11/3/13

Hãy quên 5 - Bắt cá hai tay

Giới thiệu
Chương 1
Chương 2
Chương 3
Chương 4, 5, 6

Chương 7: Kẻ bắt cá hai tay

Bạn đã bao giờ gặp kẻ đối xử với bạn như một nữ hoàng tình dục chỉ trong một đêm, nhưng sau đó chẳng hề gọi cho bạn trong liền hai tuần tiếp theo? Hoặc anh ta biến mất trong suốt một tuần một cách khác thường vì lí do đi trượt tuyết và sau đó biến mất luôn khỏi cuộc đời bạn? Bạn không thể tưởng tượng được bạn vừa làm một điều sai trái. Bạn không thể hiểu tại sao anh ta lại bỏ rơi bạn sau khi đối xử với bạn như thể anh ta thích bạn, thậm chí yêu bạn. Bạn vừa gặp một kẻ bắt cá hai tay đấy.

Rất nhiều phụ nữ trong nhóm trị liệu và đồng nghiệp của tôi đã gặp phải kẻ bắt cá hai tay, những mối tình này thường khiến người phụ nữ chấm dứt tình yêu khó khăn hơn. Khi mối tình tan vỡ, phụ nữ bắt đầu tim hiểu xem họ đã làm gì sai trái khiến anh ta đối xử một cách khó hiểu như vậy? Họ không bao giờ biết họ đang đứng ở vị trí nào trong tim những người đàn ông kia, bởi những kẻ đó luôn phát ra những tín hiệu nước đôi. Một kẻ bắt cá hai tay thường có những hành động khó hiểu khiến bạn cảm thấy bị từ chối, bị bỏ rơi, khiến bạn luôn sống trong tâm trạng hoang mang và phụ thuộc vào anh ta.
Yêu một kẻ bắt cá hai tay khiến bạn luôn cảm thấy say mê cuồng nhiệt bởi những hành động của anh ta không hề logic và vô cùng khó hiểu. Vì bạn không thể hiểu nên bạn bắt đầu nghĩ rằng bạn đã làm gì sai, bạn rà soát lại tất cả những gì đã xảy ra giữa hai người. Bạn chỉ trích mình, cảm thấy có lỗi về những gì bạn nói và làm, trong khi bình thường bạn không bao giờ phải lo lắng về những điều đó.
Bạn cần phải thay đổi cách nghĩ này vì bạn chẳng làm gì sai cả. Vấn đề chính là anh ta. Tất cả là do bạn quá quan tâm đến anh ta, luôn chú tâm tới cảm xúc yêu đương dành cho anh ta, điều này khiến kẻ bắt cá hai tay bối rối.


Kẻ bắt cá hai tay có biểu hiện như thế nào?
Anh ta nói với bạn rằng anh ta yêu bạn, sau đo anh ta lại yêu một người khác. Anh ta nói anh ta nhớ bạn, muốn ở bên bạn, nhưng anh ta không dành thời gian cho bạn. Anh ta làm tình với bạn một cách say mê, nhưng sau đó lại trở nên xa lạ và lạnh lùng khi bạn nói chuyện với anh ta vào lần gặp sau đó. Anh ta không gọi cho bạn như đã hứa. Anh ta hẹn hò với một (hay những) người phụ nữ khác, nhưng anh ta nói rằng anh ta chỉ yêu mình bạn.
Anh ta lỡ các cuộc hẹn và thường xuyên trễ hẹn. Anh ta bắt bạn phải chờ đợi. Bạn cảm thấy bạn được quan tâm một cách đặc biệt trong cuộc hẹn hò này, nhưng sau đó, anh ta lại tỏ ra lạnh lùng trong những lần sau. Anh ta không xuất hiện trong cuộc sống của bạn nhiều lần.

