3/2/14

Quelques Notes Pour Anna - Nicolas de Angelis

Ai thích nghe độc tấu guitar hẳn ko lạ gì tên tuổi Nicolas de Angelis, một nghệ sĩ nhóm Delphine. Một nhà báo Úc viết về Nicolas de Angelis "nụ cười quyến rũ, mái tóc đen kiểu Ý, và sự duyên dáng kiểu Pháp: ở Nicolas de Angelis mọi thứ thật lôi cuốn ... bàn tay ngoại cỡ với những ngón thon dài thật ấn tượng. .. "

Sinh năm 1949 tại ngoại ô Paris, lên mười Nicolas đã bắt đầu học guitar. Tuổi 16, Nicolas nằm trong số ít những tay guitar tài năng Pháp, và ở tuổi 18 Nicolas thường được mời đệm đàn cho các ngôi sao nhạc pop bấy giờ như Julien Clerc , Sylvie Vartan, Fabienne Thibault ... và sớm trở thành nhạc sĩ được mời nhiều nhất.

Năm 1981 Nicolas thu album solo đầu tiên, Quelques Notes Pour Anna.



Chỉ sau ít tuần phát hành, album đã nhận được chứng nhận dĩa Vàng, mở đầu cho những thành công sau đó. Đấy là những album được người mộ điệu khắp nơi náo nức chào đón, là những buổi hòa nhạc ko chỉ ở châu Âu, mà tận Nhật, Úc, Nam Phi, Nam Mỹ ...

Nicolas de Angelis được xem là người tiên phong cho xu hướng Guitar lãng mạn Pháp.

 "Tôi đã luôn luôn sống và sẽ luôn luôn sống cho guitar, " ông nói, "ngay cả khi nếu tôi đến một ốc đảo hoang vu, tôi cũng sẽ mang theo cây guitar. "

Khi không đi biểu diễn, Nicolas sống ở ngoại ô Paris với vợ, và hai cô con gái. "Tôi có phòng thu riêng, nơi tôi lưu giữ những cây guitar và nơi tôi làm việc một mình hàng ngày, nhưng tôi thích vì biết những người tôi yêu thương nhất đang ở gần đấy . "

Mời nghe album Quelques Notes Pour Anna (1981)



6 nhận xét:

  1. Một blog giới thiệu nhiều tác phẩm âm nhạc, tôi rất thích. Lâu nay không có cơ hội thưởng thức nên kiến thức về âm nhạc thế giới của tôi giàu có như giấc mơ của một đứa bé sơ sinh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn ghé thăm. :d
      Mong bạn có thể tìm thấy ở đây những bản nhạc bạn thích

      Xóa
  2. Đệ nghe mấy lần đó Đại ca ! Hic ! Vừa nghe vừa mần việc khác , phê ! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. uh, nghe De Angelis móc guitar đã tai thật :d

      Xóa
  3. "Guantanamera – Bài hát nổi tiếng của tác giả Cuba José Fernández Diaz sáng tác năm 1993."

    Hình như bài ni kg phải st năm 1993 Đại ca ui! Vì những năm cuối 197x em đã nghe nó trong Phong trào ca khúc chính trị hay Liên hoan thanh niên thế giới gì đấy rùi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, sorry, lấy thông tin từ mạng (wiki) mà ko check lại. Tác giả José Fernández Diaz mất từ năm 1979, nen ko thể sáng tác năm 1993. Sẽ tìm hiểu và sửa lại sau. tks

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)