30/11/13

Giả sử thơ Võ Thị Quỳnh - saxo Lê Tấn Quốc

blue sadness - Joseph Falco
Mấy năm trước lang thang trên mạng gặp một chùm thơ của một tác giả lạ, Võ Thị Quỳnh. Tìm hiểu thêm trên mạng biết nguyên là một cô giáo trường Đồng Khánh, Huế.

Hôm nay tình cờ tìm thấy lại trong máy. Ngồi đọc thơ và nghe Lê Tấn Quốc chơi saxo.




Giả Sử

thơ Võ Thị Quỳnh

Một muà thu hoang phí chẳng làm thơ
Mùa đông đến tay tôi cầm bút viết
Gió thổi mạnh những hàng cây rên xiết
Đời trong tôi vụt đẹp đẽ vô cùng

Đẹp như lúc này buốt giá căm căm
Cánh cửa sổ đập rầm rầm đến tội
Gió rít từng cơn vui như trẩy hội
Và tôi ấm lòng trong chiếc áo phong phanh

Đã không còn ý nghiã nữa đâu anh
Những buồn vui không còn phân được rõ
Sạch nhẵn túi trong một bàn đen đỏ
Canh bạc tình yêu gian trá vô cùng

Thì chính lúc này giữa một đêm đông
Cho tôi tự dối mình trong giây lát
Cho tôi bật nổi đau thành tiếng hát
Từ những bầm đen sưng tấy ở trong lòng

Cho tôi một lần đi đón muà xuân
Và cứ ngỡ như mình đang hạnh phúc
Để giả sử tình yêu là có thật
Để thấy mình chưa hẳn quá cô đơn


tháng 12'01

Bài cho mùa Đông (click đọc)

thơ Võ Thị Quỳnh

thêm mấy ngày nữa là hết năm
cái giá lạnh từ đâu xồng xộc tới
cành cây cong nghiêng đầu như dấu hỏi
lá ở đâu hết rồi muà thu ơi ?

lá đã rơi đầy phủ kín lối đi
muà xuân muộn chưa về thay lá mới
chỉ còn lại muà đông già còm cõi
trước hạnh phúc nào cũng phải đau thương...

trước hạnh phúc nào cũng phải đau thương ?
khi tôi hỏi cây nghiêng mình không đáp
đã mua lỡ một món hàng quá đắt
chợ tình yêu không cho đổi bao giờ

nên có một thời ngơ ngẩn làm thơ
tự an ủi thứ mình mua cũng đẹp
và thời gian bay qua đời vun vút
đã hoang phí rồi, mười mấy muà xuân

hạnh phúc tôi không nhất thiết phải anh
anh là nỗi đau thuộc về quá khứ
bài toán tình yêu không còn ẩn số
và tôi như cây bình thản đợi xuân về


tháng 12'01


Viết Về Tình Yêu (click đọc)

thơ Võ Thị Quỳnh

Có một người làm lễ cưới hôm nay
Có một thời ta cũng yêu người đó
Thời con nắng muà xuân về rực rỡ
Và thời kia cũng đã khá lâu rồi...

Mối tình đầu không toại chuyện thường thôi
Ai cũng có một đôi lần bước hụt
Ta cũng biết nên cắm đầu đi tiếp
Để sau lưng lẫn lộn những vui buồn

Đếm tháng ngày sực nhớ sắp sang xuân
Tuổi ba mươi không thể ngờ ập tới
Đã mười năm ta chưa từng mệt mỏi
Kiếm tình yêu mà nào thấy tình đâu

Hoàng, Việt, Sơn, Cường tên nối tiếp nhau
Cộng thêm một cuộc tình không thể trọn
Và đêm nay chợt vô cùng hốt hoảng
Nhận ra mình chưa được một lần yêu

Những áng thơ tình trăn trở bao nhiêu
Ta đã viết mười năm dài đăng đẳng
Mỗi câu thơ như một bình rượu đắng
Uống cho say lúy túy để quên mình

Kẻ chưa từng được yêu lại đi viết thơ tình
Ôi lẫn thẩn như người ăn bánh vẻ
Mùa xuân ơi xin đừng về vội thế
Ta vẫn còn đang đợi một người yêu


tháng 12'01


nguôn: poem.tkaraoke.com



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)