Những nhân tố nào khiến một kẻ bắt cá hai tay có cơ hội thực hiện hành vi của mình?
Một kẻ bắt cá hai tay thường rất quyến rũ, có tài ngụy biện, thông minh, nhưng hắn ta thường thể hiện ra là mình vẫn còn non nớt và ngây thơ. Anh ta thường tìm kiếm sự thỏa mãn về mặt thể xác, tài chính hay cảm xúc.
Kiểu đàn ông này có thể được miêu tả như những đứa trẻ phát triển tâm sinh lí không bình thường, coi phụ nữ như một phần bị chia cắt của cơ thể mình. Loại đàn ông kiểu này chỉ luôn thỏa mãn những nhu cầu của bản thân và không bao giờ đủ tinh tế để hiểu được nhu cầu của bạn. Anh ta sẽ sợ hãi khi mối quan hệ trở nên gần gũi, thân mật. Anh ta cảm thấy mình bị nhấn chìm xuống vực sâu, bị nuốt chửng bởi người phụ nữ mà anh ta gần gũi. Vì vậy, anh ta trở nên xa cách, thậm chí biến mất để giải tỏa nỗi lo lắng của mình.
Anh ta có thể cảm thấy vô cùng sợ hãi. Anh ta bắt đầu lao vào yêu và khi cảm thấy bị phụ thuộc, anh ta ra đi để không cảm thấy sợ hãi, xấu hổ về điểm yếu và cảm xúc nghèo nàn của mình. Có thể anh ta rất sợ sự gần gũi vì thuở nhỏ từng bị lạm dụng. Anh ta có thể nhìn thấy bạn hoàn toàn tốt đẹp hay hoàn toàn xấu xa, anh ta sẽ cắt đứt mối quan hệ với bạn nếu anh ta nhận thấy bạn vừa làm một điều gì đó sai trái. Thậm chí, bạn sẽ chẳng bao giờ biết mình đã làm gì sai trái cả.
Khi Alice gặp Carl, cô nghĩ anh ta là tất cả những gì cô vẫn tìm kiếm. Anh là một nhân viên quảng cáo đẹp trai, quyến rũ và rất nghệ sĩ. Họ đã cùng ăn trưa ở một nhà hang lãng mạn và sang trọng. Trong bữa ăn trưa thứ hai cùng nhau, Carl đến văn phòng làm việc của Alice, họ trao cho nhau những nụ hôn nồng cháy. Đó là cảm giác vô cùng mãnh liệt mà cô chưa bao giờ tìm thấy ở một người đàn ông. Cô nghĩ cô là người may mắn nhất trên thế giới bởi cô đã tìm thấy một người đàn ông quyến rũ đến như vậy, anh ta dường như cũng có cảm giác như vậy về cô. Sau đó, những sự kiện lạ bắt đầu xảy ra.
Alice nhận thấy Carl chẳng bao giờ gọi điện cho cô vào buổi tối, anh chỉ gọi cho cô trong giờ làm việc mà thôi. Anh cho cô một số điện thoại cố định, nhưng cô cảm thấy hơi nghi ngờ và thử gọi cho anh vài lần. Anh ta chẳng bao giờ trả lời mà chỉ có những tin nhắn tự động lạnh lùng đáp trả. Sau vài lần tìm hiểu, Alice phát hiện ra đó là hộp thư thoại. Khi cô gặp trực tiếp Carl, anh thừa nhận đã nói dối về số điện thoại và anh ta đang sống chung với người phụ nữ khác. Cảm thấy sợ hãi vì mình sẽ lại phải chịu cảnh cô đơn và không thể gặp người đàn ông mình đã yêu say đắm, Alice quyết định tiếp tục hẹn hò với anh ta. Cô chờ đợi một ngày nào đó anh ta sẽ chia tay với cô bạn gái kia.
Anh ta gọi điện thường xuyên cho cô trong vài ngày, sau đó bắt đầu gọi cho cô ít hơn. Anh ta nói với cô rằng sắp đến hạn phải hoàn thành một công việc nào đó. Cuối cùng, họ cũng sắp xếp được một ngày ở bên nhau. Một hôm trước ngày hẹn hò, anh ta gọi cho cô thông báo lỡ hẹn. Anh ta nói rằng phải rời bỏ thành phố trong một chuyến công tác mà anh ta vừa nhận nhiệm vụ vào phút chót. Alice vô cùng buồn chán thất vọng và quyết định gặp mặt anh ta, nói với anh ta rằng anh ta chẳng bao giờ dành thời gian cho cô cả mặc dù anh ta luôn miệng nói nhớ cô. Carl trở nên giận dữ nói với Alice rằng cô đang gây áp lực cho anh ta. Alice bắt đầu cảm thấy cô đang dần mất lí trí với người đàn ông này. Anh ta nói không có thời gian dành cho cô, nhưng lại bảo cô đang gây áp lực cho anh. Anh ta làm tình với cô một cách cuồng say nhưng lại không dành thời gian để tận hưởng cảm giác ấy một cách trọn vẹn. Trong cô có sự thôi thúc mạnh mẽ phải gọi cho anh ta ngay lập tức. Thậm chí cô còn nghĩ sẽ đến văn phòng anh ta, đối mặt với anh ta về việc anh đã làm cô cảm thấy vô cùng hoang mang. Cô muốn đối mặt với anh một lần và làm rõ tình cảm thực sự anh dành cho cô là như thế nào. Nhưng bằng trực giác của mình, cô biết đây không phải là giải pháp tốt nhất trong tình huống này. Cô đã liên lạc với tôi và sắp xếp một cuộc hẹn
Carl là một người ích kỉ và thích khám phá. Anh ta đã nói dối Alice ngay từ đầu về cuộc sống cá nhân bí ẩn của mình. Ngay lúc đầu, anh ta đã không cho cô cơ hội quyết định khi nào cô được gặp anh ta vì anh ta đang chung sống với một người phụ nữ khác. Carl chỉ coi Alice như người phụ nữ để anh ta thỏa mãn nhục dục và xúc cảm khi cần. Anh ta đơn giản chỉ coi cô như vật bù đắp cho sự thiếu hụt của bản thân mình. Cô hoàn toàn không phù hợp với một kẻ như thế.
Loại đàn ông như Carl chỉ duy trì một mức cảm xúc nào đó, anh ta không thể có mối quan hệ thân thiết thực sự. Anh ta không bao giờ có lòng trắc ẩn, sự cảm thông bởi anh ta chỉ nghĩ đến bản thân mình mà thôi. Anh ta không bao giờ quan tâm và chăm sóc ai thật lòng. Loại đàn ông kiểu này cư xử thất thường và phát đi những thông điệp vô cùng rối ren.
Anh ta làm tình một cách cuồng nhiệt say đắm nhưng chẳng bao giờ dành thời gian cho Alice, một điều anh ta nên làm. Anh ta nói với Alice rằng anh ta thích cô, nhưng lại nói dối cô, lợi dụng cô. Anh ta không dám tiết lộ thông tin về những hành động khó hiểu của mình. Kiểu đàn ông như Carl có thể khiến phụ nữ cảm thấy mình phải gọi điện cho anh ta bởi sau giai đoạn tấn công liên tiếp, anh ta lại dần xa cách khiến cô gái cảm thấy bị ruồng rẫy, bỏ rơi. Cô hoang mang, theo đuổi anh ta bởi cô sợ rằng cô vừa làm gì đó sai trái và có thể mất anh ta.

