có ai hôn. . . cần cù bằng ông Xuân Diệu khôông?
      vấn đề. là. . . về đánh. . . đấm. . . hehe

      Xóa
    8. Ka...ka...Cám ơn bạn Trâu sứt mũi đã khích lệ mình nhé!Dưng mà mình cũng hổng biết phải "mô tả" làm sao về nụ hôn nữa vì đã có quá nhiều người nói về điều đó rùi :D giờ mình có kể thêm cũng thành dư thừa.
      Mình chỉ hơi thắc mắc là khi bạn "trâu sứt mũi" hun thì có gặp khó khăn gì không nhở? :D
      Giỡn chút đừng giận nghe! :)

      Xóa
    9. @TamAnh!Thắc mắc của em cũng rất có lý! Hehe.

      @ sứt mũi! "TA ơi! Đừng lo ! chỉ là miệng mồm đỡ tay chân thui ! người ta hôn giỏi thì ngta đi hôn rùi chứ kg ngồi đât mà 8 đâu hehe".

      Thế mới biết núi này cao có núi khác cao hơn, mình thấy mọi người còm thật vui nên mình chỉ chú ý lắng nghe để học lỏm chút ít. Thấy bạn Sứt mũi chắc phải là bậc đại cao nhân về cái vụ hôn hít, nhân đây mình cũng muốn học hỏi thêm mong bạn chỉ dẫn về cái khoản hôn (không hít), nhất là hôn những chỗ "có khái niệm" (như môi, mắt,trán...)mình còn ngờ nghệch lắm.:) Còn hôn vào những chỗ "không có khái niệm" chắc bạn cũng có nhiều kinh nghiệm, vậy mà lâu nay mình cứ ấm ức vì đàn ông Việt nam chỉ biết nổ, hơn bom nguyên tử mà rút cục để Michio Phạm Ngà sửa gáy mà cứ im ze. Chắc lần này gặp thợ to rồi đây!:D

      Xóa
    10. Ha ha...
      Chị TA hay quá, gải đúng chỗ ngừa của a Trâu sứt mũi rùi.
      Cả nhà đều vui mà, chị TA đừng ngại là làm a Trư buồn, t đoán là ảnh đọc xong còn cười 'nức nè' nữa là. Trâu Sứt Mũi xổ cọc nhảy lung tung, húc phải chị TA như húc vào ...đụn đất giờ ngã lăn ra mà ...cười kìa, cái miệng rộng như La vache qui rit cộng với cài mũi sứt mà cười không biết đau, chỉ thấy mũi mình sứt thì càng thích(vì được tự do), nhìn càng ...há há... càng mắc cười quá! :))

      Ngẩm nghỉ lại thấy cái a họ Bùi tên Thăng cháu chắt gì của ông Bùi Giáng thì quả là k hổ danh bậc tiền nhân, bởi ông ấy đôi khi tự gọi mình là Bàng Dúi hay Báng Dùi. He hè, chị TA đọc lại nè...
      Đề tài hấp dẫn dắt tui
      Vong linh cụ Giáng họ Bùi khiến xui
      Bà con hôn tới hôn lui
      Bùi tui xin cái hôn lùi rồi lui!
      E hèm, quả là nụ hôn này từ trước tới giờ chưa được ai diễn tả vậy, Bái phục, bái phục...!

      Nhà mình mỗi người mỗi vẻ, Chị Hà Băng thì im lặng mà ...chiêm nghiệm như tên của Chỉ vậy. Cũng cần lưu ý là chị Hà Băng đang trong giai đoạn thiền sâu hay sao ấy, nên im lặng của Chỉ cũng có cái đẹp lung linh riêng mà t thấy quý trọng...

      Chị TA thì có ý lời nói âu cũng là thừa thải, hỏng biết phải mô tả làm sao về nụ hôn, nhưng TA ăn cam xã Đoài bao lần rồi nên tự biết, hay gọi là việc biết ngoài tri thức và ngôn ngữ, 'bất lập văn tự' vậy. Khà khà...

