2/2/14

Ocarina - Diego Modena



Ocarina là tên một nhạc cụ bộ hơi, xuất xứ từ vùng Trung Mỹ hơn chục ngàn năm trước.

Ocarina cũng là tên album đầu tiên của Diego Modena và Jean-Philippe Audin do hãng đĩa nổi tiếng Delphine Records phát hành năm 1991, có tên trong bảng xếp hạng của Pháp 82 tuần liền - cho tới lúc ấy chưa có album nào có thể trụ lại trên bảng lâu đến thế, bán ra đạt kỉ lục ở Pháp - được gần 2 triệu bản. Ở nhiều nước như Chilê, Tây Ban Nha, Columbia, Hung .. album cũng đạt đượcdĩa bạch kim hay đĩa vàng .. Album cũng đánh dấu việc Diego Modena chính thức trở thành nghệ sĩ nhóm Delphin, cùng với Clayderman, Nicolas de Angelis, Jean-Claude Borelly ...

Diego Modena sinh tại Argentina, 12 tuổi đã có thể chơi flute rất truyền cảm. Ở tuổi 21, Modena thành lập nhóm nhạc Maiz gồm 5 thành viên, được mời đi lưu diễn nhiều nước ở Nam Mỹ và châu Âu.

Bước chân định mệnh dẫm vào đời Modena vào một chiều năm 1991, khi Paul de Senneville ông chủ Delphine Records, và cũng là người đã viết Ballade pour Adeline đưa Clayderman lên đài danh vọng, tình cờ ghé vào studio mà Modena đang thu âm ở Paris. Nghe Modena chơi ocarina, Paul de Senneville ko do dự ngỏ lời mời Modena "Anh là nhạc sĩ mà tôi đang tìm. nào qua bên studio cạnh đây ngay nhé, tôi đang có một ca khúc và tôi tin chắc chúng ta sẽ có thể hợp tác làm cái gì đó hay ho."

Ba nagỳ sau, Song of Ocarina đã ra đời, với sự phối hợp giữa ocarina, panflute do Diego Modena chơi, cùng với tiếng cello của Jean-Philippe Audin



Sau thành công của Ocarina, Delphine tiếp tục cho ra đời Ocarina 2 cũng với bộ đôi Diego Modena - Jean Philippe Audin. Ngoài ra Modena còn hòa tấu với các nghệ sĩ khác trong nhóm trong nhiều bản nhạc, album khác, hiện thực hóa chủ trương của Delphine Records - làm mềm nhạc classic để đưa loại nhạc sang trọng này đến gần với số đông công chúng hơn ..

Mời nghe một vài bản

Implora. nhạc Paul de Senneville, Diego Modena chơi ocarina; panflute,  Jean - Philippe Audin kéo cello, và Nicolas De Angelis chơi guitar.



Amalia (1999) nhạc Paul de Senneville, trình bày: Diego Modena (ocarina), Eric Couëffé (cello) và Fabrice Adams (trumpet)



Friends - cover lại từ một ca khúc của Tàu, gồm 4 nghệ sĩ nhóm Delphine: Richard Clayderman (piano), Eric Couëffé (cello), Nicolas de Angelis (guitar), và Diego Modena (panflute).



Album Ocarina (1991) nhạc Paul de Senneville, trình bày Diego Modena (ocarina, panflute) và Jean Philippe Audin (cello)


9 nhận xét:

  1. Lâu lắm rồi em mới nghe lại nhạc cụ này , có lẽ gần 20 năm . Nghe lạ dễ thương nhẹ nhàng mà vui tươi , kiểu như nhạc đồng quơ há Đại ce . :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em nghe cô gái Tàu thổi bản nhạc Tây Du

      http://youtu.be/gxyFL3JMf5g

      Xóa
    2. Ui nghe dễ thương quá , giai điệu hợp với tiếng sáo , réo rắt da diết ! Hồi bé em thuộc lòng cả truyện lẫn phim này . Hic !

      Xóa
    3. Hì, em nghe thêm bản này để nhớ luôn thể

      http://youtu.be/SV58_Ufx8cQ

      Xóa
    4. Nghe phê á Đại ca . Em hỏi Đại ca đoạn đường này Tam Tạng có yêu nữ vương hông ? Hic hic !

      Xóa
    5. Nghe rõ chả nhời hông được cừi trừ !

      Xóa
    6. là cười em lãng mạn quá í.:d

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)