Ứng xử với kẻ bắt cá hai tay
Nếu bạn đang hẹn hò với một kẻ bắt cá hai tay, anh ta thường gửi cho bạn những tín hiệu lấp lửng khiến bạn phát điên lên vì tình trạng thất thường của anh ta:
- Đừng đổ lỗi cho mình. Đây là vấn đề của anh tanh, không phải của bạn. Đừng tự giải quyết việc này. Đừng xem mình như một kẻ bị ruồng rẫy, một kẻ bỏ đi. Hãy xem anh ta như một kẻ có vấn đề trầm trọng, anh ta sẽ gây rắc rối cho bản thân bởi sự thiếu thốn tình cảm của anh ta.
- Đừng cố gắng giúp đỡ hay quay trở lại với anh ta. Bạn có thể đối mặt với anh ta để biết rõ những cảm xúc của bạn, nhưng bạn chẳng thể thay đổi bất cứ thứ gì bởi chẳng có gì có tác động tốt đến bạn đâu. Điều tốt nhất bạn có thể dành cho anh ta là khuyên anh ta nên tìm một chuyên gia tâm lý giỏi.
- Kháng cự lại nỗi khát khao muốn gần gũi với anh ta. Bạn đang sống trong nỗi lo sợ mất anh ta, nhưng cảm xúc của anh ta dành cho bạn thì vô cùng mâu thuẫn, do đó âm thầm hành động một mình sau lung anh ta thật là điều vô ích.
- Đừng phụ thuộc vào những việc của anh ta. Hãy làm việc của chính bạn. Hãy làm những điều mà bài tập thực hành trong cuốn sách này nói tới. Hãy bước đi. Sử dụng năng lượng của mình cho chính bản thân mình chứ không phải cho những vấn đề của anh ta.
Hãy chấm dứt mối quan hệ này! Hãy quên anh ta đi!
- Chấp nhận những hành động từ chối của anh ta như một điều hiển nhiên. Phân tích thấu đáo về anh ta và cố gắng hiểu rằng anh ta khiến bạn phát điên bởi sự phi logic trong mỗi hành động của anh ta.
- Tìm hiểu những vấn đề của chính bạn, tại sao bạn lại yêu một kẻ khiến bạn phát điên và không cho bạn cảm giác an toàn.
- Đặt ra những giới hạn cho bạn và cho cả những hành động của anh ta (chẳng hạn, bạn không tha thứ cho anh ta vì anh ta khiến bạn phải chờ đợi). Hãy ghi nhớ những những lời nói của bạn. một kẻ bắt cá hai tay không thích đặt ra những giới hạn đòi hỏi anh ta phải chấp nhận và thấu hiểu những nhu cầu của bạn, anh ta không thể làm được những điều này, vậy nên anh ta biến mất. Đó không phải là nỗi mất mát lớn lao với anh ta.
- Đừng ngại đặt cho anh ta những nguyên tắc cơ bản. Bạn muốn duy trì mối quan hệ với anh ta vì anh ta muốn như vậy, không phải do anh ta sợ hãi bị bỏ rơi hay bởi anh ta bị bạn ép buộc.