      Xóa
    11. QP, em Tuấn: Hai mày râu nhà mình qủa là biết boxing nên ra đòn đúng lúc! >:D<
      Nè, thì đấm!
      http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2012/20120726-144713-1-boxing.jpeg

      Xóa
    12. Nụ hôn!!!

      http://3.bp.blogspot.com/-rIVMnA4AEEk/Udfw-WTD6mI/AAAAAAAABI4/im28zHRekKs/s1600/9766.gif

      !!!
      http://4.bp.blogspot.com/-TnJOssEK-kM/UdfxEp74fQI/AAAAAAAABJA/_gj3N0wFn7E/s1600/funny_gifs_catsmob_com_02852_006.gif


      Xóa
    13. T có ra đòn đấm mạnh a Trư mô, chỉ vì đọc 1 số còm văn thơ của ảnh t thấy ảnh k phải có ý nói xấu, mà chỉ dùng ngôn từ tương phản hơi ...quá đà thôi. Đôi khi không có ngữ cảnh giao tiếp(giọng nói, ánh nhìn, cử chỉ) a Trư k để ý lắm nên gây hiểu lầm theo kiểu Bác Bùi chăng?
      T cũng chọc lại ảnh theo kiểu chị TA vậy, mà vẫn là để cả nhà ta cùng cười, khỏi mua mười thang thuốc bổ. :D

      Xóa
    14. Đấm chi cũng là đấm. Có lúc lót thêm lông vào bao tay cho êm. Có lúc lại cần có thêm gai sắt cho chẩy máu. Nhu cương là tùy đối thủ và tùy ở tài thao lược cả.

      Xóa
    15. @ T! Thực ra mình không hiểu cái comment của Sứt mũi ý nói gì, hôn tất nhiên phải bằng "miệng", chả nhẽ theo Sứt mũi thì hôn bằng chân, tay? cao siêu vượt quá tầm hiểu của mình...May gặp thợ to rùi T.

      Xóa
    16. Cứ theo cái tính 'sổ cọc' của a sứt mũi thì t đoán là hun miệng chưa đủ mà còn thêm tay thêm chân chăng? hì hì... T chịu.
      Cũng giống như từ Thợ To của a, t nghi là tương phản với thợ giỏi hả? Đôi khi người nghe/đọc lại hiểu theo 1 cách khác với người nói, thành ra đoán mò mần răng trúng được.

      A QP làm 1 bài về nụ hun hit đi.

      Xóa
    17. @TA dễ ợt à nhắm mắt. . . tưởng tượng là bít lìn. . hehe
      @Quang Pham; không dám không dám ! trong nhà này anh cũng thuộc bậc Nhị ca hay Tam ca còn tiểu đệ chỉ là hậu sinh thui nên không dám múa rìu qua mắt . . . thầy đâu!
      nhưng cũng xin trình làng . . .Vì sứt mũi nên hun hơi kỳ à nhe
      Hôn mê từ thưở em cười
      Hôn. . lòng phơi phới em mời mọc tôi
      Hôn . .lầm tuổi trẻ còn sôi
      Hôn nhân sứt mũi . .nhân đòi ly hôn
      Hôn . . làng quê cũ chẳng còn
      Bây giờ cứ thế mòi mòn hôn ly
      Đong thời gian chày qua ly
      Ly này ly nữa ly bì, , . hết hôn

      Xóa
    18. Sứt mũi lại khiêm tốn rùi! Nhưng tớ thích bài thơ trên.=D> Thôi thì ta cùng "Ly này ly nữa" nha Trư.

      Xóa
    19. Chết cười với cái hình động của QP :d

      Xóa
    20. Wow! Bài thơ ngẫu hứng quá ! T cũng thích luôn cả bài Vong linh cụ Giáng nữa.

