15/3/13

Hãy quên 8 - Tìm mới

Giới thiệu
Chương 1
Chương 2
Chương 3
Chương 4, 5, 6
Chương 7
Chương 8
Chương 9

Chương 10: Hãy thử bắt đầu mối quan hệ mới một lần nữa
Chương 10 này dài ngoằng, nhưng đại khái tác giả khuyên thay vì ngồi hi vọng hảo huyền anh ta sẽ thay đổi và quay trở lại, thì tốt hơn hết là nên tìm một mối quan hệ mới, một tình yêu mới.
Tưởng gì chứ chuyện này thì các anh các chị rành 6 câu rùi :-D, nên tóm tắt một số điểm đáng chú ý cho nhanh.
Theo tác giả, bạn hãy thoát càng nhanh càng tốt ra tâm trạng u buồn sau sụ tan vở, và để nhanh chóng quên anh ta, bạn hãy:
- Tham gia các sinh hoạt xã hội, các hội đoàn, các câu lạc bộ rèn luyện sức khỏe, các đám tiệc, thậm chí các hộp đêm .. tích cực tự quảng cáo để mở rộng các mối quan hệ
- Đặc biệt: nên online :-D
(trích)

"Hãy online. Gặp gỡ những người trên internet có thể gặp phải một số rủi ro, nhưng rất nhiều người bắt đầu các mối quan hệ bằng việc online, rất nhiều người quen nhau qua mạng cũng đã kết hôn với nhau.
Online là một cách đặc biệt hữu ích nếu bạn đang phải chịu đựng nỗi day dứt không được gọi điện cho bạn trai cũ. Bạn nên liên lạc với những người khác và bạn sẽ tránh được việc muốn gọi điện cho anh ta. Mặt trái của việc hẹn hò trên mạng là bạn sẽ không được gặp hay nghe người bạn đang nói chuyện có thực sự là con người anh ta vào thời điểm hiện tại hay không. Vấn đề có thể được cải thiện hơn nếu bạn không quá ảo tưởng về anh ta.
Để tránh được điều này, tôi khuyên bạn nên nói chuyện với anh ta trên điện thoại để biết được anh ta trong thực tế như thế nào chứ không chỉ huyễn tưởng về anh ta. Bạn sẽ cảm nhận được sự khác nhau khi bạn thực sự giao tiếp với anh ta. Nếu bạn quyết định nói chuyện với anh ta, đừng cho anh ta số điện thoại của bạn. Hãy lấy số điện thoại của anh ta. Bạn có thể đưa anh ta số điện thoại của bạn sau khi bạn đã nói chuyện với anh ta và cảm thấy an tâm.
Hãy cẩn thận để tránh những chàng Don Juan. Đây là những kẻ hay online để tìm kiếm nhiều mối quan hệ cùng một lúc. Tất nhiên, họ không thể nói với bạn họ đang nói chuyện với những phụ nữ khác và họ phải giả bộ là chỉ đang tán gẫu với bạn qua internet mà thôi. Nếu một người đàn ông bắt đầu có những biểu hiện nước đôi, đó là dấu hiệu của việc anh ta có vấn đề về mặt tình cảm. Những người đàn ông có vấn đề về mặt cảm xúc, cư xử không lành mạnh trên mạng thì cũng có vấn đề trong cuộc sống thực."

Tưởng gì, chuyện mạng mẽo này, có lẻ tác giả phải gọi một số người trong số những bạn đang đọc những dòng này bằng chị. :-D Qua mượn Ka bài viết "Nỗi niềm giai mạng" về cho mọi người đọc thêm thôi, chứ mấy lời khuyên chung chung như này, ai chả biết ?

Click để đọc/ẩn Nỗi Niềm Giai Mạng
NỖI NIỀM GIAI MẠNG
(Tự thuật của một người đàn ông lên mạng tìm bạn tình)

Mấy chú à, anh là người đàn ông cô đơn. Không phải cô đơn trên mạng, vì trên mạng, chả còn ai cô đơn.