Alice đã làm theo những gợi ý này. Cô không gọi cho Carl nữa. Cô buộc mình phải hoàn toàn thoát khỏi sự ám ảnh về những gì đã xảy ra trong quá khứ. Cô tham gia chương trình Đừng gọi cho anh ta! và bắt đầu một mối tình mới. Mặc dù mối quan hệ với Carl chưa hoàn toàn chấm dứt nhưng cô vẫn thanh thản để nó ra đi.
Khi Carl gọi điện cho cô, cô đặt cho mình một ranh giới rõ ràng. Cô nói với anh ta rằng nếu anh không thể sắp xếp thời gian để gặp cô, cô sẽ chẳng bao giờ muốn gặp lại anh ta nữa. Cô cũng nói sẽ cho anh ta một tháng để chia tay với người bạn gái kia, nếu không cô sẽ không bao giờ gặp lại anh ta nữa. Carl tỏ vẻ tức giận với những giới hạn mà cô đặt ra. Anh ta cố tình gây tranh cãi và trì hoãn việc chia tay. Alice không bao giờ có tin tức gì về anh ta nữa. Thay bằng việc gọi cho anh ta để xin lỗi, lẽo đẽo chạy theo anh ta, cô tiếp tục thực hiện theo các bước của chương trình chia tay. Cuối cùng, cô cũng gặp một người đàn ông hứa hẹn về một mối quan hệ tốt đẹp, người khiến cô luôn cảm thấy an toàn khi ở bên, người có thể thấu hieur và cảm thông với cô. Alice nhận ra rằng nếu cô tiếp tục mối quan hệ với carl, cô sẽ chẳng bao giờ gặp được người đàn ông mới này.

Tại sao bạn lại yêu một kẻ bắt cá hai tay?
Những phụ nữ hẹn hò với kẻ bắt cá hai tay thường quá nghiêng về cảm xúc, sự say mê mà không để ý xem anh ta có thể đem lai một mối quan hệ tốt đẹp hay không? Họ không thấy rằng những kẻ như thế thường dành cảm xúc cho quá nhiều người.
Nếu sự thú vị, hấp dẫn, đam mê là những phẩm chất, tính cách cần thiết để bạn chọn một người đàn ông, hãy xem xét một thực tế là rất nhiều kẻ bị bệnh tâm thần, những kẻ giết người hay lạm dụng tình dục phụ nữ cũng rất đẹp trai quyến rũ. Họ có thể có sức quyến rũ mạnh mẽ, nhẹ nhàng (vẻ bề ngoài) và trông rất gợi tình. Có lẽ những đặc điểm như đẹp trai và có sức lôi cuốn không phải là những đặc điểm quan trọng nhất khi bạn chọn người đàn ông mà bạn muốn có mối quan hệ bền vững.