      Xóa
    21. Đàn ông cứ nói đến hôn là nhũn ra chả còn dũng khí chiến đấu! :(

      Xóa
    22. Bái phục trâu sứt mũi vì cái bài thơ rất chi là "ly....hôn" kia :))

      Xóa
    23. Ui đại ca ! Bạo lực quá , đại ca ru mọi người ngủ bằng bài này đi !

      http://youtu.be/ErAjPIP77v8

      Xóa
    24. tks Mít. Nhưng bây giờ em mới đi ngủ hả [color="purple"]phuthuy hatmit7/7/13 05:08[/color]

      Mít hồi này còn bận dữ hả em ? blog mạng nhện giăng rùi :(

      Xóa
    25. Bi giờ em mới dòm thấy bản nhạc này Thym đã pọt rồi , đại ca nghe 2 lần nha . :D
      Hì hì ! Em không bận lắm nhưng việc căng như dây đờn nên bỏ hết á đại ca , nghe nhạc thư giãn thôi .
      :D 5h là giờ em dậy chạy bộ rồi , em dạo xem mọi người thế nào hì hì . BB đại ca nha , giữ gìn sức khỏe nhá !

      Xóa
  8. Nặc danh5/7/13 16:29

    Vì lâu nay, quan điểm của em Di toàn là làm nhiều hơn nói, nhưng ông bà mình vốn dạy học đi đôi với hành, nên vụ hôn hít này nếu chỉ có "hành" không thì sẽ dễ sa vào sai lệch.
    Tra tìm một hồi về cái thứ "hôn hít" - là thứ hàng ngày mọi người vẫn thường thực hiện, mới biết nụ hôn (phải nói chính xác là hôn môi mới đúng) có từ 3000 năm trước Công nguyên! Đến nay nụ hôn trở thành biểu tượng cho tình yêu thương. Không biết nghiên cứu này có đúng hay không. Nhưng nếu là Di, Di sẽ đưa ra giả thuyết kể từ khi có loài người thì nụ hôn đã có (hì).
    Đọc thêm linh tinh một vài nghiên cứu, thì nụ hôn bắt nguồn từ việc người mẹ mớm cho con ăn (như loài chim mớm thức ăn cho chim con ấy nhé Tuấn).
    Nghiên cứu khác lại chỉ ra rằng, nụ hôn chính là một hành động bản năng, cái này em Di thống nhất cao.
    Ngoài ra có một số đặc tính về nụ hôn:
    - Khi hôn, tất cả mọi người đều nghiêng đầu về phía bên trái
    - Khi hôn nên nhắm mắt, chủ yếu để tập trung hơn, cảm xúc hơn
    - Hôn kiểu Pháp là nụ hôn tuyệt vời nhất, người Pháp gọi đó là nụ hôn giữa các linh hồn. Nụ hôn này vận dụng 34 loại cơ trên mặt trong khi các kiểu hôn khác chỉ tốn từ 2 cơ; french kiss làm tiêu hao năng lượng nhất (người cần giảm cân như Di thì dùng tốt, hì).
    - Người bình thường chỉ dùng 336 giờ/đời người dành cho việc hôn hít.
    - Nụ hôn đầu không mang lại những lạc thú lớn lao (cái này em Di cũng thống nhất cao).
    - Thực tế sống chung lâu, các cặp đôi lười hôn hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha ha em UD! Iu em quá đi!
      336 giờ trong đời hả?
      Trời, tưởng trong....nửa năm thui chứ? :D

      Xóa
    2. Nặc danh5/7/13 16:49

      Đâu có chị, chỉ 14 ngày thôi.
      Nhưng kế hoạch em cao hơn, có lẽ em phải nước rút trong quỹ thời gian còn lại.

      Xóa
    3. Phơ quớ bớ đại K.

      Thưở hồng hoang, nụ hôn bắt đầu từ việc hửi.
      Mùa giao phối, việc lan toả hương vị đặc biệt của giống nữ trong... không khí đã làm 'nức lòng' các đấng 'có sừng'. Tiếp theo là vị giác được dùng tới... (!!!)

