25/2/15

Chuyện tình hoa mai


Tối mồng 7 tết, cây mai cạnh hồ sen bông vẫn vàng rực. Cây này bông to, có 10 cánh xếp thành 2 lớp rất đẹp



Ngắm mai, nghe luôn Chuyện Tình Hoa Mai cho đủ bộ


(video cũ bị block, update 10/8/16)

Bản nhạc Anh Bằng phổ bài thơ của Nguyễn Bính.

Người Con Gái Ở Lầu Hoa

Nhà nàng ở gốc cây mai trắng
Trên xóm mai vàng dưới đế kinh
Có một buổi chiều qua lối ấy
Tôi về dệt mãi mộng ba sinh

Tôi rót hồn tôi xuống mắt nàng
Hồn tôi là cả một lời van
Tôi van nàng đấy! Van nàng đấy!
Ai có yêu đương chả vội vàng?

Tôi rót hồn tôi xuống đã nhiều
Hồn tôi còn có được bao nhiêu?
Tôi đi sợ cả lời tôi nói
Sợ cả gần nàng, sợ cả yêu

Nàng có bao giờ nghĩ đến không?
Không, nàng đan áo suốt mùa đông
Mùa xuân qua cửa, tôi qua cửa
Nàng chả nhìn cho, đến não nùng!

Tôi mỉa mai tôi, oán trách tôi
Làm sao tôi lại cứ câm lời?
Thì trăm con gái, nghìn con gái
Nàng cũng là người con gái thôi

Có một nghìn đêm tôi chiêm bao
Ba đêm nay khóc với mưa rào
Đêm nay mắt đỏ rồi, mưa tạnh
Tôi khóc âm thầm dưới bóng sao

Nàng ở lầu hoa ở đệm bông
Có đêm nào nghĩ đến tôi không?
Không không, chả có đêm nào cả
Chả có đêm nào hé cánh song....


Đi qua nhà thấy người ta rồi về tơ tưởng. Nhưng nhát, ko dám nói. Rồi ẩm ương

Có đêm nào nghĩ đến tôi không?

Khổ. (sao giống mình thế :d)

Cô gái nào mà nhà thơ thầm yêu trộm nhớ thế ? Thật ra như sau này nhiều nhà nghiên cứu giải mã, ông giới thiệu rõ từ hai câu đầu: nàng ở Bạch Mai (mai trắng), dưới Phố Huế (đế kinh). Bài thơ in trong tập thơ lấy cùng tựa Nàng Con Gái Ở Lầu Hoa, xuất bản năm 1942, dành tặng Tú Uyên - là cô Tuyên, em gái bạn ông, nhà văn Nguyễn Đình Lạp.

Bản nhạc Anh Bằng có thêm hai đoạn ko có trong bài thơ gốc, tả cảnh anh chàng một hôm đi ngang qua nhà nàng, nghe tiếng ru à ơi. Thế vẫn chưa tin. Đến lần khác, thấy nàng ôm con trên phố, mới ngỡ ngàng: Không lẽ hoa mai đã lấy chồng. Rõ khổ.

Nghe thêm vài bản nhạc của Anh Bằng



Định lấy cái ảnh ở chuồng đèm đẹp nào post cho vui, nhưng thôi, xem cái bông sen nhà mới chụp tức thì




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)