11/2/14

Tranh Afremov & Dreamcatcher

Leonid Afremov sinh năm 1955 tại Vitebsk, Belarus, cha mẹ là người Do Thái.  Từ bé Afremov đã thích lịch sử và nghệ thuật, theo học mọi lớp về nghệ thuật có thể học ở trường, và cả các lớp tư do các nghệ sĩ địa phương mở. Năm 1973 Afremov tốt nghiệp trung học hạng xuất sắc, và được nhận vào học tại Học viện Giáo dục Vitebsk, khoa Mỹ thuật và Đồ họa, tốt nghiệp xuất sắc năm 1978. Vì gốc gác Do Thái, Afremov ko được tham dự các cuộc triển lãm nhà nước, hay gia nhập các hội đoàn nghệ thuật. Tranh vẽ ra chỉ bán cho bạn bè người quen, và nói chung, hầu hết là cho ko. Vì vậy cuối thập niên 198x khi Gorbachov lên nắm quyền, cho phép dân gốc Do Thái được di cư, ông rời bỏ Belarus ko chút do dự.

Năm 1990 Afremov đưa vợ con qua Do Thái. Ở Belarus, ông là người Do Thái, nhưng ở Israel ông lại là người Liênxô nhập cư, bị bóc lột tàn bạo - tranh ông các gallery bán với giá 150 - 1500 usd nhưng chỉ trả ông 15 usd. Vợ ông đi làm trong các nhà máy, cũng chịu mức lương rẻ bèo so với dân bản địa. Đến 1995 sau mấy năm tằn tiện ông đã mở được gallery riêng, nhưng chủ yếu cũng chỉ bán cho khách du lịch và dân di cư từ Liênxô như ông, người bản địa chả ai mua. Nhưng người ta cũng ko để ông yên. Năm 2001, gallery bị phá - tranh bị hủy, đồ đạc bị đánh cắp, và Afremov thấy đã đến lúc từ giả Israel.

Afremov đến Mỹ năm 2002, ban đầu sống ở New York, sau do sức khỏe phải về Florida thời tiết ấm hơn. Ở đây, dạo một vòng các gallery, Afremov nhận ra muốn bán được tranh ông buộc phải vẽ theo một số chủ đề, đề tài rất giới hạn.

May sao năm 2004, đứa con trai ông vừa tốt nghiệp trung học, được bạn bè giới thiệu trang ebay, ông đưa lên bán thử mấy bức, thu được kết quả mỹ mãn ko ngờ.và thế là lần đầu tiên ở tuổi 50, sau hơn 30 năm cầm cọ, Afremov đã có thể vẽ những gì mình thích mà vẫn có cơ bán được. Đề tài yêu thích của ông chủ yếu là phong cảnh, hoa và chân dung, vẽ sơn dầu bằng dao palette - cây dao dùng trộn màu trên palette và cả cạo làm sạch palette sau khi vẽ xong. Ông học được kỉ thuật vẽ sơn dầu bằng dao palette thời gian ở Israel, và phát triển kĩ thuật này, tạo nên một phong cách riêng độc đáo ko giống ai. Dù trải bao bất công trong đời sống. tranh của ông vẫn đầy màu sắc, khi tươi vui nồng nàn khi ấm áp dịu dàng và vì thế tranh ông ko chỉ xuất hiện trong các tạp chí nghệ thuật mà cả trong các tạp chí y khoa, được các nhà tâm thần sử dụng trong các liệu pháp tâm lí.

Năm 2010 theo lời khuyên của bác sĩ, Afremov đã dọn đến một vùng biển đầy nắng ấm ở Mexico, và sống ở đó cho đến nay.

ref: http://afremov.com/

Mời nghe album nhạc Dreamcatcher của Secret Garden và ngắm tranh Afremov



Angel of love

Ballet 3

Ballet


Beautiful dance

Bravo


Candle fire


Date in the rain

Dance in the rain

Love by the lake

Melody of the night

Kiss after the rain

When dreams come true



17 nhận xét:

  1. Màu sắc của Afremov tươi sáng , ấm áp ha đại ca . Cuộc đời của những họa sĩ đa phần vất vả , nghèo ... khi nổi tiếng và giàu có thì gần hết tuổi thanh xuân , có những tài năng lại thực sự nổi tiếng khi mất đi , thật nghiệt ngã .
    Nhạc của Secret Garden anbum này đỡ buồn mà hoành tráng hơn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. uh, cái màu vàng ệch của đèn đường sau cơn mưa thường gợi nên sự ảm đạm, trong tranh của Afremov lại tươi rói

      Xóa
    2. Tối nay em bùn quá Đại ca , ngồi nghe lại hết list nhạc này , thấy thấm thía ...