      Sau này sự tập trung toàn bộ các giác quan, tất cả bộ phận cơ thể, hóc môn, tình yêu, tính tôn giáo, và thậm chí marijuana đã làm nên nụ hôn hoàn hảo...

      UD k tin thì mở National Geographic ra coi. =))

      Xóa
    4. Cười gì, xét về nguồn gốc tiến hóa của cái hôn , T nói chính xác đấy.
      Em Di nói cũng đúng luôn, về tính bản năng của cái hôn.
      Những thông tin khác về số giờ hôn trung bình .. vì ko biết người ta khảo sát trên đối tượng nào, cách thu thập số liệu .. nên ko đánh giá độ chính xác hay check được, ko bình luận.
      Rieng nụ hôn đầu thì còn tùy. Nhưng chắc khá nhiều người thì chả ấn tượng gì, trong lúc một số khác thì là một sự đổi thay kì diệu. Mời đọc bài thơ
      [color="purple"]
      Lần Đầu
      Nguyễn Tất Nhiên

      Gian truân lắm mới hôn người
      Chiếc hôn tình lớn đem đời theo nhau
      Hôn em phớt nụ hôn liều
      Bỗng nghe trật tự khá nhiều đổi thay
      Ví dù nội cỏ ngàn cây
      Cũng môi trường đúng mới khai lá cành
      Mới đơm bông, mới trái lành
      Như tôi hướng thiện bởi tình thăng hoa
      Hôn em lén nụ bất ngờ
      Âm ba thảng thốt, đào sâu tận cùng
      Hình như trời đất bàng hoàng
      Không, không phải thế ... tim ngừng đấy thôi
      Hôn em chấn động đầu đời
      Chiếc hôn tình lớn kiếp người đôi giây .[/color]

      Xóa
    5. Nặc danh6/7/13 08:38

      Nhân đọc bài thơ này của Nguyễn Tất Nhiên, em sực nhớ thêm một vấn đề: hôn lén được xem là nụ hôn ngọt ngào nhất.

      Xóa
    6. Như ăn vụng chăng ? :d

      Xóa
    7. Anh K ăn vụng hoài, kể cho cả nhà nghe cái coi...???? :D

      Xóa
    8. Thưở hồng hoang, nụ hôn bắt đầu từ việc hửi.
      Mùa giao phối, việc lan toả hương vị đặc biệt của giống nữ trong... không khí đã làm 'nức lòng' các đấng 'có sừng'. Tiếp theo là vị giác được dùng tới... (!!!)

      Sau này sự tập trung toàn bộ các giác quan, tất cả bộ phận cơ thể, hóc môn, tình yêu, tính tôn giáo, và thậm chí marijuana đã làm nên nụ hôn hoàn hảo...

      Đề nghị em Tuấn nói sâu hơn, kỹ hơn. Có vẻ em là người đi đúng hướng và đi thẳng vào vấn đề, không né tránh.
      Đi vào bản chất của sự vật hiện tượng, là cái nhìn cuả các nhà nghiên cứu rồi.
      Mọi người mới nói đến nụ hôn một cách sơ đẳng, giống người học hệ sơ cấp, trả lời cho câu hỏi TẠI SAO?
      Còn em Tuấn, vấn đề em đua ra lại là TẠI SAO CỦA TẠO SAO. Em học đến hệ cao học rồi! Tại hả ngả mũ kính chào! :D
      Đề nghị Tuấn trợ giảng phần lý thuyết cho mọi người ...ạ! :)

      Xóa
    9. T có bít chi mô. Chả nhẽ lại bắt t kêu chị Ka là Chị Đại Ka thì chị mới chịu giảng bài hay sao.
      Ừa, mà thật ra thì t cũng đã học đến hệ...cọc hao rùi. Ha ha...
      T sẽ làm trợ giảng cho ...chị Ka đó nha?!

