7/7/14

Cảnh báo: coi chừng tử hình vì lịch sự

Trên YouTube vừa đăng một clip cho thấy thủ đoạn tinh vi của bọn tội phạm.



Lời khuyên của an ninh sân bay:

Ở sân bay, đừng bao giờ cầm hộ một chai nước hay bất cứ thứ gì cho ai cho dù chỉ vài giây, cho dù đó là người già hay phụ nữ mang thai. Bạn cũng có thể giữ phép lịch sự bằng cách nói với người muốn bạn cầm giúp rằng: “Hãy đặt nó xuống sàn hay chỗ nào đó, tôi sẽ để mắt tới nó giúp bạn” chứ tuyệt đối không cầm hộ.

Ko chỉ ở sân bay mà cả ở bến xe, ga tàu .. Hì, nhớ hồi xưa có thời gian đi buôn lậu, - thời ấy chỉ vài kí mì chính, vài cái quần bò, vài tút thuốc 555 .. là đại sự, là buôn lậu rùi .. - bao giờ cũng cầm theo điếu cày, bịch thuốc lào An Thái .. Lên tàu bày ra, lập tức vài chú bộ đội đi phép, trả phép tấp tới ... Mỗi khi liếc thấy công an lên tàu kiểm tra gần tới nơi là "gởi" balô nhờ anh bộ đội nào đó trông giúp tí để đi mua thuốc, restroom ..  CA thấy đám bộ đội đang ngồi hút thuốc lào tán phét thường bỏ ko kiểm tra, lỡ có kiểm tra thấy vài kí bột ngọt, vài cái quần bò thì cũng dễ thông cảm hihi

Lời khuyên của một cựu buôn lậu: :d Đừng để bị phiền phức, thậm chí bị kết án tử hình vì lịch sự.

4 nhận xét:

  1. http://phudoanlagi.blogspot.com/

    Kiểu này thì mình không còn dám lịch sự nữa! :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời buổi cũng đáng buồn nhỉ. Bước ra đường luôn phải đề phòng, thủ thế, chẳng dám tin người .. Muốn sống nhẹ nhàng, cư xử lịch sự cũng chẳng dễ gì :(

      Xóa
  2. Hầy dà! Cái này papa dạy em từ hồi còn bé tí.
    Đồng ý với Đại ca lời khuyên của an ninh : "Bạn cũng có thể giữ phép lịch sự bằng cách nói với người muốn bạn cầm giúp rằng: “Hãy đặt nó xuống sàn hay chỗ nào đó, tôi sẽ để mắt tới nó giúp bạn” chứ tuyệt đối không cầm hộ."

    Còn cả chiện đi quá giang xe hơi hay xe máy khi bị lỡ đường mà mất luôn xe lẫn mạng nữa á. Khổ thiệt nếu mình là người lỡ đường, chẳng lẽ thế này mình lại chẳng giúp ai ư? Vậy ai sẽ giúp mình? Vẫn là trực giác nhìn nhận khi gặp người đối diện để giúp, nên hay không.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, sống mà làm gì cũng lo bị lừa tì chán thật. Anh cũng tin chuyện lừa đảo nay rất phổ biến, nhưng ko phải mọi người ai cũng nhăm nhe đi lừa đảo .. số đi lừa người ấy chỉ là số ít. Nên đề phòng vẫn phải đề phòng, và sự đề phòng nếu khéo léo thì cũng ko đến nổi thành bất lịch sự, lạnh lùng ..

      Chẳng lạ khi PN, đặc biệt là PN đẹp đón xe dễ hơn đàn ông đón xe xin quá giang: xác suất để một PN làm sát thủ thấp hơn nhiều so với nam giới, nên cho họ đi nhờ xe an toàn hơn khi cho nam quá giang :d

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)