Những phẩm chất của một người đàn ông không bắt cá hai tay
- Anh ta dành nhiều thời gian và công sức vào mối quan hệ yêu đương với bạn
- Anh ta gọi cho bạn bất cứ khi nào có thể
- Anh ta không tranh thủ lợi dụng bạn
- Anh ta quan tâm đến cảm xúc của bạn
- Anh ta không khiến bạn có những cảm xúc quá cuông nhiệt

Một người đàn ông không bắt cá hai tay luôn khiến bạn cảm thấy an tâm, khiến bạn không lo lắng và muốn gọi điện cho anh ta

Bài tập thực hành
Làm sao để biết bạn đang hẹn hò với một kẻ bắt cá hai tay:
- Anh ta có thường xuyên thể hiện những hành động khó hiểu không? Nếu có, hãy liệt kê
- Anh ta có những biểu hiện khó hiểu không? Nếu có, hãy liệt kê
- Anh ta có hẹn hò với người phụ nữ nào khác trong lúc hẹn hò với bạn không?
- Anh ta có tỏ ra chật vật khi sắp xếp một cuộc hẹn với bạn không?
- Mối quan hệ giữa bạn và anh ta khiến bạn có cảm xúc gì? Bạn có cảm thấy an tâm không?
- Những hành động của anh ta khiến bạn cảm thấy như thế nào? Bạn có bị ám ảnh bởi những hành động đó không?
- Những hành động khó hiểu của anh ta có khiến bạn muốn gọi điện cho anh ta hay không?
- Anh ta có biểu hiện nào khiến bạn cảm thấy mình hay người khác đang bị lợi dụng không? Nếu có, hãy liệt kê
- Anh ta có thể hiện cảm xúc đam mê và sự cảm thông không? Nếu có thì như thế nào?
- Anh ta có bao giờ nói dối bạn hay những người khác không? Bạn có nghĩ là anh ta đang nói dối bạn không?
Khi bạn trả lời những câu hỏi này xong, hãy liệt kê những phẩm chất của một người đàn ông không bắt cá hai tay. Nghĩ về những điều xảy ra nếu bạn đang hẹn hò với một kẻ bắt cá hai tay. Anh ta có khiến bạn cảm thấy có vấn đề gì đó và luôn muốn chạy theo anh ta, muốn gọi cho anh ta không?
Có một loại đàn ông bắt cá hai tay mà tôi muốn đề cập, loại người mà bạn không thể biết cho đến khi gặp gỡ. Anh ta thường là một người quen biết, đồng nghiệp hay một người bạn tình cờ gặp, thường xuyên đến văn phòng của bạn tán chuyện, tỏ ra là người có thể cố vấn cho bạn, thể hiện sự yêu mến bạn và chẳng đề cập đến sự báo đạp lại, thường ngắm nhìn bạn bằng ánh mắt mơ màng. Nếu bạn bị cuốn hút và hỏi anh ta về những cảm xúc của anh ta, anh ta sẽ phủ nhận rằng mình chẳng có sự mơ mộng lãng mạn hay thích ve vãn bạn đâu. Bạn có cảm tưởng anh ta đang dẫn dắt bạn và gửi cho bạn những tín hiệu nước đôi khiến bạn phát điên lên.
Những kẻ bắt cá hai tay kiểu này thường lo sợ vướng vào một mối quan hệ thân thiết. Anh ta hành động như thể không hề mong mỏi tiến tới một mối quan hệ gắn bó bằng cách có những hành động quyến rũ nhưng lại tạo ra những tín hiệu nước đôi về mối quan hệ giữa hai người. Anh ta thường không nhớ đến những hành động đày sức quyến rũ của mình cho tới khi nó thể hiện rõ bản chất con người anh ta.
Một số kẻ thì cảm thấy xấu hổ và mặc cảm trước những cảm xúc đầy tính nhục dục của mình bởi anh ta bị tổn thương từ thời thơ ấu, anh ta thể hiện sự khát khao mang đầy tính nhục dục với bạn như thể bạn là người duy nhất thấu hiểu được những cảm xúc ấy. Một số kẻ lại biểu hiện sự cuồng si với phụ nữ và thể hiện sự quyến rũ đắm say khiến người phụ nữ luôn mơ mộng hi vọng về những ý định hão huyền và sau đó thì anh ta ruồng bỏ họ. Đây là loại đàn ông bắt cá hai tay nguy hiểm nhất.
Đôi khi phụ nữ lại rất khó chấm dứt mối quan hệ với loại đàn ông như thế bởi đôi lúc anh ta rất quan tâm đến bạn. Hay có thể là do bạn lý tưởng hóa anh ta và nghĩ rằng chẳng bao giờ gặp được người đàn ông nào tuyệt vời như anh ta cả. Nếu bạn tha thiết mối quan hệ này, bạn có thể cố gắng và tiếp tục một mối quan hệ không tưởng với anh ta nhưng bạn sẽ phải trải qua sự thất vọng và nỗi đau đớn.
Tôi từng biết những người phụ nữ đã gặp phải loại đàn ông bắt cá hai tay, họ hi vọng anh ta sẽ thay đổi và muốn có một mối quan hệ lãng mạn hay đầy tính nhục dục với anh ta. nhưng trừ phi bạn đang dùng phép trị liệu tâm lý, nếu không lòng tự tôn của bạn sẽ ngày càng giảm xuống bởi sự ruồng rẫy của anh ta, những gã đàn ông này luôn chối bỏ những hậu quả mà hắn gây ra. Tốt hơn bạn nên đàu tư thời gian và năng lượng của mình để tìm hiểu lý do tại sao bạn cần một người đàn ông luôn quả quyết khẳng định rằng anh ta không hề có ý định tạo dựng một mối quan hệ yêu đương với bạn.