      Xóa
    10. Thế thì gọi chị là...lão bà bà đi nha! :D
      Lão đây sẽ học cấp tốc khóa huấn luyện lý thuyết lẫn thực hành. Rồi làm trợ giảng cho...cháu Tuấn nha? :D

      Xóa
    11. Gọi bằng Cô giáo Thảo Nguyên được k chị Ka?
      Thôi, nếu hỏng cho thì gọi là Cô Cô vậy.
      Thằng Dương này, thiệt là Quá đáng!
      Khịt khịt...

      T đang định viết 1 bài hun&yêu hơi 'ngẫm nghĩ ngợi' 1 chút, chị Ka vô chọc làm t ...quên mất tiêu rùi. :D

      Xóa
    12. Không, lão bà bà đây đã từng làm cô giáo, nhưng không dính dáng đên Thảo thiếc gì nha. Đừng có ...tưởng bở!

      Xóa
    13. Hì hì... Thế thì gọi là Lão Ka Ka vậy.
      Mà sao Lão Ka Ka còn đòi đi học khoá cấp tốc nữa chứ ! Thôi, rứa thì t đợi đem bài vở về cho t đọc thêm mới theo làm Trạng Dỡ được.

      Xóa
    14. Tuấn xấu chơi nha, Trạng Dỡ là chi vậy? Nói xiên xẹo thì chị Ka chịu. Gọi em Tuấn là ...cụ cho rồi!

      Xóa
    15. Hic hic..., người ta tóc mọc chưa đủ mà bắt làm cụ.
      Trạng Dỡ là Trợ Giảng đó mà.
      Thôi chị Ka học khoá cấp tốc L thuyết & T Hành đi nha. Nữa tiếng nữa là ...đăng bài nha!?

      Xóa
    16. Hahaa, học đâu vậy Trợ giảng? Chị đang còn tâm sư học đạo. Nhà mình chưa thấy ai đủ trình. Đại K chắc chỉ có lý thuyết suông. Tuấn thì ...chưa mọc tóc. Bộ đến tóc nó cũng chê hả? :D

      Xóa
  9. XEM TRANH NHÀ ANH 8K:
    RAI : Kìa những nụ hôn tuyệt vời, quấn quit nhau. Anh thích nhất tranh của Picasso.
    BÉ : Đâu hả anh ? Bàn tay ngoằn ngoèo nhiều hướng quá. Ôi ..em nhột !
    RAI : Tay… ông Picasso mà em.
    BÉ : Hình như ông ấy đã bỏ quên cả nụ hôn trong tóc em.

    Hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì, nhột thì .. đích thị tay Rai rùi. Tay Picasso nhọn hoắt thế thì không nhột đâu :d

      Xóa
    2. K bua ni....de ghet qua. :(

      Xóa
  10. Em gác chổi đi mót lúa mà không đành em vào bóc mẽ đại ca của em một tí : "Nói tóm, chỉ biết sờ và được sờ .. có biết hôn hít gì đâu ?" Đại ca thề đi , gớm điêu quặt lưỡi ... :p đại ca hông hôn hít mà đại ca dám .... sờ và được sờ á ??? Xạo ke , em sợ đại ca hông hôn hít bao nhiêu là táo lê lựu hồng ý , giả nhời thật đi .

    Thừa nhận với đại ca nụ hôn đầu rất khó quên , em không phân tích được nhưng có lẽ hông bao giờ quên . Với em nụ hôn đều bắt nguồn từ tình yêu , rung động thật sự của 2 trái tiêm mới phê á .

    Đại ca ơi ! Đại ca viết thế này chắc nhìu kinh nghịm muốn phổ biến phải hông , dạy dỗ đàn em xíu đi , em ôm tráp há mỏ ngồi chờ nè !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi, nhờ có vụ hun hít đã dụ được mụ PT dừng giữa chặng đường bay. Mụ bay nhìu k nó xấu đi, kệ mụ nhé!