Cái chợ tình tấp nập mầu sắc này cho chúng ta vô số những cơ hội để làm quen, cưa cẩm, nêm nếm... Anh đây chỉ cô đơn trong chính căn nhà của mình, dù trong lý lịch anh mày rõ ràng là người "đã kết hôn" và có nếp có tẻ hẳn hoi. Nếp đang học ở một trường quốc tể danh tiếng, còn tẻ thì giống bố, lém lỉnh và chắc chắn là thông minh vốn sẵn tư giời. He he.

Anh đây trở thành giai mạng, tức là giai lang thang trên mạng tìm tình từ bao giờ chẳng rõ. Chúng ta chỉ cần là đàn ông, có quá nhiều thời gian mà sau khi đã chém, đã giết chán chê, vẫn còn rất nhiều lúc chả biết làm gì cho hết 8 giờ vàng ngọc của chính phủ. Chỉ cần một cú nhích chuột. Thế là chỉ vài phút sau, chúng mình đã có một tài khoản tha hồ chít chát.

Giả sử mà anh còn trẻ, chưa bị tình trường nó băm cho nhừ tử thì, ặc, cứ mặc nhiên xông vào những nơi add nick. Chỗ nào đỏ đèn thì nhào zô. Cũng mua vui được vài trống canh, tuy là hú họa, nhưng có khi cũng hứa hẹn những kết cục không ngờ. Khi đã hòn mê nhau rồi thì muốn gì các nàng cũng cho. Hihi.... Nhưng cái này nhiều khi mệt. Vì lắm sạn, có lúc tưởng cắn câu đến nơi mới biết bé cái nhầm! Ê răng!

Còn cỡ như anh, cứ vào những chỗ đáng tin, có viết lý lịch, có trình bầy nguyện vọng hẳn hoi, coi như vòng gửi xe. Càng nơi nghiêm túc càng dễ bề thả câu. Dưới chân nến bao giờ chả tối, mà chỗ càng tối, càng lắm cái...hay ra phết, hihi, những cái mà phơi ra ánh sáng, đố đứa nào dám làm.

Lấy một cái nick thật ấn tượng, nhớ là phải ấn tượng nhé. Đừng có đua đòi kiểu David Beckham hay sến như "người đàn ông cô đơn", "Thèm tình" gì đó. Phải thật bí ẩn nhưng cũng văn hoa đa cao một tí, ví như samaccodon hay mienkhat , thunglungkhat, mienkhatgio gì đó. Thằng bạn anh nhé, cái thằng sát gái gọi bằng cụ, còn có cái nick bá cháy, chotinhkhauvai, bố tướng thật! Chợ tình một đêm nhưng đến hẹn lại lên! Khe khe, cái thằng.... Nghe cứ vang oang oang như đèn lồng đỏ treo cao, vừa rất lịch lãm, vừa rất...mùi. Mùi của thợ săn đi tìm mồi. Con nai cái nào lơ ngơ là bị chiếu đèn ngay tắp lự. Con nào chịu đèn, con ấy...bị làm thịt.

Làm thịt ở đâu, như thế nào, mấy chú , mấy em, chắc còn điêu luyện hơn...sư phụ!

Mà ngay cả ở cái vòng gửi xe, các chú ạ, cũng còn lắm cái phải bàn. Các chú còn non lắm, đừng có kể lể dài dòng, nào ưa bóng đá thích thể thao... Đây có phải đăng đàn tuyển nam vương hoa hậu kết bạn tâm giao đâu.

