3/12/14

Vườn nhà


Sáng ngủ dậy nghe bx hoảng hốt báo sau vướn có tổ ong to lắm, chạy ra xem hóa ra là tổ ong ruồi.



Loại ong này bắt nó ko thèm chích. Còn ít mật, đợi thời gian nữa, ko biết có được ko. Dặn bx coi chừng Nô ra sủa, lỡ ong sợ, bỏ đi.

Sáng trời nắng nhẹ, đẹp thế. Chiều lại mưa. Chắc ảnh hưởng bão, áp thấp đâu đó. Giờ mưa đã tạnh, nhưng gió hiu hiu, trời se se lạnh. Nghe Vô Thường chơi guitar và xem vài hình chụp trong vườn nhà cho vui




Cạnh tổ ong là cây vả, hái ăn dần được rồi. Chắc sáng sớm bx ra hái, lát đi chợ ghé mang cho cô em, phát hiện ra tổ ong, được mẻ sợ.


Nhìn vả ngon thế, xúi bx lát đi chờ mua thịt ba chỉ với mắm tôm về ăn, bả còn ngần ngừ, chưa duyệt. Đàn bà thường kém tính toán nhỉ. Ko có thịt ba chỉ, thật phí mấy trái vả, ko tiếc sao.

Cây đu đủ có mấy trái gần chín. Ít bữa nữa hái làm sinh tố được rồi.


Quầy chuối già hương thì còn xanh. Cũng may, trong nhà còn quày ăn chưa hết. Chín nhiều quá, gọi em út tới lấy, nó kêu bận. Tiếc của trời, lại phải hái đem hầu chúng nó.


Hồ rau muống, luống rau lang. Rau muống thưa vì vừa hái luộc trưa hôm qua


Bạn bè nhiều đứa than thở thèm rau mà ko dám ăn rau ngoài chợ, chỉ cho nó cái hồ, mừng quýnh. Có đứa kẹt đất, về xây cái hồ nhỏ trên sân thượng. Có đứa nhà con cái đi vắng cả, gỡ luôn cái bồn tắm cũ đổ đất đổ nước trồng. Chỉ chừng đó thôi, mỗi tuần có vài bữa rau muống siêu sạch. Ăn hoài rau mầm, giá đỗ cũng chán, vả lại người bị gout kiêng ăn rau mầm, giá đỗ.

Nhân tiện giới thiệu một món ăn với rau lang, dân dã nhưng ngon tuyệt - làm cho nhiều đứa bạn ăn, đứa nào cũng thích, hỏi cách làm. Thấy bx làm rất đơn giản, có lẻ cũng dễ làm:

1. Hái đọt rau lang non, luộc chín, vớt ra rổ để ráo nước, bỏ vào dĩa to
2. Lấy khoảng chục trái ớt hiểm (xanh càng tốt, sẽ thơm) và một ít tỏi, đem xay nhuyển cả hai rồi trộn với muối bột.
3. Đem muối ớt này trộn với rau lang.
Xong.

Nói thật, bữa nào có rau lang trộn muối ớt kiểu này, chỉ ăn mỗi rau lang. cá thịt nhường hết cho bx. Vừa Gúc thử xem đâu có món này ko, hóa ra ở Câu Nhi, một làng quê ở Quảng Trị,  cũng có món ăn gần gần giống. Ai tò mò thì click xem đây

Bông súng trong hồ trước nhà. Trước đây chỉ hồ chỉ trồng sen. Năm trước, làm cái entry bông súng xong, bèn kiếm mấy gốc súng về trồng. Chỉ mới có súng hồng, chưa có súng tím, súng trắng ..


Cây Ngọc Nữ chưa lên dàn cũng đã trổ bông. Giống y cô bé con nhà hàng xóm, chưa tốt nghiệp đã phải cưới vội. Rước dâu về, tiệc chưa tan đã phải đưa vào bệnh viện khai hoa


Ra mở cổng, bông Hồng Anh đã nở. Bông bạn tặng tuần trước, khi trồng cây đã có nụ.