      Đàn bà thì có iu mới có hun. Có hun mới có....
      Đàn ông họ cũng rứa. Nhưng họ làm ngược lại! :D

      Xóa
    2. @Mit: đã bảo anh mở topic này để học hỏi các cô các chú tuổi trẻ tài cao :d
      Nào hụ nôn đầu của em không quên được phải ko, thế nó như nào, chia sẻ mọi người đi.
      Đề nghị càng cụ thể càng tốt nhé, ví dụ hôn ở đâu lúc nào, hôn vào đâu, bao lâu, khi hôn mở mắt hay nhắm mắt, vị trí đặt tay, chân ..
      Mong :))

      @Ka: đúng là nam nữ như âm với dương nhỉ .. Người xuôi, kẻ ngược. Nhưng rồi họ cũng gặp được nhau, ở giữa, phải ko ? :d

      Xóa
    3. =))
      Chị Ka dò trúng đài đại K rùi pacon ơi !!!

      Xóa
    4. T đừng có hư hỏng . .làm ngta hư hứ . . rồi thấy đời hư vô đó
      Cái hình động của anh QP lột mặt ai zậy ta?

      Xóa
    5. Răng chị Ka cứ la t hoài rứa! Hư thì có, mà Hỏng thì chưa.
      Mà t có Hư thì cũng do a Trư nhà mình làm Nư với chị TA đó Chư ...ứ ! :D

      Xóa
    6. Răng bữa ni T trắng toát rùi biến thành kientinh? Trời tui mới đi có một hôm mà thấy người ta biến hóa tùm lum vậy.

      Xóa
    7. Nhóc Tuấn đang ngồi tán gẫu với mấy người bạn thân, chợt 1 thằng to con lực lưỡng bước vào. "Đứa nào là kientinh?!', gả hét.
      Im lặng 1 lúc.. Gả đập bàn, nghiến răng trèo trẹo hỏi lại.
      Nhóc đứng dậy, 'là tao'.
      Gã xẹt tới túm cổ, dộng mấy phát vào mặt, mấy cái răng gẫy văng ra, cú đá tiếp theo làm Nhóc lăn tròn vô góc nhà, rồi gã bỏ đi...
      Gựơng đứng dậy, Nhóc thều thào, 'thấy chưa, lừa nó dễ quá mà, tui đâu phải là kientinh!'
      :))

      Xóa
    8. Nhóc giả chết bắt quạ gặp ngay đại bàng. Tình
      huống ni ngoài kịch bản nhưng cái Kientinh có vẻ không hợp với Arvata lắm. Hay là chị hỉu chưa đúng ý nhóc? :)

      Nhóc kia đâu zậy nhóc?

      Xóa
    9. Hì hì... Chị Ka ni,
      Đã gẫy hết mấy cái răng cửa, cười ...trống trơn dzậy mà cỏn k được thương tí tị nữa à...
      Kientinh chẳng có nghĩa gì, có lẽ là 1 phần tiềm thức Etruscan còn xót lại chăng?
      Chúc chị Ka 1 tuần đi chơi vui thiệt là vui nha.

      Xóa
    10. Không nghĩa chi nhưng lại là một phần etruskischen nghĩa là rất có nghĩa. Gẫy răng thì lại mọc hoặc cùng lắm là có cơ hội làm mới mình mà.
      Uh, mai đi rồi. Chưa chuẩn bị được gì đây.

      Xóa
  11. Yêu chưa nè đại ca !

    http://hinh.vietgiaitri.com/uploads/pic15/VietGiaiTri.Com-205387-1240031054.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai con cún...tao thèm được như...mày quá! :D

      Xóa
    2. Con gái tớ nó bẩu "Papa và Mama già rùi mà hôn thì kinh lắm!"Hihi.