Chợ tình, chợ tình, các chú ạ! Dù có cái tên mỹ miều đến thế nào, hết vòng tay bè bạn, lại đến tìm một nửa hay thần ái tình gì gì, thì mục đích của anh và mấy chú cũng là rau sạch...hihi. Còn gì bằng được tán tỉnh mùi mẫn êm tai, đưa đẩy nhau êm ái mà chả mất xu nào. Chứ như cái bọn bóc bánh trả tiền kia, sòng phẳng, nhưng chả còn gì háo hức. Cứ tiền tuôn ra là đồng loạt cởi. Tâm sự thì rặt một kiểu em hoàn cảnh lắm bố già mẹ ốm các em còn đi học. Tởm. Bài ấy nghe nhiều xưa hơn cả Diễm. Giá có tí ty tâm sự như các em Gaisa Nhựt bổn thì hay, nhưng cỡ ấy mà có cũng đắt lắm, anh em mình làm gì có đủ kiên nhẫn mà leo.

Ấy anh nói với mấy chú về cái lý lịch, Profile ấy mà. Anh chỉ ghi có thon lỏn hai từ "trải nghiệm". He he, đừng vội cãi anh, mấy chú. Này nhé, phần khai về bản thân cũng "trải nghiệm" - ấy là anh đã ngầm khoe là anh đây lắm kinh nghiệm, từng trải già giặn lắm đấy, các bé à. Mà đàn ông từng trải, đắt còn hơn tôm tươi. Muốn tìm người bạn như thế nào? - Cũng " trải nghiệm...". Các chú bảo không khác nhau à, có chứ, nó khác nhau ở mấy cái dấu chấm lửng... Chỉ có cái tí ti , be bé thế thôi, nhưng chưa ăn nhau được 3 cái lưng lửng ấy, coi như là...mất toi cái vòng gửi xe của anh rồi, mấy chú!

Thế nhé, lửng lơ, bí hiểm, nhưng phải ấn tượng. Mấy chú còn trẻ, mấy chú nhằm vào mấy em đầu nia cốm dót. Còn anh, cái loại ấy mệt lắm. Õng ẹo, cò cưa, mới đầu còn cành cao, dính vào rồi em nào cũng muốn tóm mình cho thật chặt. Không khéo tan nhà. Bám còn hơn đỉa hẹ.

Anh chỉ thích mấy em nạ dòng, chán chồng, hay chồng chưa chán đã muốn tìm cảm giác lạ. Loại này không mất công đò đưa nhiều, nhưng phải như thật - lý lịch hôm trước khai thế nào hôm sau khai y như thế. Không thể hôm trước vừa làm bên bộ y tế bỏ vợ hôm sau đã kỹ sư xây dựng đang ly thân được. Nhầm thế nó ê mặt.

Cho nên ta cứ tên thật, người thật, thêm tý cô đơn, điểm tý thơ văn lãng mạn, chấm vài giọt tâm hồn tìm bạn tâm giao vì không ai hiểu mình. Đừng tán tỉnh gì, cứ chờn vờn lúc như gió thoảng mưa bay, lúc ào ào như lốc cuốn, nhưng cứ để cho con mồi chịu đèn mấy bữa. Hehe...

P2

Giai mạng có bao nhiêu loại thì gái mạng cũng xiêm xiêm cỡ ấy. Lắm cái các chú có nghe cũng không tin đâu. Nhiều khi cho không, biếu không, rẻ hơn bèo. Cái gì rẻ hơn bèo ấy à? Thì tình chứ còn cái gì nữa. Cho tất, cởi tất.

Có nàng tự biểu diễn miễn phí, chỉ còn thiếu khán giả thôi. Anh giai mày đây được bổ mắt nhiều lần không kể xiết. Hehe, có lẽ gọi phát minh của nhân loại lớn nhất trong mọi thời đại là cái vi tính kể cũng không sai. Nhưng thằng cha nào nghĩ ra cái WC mới là cứu tinh cho bọn đàn ông tự xử như bọn mình. Đừng tưởng toàn hàng phế phẩm đâu nhé. Các chú nhầm to!. Thế nên nhìn lại mấy con mái xề nhà mình ấy mà, có muốn tu cũng đợi...chơi nốt kiếp này cho đã, mai này có vạc dầu chó ngao hay đời đời cháu con tha hồ chết khát, anh giai cũng.... cam lòng!

