11/8/16

Simon & Garfunkel . Make Love Not War


Nghe thêm mấy bài hát trong album Bridge Over Troubled Water (1970) của Simon &Garfunkel. Album này nhận được Grammy Album của năm, có 4 single được phát hành, single nào cũng hay, lọt top 20 Hot 100

1. Cecilia, #4 Hot 100.

Make love in the afternoon up in my bed
I got up to wash my face ..

Câu hát không khỏi làm nhớ đến slogan nổi tiếng của phong trào phản chiến bấy giờ Make Love Not War. Thời điểm Cecilia ra đời 1970 cũng là cao trào của phong trào chống chiến tranh VN ở Mỹ. Bản thân Simon & Garfunkel cũng từng bị từ chối phát sóng một chương trình vào tháng 12/1969 do những phát biểu liên quan đến chiến tranh VN, và năm 1972 dù đã chia tay, hai người cũng đã xuất hiện trong một buổi ca nhạc vận động cho ứng cử viên  bồ câu McGovern





2. The Boxer #7

Bài hát là lời ca thán của một ca sĩ phải đấu tranh để vượt qua sự cô đơn và khổ nhục. Đoạn cuối thì chuyển qua chuyện một boxer sau bao lần kiên nhẫn chịu đựng những cú đánh khiến anh phải kêu la. cuối cùng cũng phải từ giả trong nước mắt. Dẫu vậy, "the fighter still remains." - cuộc đấu tranh vẫn còn đấy.

Đoạn điệp khúc chỉ gồm những âm thanh vô nghĩa "lie-la-lie" vì như Simon kể lại, không nghĩ ra viết gì, nhưng như bất cứ cái gì không rõ ràng, thiên hạ dựa trên chữ lie = dối trá và suy diễn đủ điều, kể cả chuyện Simon muốn ám chỉ một ai đó ..



3. El Condor Pasa #18 bài hát được xem là di sản văn hóa của Peru, từng được giới thiệu ở đây. Bài hát được nhiều người cover, bản của Simon & Garfunkel rất được ưa chuộng.



4. cuối cùng là Bridge Over Trouble Water, #1 đã từng giới thiệu




Hình ảnh phản chiến xuất hiện từ khoảng cuối 196x ở Mỹ, sau đó lan ra khắp thế giới. 
Người miền nam rất quen thuộc với hình ảnh này vì bấy giờ lính Mỹ rất thích vẽ trên xe tăng, xe Jeep, nón sắt, áo giáp, khắc trên bật lửa Zippo, và những đồ dùng khác của họ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)