      Xóa
    3. Ha ha, tại BX của QP xấu hoắc, già chát và hôi rình đó mà! :D Chứ nàng mà được như con cún già kia...

      Xóa
    4. em Ka đừng dìm hàng QP thế chứ.
      Ka thích như này ko

      http://im41.com/wp-content/uploads/2013/01/Monkey-kiss.jpg

      http://www.bajiroo.com/wp-content/uploads/2012/12/funny-kiss-pics.jpg

      Nếu thích, mời đón xem Nụ hôn 2 :d

      Xóa
    5. Em đâu có dìm? Cứ suy từ em ra thui.. :D
      Em đang ước mình được làm sóc, khỉ hoặc ...chó đấy! Có ai dậy chúng đâu nhỉ.

      Anh đừng có chê Tuấn nhé, tuổi trẻ tài cao. Nghe đâu tiểu ca đang định viết sách dậy hun đó đại K!

      Xóa
    6. Đã nói Trợ Giảng thì nói Trạng cũng còn dỡ mà lị. Chị Ka, hết nữa giờ rùi, ...xuống tay đi.

      Chuẩn bị có hàng mới hả Đại K? Húp dẫn.

      Xóa
  12. Tăng cả nhà bức "mùa xuân vĩnh cửu" của August Rodin

    http://3.bp.blogspot.com/-Z43t3RLu4OI/UdgHCiI3N7I/AAAAAAAABJQ/73kEwiWAvlw/s1600/535660_556518774373863_1373978075_n.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tượng đẹp quá.
      Nhưng chắc em Di lại chê bất bình đẳng nữa đây.
      Cái nay cũng của Rodin, ý nghĩa cái hôn thì chắc phải nhờ mọi người, đặc biệt Ka với T :d

      http://www.musee-rodin.fr/sites/musee/files/styles/zoom/public/resourceSpace/845_e3c32dd1b91de85.jpg

      Xóa
  13. Còm bên nhà TA

    Anh ko ví mình là biển xanh
    dập dồn vỗ em bờ cát trắng
    vỗ suốt ngày đêm ai chịu đặng
    yêu nhau cũng phải ngỉ ăn cơm

    anh ko ví mình là cái bơm
    thổi em thành tiên nhân mỹ nữ
    nghe thích đấy, nhưng rồi sao chứ
    em hết xinh anh sẽ bỏ đi ?

    anh ko ví mình là cây si
    mưa nắng chực chờ em đầu ngõ
    muỗi đốt đau mà có ích chi
    em nhìn thấy chỉ thêm mất ngủ

    anh ko ví mình là vua chúa
    rồi gọi em hoàng hậu lòng anh
    vua với hậu lằng nhằng áo mão
    làm sao da thịt sát kề nhau

    em yêu, anh chỉ nói một câu
    anh là anh với bao tồi tệ
    em hãy hiểu và yêu anh nhé
    như anh yêu em vì chính em

    nhưng anh sẽ ko vờ e thẹn
    nếu em tặng anh vài der kuss
    =))

    http://echostains.files.wordpress.com/2010/03/2003_austria_100_euro_painting_back.jpg

    TA đã re-com: Nhà em ko có der kuss, Đại K đi chổ khác chơi. huhu :((

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy nín,nín đi anh!Hãy ngủ,ngủ đi anh!Mai này(là) anh lớn,em sẽ cho tiền,anh đừng khóc nữa nha. :))
      Xin nhạc sỹ bài ru con lượng thứ cho he...he...

      Xóa
    2. aha, tưởng tượng cảnh được TA ôm vào lòng ru dỗ .. eo ôi .. =))

      Xóa
    3. Chao ui, ganh tị wá, còn hơn là der kuss nữa...
      Làm li cafe cho đỡ keng thẻng thui. :D

      Xóa
    4. Ha...ha...Đại ca giỏi tượng quá! Dưng mà nhầm òi :D
      Em ru bằng lời thôi, tay em thì mắc cầm cái roi dứ dứ òi =))

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)