      Xóa
    3. Buồn xem tranh Afremov nghe Secret Garden cho nhẹ đầu .. hồi hôm album này anh nghe cũng phải ba bốn lần

      Xóa
  2. Nặc danh11/2/14 14:58

    Bức kiss after the rain khuýp hồn. Chả lẽ sau khi mưa mà nó... tuồn tuột xuống dưới thế à anh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô gái bị bất ngờ, ngữa đầu né tránh nên cái hôn tuột xuống cổ .. hay là cố ý ngữa đầu kiểng chân để nụ hôn rơi xuống đó .. hì, theo em thì sao :d

      Xóa
    2. Nặc danh11/2/14 20:23

      Em thì nghĩ đã bồ bịch, bất ngờ gì nữa, hôn cứ hôn.
      Có lẽ tên này thấy mưa ướt cổ nàng, hắn tính làm cho khô.
      Một công đôi việc.

      Xóa
    3. Nặc danh11/2/14 20:26

      Nói chung, mưa là cảm hứng thơ ca, thi họa... mấy bức mưa của ông này gợi tình thí cụ, anh nhỉ? Nhưng rất ấm áp như chị Mít nói.

      Xóa
    4. Dưới mưa nhưng rất ấm áp , khóc đó nhưng là nước mắt trong hạnh phúc , khi vùng vẫy trong cô đơn lại càng gợi cảm , em ngắm kỹ tranh ông thử xem .. Phức tợp quá heng Hải Âu ! :D

      Xóa
    5. Bức Kiss thế đứng của anh chàng ko vững chải chút nào, một chân bị hỏng, phải tựa vào cái dù .. Anh đoán đây là nụ hôn đầu. hai người quí mến nhau, hay yêu nhau rùi, nhưng còn chưa ngỏ .. Em đến thăm anh một chiều mưa, rồi anh chàng đưa em về dưới mưa .. nửa đường mưa tạnh, nhìn khuôn mặt nàng lấp lánh dưới ánh đèn đường anh chàng cầm lòng ko đậu, ôm hôn. Cô nàng theo phản xạ ngữa đầu né tránh, anh chàng lỡ đà hơi loạng choạng nhưng vẫn ko buông, tựa lên chiếc dù lấy thăng bằng và hôn vào cổ .. :d

      Em Di nhìn bức tranh cuối When dreams .. cô gái bận quần soọc jeans hihi :)) vẫn là cảnh sau cơn mưa, đường phố lấp loáng nước ..

      Xóa
    6. Nặc danh12/2/14 14:06

      Chắc tặng anh cặp kính soi mới được. Bức hôn sau cơn mưa thì anh chàng đang ngồi tựa cái thành cầu, chân bắt tréo qua, tay giữ tay cô gái đang cầm dù. Tưởng tượng cũng phải có cơ sở chứ anh.

      Xóa
    7. Ui zoi em ui, mới mưa xong có khùng mới ngồi lên thành cầu .. ít thì ướt quần, ko khéo té ngửa xuống sông lạnh lắm .. :d. Với lại bước chân xa cầu thế, ngồi sao mà ngồi ?
      Ngoài ra, ngồi mà hôn chả lãng mạn tẹo nào :d

      Xóa
    8. Nặc danh13/2/14 11:22

      Chỉ tựa mông vào thành cầu cho ngang tầm với cổ nàng hôn cho dễ anh ơi. Với lại thành cầu có làm cho quần ướt thì cũng dễ phi tang, có gì đổ thừa cho nước mưa làm ướt.
      Ổng tính hết cả rồi mới đi vẽ tranh, chứ không có cảm tính như anh đâu, thế mới nổi tiếng là vậy!

      Xóa
    9. anh chàng đứng xa thành cầu, tựa thế ko vững té mất. chỉ em thích hôn cổ mới tưởng tượng thế thôi. Rồi còn cái gì ướt với lại đổ thừa nữa, chả hiểu :d

      Xóa
    10. Nặc danh13/2/14 14:12

      Anh mà hiểu thì hơi đâu tranh cãi với em, nói tóm lại là em có những nguyên lý không thể nào chịu nổi.

      Xóa
  3. Đẹp quá và êm ái quá! Cảm ơn bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn và rất vui được bạn ghé chơi và thích.

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)