Lại nói về cái võ múa mép khua môi, ban nãy anh dặn mấy chú đừng có ào ạt đánh nhanh thắng nhanh nhiều khi hỏng việc. Mì ăn liền chỉ là để chống móm thôi. Chứ dền dứ chèo đò dăng đó thả câu cũng lắm cái hay ra trò. Thì anh giai đây , đầy bồ chữ hàng thúng thơ trong bụng, để lâu ngày không mang ra nó cũng trương lên, ấm ách, chịu được à. Vớ được nai nào ngơ ngác lại ngầy ngật thơ thẩn, anh cho dính đòn.

Cũng tri âm đối ẩm, kẻ hứng người tung như chơi Còn ngày hội . Kỳ phùng mà gặp địch thủ coi như thêm chất xúc tác, chả hơn chán vạn các em chân thì mọc ra từ nách mà não thì nhõn bằng quả táo dại.

Có khi gặp nai lão tác phong nhanh nhẹn, gặp đối tác là xúc tiến ngay, bên A là chùm khế ngọt bên B trèo hái tức thì.
Nhưng sướng nhất là vớ phải ca nào khó gặm một tí. Cái máu đàn ông nó mới được dịp tăng xông. Đi săn mà chưa xuất quân mồi đã nộp mạng thì làm gì còn cái thú săn lùng rượt đuổi . Cái thú ấy chỉ có những thợ săn lão luyện như anh đây mới thấu hiểu, mới cảm thông. Nghề chơi cũng lắm công phu, các chú !

Cứ phải là quần nhau nhừ tử. Đấu trí , đấu trường hay hơn đấu vật. Nai nào càng rón rén đề cao cảnh giác, càng khó săn, khi say mồi càng dễ chết.

Đàn bà với anh chỉ có hai dạng. Một dạng đã trúng đạn còn dạng kia đang chờ bị đạn trúng. Đàn bà là cái giống nhẹ dạ tai mỏng, gió thổi phương nào chả lọt. ...

Hihi, mấy chú bảo anh làm cách nào cho lọt tai ấy à? Cứ đổ đường vào tai. Uốn lưỡi cho dẻo vào không chết đâu mà sợ.

Sao ngày đó không cố thuộc lấy vài bài thơ bây giờ mang ra mà ngâm tẩm? Còn vạn bất đắc dĩ mà không thuộc con cóc con nhái nào thì Music, nhé, cứ Music cho anh. Sao lại hát, mấy chú cần gì hát cho nó tốn giọng?
Là anh bảo đọc, tức là đọc lời bài hát ấy. Đầu tư được Phú Quangtrong ánh chớp số phận anh nói lời rêu bởi một dại khờ một tôi thì ăn chặt. Nếu không thì cứ tương đại ra, miễn là nghe nó bồng bềnh một tí. Anh có thằng bạn thuộc mỗi bài Quốc ca mà cũng đổ được khối em. Khiếp nhất là ôi xương tan máu tàn lòng hận thù ngút ngàn mà chả em nào hãi mới ghê!

Thế mới biết ông Văn Cao ông ấy tài!

Các chú có biết đi kéo vó đơm đó người ta phải làm những gì không?

Anh thấy bắt đàn bà bây giờ có khác gì đặt lờ đơm đó bắt cá câu tôm!.
Hihi, lờ nào chả là lờ! Các cụ thánh thật!
Thì nhé, cá nào chả là cá, một giống nhẹ dạ, cứ thấy thơm là lao vào. Giống nào cũng cần một thứ, các chú biết là gì không? Thính!

Đúng là thính. Cái này phải đầu tư chất xám hẳn hoi.

Thơ tình có phải đứa nào cũng thích đâu. Lơ mơ nó bảo mình hâm thì phí mồi!
Này nhé, anh mách cho chiêu này, đảm bảo mười mẻ cất đó cũng vớ được khối thứ hay!

