5/9/14

Bài Ngợi Ca Tình Yêu . Phạm Đình Chương


Manhã de canaval được Phạm Duy viết lời Việt với tên Dáng tiên nữ hay Bài ngợi ca tình yêu. Bài ngợi ca tình yêu cũng là tên một bài thơ của Thanh Tâm Tuyền được Phạm Đình Chương phổ nhạc




Bài ngợi ca tình yêu
Thanh Tâm Tuyền

1.
Tôi chờ đợi
lớn lên cùng dông bão
hôm nay tuổi nhỏ khóc trên vai
tìm cánh tay nước biển
con ngựa buồn
lửa trốn con ngươi

Ðất nước có một lần
tôi ghì đau đớn trong thân thể
những dòng sông những đường cày núi nhọn
những biệt li rạn nứt lòng đường
hút chặt mười ngón tay ngón chân da thịt
như người yêu từ chối vùng vằng

Tôi chờ đợi
cười lên sặc sỡ
la qua mái ngói
thành phố đồng ruộng
bấu lấy tim tôi
thành nhịp thở
ngõ cụt đường làng cỏ hoa cống rãnh
cây già đá sỏi bùn nước mặn nồng
chảy máu
tiếng kêu

2.
Tôi chờ đợi
phổi đầy lửa cháy
môi đầy thẹn thùng
vục xuống nhục nhằn tổ quốc
nhìn gót giầy miệng uống tro than
nghe tiếng ca của một người không quen
của cuộc đời tình nhân

3.
Trang sách khởi đầu viết
mắt người cần ánh sáng
môi người cần mặt trăng
bàn tay đòi mặt trời
và ngực em tự do
của anh của anh tất cả

Em gối đầu sương xuống
chuyện trò bằng bóng hình

Tôi đẹp như hình tôi
như cuộc đời
như mọi người
như chút thôi
anh yêu lấy em

Em là lá biếc là mây cao là tiếng hát
sớm mai khuya thức nhiều nhớ thương
em là cánh hoa là khói sóng
đêm màu hồng

Vòng tay dĩ vãng và bát ngát
chỗ yên nghỉ cuối cùng
dưới mắt sao dưới bàn chân những đứa con

4.
Tôi chờ đợi
một người không
nhiều người
ở thành phố thiếu thốn
ở làng mạc đọa đày
tôi là tiếng nói là tiếng khóc
những người bỏ đi hẹn trở về
những người mím hơi thừa chịu đựng
tôi chờ đợi
tôi là tiếng thơ là tiếng cười
mai Việt Nam hỡi mai Việt Nam


Nguồn: Thanh Tâm Tuyền, Liên Đêm mặt trời tìm thấy, Sáng Tạo xuất bản, Sài Gòn 1964
(cop từ thivien.net)


Mời nghe album 10 Bài Ngợi Ca Tình Yêu . nhạc Phạm Đình Chương






5 nhận xét:

  1. Một đĩa tư liệu thật hay, em mới được xem lần đầu ... Nhưng anh K có biết giọng đọc trong video này là của ai không ạ ? Nghe rất dễ chịu và có hồn ... Không phải của Nguyễn Ngọc Ngạn đâu đúng không anh ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là giọng Phạm Long dẫn chuyện, video phim tài liệu Phạm Đình Chương Màu Kỷ Niệm do Đinh Anh Dũng đạo diễn, trích từ DVD Màu Kỷ Niệm.
      DVD Màu kỷ niệm gồm vieo phim tài liệu nói trên + 24 ca khúc thu trực tiếp chương trình ca nhạc kỷ niệm nhạc sĩ Phạm Đình Chương do Hội ung thư Việt Mỹ tổ chức tại Cali, 2003; TT Thúy Nga phát hành 2004 hay 2005 gì đấy.

      Xóa
  2. Hay quá Anh Khung , sinh ra và lớn lên ở SG của cả 2 thời kỳ , nên tôi cũng rất mê nhạc của NS _ PĐC . Nghe khá nhiều nhạc của ông , nhưng album này là lần đầu tôi được làm khán thính giả . Cũng chỉ vì mê blog - tuy mê blog nhưng chẳng có chút kiến thức nào về IT - nên mới lạc vào nhà Anh , mong thứ lỗi . Thhich nhất là cách anh làm cho cả 1 list 10 bài vào trong clip đỡ mất công bấm đi bấm lại . Nếu có thể mong anh hướng dẫn cho cách làm .
    Kính Anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có thể vào đây tham khảo cách làm playlist ở Youtube:

      http://8khung.blogspot.com/2014/01/post-nhac-len-blogspot.html

      Xóa
    2. Cám ơn anh nhiều . Đang học cách làm theo hướng dẫn của anh .

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)