Bài tập thực hành
- Bạn có bị quyến rũ bởi một người đàn ông không có mối quan hệ lãnh mạn với bạn, người gửi cho bạn những tín hiệu nước đôi? Nếu có, hãy miêu tả anh ta và những hành động của anh ta. Anh ta có những hành động quyến rũ như thế nào?
- Nếu bạn đang phải đối mặt với những tín hiệu nước đôi của anh ta, bạn sẽ nói như thế nào?
- Bạn có đang phải trải qua mối quan hệ khiến bạn cảm thấy thất vọng hay bị hắt hủi không? Bạn có đáng phải chịu đựng mối quan hệ như vậy không?
- Nếu bạn từ bỏ mối quan hệ này, bạn có mất mát lớn lao không? Nếu có thì điều tồi tệ nhất là gì? Sự mất mát, thất vọng hay cảm giác bị ruồng rẫy? Tại sao?

Chương 8: Anh ta sẽ không thay đổi

6 nhận xét:

  1. Đại ca cho em xin chương này nữa nha ! Em đọc đạng mai này còn mần theo anh Cỏ Cú , em mần Diều Hâu !

    Dưng mà đại ca ơi có ai bắt cá một tay đâu anh . Em mà cho đi bắt cá em bắt cả hai tay hai chân chưa chắc đã được á ... !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em mà mần Diều hâu cũng có người tự nguyện cho em xé thịt, đừng lo :d
      Em hai tay bắt một con còn chưa chắc được, nhưng có người hai tay bắt hai con đấy, thế mới tài :d
      ---
      Đùa thôi, và ko biết Mít cũng đùa hay ko, nhưng cũng nói thêm: thật ra cá trong thành ngữ bắt cá hai tay là con cá hay cá độ, người ta còn cãi nhau đấy. Theo An Chi thì cá đấy là cá độ.
      bắt cá hai tay

      bắt cá hai tay

      Xóa
    2. Phần này chuẩn không cần chỉnh. Chỉnh hỏng ngay! :D
      Trên cả tuyệt vời.
      Thế này, mình sẽ bắt cá cả ...4 tay cho đàn ông nó chết! :D

      Xóa
    3. 4 tay thì ko tưởng tượng được, nhưng có thể tưởng tượng miệng ngậm một anh, chân kẹp một anh, còn hay tay hai anh .. ah, anh = anh cá nhé :d

      Trong đời thực, chuyện bắt cá hai tay còn xảy ra. Trong đời ảo, chuyện bắt cá hai tay càng dễ .. ko chỉ hai tay mà đúng là một lúc 4, 5 con theo kiểu mô tả ở trên.
      Nên định mượn Giai mạng đem về treo đấy. Có thể có người chưa đọc. Ka OK nhé ?

      Xóa
    4. Thù lao thế nào ạ?
      Em vốn thực dụng rất. :D

      Xóa
    5. Ko sao, anh đăng miễn phí cho em :d

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)