14/3/13

Hãy quên 7 - Ám ảnh

Giới thiệu
Chương 1
Chương 2
Chương 3
Chương 4, 5, 6
Chương 7
Chương 8


Chương 9: Những hành động ám ảnh

Bạn đã đi được một chặng đường khá dài trong cuốn sách này, bạn đã làm những bài tập thực hành, nhưng bạn vẫn không thể buộc mình không nghĩ tới anh ta. Đó là sự ám ảnh.
Bạn quyết định mình phải biết thông tin về anh ta, vì vậy bạn thuê thám tử tư để theo dõi anh ta. Tôi có một bệnh nhân đã thuê một phụ nữ theo dõi người tình vì muốn biết những bí mật của anh ta. Bạn có thể muốn kiểm tra anh ta bằng cách gọi cho những người quen biết của anh ta, thậm chí là thuê thám tử tư. Bạn biết điều đó là kì quặc như thế nào, nhưng vẫn tiến hành . Một bệnh nhân khác thì lại dành hàng nghìn đô la để hi vọng có thể kéo người tình cũ trở lại. Và cô không bao giờ nghe được bất kì một thông tin gì về anh ta nữa.


Lucy, một thư kí chưa đầy 30 tuổi, gặp Steve qua một mối quan hệ cá nhân. Cô nghĩ anh là người đàn ông mà cô đã tìm kiếm trong suốt cuộc đời. Anh khá sôi nổi, đẹp trai, quyến rũ, nhưng anh ta chỉ tranh thủ gặp cô lúc anh ta rỗi rãi và mối quan hệ của họ chưa bao giờ thực sự tiến triển. Sau sáu tháng hẹn hò, anh ta dường như biến mất khỏi cuộc đời cô. Cô gọi cho anh và để lại lời nhắn nhưng anh ta chẳng bao giờ hồi đáp. Cô tới gặp một thầy bói, ông ta nói với cô rằng cuối cùng họ cũng sẽ quay về lại với nhau và nên duyên. Cô đợi chờ thêm một ngày nhưng khi đã không còn kiên nhẫn nữa, cô quyết định tự mình làm sáng tỏ mọi vấn đề.
Lucy bắt đầu dò xét mọi thứ xung quanh, cô gọi cho một số người quen biết với Steve. Họ đã cho cô biết những tin tức không hay ho lắm, trừ việc nói với cô về một quán bar mới, nơi Steve thường lui tới. Cô tới quán đó vào một buổi tối thứ Sáu và bắt gặp anh đang trò chuyện cùng một người phụ nữ. Không đủ dũng khí để bước đến đối mặt với anh ta, cô trở về nhà gửi cho anh một tin nhắn. Khi vẫn không nhận được tin tức gì từ anh ta, cô bèn viết cho anh ta một lá thư. Một buổi tối, cô trở về nhà và thấy một tin nhắn của Steve: “Cô không thể để cho tôi yên được sao? Hãy quên tôi đi.”
Lucy cảm thấy vô cùng tổn thương bởi sự lạnh lùng của Steve, cô xóa bỏ tin nhắn đó ngay lập tức. Cô nhận ra giấc mơ nên duyên cùng Steve chỉ là ảo tưởng, mối quan hệ ấy đã thực sự kết thúc rồi. Giờ đây cô ước mình có thể bỏ lại mọi thứ sau lưng để không cảm thấy quá tủi hổ và bẽ bàng. Điều tích cực duy nhất mà cô làm được là đã không làm ầm ĩ lên ở quán bar ngày hôm đó, bởi điều đó thức sự sẽ khiến cô trở nên lố bịch trước mắt mọi người.
Một số phụ nữ thường nghĩ rằng nếu họ cứ tấn công liên tiếp một người đàn ông để gây sự chú ý của anh ta (thư từ, tin nhắn, những cuộc gặp không báo trước) thì anh ta sẽ bị đánh bại trước niềm đam mê luôn cháy bỏng mà họ dành cho anh ta và sẽ muốn quay trở lại với họ. Nhưng điều này sẽ chẳng bao giờ xảy ra cả. Bạn sẽ chỉ cảm thấy tủi hổ hơn mà thôi. Bạn chẳng cần chứng tỏ cho anh ta biết điều đó làm gì. Nếu bạn theo dõi cuộc sống của anh ta thì cũng giống như bạn đang săn đuổi anh ta vậy. Gọi điện cho những người bạn của anh ta chỉ có nghĩa là bạn đang làm phiền anh ta mà thôi. Những hành động như vậy chỉ khiến bạn càng thêm đáng sợ và mất giá trị hơn, khiến bạn càng trơ trẽn hơn trong mắt anh ta mà thôi.
Anh ta sẽ chẳng còn tôn trọng bạn và nếu bạn còn tiếp tục theo đuổi, thậm chí anh ta có thể tỏ ra thô lỗ với bạn nữa. Bạn sẽ hủy hoại lòng tự trọng của chính mình và thậm chí mọi việc còn trở nên tồi tệ hơn nữa.
Liên tục làm phiền và theo đuổi anh ta chẳng khác nào tự chuốc thêm phiền muộn vào mình. Bạn không muốn thuận theo ý của anh ta. Bạn không muốn chập nhận thực tế. Nhưng bạn phải chập nhận quyết định của anh ta, dù điều đó có khiến bạn đau đớn và thất vọng.
Hãy nhớ rằng bạn không thể điều khiển được anh ta. Anh ta là một con người độc lập và có những việc riêng của mình. Bạn chỉ có thể kiểm soát được bản thân và những hành động của mình mà thôi. Bạn cần phải học cách chấp nhận thất bại. Đó là một phần của cuộc sống này. Bạn không thể đòi hỏi một người đàn ông yêu bạn vì bạn cần tình yêu của anh ta.
Ý muốn trả thù là hành động điên rồ nhất khi cuộc tình tan vỡ. Bạn có thể hủy hoại cuộc sống của mình bằng cách cố gắng trả thù. Anh ta có thể đưa bạn ra tòa vì tội quấy rối. Bạn không cần phải làm những việc điên rồ dính dáng đến luật pháp khiến mọi việc trở nên phức tạp hơn.
Hãy nhớ ràng những hành động như theo dõi anh ta, làm anh ta bẽ mặt, có ý định trả thù đều là những cách khiến bạn vẫn có mối liên hệ với anh ta. Tất cả những hành động này không bao giờ khiến anh ta quay lại với bạn! Chúng chỉ khiến bạn xa cách anh ta hơn. Bạn đang lãng phí thời gian và năng lượng của mình đấy.
Những hành động gây ấn tượng chỉ là cái vỏ bọc bên ngoài của nỗi đau, sự giận dữ, xấu hổ mà bạn không muốn có. Bạn cần một chuyên gia trị liệu tâm lý giúp bạn vượt qua những cảm xúc này. Nếu bạn vẫn giữ những cảm xúc này khi có sự ủng hộ, khi bạn có cảm giác an toàn thì nó có thể giúp bạn nguôi ngoai. Mất đi người đàn ông yêu dấu có thể khiến bạn nhớ lại những mất mát và sự ruồng rẫy trong quá khứ như mối quan hệ với cha mẹ, các thành viên trong gia đình, các mối quan hệ cũ mà bạn chưa giải quyết được. Thay bằng việc mãi bị ám ảnh về việc níu kéo anh ta, hãy dành năng lượng cho chính bạn.
Sau khi tư vấn cho rât nhiều phụ nữ gặp phải những trắc trở khi chia tay, tôi có thể khẳng định với bạn rằng, nếu bạn cứ tập trung công sức vào việc níu kéo anh ta, có thể bạn sẽ hủy hoại lòng tự trọng, lãng phí tiền bạc, làm ảnh hưởng đến sự nghiệp, tình bạn, sức khỏe, thậm chí cả cuộc đời bạn. Vì thế, bạn hãy quên anh ta đi!