Thì anh viết sẵn mấy cái Entry thật trang trọng đăng trên lưu bút hay Pulse của Yahoo, thế nào chả có đứa đọc. Mấy Entry của anh, đơn giản ngắn gọn thôi, tuyệt không khát khao yêu đương mùi mẫn, làm thế có khác gì bảo anh đây yêu nhiều thành tinh rồi! Không, anh mày chả dại. Thực ra thì lúc viết cũng có cảm xúc, chứ không thì rặn ra mà được à?

Nhưng không ngờ nó lại lợi hại thế! Thế mới biết cứ cái gì thuộc về tâm linh, mua chuộc lòng người dễ thật. Anh bây giờ nghiệm ra, cứ mang cha mang mẹ ra mà ghi ơn, mang con cái ra mà rưng rưng bổn phận, mang mồ mả ra mà quy tập, đảm bảo không đắc nhân tâm không lấy tiền!

Chứ lại không à? Đọc " Hành hương" , rồi "trở về" với lại "Cha"....trên mạng, đến đá cũng còn mềm huống chi mấy con bươm bướm... Lúc nào có dịp, anh rồi cho các chú đọc, xem các chú có ngậm ngùi tan chẩy như bơ dưới ánh mặt trời không...?

Sưu tầm cho anh kha khá ít châm ngôn điển tích, nhời vàng ý ngọc. Hoặc vào You Tube nhặt xuống ít Side schow, videoclip. Nhưng phải bảo là thằng bạn anh ở Mỹ, đứa em ở Pháp, thằng cháu ở Nga nó gửi cho. Chả biết thế nào, cứ thấy văn hóa hải ngoại là các em choáng!

Rồi gửi đồng loạt như phát tờ rơi cho tất cả các em, em nào cũng như em nào, hết Bó hoa tình bạn lại đến Mười điều răn của Phật, hết Lưu Quang Vũ lại đến Vi Thùy Linh. Nhưng thơ càng vô danh càng tốt, càng khó hiểu, càng bí ẩn cao siêu càng hay.

Chứ thơ mà đọc cái biết ngay là cái gì thì vứt. Cứ phải thật nhiều những phiêu linh, xa ngái, hết hoang hoải lại đến miên man.... Mập mờ bao nhiêu tốt bấy nhiêu, nhiều chấm lửng là thâm trầm bí hiểm, ít lời là có chiều sâu....

Rồi anh đi thăm lờ. Gỡ cá, đổ đó, thu câu....

(Phần tiếp: mời đọc ở blog Thymianka )

Đọc thêm bài này nữa: Tình Nhân Online - Trang Hạ

Cuối cùng, tác giả nhận xét rằng qua kinh nghiệm nhiều năm trong nghề tâm lý trị liệu, bà thấy những phụ nữ có mối quan hệ tốt đẹp là những phụ nữ có lý trí đủ mạnh để khi "nhận thấy dấu hiệu một mối quan hệ có vấn đề hay khi họ cảm thấy bị bỏ rơi, họ sẵn sàng từ bỏ ngay lập tức. Họ biết họ cần những gì. Họ thấy họ có quyền được yêu, có quyền được một mối quan hệ tốt đẹp và có quyền được đối xử một cách tôn trọng, đúng đắn. Nói chung, họ rất cẩn trọng trong việc lựa chọn người đàn ông để trao gửi trái tim mình. Đừng sử dụng những lời bào chữa như “chẳng có tên đàn ông nào tốt đẹp cả”, đơn giản bởi điều này không đúng."
"Nói chung, dù phụ nữ gặp hay không người đàn ông của mình, đều có thể rời bỏ được người cũ và tiếp tục sống. Họ không bị cuốn vào hoàn cảnh bị lạm dụng và ruồng rẫy. Họ luôn mở rộng lòng mình đón nhận tương lai tươi sáng và bỏ lại quá khứ đau buồn sau lưng."

15 nhận xét:

  1. Nặc danh16/3/13 13:32

    Muội đọc mới hai chương, đã quên béng rồi. Nhưng cứ kiểu này chắc em quên mấy a K.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mới đọc hai chương mà đã quên được thì Ok quá rồi. Thấy mấy bài sướt mướt trên blog em, tưởng nghìn năm hồ dễ đã quên ai .. :-?