13 nhận xét:

  1. Hahaha quả vả là quả gì đại ca? Ăn nó thế nào?
    Ong chỉ mần tổ 1 mùa thôi anh, tiếc nó cũng bay đi hà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em xem hình. Hái vào gọt vỏ, cắt lát mỏng, ăn kèm với thịt ba chỉ, chấm mắm tôm.
      Còn nhiều cách chế biến khác, nhưng anh chỉ thích mỗi cách ấy.

      http://caravanviet.com/forum/imagehosting/7754b571da06f5e3.jpg

      Xóa
    2. À em hỉu òi, có lẽ vị nó giống trái sung chăng? Ui mắm tôm ... măm tươi sống thế có vẻ ngon nhưng ... em hông măm đâu hic!

      Xóa
    3. Đúng rồi, có câu Lòng vả cũng như lòng sung. Hai loại trái này gần gần như nhau. Nhưng sung ra trái thường trên cành cao, khác với vả thường ra trái phía dưới gốc. Nhà anh có chậu sung, nhưng lười chụp. Em xem tạm hình này lấy trên mạng

      http://giacngo.vn/UserImages/2014/06/19/11/qua_sung.jpg

      Xóa
    4. :D Hỉu òi á đại ce!

      Hề hề! Đệ quên, đệ thích clip nhạc, hay, nghe buồn man mác. Vừa mần gì đó vừa nghe.

      Em vẫn yêu thích dòng nhạc không lời nhứt, nhạc cụ nào cũng được tùy theo bài, phê nhất vẫn là hòa tấu nền nhạc mạnh dày, phối âm phối khí chuẩn, hông có tạp âm. Nghe cứ như đang bay trên thảo nguyên đầy hoa, biển cả, núi rừng hùng vĩ. Mún nghĩ gì cũng được, kể cả tưởng tượng những điều mình thích, thậm trí ngủ trong suối nhạc âm thanh nhè nhẹ rất hay.

      Xóa
    5. Vừa mần gì đó vừa nghe . Tuấn Thảo (RFI) có một bài rất vui về chuyện này. Để từ từ sẽ lấy về gt với mọi người nghe chơi

      Xóa
    6. Hê hê! Đại ce! Cấm xuyên tạc ý cán bộ nha, không được bôi xấu hình ảnh chong xáng trong câu nói của đệ. Rõ chửa? Lịu hồn đập chết móc mắt cho cá sấu măm bi giờ!

      Xóa
    7. À à nghe bài nài đi đại ce, em nghe 1 mình thấy uổng. Nhớ phát biểu cảm tưởng nha.

      http://youtu.be/P9fhDsKeLcE

      Xóa
    8. Tks em nhé. De Angelis chơi guitar thì hết sẩy rùi. Anh chàng này nằm trong nhóm Delphine cùng với Clayderman, trước đây đã giới thiệu album đầu tay của ổng.- Quelque notes pour Anna.

      p/s: em biết bài ấy của Tuấn Thảo hả :d

      Xóa
    9. Em thích bài này ở cách phối âm phối khí. Cả dàn nhạc rất dày đệm cho De Angelis chơi guitar, tiếng guitar của De Angelis chơi nổi bật trên nền nhạc rất hoành cháng mà mình vẫn nghe được các âm thanh của nhạc cụ khác rất mạnh mẽ.
      Một dạo em nghe nhóm Delphine cùng Clayderman nhiều đến mức đi bộ 1 mình tiếng nhạc cũng vang vang vang ở trong đầu, giống như mình bị "ám thị" âm thanh á anh.
      Hic! Em không biết bài nào của Tuấn Thảo đâu, chỉ đi giầy đinh vào bụng anh thôi, em biết tỏng cái suy ra suy ra của đàn ông các anh, ông nào mà chả méo mó hông chong xáng tẹo nầu.

      Xóa
    10. :d là em bị "ám ảnh" cái méo mó hông chong xáng rồi,

      Xóa
  2. Chuối của Khùng bé tẹo á, ứ ăn đâu!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ah, chuối thế còn chê. Là đói con mắt rồi

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)