Chương 10: Hãy thử bắt đầu mối quan hệ mới một lần nữa

5 nhận xét:

  1. Em tự hỏi tại sao có những phụ nữ lúc nào cũng phải nhận được cái cảm giác bẽ bàng, ê chề hay lố bịch của người đàn ông rồi mới chịu buông tha anh ta ra nhỉ ? Mà cảm giác sau đấy sẽ là thù hận, vậy khi trở nên thù hận thì có dễ quên k ? Hay lại vẫn đau đáu cái mơ ước trả thù ? Ghét thật !
    ---
    Em mang cafe để Ca uống cho hết bùn ngủ nà !
    http://i1249.photobucket.com/albums/hh509/Chuonchuonot2010/Food-drink/coffee_zps56bf29ac.gif
    --
    Ca ơi ! Sửa icon "ôm" đi ! Mún ôm Ca 1 cái mà em phải chạy về nhà lấy ... đà chạy qua ! >:D< Cơ khổ ! Hì hì ! :D




    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [color="blue"]Em tự hỏi tại sao .. [/color]
      Một đứa bé 5 t cũng có thể nhận ra trong số người quen ai yêu mình, ai chỉ yêu qua quít khi có bố mẹ bé. Huống chi . .
      Vấn đề là có đủ dũng cảm nhận sự thức ấy hay không.
      Và câu trả lời thường là: không
      Người ta tìm đủ mọi cách để níu kéo, với đủ loại lí do nghe rất có lý. Kể cả việc tìm gặp anh ta chưi cho bỏ ghét .. thì trong sâu thẳm, vẫn là cái tấm lòng níu kéo .. Cố tìm mọi cách, kiểu còn nước còn tát, dù thật ra thường chỉ còn nước .. mắt.

      [color="red"]Sau khi tư vấn cho rât nhiều phụ nữ gặp phải những trắc trở khi chia tay, tôi có thể khẳng định với bạn rằng, nếu bạn cứ tập trung công sức vào việc níu kéo anh ta, có thể bạn sẽ hủy hoại lòng tự trọng, lãng phí tiền bạc, làm ảnh hưởng đến sự nghiệp, tình bạn, sức khỏe, thậm chí cả cuộc đời bạn. Vì thế, bạn hãy quên anh ta đi! [/color]
      Lời cảnh báo của Rhonda Findling đã đến thế, ai không nghe có lẽ cũng không còn gì để nói thêm.
      --
      Hì, riêng ôm thì ai muốn tất biết cách thôi, còn ko muốn thì nài cũng vô ích :d
      Cảm ơn em cả li cafe nữa.

      Xóa
  2. Trả lời
    1. Đã làm một entry về bài hát này, mà chưa post được.
      Nghe tạm nhé, tiếng Ý luôn cho đã tai. Lời gốc tiếng Ý nghe thiết tha

      http://youtu.be/eTaIWrfX6uw

      Xóa
    2. Dàn nhạc hơi hay quá anh...phê.

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)