      P/s: em để ai muốn còm nhà em phải bét mắt nhìn và gõ mấy cái kí tự loằng ngoằng cho bỏ ghét hả ?

      Xóa
  2. [color="green"]"Tưởng gì, chuyện mạng mẽo này, có lẻ tác giả phải gọi một số người trong số những bạn đang đọc những dòng này bằng chị" ...[/color] Hì hì ! Chứ "các chị ấy" đọc thêm phần này sẽ bẩu rằng "mới lôi em ra khỏi một cái hố lại ấn em vào một cái hố khác" thì quá tội anh ha !
    Cảm ơn anh về loạt bài này dù vẫn muốn nghe kinh nghiệm của chính anh hơn, nhưng anh lại k chịu kể tiếp ! ~o)
    Trong seri "Tìm quên" em thích nhất bài đầu tiên của anh viết, gần gũi & làm em suy nghĩ nhiều (anh à ! Có tác dụng lắm á, em nghiệm rồi ! Vui vui là ! :D ) @};-

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tks em. Hì, em khen thế này chắc sẽ đủ hứng thú viết ..:d
      OK, sẽ viết .. anh vẫn hi vọng bài viết với những kinh nghiệm thực tế của mình sẽ có ích cho một số người, đặc biệt một số quý ông .. Cuốn sách của Rondha Findling chỉ dành cho quý bà .. Bộ quý ông không cần quên chắc :(

      Xóa
    2. [color="blue"]mới lôi em ra khỏi một cái hố lại ấn em vào một cái hố khác[/color]
      Chả ai tởn đâu. :d
      [size="20"]Đàn ông thất tình tìm đến thiền
      Đàn bà thất tình tìm đến tiền
      [/size]
      Nhưng nếu thiền, tiền vì lí do gì đấy ko tìm thì lại tìm .. tình.
      Mà thất - mất thì đi tìm .. chả phải thế sao :d

      Xóa
    3. [color="red"]Bộ quý ông không cần quên chắc[/color]
      Nghe thảm hơn cả bọn em nữa ! :(

      [color="green"][size="15"]Con trai tìm quên nơi… người khác
      Bên mắt môi này nhớ mắt môi xa
      [/size][/color]
      NTMT đã nói rồi mà anh ! :D

      Xóa
    4. [color="green"][size="15"]Con trai tìm quên nơi… người khác
      Bên mắt môi này nhớ mắt môi xa[/size][/color]

      [color="blue"][size="15"]Con gái tìm quên nơi con .. trai
      Hạt trai càng to quên càng chóng [/size][/color]

      =))

      Xóa
    5. Đúng, đàn em đang nghển cổ ngóng đàn anh kể chuyện nhật ký đời tôi đơi. Tò mò trên cả tò mò, đấy là...tò mò! :D

      Xóa
    6. Uh, anh biết rồi. Các cô mún hóng chuyện để xem .. lão ấy yêu như nào, và nhất là .. có biết yêu ko chứ gì ? B-)

      Xóa
    7. Biết yêu thì dám chắc là...không rồi. Còn iu như nào là tò mò thôi. Anh kể đi, bán vé, em mua ngay hai suất, hàng đầu, loại 3D màn ảnh rộng! :D

      Xóa
    8. Nhớ mang XO theo nghe là joi, vào cửa free, nhưng có lòng thì mấy trăm rô cũng được, anh gởi số tài khoản nhé :))

      Xóa
    9. Trò đã "trở lại bình minh" rồi mà thầy thì vẫn cứ "hoàng hôn" mãi vậy ! :)

      Xóa
    10. aha, nhẽ ko cần viết tiếp rồi nhỉ.
      Chúc mừng :d

      Xóa
  3. Trả lời
    1. chào bạn ghé chơi. Sao kiem lời thế ?

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)